Cấy chỉ chữa bệnh gì, đối tượng áp dụng và những lưu ý khi tiến hành cấy chỉ

Ths. BS Vũ Thái Bình – Bệnh viện châm cứu Trung ương cấy chỉ là phương pháp độc đáo của châm cứu Việt Nam. Phương pháp này hoàn toàn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật kết hợp kinh nghiệm trong châm cứu do đó cho hiệu quả chữa trị tốt mà không cần dùng thuốc. Cấy chỉ có thể chữa các bệnh lý về xương khớp, bệnh về hô hấp, giúp làm đẹp, giảm cân…

1. Phương pháp cấy chỉ là gì?

Cấy chỉ hay nhu châm là hình thức châm cứu hiện đại kết hợp cổ truyền bằng cách đưa chỉ catgut (loại chỉ tự tiêu trong y khoa) cấy vào huyệt vị để điều trị bệnh. Cấy chỉ bao gồm các kỹ thuật chôn chỉ catgut, vùi chỉ, xuyên chỉ và thắt buộc chỉ. Phương pháp này đòi hỏi thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, tay nghề thực hiện đúng quy trình, đúng kỹ thuật.

So với châm cứu truyền thống là đưa kim châm vào từng huyệt đạo để tác động thì cấy chỉ có thể tác động đến nhiều huyệt cùng một lúc và cho hiệu quả kéo dài chỉ một lần cấy chỉ.

Cấy chỉ chữa bệnh

Cấy chỉ là phương pháp chữa bệnh bằng đông y được đánh giá cao

Tại Việt Nam, cấy chỉ được áp dụng từ năm 1960 trong đó các cơ sở ứng dụng phương pháp này vào điều trị đều là địa chỉ uy tín như Viện Quân y 108, Viện Quân y 103, Bệnh viện Y học dân tộc Hà Nội, Viện Quân y 91. Hiện nay, cấy chỉ được ứng dụng tại hầu khắp cơ sở y học cổ truyền uy tín trên cả nước và là một trong những phương pháp châm cứu được người bệnh tin tưởng điều trị.

Một số cuốn sách về châm cứu đã được xuất bản trong đó điển hình là cuộc Sách cấy chỉ (Chôn chỉ catgut vào huyệt châm cứu) – Bác sĩ Lê Thúy Oanh, xuất bản bởi Nhà sách Y học.

2. Cấy chỉ chữa bệnh gì?

Tác dụng của cấy chỉ là tác động vào huyệt vị tăng hydratcarbon, protein và tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng. Chính vì thế mà cấy chỉ sẽ tạo sự kích thích liên tục giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn. Rất nhiều tác dụng của cấy chỉ được bác sĩ đông y chỉ ra. Cụ thể là:

  • Chữa bệnh về hệ hô hấp

Phương pháp cấy chỉ catgut sẽ giúp điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến hệ hô hấp thường gặp như:

– Cấy chỉ chữa bệnh hen phế quản

– Cấy chỉ chữa xoang, viêm xoang

– Cấy chỉ chữa viêm mũi dị ứng

  • Chữa bệnh về xương khớp

Nhiều bệnh xương khớp cấp, mãn tính cũng được điều trị bằng phương pháp cấy chỉ và cho hiệu quả tốt là:

– Cấy chỉ thoát vị đĩa đệm

– Cấy chỉ chữa thoái hóa cột sống

– Chữa đau vai gáy

– Cấy chỉ chữa đau lưng

– Chữa đau thần kinh tọa

Cấy chỉ chữa bệnh xương khớp

Cấy chỉ được áp dụng tại các cơ sở chuyên khoa điều trị bệnh lý xương khớp

  • Cấy chỉ giúp làm đẹp

Không chỉ chữa bệnh cấp, mãn tính kể trên, cấy chỉ còn được ứng dụng vào làm đẹp (cấy chỉ collagen) với các tác dụng như:

– Cấy chỉ giảm béo

– Cấy chỉ giảm mỡ bụng

– Cấy chỉ vàng căng da mặt

– Cấy chỉ nâng mũi

– Cấy chỉ nâng cơ mặt

– Cấy chỉ trị nám

Chữa các bệnh lý khác như: cấy chỉ tránh thai, cấy chỉ chữa bệnh tự kỷ, chữa bệnh mất ngủ, chữa bệnh suy giảm thị lực, đau bụng kinh…

3. Chỉ định và chống chỉ định thực hiện phương pháp cấy chỉ

Cấy chỉ là phương pháp điều trị tốt nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng cũng như được chỉ định cấy chỉ để chữa bệnh.

  • Đối tượng được chỉ định cấy chỉ bao gồm: Người già, trẻ nhỏ nam hay nữ mắc các bệnh về hô hấp; bệnh về xương khớp; muốn làm đẹp… Những người muốn điều trị bằng phương pháp châm cứu nhưng lại không muốn điều trị nhiều lần.
  • Chống chỉ định cấy chỉ cho các đối tượng: Bệnh nhân gặp các tình trạng sau thì không thể thực hiện cấy chỉ: người bệnh đang bị sốt cao, bị tăng huyết áp, dị ứng với chỉ catgut, phụ nữ có thai… bệnh nhân có bệnh lý ngoại khoa, cấp cứu; người bệnh có tiền sử thiếu máu, gặp vấn đề về tim mạch, tinh thần không ổn định.

Đối tượng không nên cấy chỉ bao gồm người bị sốt

Người đang bị sốt cao không nên cấy chỉ

4. Những lưu ý khi tiến hành cấy chỉ

Để quá trình điều trị bằng phương pháp cấy chỉ diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả, người bệnh cần phải chú ý đến những vấn đề như:

– Trước khi cấy chỉ không được ăn quá no, để bụng quá đói; không uống rượu bia, sử dụng nước có ga, chất cồn, kích thích.

– Tinh thần và sức khỏe đảm bảo.

– Nên tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ mặc quần áo rộng, thoải mái khi đi cấy chỉ, tránh mặc đồ bó sát.

– Trong quá trình cấy chỉ thực hiện theo đúng yêu cầu của bác sĩ. Sau khi cấy chỉ nên ở lại cơ sở điều trị khoảng 15 phút và vận động nhẹ nhàng, nghỉ ngơi hợp lý tránh vận động quá sức.

5. Những thắc mắc thường gặp về phương pháp cấy chỉ

Cấy chỉ hiện được rất nhiều người áp dụng đặc biệt là chị em muốn làm đẹp, giảm cân hay những người muốn điều trị các bệnh về xương khớp. Dưới đây là thắc mắc thường gặp nhất.

  • Chỉ catgut là gì, cơ chế hoạt động ra sao?

Chỉ catgut là loại chỉ tự tiêu thường dùng trong phẫu thuật ngoại khoa. Bản chất của loại chỉ này là 1 Protit có thể tiêu trong vòng 20 – 25 ngày ở trong cơ thể. Chỉ catgut giúp tăng tái tạo protein và các dưỡng chất tại chỗ. Bên cạnh đó, nó còn giống như một dị nguyên kích thích cơ thể sản sinh ra kháng thể bao vây không đặc hiệu. Bởi vậy hệ miễn dịch được thay đổi và không bị dị ứng khi cấy chỉ vào huyệt.

  • Cây chỉ có đau không?

Theo TS. Bs Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) cho biết, nếu trước đây các kỹ thuật còn thô sơ, hạn chế có thể gây tình trạng đau nhức trong và sau khi cấy chỉ. Nhưng hiện nay sự phát triển của khoa học và các thiết bị y tế, kim thực hiện cấy chỉ nhỏ hơn, ít gây đau và chảy máu hơn cho người bệnh.

Quy trình cấy chỉ

Cây chỉ theo đúng quy trình, đúng kỹ thuật sẽ ít gây đau đớn

  • Bị bệnh đau xương khớp cấy chỉ có tốt không?

Cấy chỉ được đánh giá là phương pháp điều trị tốt trong Đông y nhưng nhiều người vẫn lo lắng về hiệu quả đối với điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, đau vai gáy… hay bệnh đau xương khớp nói chung. Giải đáp vấn đề này, các chuyên gia xương khớp cho biết, chỉ tự tiêu sẽ được đưa vào huyệt sau đó tác động đến toàn cơ thể để cải thiện các triệu chứng đau nhức do bệnh xương khớp gây ra. Hiệu quả điều trị bằng cấy chỉ kéo dài hơn so với các phương pháp châm cứu khác vì chỉ cấy 1 lần mà cho tác dụng đến 15 – 20 ngày.

Đặc biệt cấy chỉ có thể điều trị cùng lúc nhiều bệnh lý cùng lúc, ví dụ, người bệnh bị đau xương khớp kèm theo bệnh hen phế quản hoặc viêm xoang… sẽ chữa trị đồng thời cho cả 2 căn bệnh này.

Tuy nhiên, người bị bệnh xương khớp cấy chỉ phải thực hiện bao nhiêu lần? Thời gian cấy chỉ trong bao lâu còn căn cứ vào tình trạng bệnh.

  • Cấy chỉ bao nhiêu tiền?

Dịch vụ cấy chỉ chữa bệnh hiện được áp dụng tại nhiều cơ sở như bệnh viện, phòng khám, trung tâm tuy nhiên giá cấy chỉ lại không cố định. Mỗi nơi có mức giá riêng tùy vào thời điểm cấy chỉ, số lần cấy chỉ của từng người bệnh. Mức giá cấy chỉ dao động hiện nay từ 500.000 – 700.000 VNĐ, tuy nhiên có những nơi có thể cao hơn. Vì vậy mọi người cần tìm hiểu kỹ về địa chỉ cũng như giá cấy chỉ để có sự chuẩn bị giúp quá trình chữa bệnh suôn sẻ, đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Cấy chỉ ở đâu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Rất nhiều người bệnh muốn điều trị bằng phương pháp cấy chỉ nhưng không biết địa chỉ nào uy tín. Dưới đây là những cơ sở tốt nhất tại Hà Nội và Hồ Chí Minh có áp dụng cấy chỉ trong đông y điều trị bệnh mọi người có thể tham khảo.

# Cấy chỉ tại Hà Nội

Cấy chỉ giảm béo ở Hà Nội hay chữa các bệnh lý khác mọi người có thể đến: Bệnh viện Quân Y 103, Viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Trung tâm cấy chỉ – phục hồi chức năng Minh Quang, Trung tâm Cấy chỉ Lê Thúy Oanh…

# Cấy chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh

Mọi người có nhu cầu điều trị bằng phương pháp cấy chỉ có thể đến các cơ sở sau: Viện Y dược học Dân tộc, Bệnh viện Y học Cổ truyền TPHCM, Phòng khám Y học cổ truyền Sài Gòn…

Trên đây là những thông tin cần biết về phương pháp cấy chỉ. Nếu mọi người muốn chữa bệnh xương khớp hay giảm béo bằng cấy chỉ hãy đến các cơ sở Đông y, Y học cổ truyền uy tín, chất lượng để thực hiện tuyệt đối không tự ý cấy chỉ tại nhà.

T.H (Tổng hợp).

Bình luận (31)

  1. Phan Mai Trang says: Trả lời

     

    Chồng mình bị nhiễm lạnh nên bị liệt dây thần kinh ngoại biên số 7, xin cho hỏi đối với bệnh này nên làm châm cứu hay là cấy chỉ hơn, dùng mấy phương pháp này có cần phải dùng thêm thuốc hay không, thời gian điều trị bao lâu và chi phí có đắt không vậy.

    1. tuyết mai says: Trả lời

       

      Méo miệng châm cứu 5 hôm là trở lại được bình thường nhé không cần phải thuốc men gì đâu, cải thiện được 95% đấy

  2. Minh hồng 46 tuổi says: Trả lời

     

    Tôi là người bị mất mất ngủ nhiều năm, toàn 12h mới ngủ nhưng 3-4h sáng tôi đã dậy rồi, tôi rất dễ bị đánh thức, chỉ cần trong đêm có tiêng lạch cạch hay có tiếng mưa là tôi đã tình giấc rồi. Có một đặc điểm nữa là nếu mà đã dậy là không thể nào vào ngủ tiếp được nữa. Tôi uống tâm sen, hoa tam thất không đỡ, có những hôm phải dùng thuốc ngủ liều cao mới có thể ngủ được. Hơn 1 tháng mất ngủ thôi mà tôi sút gần 4 ký, người gầy đi rất nhiều, 2 mắt thâm cuồng. Uống thuốc tây nhiều vào hại người và tôi đã tìm hiểu về cách chữa bệnh bằng đông y. Qua tìm nhiều nguồn tôi biết đến cách chữa mật ngủ bằng thuốc đông y định tâm an thần thang và phương pháp cấy chỉ kết hợp. Tôi đã mua thuốc này về uống và mua liệu trình 5 buổi cấy chỉ, cứ 10 ngày tôi làm cấy chỉ một lần, uống thuốc đều đặn ngày 2 lần, tránh những món ăn dễ gây mất ngủ thế là sau hơn 2 tháng tôi ngủ lại được bình thường, giờ mỗi đêm tôi có thể ngủ được 5 – 6 tiếng, có hôm được 7 tiếng, lấy lại được 2 ký, quan  trọng hơn là tôi không còn cần phải uống thuốc thường xuyên. Bệnh này cứ phải uống thuốc rồi thêm vất lý trị liệu nữa sẽ hiệu quả nhanh lắm

    1. Hồng giang k9 says: Trả lời

       

      Có thể cho em xin địa chỉ chõ chị mua thuốc điều trị và làm vật lý trị liệu không, chồng em bị mất ngủ, stress, suy nghĩ nhiều. Bao nhiêu thuốc, bao nhiêu cách mà vẫn không ăn thua,

      1. tuyến trần says: Trả lời

         

        Lúc đầu em cứ nghĩ là cấy chỉ rất đau nhưng đến khi tận mắt chứng kiến phương pháp cấy chỉ và em nhận thấy nó không hề đau nhu mọi người nghĩ, trước lúc cấy chỉ bác sĩ đã xoa thuốc giảm đau rồi, mọi người vào đây xem sẽ thấy tận mặt phương pháp cấy chỉ cũng như các bước thực hiện như thế nào https://www.youtube.com/watch?v=qTF7aNZvlmY 

      2. Trúc says: Trả lời

         

        Sợ nhất là bệnh mất ngủ, không ngủ được là 2 mắt cứ thao láo, chả làm được việc gì, người thì mệt mỏi, có thời gian mình bị mất ngủ, khủng hoảng tinh thần nặng, cũng may là bây giờ chữa khỏi được rôi

      3. Minh hồng 46 tuổi says: Trả lời

        Nhập nội dung bình luậnSDDT chỗ mình làm cấy chỉ đây 0974 57 3434, bạn gọi vào đây để được tư vấn, chú ý là có những lúc bác sĩ đang làm cho bệnh nhân nên không thể nghe được thì một lúc sau gọi lại nhé. Tôi làm ở địa chỉ b31 nguyễn thị định, thanh xuân, ngay đầu số 1 Hoàng đạo thúy rẽ vào đấy

         

  3. Mai luxy says: Trả lời

     

    Em bị thoái hóa đốt sống cổ c3, c4 không biết có thể làm cấy chỉ dk k mn nhỉ?

  4. Lê thùy Mến says: Trả lời

    Bà chị công ty tôi khen làm cấy chỉ ở biệt thự 145 Hoa Lan rất tốt, ở đấy có rất nhiều người chữa khỏi, có người bị đau đến mức không thể đi lại được thế mà đến đây làm 2 liệu trình cấy chỉ thể là đã đi lại được, có nằm mơ cũng thể nghĩ rằng hiệu quả của phương pháp cấy chỉ lại tốt đến vậy.

    1. Dương Quý 90 says: Trả lời

       

      Có nhiều bệnh dùng thuốc không khỏi nhưng thực hiện vật lý trị liệu lại khỏi. Mà cái món vật lý trị liệu này tìm bác sĩ càng giỏi càng tốt, càng nhanh khỏi, mà cũng phải chọn chỗ nào cơ sở vật chất, đảm bảo và khang trang nữa

  5. Huyền Hùng says: Trả lời

     

    Cấy chỉ chữa được rất nhiều bệnh, toàn những bệnh mãn tính đó. Mọi người muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan đến cấy chỉ chữa bệnh hãy lên mạng gõ cấy chỉ đông phương y pháp để tìm hiểu thêm nhé.  Về cơ bản thì cấy chỉ cũng gần giống như là châm cứu nhưng không tốn nhiều thời gian như châm cứu, đấy là lợi thế của phương pháp này đấy   

    1. Nguyễn thảo KU says: Trả lời

       

      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh thôi, chắc là buổi thứ 3 là đã thấy có tác dụng rồi đấy, cấy chỉ không có đau đau, bác sĩ bôi thuốc giảm đau cho rồi, chỉ có làm ở những chỗ không tốt hoặc thế nào đó mới đau thôi. Mình làm cả liệu trình cấy chỉ mà không hề đau chút nào nhé, mấy bạn cứ dọa đau là đau thôi.

    2. mơ phạm says: Trả lời

       

      bị viêm xoang phải cấy chỉ mấy buổi mới có thể khỏi được vậy, cấy chỉ có tác dụng phụ gì không vậy, có đau không

  6. dương dương says: Trả lời

     

    em có nghe nói đến phương pháp cấy chỉ giảm béo, ai đó có thể tư vấn giúp em được không? từ khi sinh xong đến giờ bé được  13 tháng em đã tăng 9 cân rồi, trước khi có bầu em cũng béo giờ lại càng béo hơn, trông người rất quá khổ. em phải làm sao

  7. Inho choi says: Trả lời

     

    Tai bien mach mau nao co the cay chi duoc khong, lieu trinh va thoi gian nhu theo nao vay.

  8. Hoàng thị Giang says: Trả lời

     

    Đi châm cứư nhiều hoặc cấy chỉ là hết thôi, cố gắng lên, bệnh này không quá đáng sợ, chỉ cần tìm được, chỗ nào uy tín thầy thuốc giỏi là chữa khỏi thôi, thoải mái tinh thần lên là bệnh sẽ khỏi

    1. Đặng thu hà says: Trả lời

       

      Mọi người có thể cho em xin địa chỉ trung tâm đông phương y pháp có được không vậy, em muốn qua khám

      1. Ngọc Anh _ Thanh Xuân says: Trả lời

         

        Đến đây chữa là đúng đấy, ở đây có đội ngũ bác sĩ giỏi nhân viên lại còn nhiệt tình mà trình độ tay nghề cao, trước có làm vật lý trị liệu mấy chỗ nhưng không ăn thua, sau khi đến đây thì khác hẳn. Làm ở đây xong về dễ chịu lắm, không đau tý nào.

      2. Hương Trúc says: Trả lời

        Địa chỉ đây bạn nhé, do mình cop ở trên website của họ. Bạn xem ở gần cơ sở nào thì hãy liên hệ với dọ để được khám và tư vấn cách chữa trị, liên hệ càng sớm càng tốt sẽ giúp ít hơn cho quá trình điều trị. Liên hệ qua điện thoại trước rồi hãy đến nhé, hẹn để đặt lịch trước ấy sẽ không phải chờ lâu

        TRUNG TÂM ỨNG DỤNG ĐÔNG PHƯƠNG Y PHÁP

        Điện thoại: (024) 6687 3434 – 097.457.3434

        • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM

        Điện thoại: 028 6679 5254

        • Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh

         

        Điện thoại: (0203) 657 0128 – 096.478.5559

  9. Đặng Ngọc Ánh says: Trả lời

    Em bị liệt dây thần kinh ngoại biên số 7, em uống thuốc không khỏi, gọi là có đỡ hơn 1 chút. em bị hơn 1 tuần nay rồi, em lo quá, nói năng không lên lới, em có nghe nói bệnh này phải châm cứu và cấy chỉ gì đó mới hết có đùng không ạ, đã có ai trong trường hợp như của em có thể cho em xin ít kinh nghiệm và thông tin không.

    1. Uyên Hoàng says: Trả lời

       

      Cái này nhiều người bị lắm đặc biệt là những người bị tai biến, ngoài các nguyên nhân do bệnh gây lên thì nằm điều hòa nhiều cũng dễ bị lắm. Bị bệnh này uống thuốc không ăn thua đâu, chỉ có châm cứu hoặc cấy chỉ rực tiếp vào mới có thể khỏi được. Bây giờ việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là đừng để quạt hay điều hòa vào gay với mặt. K rửa mặt bằng nước lạnh. Hãy rửa mặt bằng khăn ấm 3 lần vao buổi  sáng sau đi làm châm cứu hoặc cấy chỉ đấy, chỉ cần làm 3-5 buổi là sẽ hết thôi, trước tôi cũng có người nhà bị bệnh này nên có ít kinh nghiêm chia sẻ với bạn. Nếu mà bạn ở Hà Nội thì qua trung tâm đông phương y pháp, ở đây có bác sĩ Vân Anh và bác sĩ Phương chuyên cấy chỉ chữa bệnh đấy. Làm cấy chỉ là cứ phải tìm bác sĩ giỏi, người có nhiều năm mới hiệu quả. Bạn làm bác sĩ Vân Anh hay bác sĩ Phương đuề được hết, mẹ chồng tôi trước chữa ở đây. Cấy chỉ thì 7 – 10 ngày mới làm một lần, làm 3 bữa là hết thôi, nếu không bạn làm châm cứu cũng được, chỉ sợ châm cứu ngày nào cũng châm nên bạn sợ thôi. 

  10. nguyễn thị hằng says: Trả lời

     

    nghe nói cấy chỉ còn giảm béo rất hiệu quả đấy, an toàn chứ không như mấy phương pháp hút mỡ đâu

  11. Thắm Nguyễn says: Trả lời

     

    E xin chào mọi người, e 29t. e bị đau cổ vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ, e có uống thuốc hoài nhưng không đỡ, bây giờ còn kèm theo cả triệu chứng đau đầu và chồng mặt, cứ ngồi lâu sau đó đứng lên là hoa hết mắt. E định đi cấy chỉ, các chị cho e lời khuyên có nên cấy chỉ hay không vậy. Lúc đầu e định đi làm châm cứu cơ nhưng mà châm cứu thì e không có thời gian, e bận lắm, một tuần chắc chỉ thu xếp được 1 buổi để làm cấy chỉ thôi.

    1. Nguyễn thị Duyên says: Trả lời

       

      Bênh này hiện tại thuốc tây chỉ có giảm đau chưa chữa đc. mà bị bệnh này còn biến chứng đủ các bệnh. Tôi bị bệnh này 3 năm nay uống bao nhiêu thuốc vẫn không khỏi, chỉ có vật lý trị liệu là chưa thử, chắc trong thời gian tới là phải làm vật lý trị liệu 

      1. Đặng Kim Chi says: Trả lời

        Kinh nghiệm của mình là nên đi Châm cứu.Bấm huyệt.Cấy chỉ.uống thuốc đông y.

        Kiêng k gối cao.k ăn thịt gà.thịt bò.thịt chó.cá riếc.cá chép.tôm.cua.lạc.gạo nếp.kiêng đám ma.Tắm nước ấm thường xuyen.

      2. Hương lê says: Trả lời

         

        Bạn tập thử bài tập này mỗi buổi sáng hàng ngày xem, tập quay đầu và lắc đầu mỗi bên 10 cái rồi quay lại, nhẹ nhàng tập là đỡ đau đầu chóng mặt đấy, còn nếu muốn khỏi thì cần phải đến bác sĩ điều trị nhé. Chữa ở trung tâm đông phương y ohasp được đấy, ở đấy có bs Doãn Hồng Phương và bs Vân Anh, đều là những bác sĩ chuyên về châm cứu, cấy chỉ đó, bác sĩ Phươg nguyên phó trưởng khoa bệnh viện châm cứu TW đấy.

    2. Hoàng Thị Đức says: Trả lời

       

      Tình trạng của bạn giống tình trạng của tôi cách đây hơn 2 năm, cũng bị thoái hóa đốt sống cổ, biến chứng đau vai gáy và đau nửa đầu à tê cánh tay luôn. Mỗi buổi sáng dậy là một cực hình, cổ thì đaầu cũng nhẹ chứ không thể nào có thể dậy được luôn. Uống đủ các loại thuốc đông, tây y đủ cả nhưng không khỏi, cứ được 1 thời gian rồi lại tái phát, Khi uống thuốc giảm đau, đỡ đau thì lại bị mất ngủ. Hầu như tối nào chồng cũng phải xoa vai gáy và bóp đầu cho tôi tầm 5 -10 phú mới có thể đỡ được. Sau đó qua bạn bè giới thiệu tôi biết đến trung tâm đông phương y pháp và phương pháp cấy chỉ chữa bệnh này. Bạn tôi còn giới thiệu đích danh bác sĩ Vân Anh cho tôi, còn gửi cho tôi xem cả vodeo này nữa https://www.youtube.com/watch?v=zPArWdc9_hA , sau đó tôi đã gọi điện đến trung tâm này và đặt lịch bác sĩ. Muốn khám bác sĩ Vân anh là phải đặt lịch trước vì bác sĩ luôn kín lịch. Khi tôi đến đây khám đượ bác sĩ kê thuốc kết hợp với cấy chỉ. Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ nên bắt buộc phải dùng thêm thuốc mới có được hiệu quả tốt, nếu chỉ bị đau vai gáy hay xoang gì đấy là chỉ cần cấy chỉ mà không cần phải uống thuốc. Tôi điều trị ở đây hơn 2 tháng là khỏi đó. Bạn muốn chữa phương pháp cấy chỉ thì đến đây đi, xem video tôi gửi link bên trên đấy để biết thêm thông tin 

  12. Triệu Hà Giang says: Trả lời

    Mẹ em bị thoát vị đĩa đệm. Mẹ xem tivi thấy cấy chỉ có thể chữa. Nhưng mẹ sợ đắt. Nhà em cũng không khá giả lắm. Mẹ 50 tuổi rồi. Mọi người cho em hỏi cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm giá thế nào ạ ?

     

    1. ngo van nam says: Trả lời

      e bi thoat vi dia dem len dot song l4,l5  e xem thay bao cay chi co the chua khoi duoc . va cho e hoi la dieu tri nhu vay co mat nhieu tien kjong a

  13. Nguyen thanh hang says: Trả lời

    E có đọc ở trên nguoi có tiền sử thiếu máu ko cấy chỉ dc. E bị thiếu máu huyet áp thấp, suy nhuoc cơ the, sợ lạnh, suc đk kém hay ốm vặt nhat là sau khi sinh đẻ xong. Vay e có cay chỉ dc ko 

  14. Phạm Thị Thanh Phương says: Trả lời

    Tôi được biết giá cấy chỉ dao động từ 500 đến 700 ngàn đồng, sao ở chi nhánh Hải Thượng Lãn Ông Cà Mau lại báo giá 1 triệu 8?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo