4 triệu chứng đau khớp gối mà người bệnh không thể xem thường

Triệu chứng đau khớp gối là một hiện tượng không quá xa lạ với người cao tuổi nhưng hiện nay triệu chứng này có thể xuất hiện ở những đối tượng trẻ hơn. Vậy tại sao lại xuất hiện triệu chứng đau khớp gối, các triệu chứng thường gặp và cách khắc phục ra sao để giảm và cải thiện các triệu chứng đó để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

>> Tất tần tật về nguyên nhân đau khớp gối ở mọi lứa tuổi

>> Đau đầu gối khi đứng lên ngồi xuống dấu hiệu bệnh không nên bỏ qua

4 triệu chứng đau khớp gối thường gặp

Khi bị đau khớp gối, người bệnh sẽ phải chịu vô số những khó khăn cho vấn đề đi lại cũng như thực hiện các hoạt động sinh hoạt thường ngày. Nhất là những người trẻ hiện nay, triệu chứng đau khớp gối có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc cũng như đời sống sinh hoạt. Dưới đây là một số triệu chứng bệnh đau khớp gối mà mọi người có thể gặp phải:

1. Các cơn đau

Các cơn đau khớp gối cũng như vị trí đau có thể khác nhau phụ thuộc vào cấu trúc cũng như căn bệnh gây ra tình trạng này. Cơn đau có thể xuất hiện về đêm khiến người bệnh không thể ngủ được phải ngồi dậy để xoa bóp vùng xung quanh cũng như khớp gối.

Đau tăng dần mức độ khi người bệnh thực hiện các cử động mạnh vùng khớp gối nhất là khi bật nhảy với các vận động viên bóng rổ, bóng chuyền…

Nhận biết triệu chứng đau khớp gối

Triệu chứng đau khớp gối là bệnh gì

Ở triệu chứng đau cấp tính, cơn đau sẽ giảm dần khi người bệnh thực hiện nghỉ ngơi, tuy nhiên với những người đã bị đau khớp gối mạn tính thì dù có nghỉ ngơi cơn đau cũng không hề thuyên giảm mà cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của thuốc giảm đau.

2. Triệu chứng đau khớp gối – Cứng khớp

Bên cạnh hiện tượng đau khớp gối thì hiện tượng cứng khớp cũng xuất hiện đia kèm, nhất là vào buổi sáng sớm khi vừa tỉnh dậy, người bệnh không thể duỗi chân hoặc co chân để bước xuống giường mà phải ngồi xoa bóp, massage dần dần, khớp chân mới giãn ra và đi lại được. Xảy ra hiện towngj đó, các chuyên gia cho biết là sau một đêm thì các dịch khớp bị giảm không đủ để tiết chất hoạt dịch bôi trơn sụn khớp dẫn đến tình trạng cứng khớp vào sáng sớm.

3. Khó khăn khi đi lại

Đây là một dấu hiệu đau khớp gối cũng khá điển hình bởi kèm với cơn đau, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu đồng thời các khớp cũng không thể linh hoạt mà cử động bình thường như trước. Khi đó, người bệnh đau khớp gối sẽ thấy khó đi bộ do sự bất ổn về đầu gối gây ra:

Triệu chứng đau khớp gối thường gặp

Triệu chứng đau đầu gối, đi lại khó khăn

– Khi đi thường phải khập khiến chân bị đau, có thể phải nhảy lò cò để tránh tác động vào vùng đầu gối

– Khó khăn khi phải thực hiện các động tác lên xuống cầu thang

– Đầu gối bị khóa khi không thể thực hiện động tác uống cong đầu gối

– Khi ngồi xuống thì rất khó có thể đứng lên được mà phải vịn vào thứ gì đó sau đó mới dần nhấc người thẳng lên.

4. Tình trạng sưng viêm đầu gối

Ngòa các triệu chứng đau khớp đầu gối kể trên thì nhiều khi người bệnh cũng bị sưng viêm ở khớp đâu gối, đó có thể báo hiệu cho các căn bệnh nhưng cũng có thể cho thấy tình trạng đau khớp gối của bạn đang khá nghiêm trọng nếu không điều trị có thể dẫn đến viêm nhiễm và ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

Biến chứng bệnh đau khớp gối

Các biểu hiện đau khớp gối trên nếu không phát hiện kịp thời và chữa trị sẽ chuyển biến nặng nề và gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

Triệu chứng đau khớp gối và biến chứng

Tàn phế là biến chứng nguy hiểm nhất mà người bị đau khớp gối có thể gặp phải

  • Đau nhức khớp gối dai dẳng: Tình trạng đau nhức khớp gối sẽ kéo dài nhiều khi không thấy điểm dừng khiến người bệnh khó chịu, đau đớn vô cùng. Kèm theo đó là triệu chứng đau dây chằng khớp gối, biểu hiện toàn thân như mât ngủ, suy nhược thậm chí là trầm cảm.
  • Vận động khớp gối bị hạn chế: Không giống các triệu chứng đau khớp gối thương thường người bệnh khi thực hiện các cử động tưởng chừng đơn giản như co duỗi, leo cầu thang hay chỉ đứng yên một chỗ cùng khó khăn. Chân bị yếu dần và cảm giác không còn vững chắc như trước.
  • Đầu gối bị biến dạng: Tình trạng viêm sưng ở khớp gối do bị đau nhức lâu ngày không điều trị sẽ khiến cho đầu gối bị biến dạng, to hơn so với chân còn lại hoặc cong vào phía trong, phình ra phía ngoài rất mất thẩm mĩ.
  • Teo cơ, bại liệt chân do đau khớp gối: Biến chứng này được đánh giá là nguy hiểm nhất do người bệnh không thể đứng dậy đi lại như bình thường. Chân bị đau đã mất hết cảm giác, việc cử động phải phụ thuộc vào chân còn lại và dụng cụ hỗ trợ. Khi đó mọi vấn đề sinh hoạt đều bị cản trở và ảnh hưởng nghiêm trọng.

Qua những thông tin về triệu chứng đau khớp gối trên chắc hẳn người bệnh đã xác định được tình trạng của mình đến đâu và biết rằng bệnh không đơn giản chỉ là các biểu hiện thông thường mà nó còn cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Xem ngay: 

Tổng hợp các phương pháp chữa đau khớp gối dứt điểm

Giải đáp thắc mắc: Đau khớp gối có nên đi bộ không?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo