Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser hiện đại, hiệu quả cao

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser là phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến hiện nay, người bệnh có thể chữa khỏi bệnh và yên tâm trong quá trình điều trị. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích về phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser để các bạn cùng tham khảo và áp dụng.

>> Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần có an toàn không?

>> Tiến hành mổ thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

1. Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser là gì?

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser gọi tắt là phương pháp trên gọi là PLDD (viết tắt của cụm từ tiếng Anh Percutaneous Laser Disc Decompressio).

Trong tiếng Anh, cụm từ này có nghĩa là giảm áp lực của đĩa đệm bằng laser xuyên qua da. Trong những năm 90 của thế kỉ XX, phương pháp này thực sự phát triển mạnh trong nền y học của các nước phát triển và đang phát triển. Đối với Việt Nam chúng ta, chữa thoát vị đĩa đêm bằng laser là một phương pháp mới, hiện đại và mang lại khá nhiều hiệu quả tích cực cho người bệnh.

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser hiện đai

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser là phương pháp hiện đại hiệu quả cao

2. Ưu điểm của điều trị thoát vị đĩa đêm bằng laser

Điều trị thoát vị bằng tia laser có rất nhiều những cách thức khác nhau, nhưng ở đây chúng tôi muốn đề cập đến phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm bằng tia laser. Với phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser, người bệnh sẽ cảm thấy được nhiều ưu điểm hơn so với việc mổ hở thoát vị đĩa đệm – cách thức mà y học truyền thống vẫn thường áp dụng và mang lại những rủi ro nhất định.

So với mổ hở thì việc mổ thoát vị đĩa đệm bằng tia laser mang đến một số những ưu điểm như sau:

– Mổ thoát vị đĩa đệm bằng tia laser người bệnh có thể nhanh hồi phục hơn so với việc mổ hở. Việc đụng dao kéo trực tiếp lên các vùng xương khớp trên cơ thể thực sự gây hại rất nhiều cho sức khỏe của người bệnh. Thế nhưng khi được mổ bằng tia laser thì người bệnh có thể nhanh trở lại trạng thái sức khỏe ban đầu nhất.

– Mổ hở thoát vị đĩa đệm còn chứ nhiều biến chứng và những rủi ro ngoài ý muốn, thậm chí phá hủy cấu trúc cột sống và hệ xương khớp nên nhiều người rất lo lắng và hoang mang sau mổ.

– Mổ bằng tia laser mang lại kết quả tích cực sau phẫu thuật, đặc biệt là quá trình thực hiện vật lý trị liệu dễ dàng và tích cực hơn.

Tất nhiên, không có phương pháp điều trị nào hoàn toàn mang lại những ưu điểm mà thôi. Với phương pháp điều trị bằng tia laser, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cũng cần phải chú ý những vấn đề rủi ro nhất định. Quan trọng hơn cả là không phải bệnh nhân nào cũng phù hợp với phương pháp điều trị bằng laser. Vì vậy, các bạn cần cân nhắc để lựa chọn phương pháp thích hợp để trị thoát vị đĩa đệm của mình.

3. Một số cách thức điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser có nhiều cách thức thực hiện khác nhau, sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số những cách thức điều trị thoát vị đĩa đệm như sau:

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser tác động trực tiếp vào đốt sống bị thoát vị

Nguyên lý của kỷ thuật điều trị bằng tia laser đó chính là dùng năng lượng từ tia laser đốt và nhân nhầy và làm giảm áp xuấ trong nội đĩa, từ đó giảm đi sự chèn ép của các giây thần kinh hệ xương khớp.

  • Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng tia laser

Với phương pháp này, bác sĩ dùng tia laser có năng lượng cao tiến hành mổ kín các vùng dây thần kinh bị chèn ép bên trong hệ xương khớp. Quá trình mổ này mang lại hiệu quả cao trong việc giải phóng sự chèn ép của các dây thần kinh bên trong vị trí thoát vị đĩa đệm. Người bệnh sau phẫu thuật bằng tia laser thường ít đau đớn, mất sức, sức khỏe hồi phục khá nhanh và đặc biệt có thể tập dần các bài tập vật lý trị liệu để đảm bảo lại cuộc sống bình thường.

  • Phương pháp đưa laser qua ống thủy tinh vào đốt đĩa đệm

Đây cũng là một trong những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser phổ biến hiện nay. Phương pháp này được sử dụng đối với một số trường hợp nhất định trong bệnh án của người bệnh, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm ở cấp độ nhẹ, hay các đĩa đệm thoát vị chưa bị xe rách dây chằn thần kinh. Phương pháp này được tiến hành trực tiếp bởi các bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc sử dụng tia laser tia đốt một phần đĩa đệm, để bệnh nhân không còn cảm giác đau buốt hay tê nhức do việc chèn ép các dây thần kinh ở vùng thoát vị gây ra. Thời gian làm với phương pháo này cũng được tiến hành rất nhanh chống, bác sĩ chỉ cần tia 15- 20 phút cho một đĩa đệm nhất định và bệnh nhân nằm nghỉ 2 tiếng sau đó có thể về nhà. Thực hiện các bài vật lý trị liệu sau đó để đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

4. Quan niệm sai lầm của nhiều người về điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser 

Nhiều người cho rằng, tia laser là tia cực mạnh, có thể gây ảnh hưởng đến mắt. Vậy khi đưa vào cơ thể có thể là tác nhân gây hại đến cơ thể. Tuy nhiên, đây là quan điểm rất sai lầm.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã cân đối năng lượng laser vừa đủ để có thể đưa vào cơ thể người bệnh một cách an toàn nhất, lúc này tia laser sẽ hoàn toàn vô hại và có tác dụng tiêu diệt phần thoát vị gây đau đớn cho người bệnh.

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser thế nào?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng laser không chảy máu, ít biến chứng

5. Những trường hợp chống chỉ định với điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser không phải ai cũng thực hiện được mà sẽ chống chỉ định với một số những trường hợp sau:

– Thoát vị đã xuất hiện mảnh rời

– Với bệnh nhân lao hay ung thư

– Với bệnh nhân mắc chứng  u  cột sống

– Với những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nhưng trượt cột sống độ II trở lên ở vị trí thoát vị

– Chống chỉ định với bệnh nhân gãy cột sống, nứt, lún đốt sống ở vị trí thoát vị

Chi phí cho điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser còn tùy thuộc vào đốt sống bị thoát vị có thể một hoặc nhiều đốt sống. Vì vậy bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cần cân nhắc để có phương án điều trị thích hợp nhất.

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp thêm cho các bạn  những thông tin hữu ích liên quan đến điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser. Rất mong bài viết này cung cấp cho bạn  những thông tin hữu ích.

Xem ngay: 

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser ở đâu là tốt nhất?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm đem lại hiệu quả như thế nào?

Nguyễn Hồng (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo