Thuốc Naproxen điều trị viêm khớp dạng thấp có tốt không? Giá bán bao nhiêu?

“Thuốc Naproxen là thuốc gì? Tôi đi khám và được bác sĩ kê đơn để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp trong đó có Naproxen nhưng tôi không biết thuốc Naproxen trị bệnh gì, có an toàn không và giá bán bao nhiêu. Mong chuyên mục benhviemxuongkhop giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!”.

(Chị Kiều Nhung – 43 tuổi, Phú Thọ)

Chào chị Nhung, cảm ơn chị đã gửi thắc mắc về chuyên mục benhviemxuongkhop.com sau đây chúng tôi xin giải đáp những thông tin về thuốc Neproxen để chị nắm được và sử dụng thuốc tốt nhất.

1. Naproxen là thuốc gì?

Thuốc Naproxen là thuốc giúp ức chế khả năng gây viêm của cơ thể thuộc nhóm chống viêm không steroid. Thuốc sau khi sử dụng sẽ hấp thu và cho tác dụng nhanh chóng.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén để người bệnh sử dụng tiện lợi hơn. Thành phần của Naproxen là hoạt chất Naproxen Sodium.

Loại thuốc này hiện được bào chế thành nhiều loại khác nhau, hiện thị trường nước ta có các loại phổ biến là: thuốc Naproxen 250mg, thuốc Naproxen 500mg, thuốc Naproxen 550mg, thuốc Naporexil 275mg (vẫn thuộc Naproxen) và thuốc Naproxen Sodium Tablets 220mg.

Thông tin thuốc Naproxen

Naproxen 500mg là một trong những loại được thuốc được bác sĩ kê đơn nhiều nhất

  • Thuốc Naproxen trị bệnh gì?

Do thuộc nhóm kháng viêm không steroid nên thuốc được sử dụng trong các trường hợp giảm đau, giảm viêm từ thông thường đến các triệu chứng viêm đau khó chữa cụ thể là:

– Giúp hạ sốt, giảm đau viêm trong các trường hợp thông thường.

– Giảm đau mỏi cơ, bắp, mỏi gối, đau lưng, đau bụng, đau bụng kinh…

– Điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp, thoái hoá khớp…

– Giúp chữa viêm túi chậu.

– Điều trị bệnh gút.

– Dùng để giảm đau, giảm viêm sau phẫu thuật.

2. Thuốc Naproxen điều trị viêm khớp dạng thấp có tốt không?

Người bệnh có thể yên tâm khi Naproxen là loại thuốc không gây nghiện vì vậy có thể dùng kéo dài chỉ cần người bệnh tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Hơn thế nữa, thuốc cho tác dụng nhanh, chuyển hoá hoàn toàn sau vài giờ đặc biệt khả năng đào thải qua nước tiểu tốt, giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

thuốc Naproxen tốt không?

Dùng thuốc Naproxen Sodium 220mg mang lại hiệu quả tốt cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Hầu hết trường hợp người bệnh bị viêm khớp, viêm khớp dạng thấp đều được chỉ định sử dụng thuốc Naproxen. Tuy nhiên do đây là thuốc tây y nên thuốc không an toàn nếu người bệnh dùng thuốc không đúng cách. Đồng thời thuốc cũng chỉ giúp bảo tồn để bệnh ít tái phát chứ không thể trị khỏi hoàn toàn viêm khớp dạng thấp.

3. Hướng dẫn sử dụng thuốc Naproxen

Để sử dụng thuốc tốt nhất thì người bệnh căn cứ vào toa thuốc và cách sử dụng đã được hướng dẫn trên bao bì. Dưới đây là liều lượng dùng cho từng đối tượng được bác sĩ chỉ định.

  • Sử dụng thuốc Naproxen cho người lớn

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp sử dụng từ 250 – 500mg mỗi lần, ngày uống 2 lần sau ăn.

Bệnh nhân viêm khớp, thoái hoá khớp trường hợp dùng để trị bệnh uống 2 viên/ngày tương đương 1100mg; trường hợp dùng liều duy trì có thể uống 500 – 1100mg/ngày.

Điều trị bệnh gút, có thể dùng với liều khởi đầu là 825 mg/ngày chia làm 3 lần uống; người bệnh dùng liều duy trì có thể uống 275mg/ngày.

  • Liều dùng cho trẻ em

Việc sử dụng thuốc cho trẻ em hiện chưa có thông tin chính thức vì thế nếu muốn sử dụng mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ để tránh rủi ro xảy ra.

  • Lưu ý khi sử dụng thuốc Naproxen

Khi sử dụng Naproxen để đạt hiệu quả tốt, ít gây tác dụng phụ người bệnh nên lưu ý những điều sau đây:

– Cần uống thuốc đúng cách, đúng liều lượng, tránh bỏ liều.

Dùng thuốc Naproxen

Uống thuốc Naproxen đúng liều lượng

– Hiệu quả của thuốc với từng người là khác nhau vì thế có người thấy tác dụng tốt, có người không. Trong trường hợp không thấy tác dụng hãy xem lại quá trình điều trị của mình có thực sự khoa học và đúng đắn hay chưa. Bởi nếu dùng thuốc nhưng vẫn thực hiện các tư thế sai, làm việc nặng… thì sẽ không mang lại kết quả.

– Thuốc Naproxen có thể gây buồn ngủ vì thế người bệnh làm các công việc cần độ tập trung cao như điều khiển máy móc, lái xe… nên trao đổi lại với bác sĩ để tìm cách khắc phục.

– Việc bảo quản thuốc cũng rất quan trọng, nên để thuốc ở nơi khô ráo, thoáng khí không để thuốc trong tủ lạnh hay nhà tắm. Trường hợp thuốc hết hạn sử dụng không nên dùng để tránh gây tác hại cho cơ thể.

4. Giá thuốc Naproxen và nơi bán

Thuốc hiện được bán tại các hiệu thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc do đã qua quá trình kiểm nghiệm chất lượng của Bộ Y tế. Vì thế người bệnh có thể dễ dàng mua thuốc Naproxen ở bất cứ đâu. Tuy nhiên để đảm bảo đúng loại thuốc người bệnh hãy xem nhãn mác sản phẩm và hạn sử dụng thuốc.

  • Giá bán của từng loại thuốc Naproxen

– Naproxen loại 500mg có giá bán khoảng 43.000 VNĐ/hộp 3 vỉ x 10 viên.

– Naproxen Sodium Tablets 220mg giá bán khoảng 300.000 VNĐ/ lọ 400 viên.

– Naporexil 275mg giá bán 150.000 VNĐ/hộp 3 vỉ x 10 viên.

Hy vọng với những thông tin trên chị Nhung đã nắm được cách sử dụng thuốc Naproxen và giá bán. Khi đã được bác sĩ kê đơn thì chị có thể yên tâm sử dụng. Hãy nhớ rằng, ngoài việc sử dụng thuốc thì người bệnh phải biết kết hợp các bài tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp để phòng ngừa viêm khớp dạng thấp và tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Tìm hiểu ngay: Biến chứng bệnh viêm khớp dạng thấp nguy hiểm hơn bạn nghĩ rất nhiều

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (1)

  1. nguyễn thu trang says: Trả lời

    tôi muốn mua xin công ty liên lạc . cảm ơn 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo