Bổ sung thực phẩm giàu Glucosamine tốt cho xương khớp

Để hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh xương khớp hiệu quả, người bệnh nên xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng với các dưỡng chất như canxi, vitamin D,.. Ngoài ra Glucosamine cũng là một thành phần dưỡng chất quan trọng để củng cố xương khớp khỏe mạnh. Vậy glucosamine có vai trò như thế nào với xương khớp và có ở những thực phẩm nào? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Người bị viêm đau khớp có nên ăn chay không và ăn như thế nào?

>> Những lưu ý khi chế biến món ăn cho người viêm đau khớp dạng thấp

1. Vai trò của glucosamine với bệnh xương khớp?

Glucosamine là một hoạt chất sản xuất ra glycosaminoglycan và glycoprotein. Chúng có vai trò quan trọng trong cơ cấu hình thành các khớp xương, trong đó bao gồm cả các sợi dây chằng, sụn khớp, gân và chất hoạt dịch nhằm duy trì hoạt động di chuyển bình thường của cơ thể.

Bởi vậy, khi con người già đi theo thời gian hoặc do một lý do nào đó khiến cơ thể suy giảm lượng glucosamine khiến các mô xương khớp không thể hoạt động như bình thường, tình trạng kéo dài gây ra các chứng bệnh xương khớp như viêm khớp, đau khớp, thoái hóa,…

Glucosamine có vai trò quan trọng trong cơ cấu hình thành xương, sụn khớp

Glucosamine có vai trò quan trọng trong cơ cấu hình thành xương, sụn khớp

Chính bởi lý do đó, mà trong một nghiên cứu của Tổ chức Y tế trên thế giới đã biết hiện ra các bệnh xương khớp đang có xu hướng trẻ hóa do lối sống thiếu khoa học của giới trẻ như thói quen rượu bia, thuốc lá, lười vận động, chế độ ăn kém dinh dưỡng,…

Glucosamine là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới tình trạng sức khỏe xương khớp. Bởi vậy để nhằm cung cấp bổ sung lượng glucosamine không ít nhà sản xuất đã cho ra đời thực phẩm chức năng bổ sung glucosamine hỗ trợ bệnh xương khớp.

Ngoài ra, trong một số phác đồ điều trị bệnh xương khớp được bác sĩ kê đơn với viên uống tăng cường Glucosamine nhằm mục đích giảm đau, ức chế sự phát triển của bệnh về khớp, sụn.

Ngoài ra, để hỗ trợ trị bệnh hiệu quả, các bác sĩ cũng khuyên người bên nên lựa chọn chế độ ăn dinh dưỡng trong đó bao gồm các thực phẩm giàu glucosamine để hiệu quả chữa đau xương khớp hiệu quả nhất.

2. Các thực phẩm giàu glucosamine tốt cho xương khớp

Hiện nay có hai cách bổ sung glucosamine là viên uống và chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên việc sử dụng thực phẩm chức năng glucosamine có thể gây ra các tác dụng phụ như đầy hơi, mất ngủ, dị ứng da,… Ngoài ra, việc dùng thuốc cần theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để có liều lượng phù hợp, tránh lạm dụng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chính bởi vậy, hầu hết người bệnh đều tăng cường glucosamine qua đường ăn uống vừa đơn giản mà an toàn cho sức khỏe với các thực phẩm như:

Thực phẩm giàu glutamine

Glutamine đi vào cơ thể sẽ giúp hình thành cơ thể tổng hợp glucosamine để bảo vệ xương khớp, tăng cường sức khỏe. Các thực phẩm có lượng glutamine dồi dào như sữa, thịt bò, thịt gà, đậu, các loại rau xanh,…

Thịt bò chứa nhiều Glutamine giúp tổng hợp glucosamine trong cơ thể

Thịt bò chứa nhiều Glutamine giúp tổng hợp glucosamine trong cơ thể

Với những thực phẩm này, các bạn hãy bổ sung đa dạng vào bữa ăn hàng ngày để giúp tăng cường điều trị bệnh xương khớp.

Các động vật giáp xác

Hầu hết các viên uống bổ sung glucosamine được bào chế từ động vật giáp xác. Bởi vậy để giúp tăng cường glucosamine, các bạn có thể thêm vào thực đơn ăn hàng ngày với các thực phẩm như tôm, cua, ghẹ,… vì ở vỏ của chúng có rất nhiều lượng glucosamine tốt cho xương khớp.

Glucosamine có nhiều trong các động vật giáp xác như tôm, cua

Glucosamine có nhiều trong các động vật giáp xác như tôm, cua

Các bộ phận có sụn của động vật

Glucosamine có nhiều ở sụn sườn động vật như tai, mũi heo, lườn gà, sụn bò,… Bởi vậy các bạn có thể lựa chọn những bộ phận này để giúp cơ thể tổng hợp nhiều lượng glucosamine củng cố xương khớp chắc khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc nhận thức rõ vai trò của glucosamine với hệ thống xương khớp từ đó các cách bổ sung vào chế độ độ ăn hàng ngày phù hợp. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 3 Cách chữa đau nhức xương khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo