3 cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản ai áp dụng cũng thành công

Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà vô cùng đơn giản ai cũng thực hiện được nhưng không phải ai cũng biết. Bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm cấp độ nhẹ có thể trị hay kiểm soát được căn bệnh này một cách rất hiệu quả khi áp dụng cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà mà không cần phải đi đâu xa.

>> Tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm – Phương pháp hữu ích nhất hiện nay

>> Đai đeo thoát vị đĩa đệm loại nào tốt, dùng như thế nào hiệu quả?

3 cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản, dễ áp dụng

Có rất nhiều cách chữa thoát vị đĩa đệm người bệnh có thể áp dụng tại nhà như các bài tập, các môn thể thao phục hồi chức năng hay những bài thuốc dân gian đã được kiểm chứng mang lại hiệu quả cao trong điều trị thoát vị đĩa đệm.

1. Chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng các bài thuốc dân gian

Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà với các bài thuốc dân gian dù chưa được khoa học chứng minh nhưng nhiều người áp dụng và thấy hiệu quả tốt. Hơn nữa cách thực hiện các bài thuốc dân gian này lại đơn giản và an toàn gần như tuyệt đối.

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại dược liệu từ thiên nhiên có thể mang đến những lợi ích cơ bản trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm.

# Cỏ xước

Cỏ xước là một trong những cây thuốc nam được ông cha ta tận dụng để chữa bệnh. Có xước có nhiều tác dụng như chữa thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, viêm đau khớp, phong tê thấp, đau thần kinh tọa,… Dưới đây là bài thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản nhất ai cũng có thể áp dụng

Tìm hiểu cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà

Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà an toàn, dễ thực hiện từ bài thuốc dân gian

Cách thực hiện và sử dụng

Người bệnh thoát vị đĩa đệm chỉ cần lấy 1 lượng cỏ xước nhất định (có xước có thể mua ở các tiệm thuốc nam) cho vào nồi, ấm đun với nước.

Sử dụng nước cỏ xước này uống thay nước hàng ngày.

Loại nước này rất lành tính, không gây tác dụng phụ nên người bị thoát vị đĩa đệm hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng như một loại nước lá thông thường.

Với nước cỏ xước, tình trạng bệnh của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sẽ được cải thiện đáng kể. Do đó đây là cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà an toàn được nhiều người áp dụng.

# Lá lốt

Lá lốt cũng là một trong những bài thuốc hiệu quả, có tác dụng trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm. Lá lốt có nếu sử dụng đúng cách cũng sẽ là một phương thuốc chữa trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Cách thực hiện và sử dụng 

Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà với lá lốt vô cùng đơn giản người bệnh chỉ cần làm theo những bước sau:

Sử dụng lá lốt (nên dùng cả thân, rễ cây) rửa sạch đem chặt khúc rồi phơi khô, người bệnh thoát vị đĩa đệm cũng có thể dùng cây tươi để chữa bệnh.

Cho lá lốt vào nồi sắc chung với 3 bát nước sao cho thu được 1 bát.

Mỗi ngày sắc 2 – 3 lần uống sau bữa ăn. Kiên trì sẽ thấy hiệu quả.

# Cây dền gai

Cây dền gai cũng là một loại thực phẩm khá dễ tìm và được nhiều bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tìm đến để điều trị căn bệnh của mình. Đối với cây dền gai, bạn có thể sử dụng bằng cách như sau:

Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản từ dền gai

Cây dền gai trị thoát vị đĩa dệm tại nhà

Rửa sạch, phơi khô và sắc lấy nước uống thay cho nước lọc hằng ngày như với cây cỏ xước.

Nước của cây dền gai rất lành tính, có vị ngọt nên khá dễ uống.

Nếu bạn có thể áp dụng phương pháp này kiên trì trong một thời gian thì chắc chắn bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ thuyên giảm rất đáng kể.

2. Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà với bài tập

Rất nhiều bài tập trị thoát vị đĩa đệm áp dụng tại nhà được bác sĩ chuyên khoa khuyến khích bệnh nhân thực hiện. Dưới đây là 3 động tác đơn giản có thể thực hiện tại nhà để điều trị thoát vị đĩa đệm mọi người có thể thao khảo.

# Bài tập 1:

Người bệnh có thể thực hiện ngay trên giường hoặc sàn nhà có trải thảm.

– Ở tư thế nắm sấp người duỗi thẳng, 2 tay để dưới vai.

– Nâng thân người lên kết hợp với 2 tay để 2 cánh tay thẳng, vuông góc với sàn nhà, người hưởng ở một độ cao nhất đinh, mặt hướng về phía trước.

– Từ từ ngửa cổ ra sau, lưng căng còn thân dưới thả lỏng.

– Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 giây sau đó lặp lại động tác này 5 –10 lần.

Các trị thoát vị đĩa đệm tại nhà này ai cũng có thể thực hiện được một cách đơn giản nhiều lần trong ngày. Chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn các ngày để hỗ trợ giảm đau, chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất.

# Bài tập 2

– Để thực hiện bài tập này người bệnh quỳ 2 gối xuống thảm, giường 2 tay chống xuống thảm sao cho người song song còn tay và chân vuông góc với sàn.

Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng các bài tập

Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà với bài tập cho cột sống

– Từ từ đưa tay trái ra trước kết hợp duỗi thẳng chân phải về phía sau.

– Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 7 – 10 giây, lặp lại động tác này 15 lần sẽ giúp cải thiện đĩa đệm bị thoát vị hiệu quả.

# Bài tập 3

– Thực hiện bài tập chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà này, người bệnh ở tư thế nằm ngửa.

– 2 tay duỗi thẳng, sát thân người còn 2 chân từ từ co lại sao cho bàn chân chạm giường, sàn còn cẳng chân vuông góc.

– Từ từ nâng phần lưng và hông lên và giữ cho đến khi cảm thấy căng, mỏi thì dừng lại.

– Lặp lại động tác này khoảng 5 – 10 lần trong ngày sẽ thấy tác dụng tốt.

3. Áp dụng chế độ dinh dưỡng tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng việc bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên biết rằng chế độ dinh dưỡng mà chúng ta ăn hàng ngày có ý nghĩa quan trọng với hệ xương khớp, cột sống và đĩa đệm bị thoát vị.

Nếu ăn uống hợp lý, tăng cường bổ sung thực phẩm tốt cho việc phục hồi tổn thương tại đĩa đệm diễn ra nhanh chóng đạt hiệu quả tốt hơn. Một số thực phẩm tốt cho việc phục hồi đĩa đệm, giảm viêm đau xương khớp có thể kể đến là:

Thực phẩm giàu vitamin (B, C, D, E…); thực phẩm chứa nhiều canxi, magie, natri, kali…; thực phẩm chứa glucosamine và chondroitin có nhiều trong nước xương hầm…

Nếu đa dạng các loại thực phẩm này và bổ sung theo một chế độ dinh dưỡng khoa học thì sẽ giúp cải thiện triệu chứng bệnh rất tốt.

Cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà qua thực phẩm

Đa dạng các loại thực phẩm để hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm tại nhà hiệu quả

Những lưu ý khi áp dụng cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà

Trước khi áp dụng các cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống này mọi người phải chú ý những điều sau:

– Trên thực tế các cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm tại nhà này chỉ hiệu quả với người bệnh đang ở giai đoạn nhẹ. Trong trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng bệnh nhân phải đến cơ sở chuyên khoa và điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

– Để điều trị tại nhà hiệu quả, mọi người nên áp dụng cả 3 cách trên cùng lúc giúp hỗ trợ nhau và mang lại kết quả tốt nhất.

– Khi chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà cách tốt nhất là người bệnh nên điều trị theo từng đợt để thấy phương pháp đó có thực sự mang lại hiệu quả tốt hay không

– Trong quá trình điều trị nếu không thuyên giảm bệnh cần phải ngừng và đến các cơ sở chuyên khoa để được hướng dẫn cách chữa trị thích hợp nhất.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm một số cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà để mọi người tham khảo. Tốt nhất người bệnh hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa xem tình trạng bệnh hiện tại áp dụng cách chữa bệnh tại nhà có nên không hay phải chuyển sang phương pháp khác.

 Tìm hiểu thêm: 

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y hiệu quả không lo tác dụng phụ

Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm có phải là phương pháp hiệu quả?

Nguyễn Hồng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo