Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cột sống có đắt không?

Phẫu thuật dường như là phương pháp cuối cùng được đưa ra để chữa bệnh khi mọi cách điều trị khác không phát huy tác dụng. Bên cạnh chọn lựa một bệnh viện phẫu thuật uy tín, có lẽ chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cột sống là điều mà bệnh nhân quan tâm và lo lắng nhất. Bài viết này sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề trên, hi vọng sẽ giải đáp được thắc mắc của bạn.

1. Bàn về phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống

Phẫu thuật sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng, đây là quan điểm lạc hậu đã tồn tại từ rất lâu trong tâm tưởng của người dân Việt Nam. Quan điểm này đúng khi các thiết bị hỗ trợ quá trình phẫu thuật cũng như trình độ, tay nghề của bác sĩ yếu kém. Nhưng hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ đắc lực hơn rất nhiều cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm và hầu hết bệnh lý cần đến phương pháp ngoại khoa này.

Bên cạnh đó, tay nghề bác sĩ được nâng cao, chỉ những người thật sự có chuyên môn mới được thực hiện những ca phẫu thuật khó như phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Chính vì thế, tỉ lệ thành công của các ca phẫu thuật xét đến thời điểm hiện tại khoảng 90%.

Tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng được khuyên làm phẫu thuật, chỉ trong trường hợp áp dụng các phương pháp như dùng thuốc tây y, đông y, vật lý trị liệu… nhưng không còn tác dụng hay trường hợp phát hiện khi bệnh đã biến chứng. Chính vì thế, phẫu thuật luôn được xem là giải pháp cuối cùng trong điều trị thoát vị đĩa đệm.

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cột sống có đặt không?

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống

Phẫu thuật sẽ giúp giảm bớt nhiều tế bào cột sống bị tổn thương, hạn chế phần nào những cơn đau thường trực, bệnh nhân từ đó giảm căng thẳng, cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn. Sau khi mổ thoát vị đĩa đệm cột sống, tình trạng bệnh nhân ổn định hơn. Nếu người bệnh được chăm sóc và trị liệu đúng cách sau phẫu thuật cột sống sẽ chóng phục hồi và tránh bệnh tái phát trở lại.

Lúc này điều người bệnh và người nhà lo lắng chính là biến chứng sau mổ và chi phí mổ thoát vị đĩa đệm.

Có thể bạn quan tâm: Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 – bệnh viện uy tín, chất lượng

2. Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cột sống có đắt không?

Trước hết, cần khẳng định rằng, mổ thoát vị đĩa đệm cột sống sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Tùy theo mức độ tổn thương, chi phí mổ có thể từ hàng chục triệu lên đến hàng trăm triệu đồng. Sự tốn kém này thực sự trở thành vấn đề ở những gia đình khó khăn về tài chính. Và đây có thể trở thành một rào cản lớn trong việc điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Tuy nhiên, không nên đặt nặng vấn đề về chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cột sống. Bởi sức khỏe con người là quan trọng nhất. Trong khi một bộ phận người Việt là không màng tiền bạc, tìm mọi cách cứu chữa để được sống thì một bộ phận khác lo lắng do điều kiện vật chất không cho phép. Thực tế, việc chi một số tiền lớn cho giải phẫu khi thực sự cần thiết là điều nên làm nếu muốn trị thoát vị đĩa đệm.

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cột sống hết bao nhiêu?

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cột sống là không nhỏ

Hiện nay người bệnh có thể thực hiện các ca phẫu thuật như mổ hở, mổ nội soi, tiêu huỷ nhân nhầy bằng men Chymopapain, giảm đĩa đệm bằng laser qua da. Tuỳ vào điều kiện kinh tế và mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bác sĩ sẽ trao đổi với người nhà bệnh nhân để tiến hành phẫu thuật.

Người nhà bệnh nhân nên là người chủ động trong chuyện này bởi họ sẽ nhận định đúng đắn về sự cần thiết phải phẫu thuật cũng như lo liệu chi phí điều trị. Do người bệnh thường sợ tốn kém sẽ trở thành gánh nặng cho gia đình và từ chối tiếp nhận phẫu thuật.

Vì vậy, dù phải bỏ ra số tiền lớn nhưng mọi người hãy nghĩ tích cực hơn bởi nếu để tiếp tục và điều trị bằng những phương pháp khác không còn hiệu quả thì vừa tốn tiền bạc mà vẫn phải chịu đựng sự hành hạ của bệnh.

Tóm lại, chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cột sống đắt và có thể xảy ra biến chứng nên chỉ thực sự cần thiết với người bệnh thì bác sĩ mới chỉ định.

Để không phải nghĩ đến vấn đề chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cột sống, mọi người hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám ngay khi nhận ra những biểu hiện bất thường trong cơ thể, từ đó nhận trị liệu sớm nhất có thể và nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh mà không cần đến phẫu thuật.

Có thể bạn muốn biết: Chăm sóc bệnh nhân sau mổ thoát vị đĩa đệm đúng cách

Minh Tú (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo