Đau khớp gối ở người già cần phải làm gì? Điều trị như thế nào?

Việc điều trị đau khớp gối ở người già sẽ mất thời gian hơn so với người trẻ bởi xương khớp đã lão hóa. Căn bệnh này gây ra những cơn đau tê nhức, đau buốt ở khớp gối nếu không điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng vận động của bệnh nhân.

Đọc thêm thông tin:

>>> Hé lộ bài thuốc thảo dược chữa bệnh xương khớp cho NS. Xuân Hinh

>>> 3 cách chữa đau khớp gối hiệu quả được nhiều người áp dụng nhiều nhất hiện nay

Đau khớp gối ở người già cần làm gì?

Lương y Đỗ Minh Tuấn – giám đốc chuyên môn tại nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường cho biết: “ Vốn dĩ người cao tuổi thường phải chịu đựng những cơn đau nhức tại đầu gối là do khi già cấu tạo và chức năng hoạt động của khớp bị thay đổi. Nhất là sụn khớp lão hóa gây ra tổn thương tại xương dưới sụn.

Chức năng chính của sụn khớp là bảo vệ, bao bọc 2 đầu xương không bị chạm vào nhau, từ đó giúp khớp xương vận động nhịp nhàng, linh hoạt. Tuy nhiên, theo thời gian tàn phá, sụn khớp sẽ mềm dần, suy yếu và xuất hiện hiện tượng bong tróc, vết nứt ở 2 đầu xương. Từ đó khiến cho việc đi lại, cử động khó khăn.”

Để cơn đau thuyên giảm, người bệnh có thể áp dụng một số cách sau đây:

  • Vận động, luyện tập hợp lý

Để tránh khớp gối bị đau nhiều, người già cũng cần phải hạn chế vận động nặng, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, cũng cần tập luyện thể dục thể thao ở mức nhẹ nhàng như yoga, đạp xe, đi bộ hoặc bài tập vận động theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để giúp khớp xương dẻo dai, linh hoạt, ngăn chặn tình trạng khớp gối bị cứng.

Bài tập 1

Người bệnh đứng thẳng trên sàn, bước chân trái lên trên, còn chân phải ở dưới sau. Khớp gối chân phải gập xuống dưới sàn, để nguyên động tác này trong vòng 30 giây, sau đó đổi chân. Thực hiện mỗi bên 5 lần để thư giãn khớp gối.

Bài tập 2

Người bệnh sử dụng một chiếc ghế, để tay phải trên thành ghế, chân phải co lên dồn toàn bộ trọng tâm vào phần chân trái. Tay trái lúc này nắm lấy phần chân phải để kéo phần gót chân về gần với mông, tư thế này giữ nguyên trong vòng 20 giây, sau đó thả ra. Đổi bên và thực hiện lại mỗi bên 5 lần.

 Bài tập 3

Người bệnh nằm trên sàn, 2 chân để thẳng rồi từ từ co lên, thực hiện áp phần đùi về phía bụng. Chân thả về vị trí ban đầu. Động tác này thực hiện từ 15 cho tới 20 lần.

  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để điều trị đau khớp gối ở người già, chế độ dinh dưỡng luôn phải được quan tâm hàng đầu. Người bệnh cần bổ sung khoáng chất, vitamin, protein, chất xơ… mỗi ngày. Ngoài ra, cũng cần hạn chế các món ăn gây hại như chiên xào, đồ nhiều dầu mỡ…

  • Mùa lạnh phải giữ ấm cơ thể

Người già cần phải chú ý giữ ấm cơ thể, nhất là khớp gối. Nếu thấy tê mỏi, đau nhức cần phải chườm nóng, kết hợp xoa bóp để giảm đau từ đó giúp lưu thông máu, tăng cường quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng tới khớp dễ dàng hơn.

Xem ngay: Chi phí điều trị bệnh đau khớp gối tại nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

Hướng dẫn cách điều trị đau khớp gối ở người già

Hiện nay việc điều trị đau khớp gối ở người già có khá nhiều phương pháp khác nhau từ tây y, đông y cho tới bài thuốc dân gian. Tùy thuộc vào tình trạng của mình mà người bệnh có thể lựa chọn phương pháp cho phù hợp nhất.” Lương y Đỗ Minh Tuấn nói.

  • Trị đau khớp gối ở người già bằng tây y

Tây y chữa đau khớp gối ở người già thường bằng thuốc giảm đau, thuốc chống thấp khớp để thuyên giảm triệu chứng. Khi xuất hiện những cơn đau ở mức độ thường xuyên người bệnh sẽ được chỉ định dùng corticoid. Nhưng theo các chuyên gia cũng nhận định, loại thuốc trong nhóm glucocorticoid thường gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như bệnh hành tá tràng, loét dạ dày, huyết áp cao, lưỡng xương, rối loạn phân bố mỡ…

  • Trị đau khớp gối ở người già bài thuốc dân gian

Người bệnh có thể điều trị đau khớp gối ở người già bằng một số bài thuốc dân gian có nguồn gốc từ tự nhiên như lá lốt, ngải cứu, muối trắng, gừng… Bên cạnh đó còn có thể áp dụng một số phương pháp điều trị bảo tồn khác như xoa bóp, bấm huyệt, tắm bùn, giác hơi… cũng có tác dụng thông kinh mạch, giảm cơn đau rất tốt.

Cách trị đau khớp gối ở người già bằng bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Theo nhận định của lương y Tuấn: “ Để điều trị đau khớp gối ở người già triệt để cần phải áp dụng liệu trình cụ thể, chuyên sâu mới diệt trừ được căn nguyên gốc rễ gây ra bệnh. Đặc biệt, cần ưu tiên lựa chọn những phương pháp từ đông y an toàn, lành tính và không xâm lấn như bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Bài thuốc này được dòng họ Đỗ Minh lưu truyền và phát triển đem tới hiệu quả điều trị vượt trội cho nhiều trường hợp bệnh nhân.”

Bài thuốc nam đặc trị đau khớp gối

Bài thuốc nam đặc trị đau khớp gối

Bài thuốc Đỗ Minh Đường được bào chế dựa trên nguyên tắc điều trị các bệnh lý về xương khớp nói chung và đau khớp gối nói riêng. Từ đó loại bỏ bế tắc kinh mạch, giải trừ hàn – phong – tà- thấp, giúp trị bệnh tận gốc, thông kinh hoạt lạc, không gây tái phát trở lại.

Với lịch sử gần 150 năm, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã không ngừng phát triển, gia giảm thành phần bài thuốc để phù hợp hơn với cơ địa của người bệnh. Lương y Đỗ Minh Tuấn- hậu duệ đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh đã tiến hành nghiên cứu và mạnh dạn thay đổi bài thuốc bằng cách bào chế ở dạng cao cô đặc với nhiệt độ tiêu chuẩn 55 độ C giúp các thành phần giữ nguyên dược tính, nâng cao hiệu quả điều trị. Chưa dừng lại ở đó, thay vì sử dụng 1 bài thuốc như trước đây, lương y Tuấn cũng đã kết hợp 4 phương thuốc nhỏ trong một liệu trình để mang tới kết quả điều trị cao hơn cho bệnh nhân.

Để giải quyết vấn đề liên quan tới thảo dược kém chất lượng mà nhiều người bệnh lo lắng, nhà thuốc đã xây dựng vườn dược liệu chuyên biệt tại Hưng Yên và Hòa Bình đạt tiêu chuẩn CO – CQ của bộ y tế. Tại đây, quá trình lựa chọn giống, chăm sóc, thu hái, sơ chế, bào chế cũng được diễn ra theo đúng quy trình khép kín, hiện đại nhất. Thuốc sắc trong 48 giờ, không hề thêm bất cứ loại phụ gia, chất bảo quản nào nên vô cùng an toàn cho người bệnh.

Cảm nhận của người bệnh khi dùng thuốc trị đau khớp gối

Bác Lê Xuân Nghị – 62 tuổi: “Khoảng 3 năm trước đây, cơn đau khớp gối ghé thăm khiến cho sức khỏe của tôi bị suy giảm nghiêm trọng. Nhiều khi không thể đi lại được, phải nằm liệt một chỗ nhiều khi sinh hoạt cá nhân phải nhờ vợ giúp. Qua tìm hiểu trên mạng, con trai tôi có tìm hiểu thấy bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường có thể chữa được căn bệnh này nên cũng tới nhà thuốc khám xem sao. Tại đây, tôi gặp được lương y Tuấn và thăm khám, điều trị đến nay đã hơn 2 tháng. Do tình trạng bệnh của tôi cũng đã khá lâu nên phải dùng 2 liệu trình thuốc kết hợp châm cứu, bấm huyệt. Tới nay tình trạng bệnh đã thuyên giảm 80%, tôi đã có thể đi lại bình thường, đầu gối không còn đau nhức nữa.”

Bác Đoàn Thị Cúc – 78 tuổi: “Khoảng năm 2015, tôi đang quét sân thì thấy đầu gối đau quá, sau đó nó cứ tăng dần theo thời gian. Có nhiều khi đau quá tôi không ăn uống được gì, dùng rượu xoa bóp cũng không ăn thua. Người nhà cho đi khám thì được biết tôi bị đau khớp gối cần phải dùng thuốc tây. Nhưng do tuổi cao nên sợ ảnh hưởng tới sức khỏe nên tôi quyết định dùng thuốc đông y. Hàng xóm mách cho đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị nên cũng bảo con đưa tới đây khám. Tôi dùng hết 1 liệu trình thuốc thì cơn đau có vẻ tăng lên, nhưng khi hết liệu trình thứ 2 kết hợp bấm huyệt, châm cứu thì cơn đau đã không còn xuất hiện nữa.”

Ngoài ra, bài thuốc này còn điều trị thành công bệnh xương khớp cho vua hài đất Bắc – Nghệ sĩ Xuân Hinh: “Từ đầu năm tôi bị đau mỏi vai gáy, tê buốt thường xuyên. Sauk hi tìm hiểu và biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường chuyên chữa bệnh bằng y học cổ truyền, tôi đã tin tưởng và lựa chọn. Chỉ sau 2 liệu trình bài thuốc Nam kết hợp châm cứu, bấm huyệt tại đây, bệnh của tôi đã dần khỏi. Hiện tại tôi vẫn sẽ duy trì liệu pháp châm cứu, bấm huyệt này để chăm sóc sức khỏe.”

Hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để đội ngũ lương y, bác sĩ tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất nhé!

Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường

  • Hà Nội: 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Hà Vân

Click ngay thông tin: 

>>> Nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ hành trình trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

>>> Những triệu chứng đau khớp gối mà người bệnh không thể xem thường

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo