3 loại thuốc chữa tràn dịch khớp gối được sử dụng phổ biến

Tràn dịch khớp gối rất nguy hiểm nếu không được điều trị sớm chính vì vậy mà thuốc chữa tràn dịch khớp gối nên dùng loại nào đang là câu hỏi được người bệnh quan tâm. Trên thực tế, việc điều trị tràn dịch khớp gối được bác sĩ khuyên nhiều nhất là hút dịch tuy nhiên việc hút dịch phải thực hiện nhiều lần để tránh viêm nhiễm và biến chứng. Bên cạnh đó người bệnh vẫn phải sử dụng thuốc chữa tràn dịch khớp gối để nhanh chóng cải thiện, giúp người bệnh phục hồi sớm.

Tràn dịch khớp gối không phải là hiện tượng hiếm gặp mà có thể xảy ra hàng ngày nhất là khi người bệnh bị chấn thương, va chạm mạnh vùng khớp gối khiến lượng dịch không kiểm soát được tràn ra ngoài. Nếu người bệnh không biết, thấy khớp gối và vùng xung quanh có dấu hiệu sưng to nhưng không biết là gì, cho rằng đó là hiện tượng bình thường nó sẽ tự sẹp đi ngày hôm sau. Tuy nhiên, tràn dịch khớp gối nếu không sớm điều trị, chọc hút dịch, dùng thuốc chữa tràn dịch khớp gối ra khỏi có thể biến chứng vô cùng nguy hiểm và gây ra những triệu chứng khó chịu khiến người bệnh mệt mỏi.

1. Thuốc chữa tràn dịch khớp gối bằng Tây y

Nên dùng thuốc chữa tràn dịch khớp gối nào?

Thuốc chữa tràn dịch khớp gối được bác sĩ kê đơn nhiều nhất là Tây y

Trên thực tế khi bị mắc bệnh tràn dịch khớp gối, phương pháp mà bác sĩ khuyên người bệnh thực hiện đó chính là chọc hút dịch khớp gối. Khi đó, bác sĩ vừa thực hiện công đoạn chọc hút dịch, vừa kết hợp tiêm corticoid vào ổ khớp gối để cải thiện tình trạng đau và viêm khớp do dịch gây ra.

Các loại thuốc giảm đau chống viêm cũng được kê đơn sau khi chọc hút dịch xong. Các loại thuốc này, bắt buộc phải được bác sĩ kê đơn chính vì thế mà người bệnh phải lưu ý nếu không muốn ảnh hưởng đến việc đi lại sau này.

  • Thuốc giảm đau

Các loại thuốc giảm đau thông thường sẽ được bác sĩ kê đơn khi lượng dịch chưa có dấu hiệu bị tiết ra, mới chỉ bị đau sưng nhẹ khi mới chấn thương hoặc sau khi đã được hút dịch khớp. Các loại thuốc gồm có Tylenol và ibuprofen…

  • Thuốc kháng sinh

Các loại thuốc kháng sinh được sử dụng nhằm mục đích giảm thiểu tốt đa tình trạng viêm hoặc trong trường hợp khớp đã bị nhiễm trùng khi để lượng dịch khớp lâu ngày. Tùy vào tình trạng viêm nhiễm nặng nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chữa tràn dịch khớp gối bằng kháng sinh thích hợp.

  • Sử dụng thuốc Corticosteroids

Với nhóm thuốc này, thì người bệnh có thể sử dụng theo đường uống hay đường tiêm tùy vào tình trạng bệnh. Ví dụ như prednisone được dùng trong trường hợp nhẹ với tác dụng giảm đau trong một khoảng ngắn. Loại thuốc trị tràn dịch khớp gối nhóm corticosteroids này vó liều lượng mạnh vì vậy mà người bệnh cần phải lưu ý. Không nên dùng trong thời gian dài, liên tục cả đường uống lẫn đường tiêm để tránh ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác.

Đừng bỏ qua: Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi? Chuyên gia xương khớp gỡ rối độc giả

2. Thuốc chữa tràn dịch khớp gối từ thực phẩm chức năng

Các loại thực phẩm chức năng tuy không phải là thuốc đặc trị như nhiều người lầm tưởng nhưng nó lại giúp cải thiện các bệnh lý xương khớp rất tốt, nhiều người bệnh sau khi điều trị vài liệu trình triệu chứng bệnh cải thiện khoảng 70 – 80% và không thấy triệu chứng tràn dịch khớp, đau viêm sau vài năm.

  • Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh

Thuốc chữa tràn dịch khớp gối an toàn

Thuốc chữa tràn dịch khớp gối an toàn và sử dung lâu dài chính là thực phẩm chức năng

Hoàng Thấp Linh là sản phẩm của Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc Tế IMC. Sản phẩm được ứng dụng và bào chế từ các loại thảo dược quý như cây hy thiêm, bạch thược, sói rừng, nhũ hương và một số thành phần khác. Một hộp thuốc gồm 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

Công dụng của sản phẩm này giúp giảm tình trạng sưng đau do tràn dịch khớp, cũng như giảm các đợt tái phát bệnh. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng giúp trừ phong thấp, hoạt huyết, giúp phục hồi sụn khớp nhanh.

Sản phẩm hiện nhận được sự quan tâm của nhiều người bệnh nhất là bệnh nhan tràn dịch khớp gối.

  • Thực phẩm chức năng Jex Max

Tác dụng lớn nhất mà Jex Max mang lại đó chính là khả năng phục hooig sụn khớp đồng thời lamfchaamj lại quá trình thoái hóa khớ (một nguyên nhân gây tràn dịch khớp phổ biến) cũng như giúp kiểm soát lượng dịch tiết ra tại khớp gối ổn định từ đó giảm hiện tượng tràn dịch khớp gối.

Jex Max là sản phẩm được rất nhiều người bệnh sử dụng hiện nay để điều trị tràn dịch khớp cũng như các bệnh xương khớp nói chung. Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, nhận được chứng nhận về an toàn và hiệu quả mà thuốc mang lại trong việc cải thiện và phục hồi các bệnh xương khớp vì vậy mọi người có thể yên tâm sử dụng.

Sản phẩm này áp dụng cho người > 18 tuổi có thể dùng thường xuyên theo lộ trình. Trước đó người bệnh có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tùy vào cơ địa mỗi người mà người bệnh khi sử dụng thuốc chữa tràn dịch khớp gối, thuốc cải thiện sụn khớp này có thể cải thiện tình trạng đau viêm, cử động khớp khó khăn nhanh hay là chậm.

Jex Max được đóng hộp 30 viên, mỗi ngày có thể sử dụng 2 lần, mỗi lần 1 viên. Với người bị tràn dịch khớp gối nặng có thể uống 3 lần/ngày, mỗi lần 1 viên.

Xem thêm: Bệnh tràn dịch khớp gối – Dấu hiệu nổi bật và cách điều trị

3. Thuốc chữa tràn dịch khớp gối bằng Nam dược

Bên cạnh thuốc Tây y, người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc Nam dược để điều trị tràn dịch khớp gối. Những bài thuốc Nam có thành phần hoàn toàn tự nhiên nên có thể sử dụng lâu dài, cải thiện tình trạng đau nhức vì tràn dịch, kết hợp nâng cao sức khỏe người bệnh và không gây ra biến chứng nào ảnh hưởng đến khớp gối.

Bài thuốc chữa tràn dịch khớp gối

Đông y cũng có những bài chữa tràn dịch khớp gối rất tốt

Sau đây là 2 bài thuốc chữa tràn dịch khớp gối đang được nhiều người bệnh sử dụng và mang lại hiệu quả điều trị tốt đó là bài thuốc Độc hóa tang ký sinh và

  • Bài thuốc chữa tràn dịch khớp gối Tả quy hoàn gia

Bài thuốc này được áp dụng cho các trường hợp người bệnh bị tràn dịch khớp gối, đau nhức mỏi khớp gối, đau lưng và cơ thể suy nhược, xương cốt thể chất yếu.

Nguyên liệu được sử dụng cho người bệnh với bài thuốc này gồm có: Thục địa, cao lộc hương, câu kỳ tử, cao quy bản, đào nhân, hoa hồng, hoài ngưu tất, sơn dược, sơn thù, xích thược, xuyên khung.

Bài thuốc này khá rắc rối khi không chỉ cho vào sắc uống là xong mà người bệnh còn phải bào chế thành dạng viên. Cách thực hiện như sau:

– Các vị thuốc đem đi sấy khô rồi tán nhỏ thành bột, ngào chung với mật ong rồi vo thành viên nhỏ cho dễ sử dụng.

– Bảo quản trong hộp kín hoặc túi đựng.

– Mỗi lần dùng khoảng 4 – 8g thuốc viên, ngày dùng 1 – 2  lần. Người bệnh có thể dùng chung với nước muối pha loãng để tăng hiệu quả bài thuốc chữa tràn dịch khớp gối.

Đọc tiếp: Tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không? Giải đáp từ chuyên gia?

  • Bài thuốc đặc trị khớp gối gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Nhắc tới điều trị bệnh xương khớp nói chung và bệnh tràn dịch khớp gối nói riêng thì không thể không nhắc tới bài thuốc cổ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây là bài thuốc được giới chuyên gia đánh giá là tối ưu nhất, đưa lại tác dụng trị bệnh triệt để.

Theo đó, bài thuốc ra đời hơn 150 năm trước do dòng họ Đỗ Minh ở Hà Nam nghiên cứu và bào chế. Trải qua bao thế hệ, đến nay bài thuốc được truyền nhân đời thứ 5 là lương y Đỗ Minh Tuấn lưu giữ. Không những vậy, ông còn có công nghiên cứu để phát triển bài thuốc, đưa lại hiệu quả toàn diện, phù hợp hơn với thể trạng con người hiện đại.

>> Đừng bỏ qua: Bật mí bài thuốc Nam từ thảo dược đặc trị đau khớp gối cực kỳ công hiệu

thuốc chữa tràn dịch khớp gối cao thuốc

Bài thuốc dòng họ Đỗ Minh được xem là cách điều trị tràn dịch khớp gối tối ưu nhất hiện nay

Cụ thể, bài thuốc bao gồm sự kết hợp của các bài thuốc nhỏ như: Thuốc đặc trị xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và kiện tỳ ích tràng. Sự phối hợp nhuần nhuyễn này đưa lại tác dụng trị bệnh tận gốc, đẩy lùi những nhân tố có hại cho cơ thể, phục hồi các tạng phủ bị hư tổn, sản sinh dịch khớp, tăng sức đề kháng, phòng bệnh quay lại.

Cũng giống như các bài thuốc Nam khác, thành phần của thuốc bao gồm tơ hồng xanh, nhân trần, cà gai, xuyên quy, gối hạc, hoàng kỳ, trần bì,… Tất cả các loại thảo dược này đều được nhà thuốc chọn lọc kỹ từ vườn thuốc, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, sau đó trải qua quy trình sàng lọc khép kín, không pha lẫn tân dược hay chất bảo quản.

Vì thế thuốc vô cùng lành tính, có thể sử dụng được cho cả phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em dưới 5 tuổi và người già có sức khỏe yếu kém.

Một ưu điểm nổi bật khác của bài thuốc là bào chế thành dạng cao đặc, đựng trong hũ thủy tinh, vì thế người dùng chỉ việc hòa tan cao thuốc vào cốc nước ấm là có thể sử dụng được. Hơn nữa, mùi vị cũng vô cùng dễ chịu, không gây nôn trớ khi uống.

Tuy nhiên, thuốc không được làm sẵn và bán rộng rãi trên thị trường. Sau khi thăm khám, xác định tình trạng nặng, nhẹ của bệnh và thể trạng mỗi bệnh nhân, lương y của Đỗ Minh Đường mới kê đơn và đưa ra liều lượng cụ thể.

Vì vậy, để biết liều lượng phù hợp của bản thân, các bạn nên trực tiếp qua nhà thuốc hoặc liên hệ với lương y để được tư vấn hợp lý nhất.

thuốc chữa tràn dịch khớp gối nhà thuốc

Tham khảo thêm: Điều trị tràn dịch khớp gối bằng phương pháp nào hiệu quả nhất

Độc giả thắc mắc: Chi phí điều trị bệnh đau khớp gối tại nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

Đôi lời chia sẻ: “Thoát cửa tử” nhờ bài thuốc gia truyền chữa thoát vị đĩa đệm

Trần Huế (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo