3 công thức ngâm rượu tỏi chữa viêm khớp an toàn, hiệu quả

Từ lâu rượu tỏi chữa viêm khớp đã là bài thuốc được nhiều người áp dụng, không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều nước trên thế giới đã dùng bài thuốc này. Vậy tại sao rượu tỏi lại chữa được bệnh viêm khớp và cách thực hiện như thế nào hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây để dược giải đáp thắc mắc.

1. Tại sao lại dùng rượu tỏi chữa viêm khớp?

Đã từ rất lâu nền Y học phương Đông chỉ ra tỏi vô cùng tốt cho con người bởi đặc tính của nó là vị cay, tính ôn hơi có độc với công dụng sát khuẩn, trị viêm sưng, u nhọt, thanh nhiệt, tiêu đờm, giải độc…

Sau này, tác dụng của tỏi lại được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học tại các nước phát triển. Không chỉ giúp kháng khuẩn, kháng nấm mà tỏi còn có thể kháng virut. Tỏi chứa 0,10 – 0,36% tinh dầu, với thành phần chủ yếu là chất alicin, tuy nhiên chỉ khi giã giập mới cho chất này. Bên cạnh đó trong tỏi còn chứa nhiều vitamin nhất là selen.

Cách dùng rượu tỏi chữa viêm khớp

Tác dụng của rượu tỏi chữa viêm khớp, tốt cho sức khỏe

Chính những thành phần và công dụng trên mà tỏi giúp kháng viêm vô cùng hiệu quả với người bệnh viêm khớp. Ngoài ra nó còn tốt cho hệ tim mạch khi có tác dụng làm giảm triglycerid, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và tăng cholesterol tốt. Đặc biệt công dụng ngăn ngừa ung thư sau thời gian dài sử dụng tỏi cũng đã được nhiều nhà khoa học thừa nhận.

Rượu tỏi đã được lưu truyền trong dân gian đến ngày nay vẫn còn giữ nguyên hiệu quả. Vì thế người bệnh có thể tin vào hiệu quả chữa bệnh viêm khớp từ loại gia vị này.

2. Cách ngâm rượu tỏi chữa viêm khớp mọi người nên biết

Các thực hiện cách ngâm rượu tỏi trị viêm khớp vô cùng đơn giản, chỉ vài bước đơn giản là mọi người có thể có ngay bình thuốc chữa viêm khớp cho mình và người thân.

  • Cách ngâm rượu tỏi 1

Người bị viêm khớp cần các nguyên liệu: 40g tỏi khô; 100ml rượu trắng (40 – 45°).

rượu tỏi chữa viêm khớp hiệu quả không?

Rượu tỏi chữa viêm khớp rất dễ thực hiện 

Tỏi sau khi đã bóc vỏ đem thái nhỏ rồi cho vào cùng chai rượu có sẵn ngâm trong khoảng 1 tuần đến 10 ngày, khi rượu tỏi chuyển màu là có thể sử dụng. Lưu ý, trong quá trình ngâm người bệnh nên nhớ thỉnh thoảng lắc đều chai rượu.

Mỗi ngày vào bữa ăn tối rót một chén nhỏ rượu tỏi uống. Kiên trì áp dụng trong một thời gian kết hợp với chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và ăn uống điều độ.

  • Cách ngâm rượu tỏi chữa viêm khớp 2

Cũng với tỏi và rượu nhưng liều lượng lại khác. Người bệnh cần khoảng 250g tỏi đã bóc vỏ, cùng 500ml rượu trắng đem ngâm rồi bịt kín miệng bình lại. Tốt nhất để ở nơi khô ráo, thoáng mát, 7 ngày sau khi rượu đã chuyển màu thì có thể dùng.

– Cách sử dụng:

Mỗi ngày người bệnh có thể dùng 1 –  2 lần vào sáng, tối rượu tỏi chữa viêm khớp. Vào buổi sáng uống 1 thìa cà phê trước khi ăn còn buổi tối thì uống trước khi đi ngủ. Kiên trì áp dụng và vận động, nghỉ ngơi khoa học, có thể kết hợp với các phương pháp khác như vật lý trị liệu, châm cứu, bấm huyệt để tăng hiệu quả điều trị viêm khớp.

Nên uống rượu tỏi chữa viêm khớp

Dùng rượu tỏi chữa viêm khớp với 1 lượng nhất định

  • Cách ngâm rượu tỏi chữa bệnh viêm khớp 3

Người bệnh dùng một lượng tỏi và rượu nhất định, dùng một bình hẹp rổi tỏi đã bóc vỏ vào. Cứ một lớp tỏi thì trải đều đường phèn đã giã vụn đến 7/10 bình thì đổ rượu vào ngập. Sau đó, bịt kín miêng bình lại để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Ngâm trong khoảng 1 tháng thì mở nắp bình và sử dụng bình rượu tỏi chữa viêm khớp này. Việc ngâm rượu tỏi này càng lâu ngày thì tác dụng chữa bệnh và tốt cho sức khỏe càng tăng.

Một ngày, người bệnh có thể sử dụng 2 lần vào sáng và tối giống như cách thứ 2. Thông thường sau 20 ngày rượu tỏi sẽ hết chính vì vậy có thể ngâm liên tiếp nhiều bình cùng lúc.

Nhiều người bệnh lo lắng mình không uống được rượu hay, người bệnh nghĩ rằng uống rượu không tốt thì với bài thuốc rượu tỏi điều trị viêm khớp này do sử dụng một lượng rất ít nên không gây hại cho cơ thể.

Trên đây là cách ngâm và dùng rượu tỏi chữa viêm khớp. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, rượu tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp. Vì thế muốn điều trị nhanh và dứt điểm, bạn cần đến gặp bác sĩ khi có dấu hiệu viêm khớp để được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng không mong muốn. Hiện nay nhiều thông tin sử dụng ong châm để chữa viêm khớp cho hiệu quả tốt vậy thực hư công dụng thế nào?

 Tìm hiểu thêm: Thực hư cách chữa viêm khớp bằng ong châm có mang lại hiệu quả như lời đồn?

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (2)

  1. Tran quang hung says: Trả lời

    Toi đã dung roi qua tuyet voi vi toi chữa bệnh dạ dày và mỡ nhiểm mau …

  2. Lê Kim Lan says: Trả lời

    Tôi có lọ tỏi ngâm rượu để hơn 10 năm rồi, không biết còn có thể dùng không ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo