Cách chữa bệnh phong thấp tại nhà đưa kết quả cao nhất

Việc điều trị bệnh phong thấp bằng thuốc Tây tuy mang lại hiệu quả nhanh nhưng nếu kéo dài có thể gây tác dụng phụ không mong muốn. Để cải thiện tình trạng này, bạn đọc có thể tham khảo những cách chữa bệnh phong thấp tại nhà bằng mẹo, kinh nghiệm dân gian dưới đây.

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe đến bệnh phong thấp, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ bệnh phong thấp là gì. Hãy cùng tham khảo thêm để hiểu rõ về bệnh và biết bệnh phong thấp có nguy hiểm không?

Cách chữa bệnh phong thấp tại nhà là lựa chọn của nhiều người, nhất là người cao tuổi, người bị phong thấp mãn tính, người không có điều kiện kinh tế. Đây là bệnh khó chữa, cách điều trị bệnh phong thấp phức tạp, thời gian điều trị kéo dài nên chữa phong thấp không cần thuốc, chữa bằng kinh nghiệm dân gian sẽ lành tính và phù hợp với thể trạng của một số đối tượng nhất định.

Xin giới thiệu những cách làm hết bệnh phong thấp đơn giản, hiệu quả, rẻ tiền mà mọi người đều có thể tự tiến hành tại nhà như sau:

1. Chữa phong thấp tại nhà bằng cần tây

Cần tây là loại thực phẩm bổ dưỡng, có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt tốt cho xương khớp, hỗ trợ điều trị sưng viêm khớp hiệu quả. Chữa bệnh phong tê thấp bằng cần tây là kinh nghiệm được truyền lại, có nhiều người áp dụng và thấy đỡ hơn hẳn.

Cách chữa bệnh phong thấp tại nhà với cần tây

Cách chữa bệnh phong thấp tại nhà làmua cần tây còn nguyên cả rễ, thân và lá về rửa sạch, phơi khô, bảo quản ở nơi thoáng mát. Mỗi lần lấy khoảng 150g cần tây khô sắc với 3 bát nước, đung sôi kĩ cho tới khi nước cạn còn khoảng 2/3 thì được. Nước cần tay uống hàng ngày, mỗi ngày 3 lần và nên uống lúc còn ấm.

Nước cần tây tính ấm, có thể giảm sưng viêm, đẩy lui hàn khí trong cơ thể, cân bằng âm dương nên người bệnh phong thấp dùng sẽ giảm đau và điều hóa khí huyết. Để cho hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên kiêng các thực phẩm có tính hàn như thịt trâu, giá đỗ, mướp đắng, ngó sen, rong biển,…

2. Chữa phong thấp bằng cây chìa vôi

Cách chữa bệnh phong thấp tại nhà với bài thuốc dân gian

Một trong những cách chữa bệnh phong tê thấp được nhiều người truyền tai nhau là sử dụng cây chìa vôi. Loại cây này giúp điều hòa khí huyết, thông kinh lạc, là thuốc chữa bệnh phong tê thấp và hỗ trợ bồi dưỡng cơ thể, phòng chống mụn nhọn, nóng ngứa, phát hỏa.

Cây chìa vôi cùng xuyên khung, đương quy, cẩu tích, ngưu tất trộn lẫn với nhau, ngâm với rượu trắng trong vòng 7 ngày. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần một chén nhỏ, bệnh phong thấp sẽ lui nhanh.

Hoặc dùng cây chìa vôi cùng cành dâu, bạch chỉ, quế chi trộn lẫn, sắc nước uống hàng ngày, mỗi ngày một lần sẽ thấy cơ thể ấm hơn, đẩy lui khí hàn, bài trừ phong thấp.

3. Chữa phong thấp bằng gừng và hành

Cách chữa bệnh phong thấp tại nhà đơn giản nhất

Gừng và hành tính ấm, có chất kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm, giảm sưng đâu và đẩy lùi hàn khí trong cơ thể nên được dùng như cách chữa bệnh phong thấp tại nhà dễ làm mà lại hiệu quả, lành tính, có thể sử dụng lâu dài.

Tìm hiểu về bệnh phong thấp và cách chữa trị có thể thấy, nếu người bệnh thường xuyên dùng bài thuốc này, nhất là vào mùa lạnh sẽ thấy dễ chịu, sảng khoái, bớt đau đớn và dễ vận động hơn.

Hành thái lát mỏng, gừng giã nát rồi trộn với bã rượu, sao nóng, bọc trong một miếng vải sạch, đắp lên vùng bị đau. Cần đảm bảo độ nóng của hỗn hợp để hiệu quả tốt nhất. thông thường, đắp 10 tới 15 phút thì sao lại cho nóng rồi đắp tiếp.

4. Chữa phong thấp bằng rễ cây trinh nữ

Cách chữa bệnh phong thấp tại nhà bằng cây xấu hổ

Cây trinh nữ là loại thuốc Nam có tác dụng bổ âm, hoạt huyết, thường được dùng cho nữ giới để điều hòa khí huyết, tăng cường sinh lý. Nếu kết hợp cùng cây vòi voi – tác dụng giảm đau, cây cỏ xước – tác dụng chống tụ huyết, chống viêm sưng và bồ hóng đốt bằng bếp củi – tác dụng cầm máu, lợi huyết thì sẽ cho ra bài thuốc tốt, là cách điều trị bệnh phong thấp mà y học dân gian lưu truyền.

Các nguyên liệu trên trộn lẫn, sắc với nước uống mỗi ngày một lần, nên uống lúc còn ấm. Cách điều trị bệnh phong thấp tay chân này dễ làm, các thành phần đều dễ kiếm và không hề đắt tiền.

Ngoài ra, người có bệnh phong thấp cần hạn chế đi chân trần, không tới những nơi lạnh lẽo, nhiều hàn khí, không dùng các thực phẩm có tình hàn quá thường xuyên. Kết hợp với ăn uống điều độ, xoa bóp vận động phù hợp thì bệnh tình sẽ nhanh thuyên giảm.

Những cách chữa bệnh phong thấp tại nhà ở trên là kinh nghiệm đúc kết từ kiến thức và trải nghiệm thực tế của nhiều người, cho kết quả tốt, giúp nhiều người bệnh thoát được sự đau đớn, khó chịu. Bạn hãy áp dụng cho bạn thân và phổ biến với những người xung quanh nhé.

Xem thêm: Top 3 cách điều trị Phong Thấp TẬN GỐC được dùng nhất hiện nay

Trình Trình (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo