Những câu hỏi thường gặp về khám chữa viêm đa khớp dạng thấp tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Hoạt huyết Phục cốt hoàn của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc dành được cho những đối tượng nào? Sản phẩm có loại bỏ viêm đa khớp từ gốc được không? Cần chuẩn bị những gì trước khi đến thăm khám? Với những người bệnh ở xa có thể mua sản phẩm bằng cách nào?… Đó là những thắc mắc của độc giả gửi về cho chuyên mục trong suốt thời gian qua. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc về những vấn đề này. Hãy cùng theo dõi.

>> Xem ngay: Bỏ túi bí kíp chữa viêm đa khớp dạng thấp tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Cần chuẩn bị những gì trước khi đến thăm khám viêm đa khớp dạng thấp tại Thuốc dân tộc?

PV: Xin chào bác sĩ! Gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc về việc khám chữa viêm đa khớp dạng thấp tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Hầu như mọi người chưa biết là trước khi đến khám tại trung tâm cần chuẩn bị những gì. Bác sĩ có thể giải đáp được không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc làm việc từ 8h đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Vì vậy người bệnh có thể đến Trung tâm bất cứ ngày nào trong tuần để được thăm khám. Tuy nhiên, lượng bệnh nhân đến Trung tâm mỗi ngày khá đông, nên tôi khuyến khích người bệnh nên đặt lịch khám trước khi đến để không phải chờ đợi lâu.

Khi đi khám, người bệnh nên mặc quần áo thoải mái để thuận tiện cho việc thăm khám, mang theo đơn thuốc đã hoặc đang sử dụng, phim chụp X-Quang và y bạ nếu có. Việc làm này sẽ giúp bác sĩ nắm rõ được tiền sử, các bệnh lý đi kèm và tình trạng sức khỏe của bạn.

Người bệnh có thể trực tiếp đến Trung tâm tại địa chỉ:

* Tại Hà Nội: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa

SĐT: 024 7109 7799 – 0979 509 155

* Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận

SĐT: 028 7109 7799

Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền uy tín đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá

PV: Vậy với những bệnh nhân ở xa không tiện đến thì Trung tâm có hỗ trợ gì không, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Nhằm đáp ứng nhu cầu của những bệnh nhân ở xa muốn sử dụng các liệu trình trị liệu viêm đa khớp dạng thấp tiếp theo. Trung tâm đã triển khai dịch vụ vận chuyển qua đường bưu điện về tận nơi cho người bệnh.

Tuy nhiên dịch vụ này chỉ áp dụng cho bệnh nhân đã đến khám trực tiếp tại trung tâm và được lưu lại hồ sơ bệnh án. Dựa trên địa chỉ mà người bệnh cung cấp và tình trạng tiến triển của bệnh mà bác sĩ sẽ cân đối để điều chỉnh bài thuốc thang sắc cho phù hợp.

Những vấn đề về Hoạt huyết Phục cốt hoàn hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp người bệnh cần biết

PV: Nhiều người ở nhiều lứa tuổi khác nhau gửi câu hỏi về cho chúng tôi rằng mình có sử dụng được Hoạt huyết Phục cốt hoàn hay không. Thưa bác sĩ, Hoạt huyết Phục cốt hoàn có thể sử dụng cho những đối tượng nào?

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Hoạt huyết Phục cốt hoàn được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên do đó đảm bảo tính an toàn, không gây tác dụng phụ.

Bất cứ đối tượng nào bị viêm đa khớp từ trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh… đều có thể dùng mà không phải lo tác dụng phụ. Tuy nhiên người bệnh cần phải tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ nhằm mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mỗi người bệnh lại có cơ địa riêng biệt, nên bài thuốc thang sắc cũng sẽ được gia giảm cho phù hợp với từng đối tượng một.

PV: Vậy Hoạt huyết Phục cốt hoàn có gì khác so với những bài thuốc Đông y hiện có, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Hoạt huyết Phục cốt hoàn được ra đời sau kết quả nhiều năm nghiên cứu với đề tài “Dược liệu quý trong điều trị chứng bệnh Xương khớp tại Việt Nam”. Chính vì thế hiệu quả của luôn được đặt lên hàng đầu.

Hoạt huyết Phục cốt hoàn tập trung tác động từ căn nguyên gây bệnh viêm đa khớp dạng thấp là phong, hàn, nhiệt, giúp loại bỏ bệnh triệt để. Đặc biệt Hoạt huyết Phục cốt hoàn còn mang lại hiệu quả đẩy lùi các bệnh xương khớp khác như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, viêm khớp,…

Bên cạnh bài thuốc thang sắc đặc trị bệnh, còn có 2 bài thuốc bổ trợ giúp bồi bổ tạng phủ, tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh, từ đó hạn chế tối đa khả năng bệnh tái phát trở lại.

Bài thuốc thang sắc Hoạt huyết Phục cốt hoàn được bào chế thành dạng cao mềm, bột tán mịn và viên hoàn cứng trong quy trình khép kín, đảm bảo giữ được tối đa dược lực. Việc sử dụng cũng tiện lợi, dễ bảo quản và mang theo hơn. Đặc biệt, năm 2017, Trung tâm chúng tôi đã bào chế thành công sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn thế hệ thứ 2. Thay vì phải sử dụng 3 loại kết hợp thì giờ đây, người bệnh chỉ cần dùng 1 sản phẩm duy nhất.

Hoạt huyết Phục cốt hoàn thế hệ 2 đã trải qua thẩm định chất lượng khắt khe

Trong mỗi sản phẩm có hàng chục vị thảo dược tự nhiên được trồng, thu hái ở nước ta sau đó sơ chế, bào chế tại nhà máy sản xuất của Trung tâm. Các thành phần có trong Hoạt huyết Phục cốt hoàn đều đã được chứng nhận đạt CO-CQ, cam kết đảm bảo xuất xứ nguồn gốc, sạch và không trộn lẫn tân dược.

PV: Vâng! Cũng có 1 câu hỏi mà hầu như độc giả nào cũng rất quan tâm đó là hiệu quả đẩy lùi viêm khớp dạng thấp từ Hoạt huyết Phục cốt hoàn có thực sự cao không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Như đã nói ở trên, Hoạt huyết Phục cốt hoàn tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh, loại bỏ các tà khí ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp thông kinh hoạt lạc, bồi bổ khí huyết, tán hàn trừ thấp, bồi bổ can thận, kích thích lưu thông khí huyết và làm mạnh gân xương.

Đối với những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp thể mãn tính, tuy không thể khỏi hoàn toàn nhưng nếu người bệnh kiên trì, thực hiện theo đúng phác đồ điều trị tại Trung tâm thì có thể hết bệnh khoảng 70 – 80%. Người bệnh sẽ nhận thấy những chuyển biến tích cực như ít bị đau nhức hơn, các khớp được phục hồi dần và có thể đi lại, cử động, làm những công việc nhẹ nhàng.

Sau liệu trình người bệnh vẫn phải tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ đưa ra về thói quen sinh hoạt, làm việc và chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao để tránh bệnh tái phát.

Sử dụng Hoạt huyết Phục cốt hoàn như thế nào để mang lại hiệu quả tối đa?

PV: Bác sĩ có lời khuyên nào đưa ra cho người bệnh để Hoạt huyết Phục cốt hoàn có thể phát huy tác dụng một cách toàn diện và nhanh chóng nhất không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Cơ địa mỗi người khác nhau, bên cạnh đó tổn thương do viêm đa khớp gây ra với từng giai đoạn, từng cơ quan cũng khác. Vì vậy cần phải xác định chính xác tình trạng bệnh đang ở mức nào mới đưa ra phác đồ, liệu trình sử dụng Hoạt huyết Phục cốt hoàn phù hợp. Đó cũng là lý do tại sao có bệnh nhân chỉ dùng 1 hoặc 2 bài thuốc thang sắc nhưng có bệnh nhân phải dùng cả 3 bài thuốc thang sắc mới hiệu quả.

Bên cạnh đó, người bệnh tuân thủ theo 1 số quy tắc dưới đây:

1. Uống Hoạt huyết Phục cốt hoàn đúng cách

Nếu dùng Hoạt huyết Phục cốt hoàn không đúng cách tác dụng cũng sẽ không như mong muốn. Với trẻ nhỏ, người già có sức đề kháng yếu hay người lớn cũng có những cách thức uống khác nhau. Điều này sẽ được bác sĩ hướng dẫn chi tiết khi thăm khám trực tiếp. Nên uống sau ăn 30 phút là tốt nhất.

Sau đó khi cơ thể ổn định hơn và quen với sản phẩm có thể tăng lượng theo chỉ dẫn. Khi dùng Hoạt huyết Phục cốt hoàn người bệnh cần xác định phải kiên trì theo đúng liệu trình bác sĩ đưa ra mới mong mang lại tác dụng.

Nhiều người đã trở lại hoạt động bình thường sau 2 đợt trị liệu tại Trung tâm

2. Về chế độ dinh dưỡng

Ăn uống khoa học, đúng cách giúp hỗ trợ quá trình điều trị viêm đa khớp rất tốt. Bởi nhiều loại thực phẩm có tác dụng giảm đau, giảm viêm sưng, giúp bổ sung chất cần thiết cho xương, sụn khớp để tái tạo, ngăn ngừa tổn thương. Những thực phẩm người bệnh nên bổ sung bao gồm:

  • Thực phẩm chứa canxi như: Trứng gà, sữa, cua, cá, bông cải xanh, cải bó xôi…

  • Thực phẩm giàu omega 3: Cá thu, cá ngừ, dầu hạnh nhân, bơ…

  • Thực phẩm giàu vitamin B, D, K: Ngũ cốc, rau xanh, củ quả…

  • Bên cạnh đó nên uống đủ từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, vừa giúp thuốc ngấm sâu vào cơ thể, vừa thanh lọc cơ thể, thải độc ra khỏi cơ thể.

3. Về chế độ tập luyện

Tập luyện và chăm vận động là hình thức giúp xương khớp, gân cơ khỏe mạnh, sức đề kháng và tinh thần được nâng cao. Vì vậy khi bị viêm đa khớp, người bệnh nên lựa chọn môn thể thao, bài tập nhẹ nhàng phù hợp để hỗ trợ quá trình điều trị thay vì để khớp bất động. Những môn thể thao được khuyên dùng gồm có các bài tập co giãn cơ cho các khớp ngón tay, ngón chân và các khớp khác; đi bộ; tập yoga; đạp xe…

PV: Trong quá trình sử dụng sản phẩm có cần lưu ý, cần tránh những gì không, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Phần lớn bệnh nhân đều muốn nhanh chóng hết bệnh nên nhiều khi tự ý dùng dùng thêm những loại thuốc hay sản phẩm khác khiến quá trình trị liệu kéo dài, không hiệu quả. Những việc không nên làm khi dùng Hoạt huyết Phục cốt hoàn là:

1. Không tự ý kết hợp với các loại thuốc khác

Nếu có ý định sử dụng thêm thuốc bổ hay bất cứ loại thuốc nào kết hợp với Hoạt huyết Phục cốt hoàn, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Như bạn đã biết, Hoạt huyết Phục cốt hoàn đã được kết hợp rất nhiều thảo dược quý với từng công dụng nhất định, do đó không cần phải kết hợp thêm loại thuốc nào khác.

2. Không dừng sử dụng khi chưa hết liệu trình

Do cơ chế của Đông y nói chung là tác động trực tiếp, sâu vào căn nguyên gây bệnh, cho tác dụng từ từ. Bên cạnh đó, y học cổ truyền phục hồi tổn thương bên trong cơ thể vì vậy phải kiên trì mới hiệu quả. Nhiều người hợp sản phẩm dùng được một thời gian thấy có tín hiệu tốt đã tự ý dừng sử dụng nhưng sau đó bệnh lại tái phát, thậm chí là nặng hơn. Điều này hoàn toàn không nên!

3. Không làm việc nặng gây tổn thương cho khớp

Các tư thế, thói quen hàng ngày chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm đa khớp dạng thấp, chính vì thế trong khi sử dụng Hoạt huyết Phục cốt hoàn, người bệnh cần nhớ:

  • Không làm việc nặng, tránh để các khớp hoạt động liên tục. Bởi khi đó khớp chưa được phục hồi, gia tăng thêm áp lực sẽ càng khiến tình trạng đau, viêm sưng thêm nghiêm trọng hơn.
  • Không tắm nước lạnh, bởi khi nhiệt độ cơ thể giảm khiến hệ tuần hoàn máu bị ảnh hưởng. Tắm nước lạnh cũng giống khi sự thay đổi thời tiết đột ngột khiến tình trạng đau nhức, viêm sưng thêm nghiêm trọng.

>> Có thể bạn quan tâm: Viêm đa khớp nên ăn gì, kiêng gì và điều trị ra sao để bệnh “một đi không trở lại”?

Tái khám khi hết liệu trình giúp người bệnh xác định được mức độ bệnh cải thiện đến đâu

4. Những thực phẩm cần kiêng kị

Sau đây là những thực phẩm người bệnh cần tránh xa trong khi dùng Hoạt huyết Phục cốt hoàn:

  • Không ăn thực phẩm dễ gây dị ứng, khiến tình trạng viêm khớp thêm nghiêm trọng: Ngô, bánh chưng, bún, đồ nếp…

  • Thực phẩm làm tăng lipid máu: Xúc xích, lạp xưởng, dăm bông, đồ uống có gas, bánh kẹo…

  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Đồ chiên, xào, ngập dầu khoai tây chiên, gà rán…

  • Thực phẩm quá nhiều đạm: Các loại thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật…

  • Các chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, cà phê…

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc nên làm gì và không nên làm gì khi dùng Hoạt huyết Phục cốt hoàn. Hy vọng sau khi tham khảo những thông tin này người bệnh phong thấp biết cách làm sao để sử dụng sản phẩm hiệu quả, tránh những sai lầm không đáng có.

Cảm ơn bác sĩ về buổi chia sẻ này!

Trên đây là thông tin giải đáp những thắc mắc về Hoạt huyết Phục cốt hoàn và dịch vụ khám, chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn có thể truy cập website www.thuocdantoc.org để biết thêm thông tin chi tiết!

>> Thông tin bổ sung:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo