Chữa bệnh không dùng thuốc bằng châm cứu bấm huyệt, khỏi hẳn liệt dây thần kinh số 7 gây méo miệng

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên gây méo miệng, liệt nửa mặt không phải là bệnh hiếm gặp, ngược lại mọi lứa tuổi, mọi giới tính đều có thể bất ngờ gặp phải. Nếu không muốn phải sống chung với bệnh thì hãy áp dụng ngay cách chữa trị an toàn, không dùng thuốc bằng châm cứu, bấm huyệt tại nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

Tìm hiểu về bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên theo Đông y gọi là bệnh “Khẩu nhãn oa tà” (mắt miệng méo lệch), còn theo dân gian gọi là trúng gió. Bệnh gây ra rất nhiều phiền toái, không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ của người bệnh.

Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh, làm sao để sớm nhận biết và điều trị bệnh hiệu quả nhất? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp qua ý kiến của các chuyên gia.

  • Nguyên nhân gây liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên

Nguyên nhân đầu tiên gây liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là do đột ngột nhiễm gió lạnh, cũng từ đó mà bệnh có tên gọi là trúng gió như đã đề cập ở trên.

Ngoài ra, bệnh còn xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác, điển hình là chấn thương xương chũm, chấn thương sọ vùng thái dương, viêm tai mũi họng thường xuyên,…

Bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên gây ra nhiều sự biến đổi, mất thẩm mỹ trên khuôn mặt người bệnh

  • Dấu hiệu bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên

Theo lương y Vũ Quốc Trung – thành viên hội Đông y Hà Nội, các biểu hiện bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên thường xuất hiện bất ngờ, khi người bệnh nằm ngủ cạnh cửa sổ, đi tàu xe,…

– Biểu hiện ban đầu là méo miệng, khiến các cử động bình thường như cười, nói, ăn uống khó khăn.

– Người bệnh không có cảm giác đau đớn.

– Mặt mất cân xứng, một bên bị liệt khiến các nếp nhăn tự nhiên (rãnh mũi, rãnh má) bị mờ hoặc biến mất hẳn, miệng và nhân trung méo xệch về bên nửa mặt lành.

– Mắt ở bên liệt không thể nhắm kín vì cơ khép vòng mi bị liệt, nhãn cầu bị đẩy lên làm lộ lòng trắng.

– Khi ngủ, mắt và miệng không khép chặt, chảy nước dãi không kiểm soát.

– Có cảm giác tê, mất cảm giác một bên mắt và mất vị giác 2/3 lưỡi trước.

– Mắt bị khô vì không tiết nước mắt, hoặc ngược lại nước mắt chảy dàn dụa do tăng tiết mặt quá nhiều.

Việc sống chung với bệnh, kéo dài thời gian chữa trị chỉ khiến bệnh tình thêm nặng

Bệnh thường bắt gặp ở những người có hệ miễn dịch suy giảm, thể trạng yếu kém, ít vận động hoặc ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, những người có tiền sử bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch, hạ đường huyết,… cũng dễ dàng bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên.

Vì đối tượng mắc bệnh đặc biệt như vậy nên việc điều trị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên khá khó khăn, phải được chú ý hơn, không được dùng thuốc Tây vì có thể gây sốc phản vệ, tác dụng phụ,…

Chính vì thế, hướng điều trị không dùng thuốc, cụ thể là chữa bệnh bằng châm cứu, bấm huyệt theo y học cổ truyền ngày càng được ưa chuộng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người bệnh.

Nhưng để đạt được kết quả trị bệnh như ý thì người bệnh cần chọn lựa cơ sở đáng tin cậy, thầy thuốc có chuyên môn. Bên cạnh những bệnh viện công lâu năm thì một trong những nhà thuốc nổi tiếng chữa bệnh không dùng thuốc bằng châm cứu bấm huyệt là nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường.

Chữa liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên gây méo miệng hiệu quả bằng châm cứu bấm huyệt Đỗ Minh Đường

Nhắc tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nhắc tới dòng họ Đỗ Minh ở Hà Nam có truyền thống gần 150 năm chữa bệnh cứu người bằng y học cổ truyền. Trải qua 5 thế hệ, đến đời thứ 5 nhà thuốc đã có mặt tại Hà Nội gần 15 năm, dưới sự dẫn dắt phát triển của truyền nhân đời thứ 5 – Giám đốc chuyên môn Đỗ Minh Tuấn.

Nhà thuốc được các chuyên gia đánh giá cao, xem là địa chỉ chữa bệnh hàng đầu bằng Nam dược. Điều này càng được thể hiện rõ hơn khi nhà thuốc được Tạp chí Sở hữu trí tuệ vinh danh và trao tặng cúp vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017”.

>> Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường vinh dự nhận giải thưởng Cúp vàng: “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017”

Giám đốc chuyên môn – Lương y Đỗ Minh Tuấn nhận giải thưởng

Không dừng lại tại đó, đến đầu năm 2018, nhà thuốc tiếp tục phối hợp cùng Đài truyền hình VTV2 trong chương trình “Khỏe thật đơn giản”, thông qua các số phát sóng bệnh viêm họng hạt, thoát vị đĩa đệm.

>> Xem chi tiết thông tin chương trình tại đây.

Bên cạnh việc chủ trị các chứng bệnh xương khớp, đau dây thần kinh bằng bài thuốc Nam gia truyền dạng cao thì nhà thuốc cũng kết hợp cùng phương pháp châm cứu, bấm huyệt, đưa lại liệu trình trị bệnh hoàn hảo.

Phụ trách chữa bệnh bằng liệu pháp này là bác sĩ Phạm Văn Châu – Trưởng khoa vật lý trị liệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Ông tốt nghiệp Học viện y học cổ truyền, bằng thâm niên nhiều năm trong nghề, chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, BS Châu đã chữa thành công cho nhiều ca bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên.

  • Cơ chế trị bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên không dùng thuốc

Bàn về việc sử dụng phương pháp không dùng thuốc trong điều trị liệt dây thần kinh ngoại biên, BS Châu cho biết: “Y học cổ truyền quan niệm, bệnh gây ra do phong hàn thâm nhập vào cơ thể, cộng với sức khỏe yếu khiến các dây thần kinh ngoại biên bị tác động trực tiếp gây méo xệch, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng khả năng vận động.

Để điều trị thì cần kịp thời xoa bóp, bấm huyệt và châm cứu để giải tỏa phong hàn, giảm sự chèn ép, kéo các dây thần kinh về lại vị trí cũ.”

Cụ thể, BS Châu hướng dẫn cách bấm huyệt và xoa bóp đơn giản, giúp người bệnh có thể thực hiện theo:

>> Xem video: Châm cứu bấm huyệt tại Đỗ Minh Đường

Xoa bóp, bấm huyệt:

  • Sử dụng đầu ngón tay cái miết nhẹ hai bên sống mũi, bắt đầu từ khóe trong mắt đến đầu lông mày, làm tương tự cả hai bên, mỗi bên 10 lần.

  • Sau đó miết nhẹ từ huyệt ấn đường, dọc theo đường lông mày thái dương. Thực hiện 10 lần.

  • Dùng ngón tay nhẹ nhàng day ấn quanh mắt, cũng khoảng 10 lần.

  • Tiếp tục miết tại huyệt Nghinh hương, kéo sang huyệt Địa thương, thực hiện khoảng 10 lần.

  • Day vòng quanh môi 10 lần.

  • Sau đó xoa bóp huyệt Giáp xa 10 lần nữa.

  • Kết thúc bằng việc xoa hai bàn tay vào hai bên má, xoa như thế cho tới khi má ấm nóng lên là được.

  • Chỉ cần 30 phút xoa bóp, bấm huyệt mỗi ngày là bệnh sẽ tự động khỏi.

Đối với những trường hợp nhẹ thì có thể áp dụng việc tự xoa bóp tại nhà, với sự hướng dẫn của bác sĩ, nhưng với những bệnh nhân thăm khám muộn, các chức năng cơ mặt bị tổn thương nặng thì nên trực tiếp đến nhà thuốc để kết hợp châm cứu và bấm huyệt.

Thời gian điều trị lúc này từ 1 đến 3 tháng, với cam kết chữa khỏi bệnh trên 90%.

Để sớm “đánh bay” chứng liệt nửa mặt, méo miệng do bệnh gây ra, các bạn nên sớm thăm khám và áp dụng điều trị không dùng thuốc.

Nhanh tay liên hệ với nhà thuốc để được miễn phí thăm khám và nhận 1 ngày trải nghiệm châm cứu bấm huyệt.

Hoàng Nguyên (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo