Những cách chữa viêm khớp cổ chân an toàn và hiệu quả nhất

Cách chữa viêm khớp cổ chân là điều quan trọng mà các bệnh nhân quan tâm. Bên cạnh đó người bệnh cũng không nên bỏ qua một số bài tập vật lý trị liệu để hỗ trợ tích cực trong quá trình điều trị bệnh. Chình vì vậy bài viết dưỡi đây sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin xoay quanh cách chữa viêm khớp cổ chân hợp lý và đơn giản nhất.

1. Cách chữa viêm khớp cổ chân tại nhà

Khi mắc bệnh viêm khớp cổ chân người bệnh sẽ thường xuyên bị hành hạ bởi những cơn đau nhức nhối, dai dẳng, ảnh hưởng đến khả năng đi lại, chạy nhảy của người bệnh. Nếu không có hướng điều trị viêm khớp cổ chân kịp thời thì bệnh sẽ biến chuyển nặng và dễ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Vì thế, người bệnh cần quan sát, sớm nhận biết bệnh ngay từ giai đoạn khởi phát và có hướng điều trị bệnh ngay tại nhà. Cụ thể:

cách chữa viêm khớp cổ chân tại nhà

Chườm lạnh là cách giảm đau hiệu quả

– Ngay từ thời gian đầu, khi thấy xuất hiện các cơn đau ở vùng cổ chân các bạn nên sử dụng túi chườm lạnh hoặc chườm nóng để giảm nhanh cơn đau. Mỗi lần chườm trong khoảng 15 đến 20 phút, cho đến khi cảm thấy cơn đau thuyên giảm.

– Buổi tối trước khi đi ngủ, người bệnh cần ngâm chân vào nước ấm pha muối cùng một vài lát gừng. Ngâm trong khoảng 30 phút. Cách chữa viêm khớp cổ chân này không những làm giảm dần cơn đau mà còn giúp người bệnh ngủ ngon hơn.

– Đối với những người bệnh quá bận rộn, không thể thường xuyên chườm nóng – lạnh hoặc ngâm nước ấm thì hãy tận dụng thời gian để xoa bóp, làm nóng vùng cổ chân. Có thể sử dụng dầu nóng, gel thoa hoặc kem deefheat,…

2. Cách chữa viêm khớp cổ chân bằng chuyên khoa

Đối với cách điều trị viêm khớp cổ chân chuyên khoa thì hiện có hai phương pháp chính, bao gồm điều trị bằng thuốc Tây y và điều trị bằng vật lý trị liệu.

  • Cách chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc Tây y

Xem ngay: Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân và những điều cần biết

cách chữa viêm khớp cổ chân thuốc

Uống thuốc Tây giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh

Những loại thuốc thường được sử dụng là thuốc giảm đau và thuốc chống viêm không chứa steroid, kết hợp cùng một số loại thuốc có tác dụng giãn cơ.

Người bệnh được chỉ định dùng thuốc theo đường uống hoặc đường tiêm trực tiếp vào khớp cổ chân. Tác dụng chính của các loại thuốc là giảm nhanh các triệu chứng bệnh, ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm thuốc dạng gel để bôi ngoài da. Tuy nhiên nên chọn những loại thuốc không chứa methyl salicylate vì đây là thành phần dễ gây tổn thương cho da và xương khớp.

  • Cách chữa viêm khớp cổ chân bằng vật lý trị liệu

cách chữa viêm khớp cổ chân tập

Kết hợp tập vật lý trị liệu, xoa bóp trong quá trình điều trị viêm khớp cổ chân

Trong quá trình dùng thuốc người bệnh nên kết hợp tập một số bài tập vật lý trị liệu, cùng xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt cho khu vực cổ chân để kích thích máu tại khu vực này, làm nóng khớp giúp khớp thư giãn và hoạt động tốt hơn, từ đó nhanh chóng cắt đứt các cơn đau.

3. Cách chữa viêm khớp cổ chân bằng bài thuốc dân gian

Dân gian cũng có khá nhiều bài thuốc để đặc trị các triệu chứng bệnh viêm khớp cổ chân. Các bạn có thể tham khảo những bài thuốc công hiệu sau đây:

  • Cách chữa viêm khớp cổ chân bằng mật ong và bột quế

cách chữa viêm khớp cổ chân mật

Mật ong và bột quế là bài thuốc trị bệnh viêm khớp hiệu quả

Nguyên liệu:

– 1 muống mật ong

– 1 muỗng bột quế

Cách thực hiện:

– Trộn đều 1 thìa mật ong và 1 thìa bột quế để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

– Sau đó cho thêm nước ấm để thành hỗn hợp nhuyễn, dễ sử dụng hơn.

– Áp dụng uống bài thuốc này vào 2 buổi mỗi ngày, sáng sớm khi thức dậy và 60 phút trước khi đi ngủ buổi tối. Thực hiện đều đặn để thấy các cơn đau nhức thuyên giảm dần.

  • Cách chữa viêm khớp cổ chân bằng tỏi ngâm rượu

cách chữa viêm khớp cổ chân tỏi

Tỏi trắng ngâm rượu – bài thuốc trị bệnh viêm khớp từ dân gian

Nguyên liệu:

– Tỏi trắng đã bóc vỏ: 40 gram

– Rượu trắng: 100ml

Cách thực hiện:

– Cắt lát tỏi trắng. Sau đó ngâm vào 100ml rượu trắng.

– Thời gian ngâm thích hợp nhất là khoảng 10 ngày. Trong lúc ngâm chú ý thỉnh thoảng lắc đều bình rượu.

– Sau khi bình rượu chuyển dần từ màu trắng sang màu vàng thì có thể đưa ra sử dụng được.

– Uống rượu tỏi trước mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ buổi tối.

Trên đây là những cách chữa viêm khớp cổ chân khá đơn giản, không quá tốn kém. Các bạn có thể tham khảo để hỗ trợ thêm cho quá trình điều trị bệnh của bản thân.

Có thể bạn quan tâm: Viêm khớp cổ chân kiêng ăn gì? Những điều người bệnh nên lưu ý

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo