Chấm dứt phong thấp, đau nhức xương nhờ loại cây có tên Từ Bi mọc hoang ở khắp nơi

Ngoài tác dụng tiêu độc, sát trùng, cầm máu, chữa sỏi thận, cây từ bi còn được sử dụng để điều trị thấp khớp, đau lưng, nhức xương, chấn thương.

Đặc điểm của cây từ bi

Cây từ bi (hay có tên gọi khác là cúc tần, cây lức) là loại cây mọc hoang, được trồng làm hàng rào ở khắp nơi, điển hình tại Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An, Tây Nguyên, Cà Mau hay các vùng trung du, ven rừng và đồi núi khác.

Được biết, cây từ bi có cành nhỏ mảnh thường mọc thành bụi, cao khoảng 1-2m. Khi quan sát, các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy lá từ bi có khía răng ở mép và gần như không có cuống. Lá có màu xanh ở mặt trên và màu trắng nhạt ở mặt dưới. Hoa thường mọc thành cụm ở ngọn. Đặc biệt là cây có mùi thơm, toàn thân có lông tơ. Các dây tơ hồng thường sống ký sinh trên cây từ bi.

Với cây từ bi, bạn có thể sử dụng mọi bộ phận của nó từ lá, cành đến rễ để làm thuốc chữa bệnh. Thông thường, mọi người sẽ hái những chiếc lá non hoặc lá bánh tẻ về rửa sạch rồi đem giã nát hoặc sắc cùng với các vị thuốc khác.

cây từ bi

Cây từ bi có cành nhỏ mảnh thường mọc thành bụi, cao khoảng 1-2m

Cây từ bi giúp điều trị thấp khớp, đau nhức xương

Vậy cây từ bi trị bệnh gì? Theo nhiều nghiên cứu, cây từ bi có vị đắng, cay, thơm và có tính ấm giúp tán phong hàn, lợi tiểu, tiêu độc, sát trùng, cầm máu, chữa sỏi thận, chữa cảm sốt không ra mồ hôi, nhức đầu… Đặc biệt, loại cây mọc hoang này còn được dân gian sử dụng để điều trị thấp khớp, đau lưng, nhức xương, chấn thương.

  • Chữa đau mỏi lưng

Đau mỏi lưng là tình trạng phổ biến thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người làm công việc phải ngồi hoặc đứng thường xuyên. Nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như mọi hoạt động sinh hoạt của người bệnh. Nếu để lâu, bệnh có thể tiến triển sang các bệnh lý nguy hiểm hơn chẳng hạn như thoái hóa cột sống.

Ngay khi bị những cơn đau mỏi lưng tấn công, bạn cần phải nhanh chóng tìm cách chữa trị. Ngoài việc thực hiện các bài tập thể dục, các bạn có thể áp dụng các cách chữa bệnh dân gian, điển hình trong đó có phương thuốc liên quan đến cây từ bi.

Bạn hãy lấy lá từ bi và cành non về rửa sạch, sau đó đem giã nát. Tiếp đến bạn cho vào đó ít rượu rồi sao nóng lên. Cuối cùng bạn chỉ cần đắp nó vào nơi đau ở hai bên thận, đảm bảo những cơn đau mỏi lưng sẽ dịu đi rất nhiều.

cây từ bi là cây gì

Cây từ bi được dân gian sử dụng để điều trị thấp khớp, đau lưng, nhức xương, chấn thương.

  • Chữa chấn thương, bầm giập

Chấn thương cũng là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp. Vì thế khi bị chấn thương, bạn hãy lấy lá từ bi giã nát rồi đắp vào chỗ bị thương là được.

  • Chữa thấp khớp, đau nhức xương

Bệnh thấp khớp (phong thấp hoặc phong tê thấp) là căn bệnh phổ biến ở người già nhưng hiện nay nó càng có xu hướng trẻ hóa. Khi bệnh mới tấn công, người bệnh sẽ cảm thấy chân tay bị tê và thường xuyên bị nhức mỏi chân tay. Tuy nhiên khi bệnh trở nặng, bạn sẽ thấy một số triệu chứng như đau nhức xương khớp; sốt nhẹ; các khớp tay chân đồng loạt bị đau và sưng tấy…

Ở giai đoạn đầu, nhiều người bệnh cố gắng chịu đau và không mấy lưu tâm đến việc tìm cách chữa trị. Chính vì thế, càng về sau, bệnh càng trở nặng và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như nguy cơ tàn phế, cơ quan nội tạng bị tổn thương…

Dân giân có rất nhiều cây thuốc hay giúp chữa bệnh thấp khớp, đau nhức xương, trong đó không thể không nhắc đến cây từ bi. Với bài thuốc này, bạn hãy lấy 15-20g rễ cây từ bi và sắc với nước. Bạn cũng có thể sử dụng rễ cây từ bi kèm với 20g rễ trinh nữ, 20g rễ bưởi bung, 10g đinh lăng, 10g cam thảo dây. Sau khi sắc lấy nước, bạn cố gắng uống liên tục trong khoảng 5-7 ngày sẽ nhận thấy hiệu quả tức thì.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cây từ bi cũng như tác dụng của nó trong việc điều trị bệnh thấp khớp. Nếu bạn đang bị những cơn đau mỏi lưng, đau nhức xương hành hạ, bạn hãy thử áp dụng bài thuốc này xem sao nhé. Chúc các bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Đọc tiếp: Top 3 cách điều trị Phong Thấp TẬN GỐC được dùng nhất hiện nay

 Thanh Loan (TH)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo