Cách trị viêm khớp tại nhà đơn giản, dễ áp dụng tại sao không thử?

Bên cạnh các phương pháp hiện đại thì người bệnh có thể áp dụng những cách trị viêm khớp tại nhà để nhanh chóng làm dịu các cơn đau nhức. Dưới đây là một số thảo dược quý và các bài thuốc trị bệnh mà các bạn có thể hoàn toàn tự làm tại nhà.

3 cách trị viêm khớp tại nhà cho hiệu quả tức thì

Theo bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Hải ngoài điều trị tại các cơ sở y tế, người bệnh có thể áp dụng các cách chữa bệnh khớp tại nhà giúp hỗ trợ, giảm nhanh các triệu chứng bệnh.

Nếu chưa biết cách trị viêm khớp tại nhà nào tốt, bạn có thể tham khảo và thực hiện 1 trong 3 cách dưới đây.

  • Cách trị bệnh khớp tại nhà bằng giám táo

Theo các nghiên cứu hiện đại chỉ ra, giấm táo có khả năng chống viêm, giúp giảm đau và ngăn ngừa hiện tượng sưng cứng khớp nhờ chất kiềm hóa. Bên cạnh đó, trong giấm táo còn chứa hàm lượng lớn các chất khoáng như canxi, kali, photpho, magie,… rất tốt cho xương khớp của con người.

cách trị viêm khớp tại nhà giấm táo

Sử dụng giấm táo giúp giảm đau và hạn chế viêm nhiễm

Cách thực hiện:

+ Dùng 1 thìa giấm táo nguyên chất, 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 cốc nước ấm.

+ Lấy mật ong và giấm táo cho vào cốc nước ấm và hoàn tan.

+ Ngày có thể thực hiện và uống 2 – 3 lần trước ăn khoảng 30 phút. Kiên trì thực hiện sẽ sớm thấy hiệu quả.

Ngoài cách uống, mọi người có thể trộn giấm táo cùng với dầu oliu và xoa bóp vào khớp bị viêm đau. Đây cũng là cách trị viêm khớp tại nhà hữu hiệu mọi người có thể áp dụng ngay mà không lo tác dụng phụ.

  • Cách chữa viêm khớp tại nhà bằng bột nghệ

Theo nghiên cứu vào năm 2009 từng công bố trên tạp chí Jounal of Alternative and Complementary Medicine cho thấy, củ nghệ có tác dụng tích cực trong điều trị các triệu chứng và làm chậm quá trình phát triển của bệnh viêm khớp.

cách trị viêm khớp tại nhà bột nghệ

Củ nghệ có chứa hợp chất curcumin kháng viêm hiệu quả

Cụ thể, trong củ nghệ có chữa hợp chất curcumin, chất này có tác dụng chống viêm hiệu quả và ngăn ngừa sự oxy hóa.

– Cách trị viêm khớp tại nhà với bột nghệ

+ Sử dụng 1 thìa bột nghệ, 1 thìa mật ong và 1 cốc nước ấm.

+ Pha bột nghệ với mật ong vào cốc nước ấm đến khi đều thì uống.

+ Ngày pha uống 2 lần trước hay sau ăn.

Nên kiên trì sử dụng trong 1 tuần để nhận thấy những thay đổi tích cực.

  • Cách trị viêm khớp tại nhà bằng ớt Cayenne

Tạp chí Journal of the Medical Association of Thailand từng công bố một nghiên cứu trong năm 2010 chỉ rõ tác dụng của ớt Cayenne trong chữa bệnh viêm khớp. Cụ thể, các nhà khoa học đã tìm thấy trong ớt có chứa 0,0125% capsaicin có tác dụng chính là giảm nhanh các cơn đau, đặc biệt giảm đau ở phụ nữ.

cách trị viêm khớp tại nhà với ớt

Công thức trị viêm khớp tại nhà từ ớt Cayenne và dầu oliu

– Cách thực hiện:

+ Để thực hiện cách trị viêm khớp tại nhà này mọi người sử dụng ½ bát dầu dừa trộn cùng 1 muỗng bột ớt Cayenne.

+ Sử dụng hỗn hợp này thoa trực tiếp lên các khớp bị đau nhức, viêm nhiễm, giữ hỗn hợp trên da khoảng 20 phút để các tinh chất thẩm thấu vào tế bào, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

+ Mỗi ngày thực hiện xoa bóp bằng hỗn hợp nhiều lần, nhất là khi các cơn đau xuất hiện. Kiên trì thực hiện bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Lưu ý: Không nên áp dụng hỗn hợp bột ớt Cayenne vào vùng da có vết thương, bị trầy xước vì ớt sẽ làm nóng, tăng cảm giác đau đớn.

Lời khuyên khi thực hiện cách trị viêm khớp tại nhà

Những cách chữa bệnh viêm khớp tại nhà này đều an toàn, lành tính. Tuy nhiên không vì vậy mà lạm dụng dùng một cách thiếu khoa học. Hãy thực hiện theo chỉ dẫn để có hướng điều chỉnh cho phù hợp nếu cách trị viêm khớp tại nhà đó không mang lại hiệu quả.

Khi đã áp dụng cách điều trị bệnh nào thì cần phải kiên trì thực hiện một cái chứ không áp dụng cùng lúc nhiều phương pháp.

Kết hợp điều trị với sinh hoạt, vận động hợp lý để thúc đẩy nhanh hiệu quả giúp người bệnh sớm cải thiện các triệu chứng bệnh viêm khớp.

Như vậy, bài viết đã tổng hợp đầy đủ những nguyên liệu và cách làm trong cách trị viêm khớp tại nhà. Hy vọng qua đây bạn đọc sẽ hiểu rõ thêm và biết cách áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh hiệu quả hơn. Ngoài 3 cách trị bệnh trên, mọi người có thể tham khảo thêm bài thuốc từ rượu tỏi cũng rất hiệu quả.

Link tham khảo thêm: 3 công thức ngâm rượu tỏi chữa viêm khớp an toàn, hiệu quả

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo