Điều trị viêm cột sống dính khớp giai đoạn nào cũng hết nhờ 3 cách này

Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng cách nào Y học hiện đại hay Y học cổ truyền… là điều người bệnh đang băn khoăn. Bởi mỗi phương pháp lại có những ưu điểm riêng trong điều trị. Chính vì thế bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết nhất để mọi người có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Nên đọc:

>> Nhận biết triệu chứng viêm cột sống dính khớp chính xác nhất

>> 6 nguyên nhân viêm cột sống dính khớp và cách phòng ngừa bệnh tốt nhất

Những hậu quả khó lường từ căn bệnh viêm cột sống dính khớp đặt ra câu hỏi nên trị bệnh bằng cách nào, trong khi y học phát triển ngày càng hiện đại, hiệu quả hơn.

1. Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng Y học hiện đại

Y học hiện đại phát triển không ngừng, chính vì thế mà cách chữa viêm cột sống dính khớp này được đông đảo người bệnh đón nhận. Hiện có 3 phương pháp trị viêm cột sống dính khớp là sử dụng thuốc, vật lý trị liệu và phẫu thuật.

  • Dùng thuốc điều trị viêm cột sống dính khớp

Bệnh viêm cột sống dính khớp điều trị bằng thuốc tây y giúp giảm các triệu chứng bệnh tức thời. Mỗi giai đoạn mắc bệnh và tùy vào sức khỏe bệnh nhân viêm cột sống dính khớp mà sẽ được sử dụng các loại thuốc phù hợp.

Thuốc điều trị viêm cột sống dính khớp

Thuốc Tây y trị viêm cột sống dính khớp

– Thuốc kháng viêm trị bệnh viêm cột sống dính khớp được chỉ định thường là Mobic, Voltaren, Diclofenac, Celebex, Celecoxib…

– Thuốc giãn cơ cho người bệnh viêm cột sống dính khớp gồm các loại thuốc thiocolchiside, eperisone…

– Thuốc sinh học điều trị viêm cột sống dính khớp: anti-TNF alpha hay Pamidronate

Để biết loại thuốc nào phù hợp với mình hãy đi khám để có phác đồ điều trị viêm cột sống dính khớp tốt nhất.

  • Vật lý trị liệu chữa bệnh viêm cột sống dính khớp

Hiện nay, phương pháp vật lý trị liệu chữa viêm cột sống dính khớp cũng đang phổ biến và được nhiều người áp dụng. Căn cứ vào mức độ nặng nhẹ có thể áp dụng phương pháp phù hợp.

– Trị liệu chữa viêm cột sống dính khớp: Hồng ngoại trị liệu, siêu âm trị liệu, sóng ngắn trị liệu, kích thích điện trị liệu…

– Bài tập phục hồi cho bệnh nhân viêm cột sống dính khớp: Các bài tập với nhiều mức độ khác nhau sẽ được đưa ra cho người bệnh. Việc tập luyện sẽ tuân theo hướng dẫn của chuyên gia kết hợp với máy móc.

  • Phẫu thuật điều trị viêm cột sống dính khớp

Khi các phương pháp chữa trị viêm cột sống dính khớp trên không cho tác dụng như mong muốn, tình trạng bệnh có dấu hiệu tăng, nguy cơ cột sống bị biến dạng, mất khả năng vận động thì phẫu thuật chính là giải pháp được đưa ra. Phương pháp phẫu thuật điều trị viêm cột sống dính khớp được chỉ định là nắn chỉnh cột sống hay chỉnh hình.

2. Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng Y học cổ truyền

Bên cạnh Y học hiện đại, cách chữa viêm cột sống dính khớp được nhiều người truyền tai nhau áp dụng bởi hiệu quả cũng như sự an toàn của phương pháp này. Người bệnh viêm cột sống dính khớp có thể chữa bằng thuốc hoặc châm cứu.

Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y

Chữa viêm cột sống dính khớp hiệu quả với Y học cố truyền

  • Các bài thuốc Đông y trị viêm cột sống dính khớp

Bài thuốc chữa bệnh viêm cột sống dính khớp chủ yếu là bài thuốc gia truyền với các thảo dược quý được thu hái ở miền núi nước ta hoặc nhập khuẩn từ một số nước khác. Tùy vào thể trạng, mạch tượng, nguyên nhân gây viêm cột sống dính khớp của mỗi người mà dược sĩ sẽ kê những thang thuốc thích hợp nhất.

Các bài thuốc đông y điều trị viêm cột sống dính khớp này đã được kiểm nghiệm về chất lượng, độc tính trước khi áp dụng và bào chế. Do đó nếu muốn sử dụng các bài thuốc Đông y tốt nhất hãy đến Trung tâm Y học Cổ truyền hay bệnh viện Y học cổ truyền để khám và cắt thuốc dùng.

  • Châm cứu trị viêm cột sống dính khớp

Tìm đến phương pháp châm cứu để chữa viêm cột sống dính khớp cũng là hướng đi đúng đắn với người bệnh. Bởi hiệu quả của châm cứu đã được cả y học cổ truyền và y học hiện đại chứng minh. Người bệnh viêm cột sống dính khớp có thể điều trị bằng châm cứu tại các trung tâm, bệnh viện với các chuyên viên tay nghề cao.

Một số phương pháp châm cứu điều trị viêm cột sống dính khớp được thực hiện ngày nay gồm có châm cứu truyền thống, điện châm, thủy châm, cứu ngải.

3. Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng tập luyện, dinh dưỡng

Bệnh nhân viêm cột sống dính khớp dù điều trị bằng phương pháp Y học cổ truyền hay Y học hiện đại mà không kết hợp với điều trị bằng bài tập và chế độ dinh dưỡng thì hiệu quả sẽ chậm và không được như mong muốn. Bởi khi cơ thể khỏe mạnh, việc tiếp nhận quá trình điều trị viêm cột sống dính khớp mới tốt mà việc ăn uống, tập thể dục thể thao lại là nhân tố chính giúp sức đề kháng tốt hơn.

Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng bài tập

Tập luyện yoga hàng ngày giúp hỗ trợ điều trị bệnh

  • Chữa viêm cột sống dính khớp với môn thể thao

Để việc điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp diễn ra suôn sẻ và sớm mang lại kết quả thì áp dụng các bài tập đơn giản tại nhà hay tập thể dục thể thao được các chuyên gia, bác sĩ khuyến khích. Môn thể thao được khuyên tập luyện gồm: đạp xe, tập yoga, tập dưỡng sinh, bơi lội…

Trong trường hợp bệnh viêm cột sống dính khớp nặng thì người bệnh phải tập luyện theo sự hướng dẫn của chuyên gia.

  • Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh viêm cột sống dính khớp

Những thực phẩm mà người bệnh bổ sung hàng ngày sẽ quyết định sự thành bại của các phương pháp điều trị. Một phần, thực phẩm này sẽ hỗ trợ điều trị viêm cột sống dính khớp bằng cách giảm đau và giảm viêm, tăng cường sức đề kháng cũng như sự chắc khỏe, linh hoạt của các khớp. Một phần nó sẽ khiến bệnh nghiêm trong, tiến triển nhanh hơn, sức khỏe suy yếu hơn. Chính vì thế khi nhắc đến phương pháp điều trị viêm cột sống dính khớp thì không nên bỏ qua dinh dưỡng.

Thực phẩm người bị viêm cột sống dính khớp nên bổ sung thực phẩm giàu canxi (sữa, ngũ cốc nguyên hạt, cải bó xôi…); vitamin và men vi sinh…

Việc điều trị viêm cột sống dính khớp không chỉ bệnh nhân quyết định mà hơn hết là từ bác sĩ khám và điều trị cho mình. Với kinh nghiệm thực tiến và đã điều trị cho rất nhiều bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất kết hợp với những lời khuyên, hướng dẫn về ăn uống và sinh hoạt.

ĐỌC THÊM:

Phương pháp điều trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y

Thuốc sinh học điều trị viêm cột sống dính khớp tốt nhất hiện nay

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo