Mẹo hay giúp giảm đau cổ tay do sử dụng máy tính cho dân văn phòng

Do đặc thù công việc phải sử dụng máy tính thường xuyên nên hầu hết dân văn phòng đều bị đau nhức ống cổ tay. Tình trạng này khiến các bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc, thậm chí, nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn tới bệnh xương khớp nguy hiểm. Để phòng ngừa tình trạng này, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mách các bạn cách giảm đau cổ tay hiệu quả. Mời các bạn tham khảo.

Xem ngay:

>> Bệnh xương khớp thường gặp ở dân văn phòng và cách điều trị, phòng ngừa

>> Bệnh đau vai gáy dân văn phòng: Nỗi lo chung của nhiều người

1. Các mẹo giúp giảm đau cổ tay do dùng máy tính

Dân văn phòng thường phải làm việc với máy tính kết hợp với tư thế ngồi không đúng, ít vận động, do vậy thường gây ra nhiều bệnh lý xương khớp trong đó chứng đau nhức ống cổ tay là một điển hình. Ngay khi phát hiện có triệu chứng đau mỏi cổ tay, nếu ứng phó đúng cách sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc hội chứng ống cổ tay, viêm khớp cổ tay,… Các bạn có thể áp dụng các cách sau:

# Thực hiện các bài tập giúp ống cổ tay thư giãn

Để giảm cơn đau nhức ở cổ tay khi sử dụng máy tính nhiều, các bạn có thể thực hiện một số bài tập thể dục như:

Tư thế mặt bò: Bạn ngồi thẳng lưng trên mặt phẳng, chân phải gập lại và nhẹ nhàng để gót chân sát gần với hông bên trái. Đầu gối chân trái gập xuống rồi đặt chân trái lên chân phải. Tiếp đó đưa tay phải lên, từ từ gập khuỷu tay luồn về sau lưng. Còn tay trái gập xuống đưa về sau lưng để hai tay có thể chạm tới nhau. Giữ nguyên tư thế khoảng 20 phút, sau đó đổi bên.

Bài tập giảm đau cổ tay do sử dụng máy tính hiệu quả

Bài tập giảm đau cổ tay do sử dụng máy tính hiệu quả

Tư thế ngồi cầu nguyện: Bạn ngồi khoanh chân, lưng thẳng, hai tay để trước mặt và úp sát lại với nhau như bạn đang ngồi cầu nguyện, giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút.

Bài tập xoay cổ tay: Bạn đan hai bàn tay lại với nhau rồi nắm chặt, từ từ xoay cổ tay sang trái khoảng 10 phút sau đó đổi ngược lại.

# Xoa bóp giảm đau cổ tay hiệu quả

Massage nhẹ nhàng vùng cổ tay cũng là cách giúp làm dịu cơn đau nhức hiệu quả. Người bệnh có thể thực hiện tự xoa bóp với những cách như:

Cách 1: Áp sát hai lòng bàn tay với nhau rồi rồi xoa xung quanh hai cổ tay sao cho nó nóng lên. Tiếp đó dùng các ngón tay bên trái áp và vê ngón tay bên phải rồi đổi ngược lại.

Cách 2: Dùng ngón tay bên trái day ấn lên huyệt bát tà ở tay bên phải khoảng 1 phút sau đó thì đổi ngược lại. Lưu ý, huyệt bát tà nằm ở kẽ ngón tay, nó tiếp giáp với gan tay và mu bàn tay.

Xoa bóp huyệt bát tà giúp giảm đau nhức cổ tay

Xoa bóp huyệt bát tà giúp giảm đau nhức cổ tay

Cách 3: Dùng ngón tay trái day ấn huyệt khúc trì ở tay phải khoảng 1 phút sau đó đổi ngược lại. Huyệt khúc trì là huyệt nằm ở đầu lằn chỉ ở nếp gấp khuỷu tay, bạn có thể co khuỷu tay lại để nhìn thấy dễ dàng hơn.

2. Cách phòng ngừa đau nhức cổ tay do sử dụng máy tính

Đối với dân văn phòng cổ tay là một trong những bộ phận thường phải hoạt động nhiều nhất, nên dễ bị nhức mỏi khi quá tải. Để phòng ngừa tình trạng này, các bạn cần lưu ý:

– Nên chọn mua chuột đúng với kích thước bàn tay.

– Khi sử dụng máy tính không nên quá nắm chặt mà hãy để lòng vừa giúp di chuyển chuột dễ dàng mà không tạo áp lực lên cổ tay.

– Không nhấc chuột khi di chuyển. Đây là một thói quen của nhiều người gây ảnh hưởng xấu tới cổ tay. Vì, điều này sẽ khiến tay phải chịu nhiều sức nặng, lâu dần khiến cổ tay bị tác động xấu gây đau nhức.

Sử dụng miếng lót chuột giảm nguy cơ bị đau nhức cổ tay

Sử dụng miếng lót chuột giảm nguy cơ bị đau nhức cổ tay

– Nên trang bị lót chuột. Lót chuột vừa giúp di chuyển chuột dễ dàng mà còn giúp cổ tay không bị tác động trực tiếp lên mép bàn, phòng ngừa bệnh ở cổ tay.

– Các bạn cần chú ý tới thời gian nghỉ ngơi để giúp tay được thư giãn.

Ngoài ra, các bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng, đồng thời thường xuyên vận động, đi lại tránh ngồi nguyên một tư thế để phòng người bệnh xương khớp có thể xảy ra với dân văn phòng.

Hy vọng, với chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn giảm các triệu chứng đau nhức cổ tay khi sử dụng máy tính hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Điều trị viêm khớp bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo