Những bài thuốc hữu hiệu chữa tràn dịch khớp gối bằng Đông y

Tràn dịch khớp gối là một bệnh lý về xương khá nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bệnh nhận. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả, tiên tiến nhưng chữa tràn dịch khớp gối bằng Đông y vẫn được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Bệnh tràn dịch màng khớp gối là hiện tượng khớp gối bị tổn thương do chấn thương, viêm nhiễm hoặc mắc bệnh lý dẫn tới dịch khớp tiết ra quá nhiều gây tràn dịch. Các khớp gối sưng to, phù nên, cản trở việc di chuyển của người bệnh, nếu không điều trị nhanh và đúng phương pháp sẽ để lại những tổn thương lâu dài tới cơ thể.

Chữa tràn dịch khớp gối bằng Đông y có hiệu quả không?

Chữa tràn dịch khớp gối bằng Đông y an toàn, lành tính do sử dụng các bài thuốc cổ truyền, ít có tác dụng phụ mà chi phí điều trị lại thấp hơn các hình thức khác nên được đông đảo người bệnh tin dùng.

Đông y chữa bệnh tràn dịch khớp gối theo nguyên lý giải tỏa sự tăng nghẽn của khí huyết – nguyên nhân chính gây áp lực khiến dịch khớp gối sản sinh quá nhiều và bị tràn; tăng cường sức đề kháng, mạnh cốt cường gân, đẩy nhanh quá trình tái tạo gân cốt và tự phục hồi của sụn khớp.

Dưới đây là một số bài thuốc Đông y điều trị tràn dịch khớp gối phổ biến, xin mời bạn đọc tham khảo.

1. Bài thuôc số 1

Thành phần: Đương quy, phòng phong, quế chi, tần giao, hoàng bá, ma hoàng, uy linh tiên, ngưu tất, phòng kỷ, ý dĩ nhân, tang chi, thương truật, tri mẫu, độc hoạt, khương hoạt, xích thược.

Bài thuốc này có các vị thuốc giúp thanh nhiệt giải độc, lưu thông khí huyết xuống các chi đồng thời bổ thận, lợi gân cốt để tăng cường độ bền chắc và dẻo dai cho xương, thúc đẩy việc tái tạo sụn khớp mới, loại bỏ phần viêm sưng. Uống đều đặn có thể giúp giảm đau và dần dần khỏi bệnh tràn dịch màng khớp .

Các thành phần của bài thuốc đều an toàn, không hại gan, thận, dạ dày nên người mắc các bệnh lý khác hoàn toàn có thể sử dụng được.

Cách chữa tràn dịch khớp gối bằng Đông y tốt nhất

2. Bài thuốc số 2

Chữa trị tràn dịch khớp gối muốn hiệu quả cần căn cứ vào mức độ bệnh để chọn lựa bài thuốc thích hợp. Nếu bệnh chưa quá nặng thì có thể sử dụng bài thuốc gồm các thành phần rất dễ tìm và rẻ tiền như sau.

Thành phần: tang ký sinh, địa hoàng, độc hoạt, tần giao, phòng phong, đương quy, thược dược, xuyên khung, đỗ trọng, ngưu tất, nhân sâm, phục linh, mỗi vị gồm chích thảo, quế tâm, tế tân.

Thuốc sắc kĩ được một bát con nước, uống hai lần hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối sau bữa ăn 1 tiếng. Uống liên tục trong vòng 1 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt. Công dụng của bài thuốc chữa tràn dịch khớp gối bằng Đông y này là giảm sưng đau, lợi cho gan, bồi dưỡng thận và lưu thông khí huyết.

3. Bài thuốc số 3

Thành phần: Thục địa, sơn dược, sơn thù, thỏ ty tử, câu kỷ tử, cao lộc hương, cao quy bản, hồng hoa, đào nhân, xuyên khung và xích thược.

Các vị trên sấy khô tán nhỏ ra bột rồi trộn với mật ong nặn thành từng viên nhỏ, là bài thuốc Đông y chữa tràn dịch khớp gối dùng hàng ngày, mỗi ngày 2 lần. Nên uống bằng nước muối pha loãng để cho hiệu quả cao nhất.

Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi luôn là thắc mắc của tất cả người bệnh. Lộ trình điều trị tùy thuộc vào hiện trạng bệnh cũng như cơ địa của từng người. Bài thuốc trên dành cho những người bệnh lâu ngày, có tác dụng giảm viêm sưng, hạn chế đau đớn để người bệnh có thể di chuyển nhẹ nhàng. Ngoài ra người mà cơ thể suy nhược, thường xuyên hoa mắt, di tinh cũng có thể uống thuốc này để cải thiện tình hình.

Lưu ý: Nên lựa chọn những địa chỉ khám chữa bệnh Đông y uy tín, được cơ quan y tế cấp giấy phép hoạt động để thăm khám và bốc thuốc. Tránh tình trạng bị lừa đảo bởi những tay lang băm có tay nghề kém, buôn bán thuốc giả, không những không chữa khỏi bệnh mà còn tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

Chữa tràn dịch khớp gối bằng Đông y đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, uống thuốc đều đặn, nắm vững kiến thức tràn dịch khớp gối nên ăn gìtràn dịch khớp gối kiêng gì để thuốc phát huy hiệu quả tối đa. Thêm vào đó cần vận động thích hợp, tập các bài thể dục nhẹ nhàng để khớp gối dẻo dai, không bị khô cứng trong quá trình bị bệnh.

Xem ngay: 3 loại thuốc chữa tràn dịch khớp gối được sử dụng phổ biến

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo