Thoát Vị Đĩa Đệm: Xem Nhẹ Triệu Chứng Và Cái Giá Phải Trả

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh dễ mắc nhưng lại vô cùng khó khăn khi giải quyết. Bệnh mang đến nhiều phiền toái và đau đớn cho người bệnh, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Nếu đang mắc phải căn bệnh nguy hiểm này thì bạn không thể bỏ qua những kiến thức về nguyên nhân, dấu hiệu, biến chứng và phương pháp xử trí mang tính sống còn trong bài viết dưới đây!

Thoát vị đĩa đệm CẨN THẬN trước những biến chứng 

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng phần nhân nhầy nằm giữa đốt sống bị thoát ra khỏi các thớ sợi bao bọc phía ngoài. Nói một cách dễ hiểu hơn, phần đĩa đệm bị lệch so với vị trí ban đầu, chèn ép lên tủy sống cũng như các rễ dây thần kinh.

Bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ phần nào của cột sống, tuy nhiên, vị trí thắt lưng và đốt sống cổ là thường gặp hơn cả. Lúc này, rễ dây thần kinh tọa bị chèn ép khiến người bệnh bị đau thắt ở vùng lưng, lan xuống tận chân. Trong khi đó, thoát vị đĩa đệm tại cổ sẽ gây đau vai gáy, đau cổ, ở tay sẽ gây tê rát…

Thoát vị đĩa đệm được xếp vào nhóm bệnh xương khớp có tỉ lệ TÀN PHẾ cao nếu không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời. 

Thoát vị đĩa đệm dễ mắc và cũng dễ biến chứng

  • Hạn chế vận động: Cúi, gập, xoay người khó khăn thậm chí không thể thực hiện được
  • Rối loạn cảm giác ở tay chân, gây tê bì, nóng lạnh bất thường
  • Chèn ép, tổn thương dây thần kinh tọa lâu ngày dẫn đến teo cơ
  • Rối loạn bàng quang, tiểu tiện, đại tiện không kiểm soát
  • Liệt một phần hoặc liệt cả người

Đây là những biến chứng mà bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sẽ phải đối mặt. 

“34 tuổi, không nghĩ rằng tôi sẽ phải nằm liệt giường, không thể tự đi lại như bình thường. Đây thực sự là cái giá quá đắt, cơn ác mộng đối với tôi và gia đình. Tôi còn không biết bản thân mình bị thoát vị đĩa đệm từ bao giờ. Những lần đau nhức chỉ nghĩ do lao động nặng, căng cơ mà ra. Đến khi đi khám, nhận biết bệnh thì đã quá trễ.” – Bệnh nhân Nguyễn Thu Trà (Hải Dương) chia sẻ.

Nhận biết dấu hiệu thoát vị đĩa đệm liệu có khó?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020: “Đa số bệnh nhân đều có tâm lý xem nhẹ các triệu chứng bệnh. Không ít bệnh nhân của tôi chia sẻ rằng khi thấy đau họ chỉ nghĩ do tư thế vận động sai, giãn cơ, nằm ngủ sai tư thế, đau đớn không đáng kể có thể tự hết. Chỉ đến khi bệnh kéo dài, đau đớn dữ dội không chịu được thậm chí đau không thể đi lại được họ mới tìm đến thuốc và thăm khám.”

Vậy việc nhận biết các triệu chứng thoát vị đĩa đệm liệu có khó? Sau đây là triệu chứng điển hình người bệnh nên sớm phát hiện, phân biệt để có bước can thiệp đúng thời điểm.

Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

  • Đau đớn, tê bì ở khu vực bị tổn thương
  • Đau buốt, cúi, gập, xoay người khó khăn
  • Đau từ thắt lưng xuống mông, gót chân
  • Yếu cơ việc đi đứng khó khăn, không đứng vững

Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

  • Đau cứng vùng cổ gáy
  • Đau lan dọc theo dây thần kinh từ cổ xuống vai gáy và dọc sống lưng
  • Tê bì tay, cầm nắm vật không dễ dàng như trước
  • Không thể vòng tay ra sau hay giơ thẳng lên trên
  • Thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt.

CHIA SẺ TÌNH TRẠNG GẶP PHẢI – LƯƠNG Y TUẤN TƯ VẤN CÁCH KHẮC PHỤC [MIỄN PHÍ]

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Đâu là nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm?

Nhiều người thắc mắc về lý do bản thân bị thoát vị đĩa đệm đặc biệt là những người trẻ. Sau đây là lý giải từ hai nền y học hiện đại và cổ truyền.

Quan điểm trong y học hiện đại

Theo PGS.TS Nguyễn Mai Hồng, trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai có chia sẻ trên chương trình “Hiểu đúng bệnh, xử lý đúng cách” của VTV2 chia sẻ:  Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm chủ yếu là do:

  • Chấn thương: Các hoạt động thường ngày như lao động quá sức, mang vác vật nặng, tư thế đứng, ngồi, với, ném, xoay,… sai tư thế đều có thể gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm.
  • Tuổi tác: Những người trong độ tuổi từ 30 đến 60 rất dễ mắc thoát vị đĩa đệm. Cùng với quá trình lão hóa của cơ thể thì đĩa đệm cũng dần bị mất nước và khô, lớp xơ bao bên ngoài bị thoái hóa, nhân nhầy bên trong dễ dàng phình ra ngoài. Áp lực lên cột sống càng tăng khi đĩa đệm càng suy yếu, nhân nhầy vỡ ra và dẫn tới thoát vị đĩa đệm.
  • Bệnh lý về cột sống: Những người mắc bệnh thoái hóa cột sống, gai đôi cột sống, gù lưng, vẹo cột sống… đều có nguy cơ cao mắc thoát vị đĩa đệm.
  • Ngoài ra, một số nguyên nhân phổ biến khác thường được nhắc tới như: thừa cân, béo phì, gặp tai nạn gây chấn thương, cơ thể thiếu chất, sử dụng chất kích thích, gen di truyền…

BÁO TIENPHONG.VN: Hành trình chiến đấu căn bệnh thoát vị đĩa đệm của NS Văn Báu

Mang vác nặng, chấn thương - Tác nhân chính gây thoát vị
Mang vác nặng, chấn thương – Tác nhân chính gây thoát vị

Theo quan điểm của Đông y

Trong Đông y, đĩa đệm là bộ phận thuộc gân do can huyết sinh ra và cung cấp chất dinh dưỡng để hình thành. Nếu lượng cạn huyết bị thiếu dễ làm cho đĩa đệm gặp phải vấn đề, suy yếu và khí huyết ứ trệ, các yếu tố bên ngoài dễ xâm nhập và làm mất đi sự đàn hồi vốn có, gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Theo đông y, nguyên nhân chính gây bệnh là do phong tà xâm nhập (phong, hàn, thấp) làm cho kinh mạch tắc nghẽn, hoạt động ngưng trệ gây nên tình trạng đau đớn. Ngoài ra, một số yếu tố liên quan tới di truyền, lao động quá sức, chấn thương cột sống, tuổi tác… cũng là nguyên nhân khiến thoát vị đĩa đệm xảy ra”.

Về phương pháp giải quyết, trong khi tây y tập trung vào việc chặn các cơn đau, giảm thiểu triệu chứng, thì đông y lại xử trí từ gốc tới ngọn với các bài thuốc thông kinh hoạt lạc, bồi bổ, kích thích lưu thông khí huyết, làm mạnh gân xương, bồi bổ can thận, tán hàn trừ thấp, phục hồi các xương khớp, dây thần kinh bị tổn thương… Nhờ vậy kết quả mang lại đạt mức tối ưu so với các phương pháp khác”.

Chính sự khác nhau về quan điểm phát sinh bệnh mà hướng giải quyết bệnh cũng khác nhau. Do đó cần thăm khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán và áp dụng hình thức xử lý phù hợp.

Thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi? Áp dụng cách nào?

Thời gian để xử lý bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Mức độ bệnh: Trường hợp nhẹ chưa chèn ép dây thần kinh có thể giải quyết bằng thuốc, vật lý trị liệu trong thời gian ngắn. Trường hợp dây thần kinh bị chèn ép khả năng để hết bệnh là 0%, thường người bệnh chỉ có thể hỗ trợ cải thiện 80-90%.
  • Tuổi tác: Tuổi trẻ sức khỏe tốt khả năng phục hồi, phục hồi triệu chứng sẽ nhanh hơn so với người cao tuổi.
  • Thể trạng của bệnh nhân: Những người có bệnh lý nền thời gian khắc phục triệu chứng sẽ kéo dài lâu hơn người có sức khỏe bình thường.
  • Tính chất công việc: Những người lao động nặng nếu không dừng công việc sẽ khó để phục hồi chức năng đĩa đệm, bệnh sẽ tái lại thường xuyên, khó về nguyên trạng dù áp dụng bất cứ phương pháp nào.
  • Phương pháp áp dụng: Tìm được đúng thầy đúng thuốc, hợp cơ địa bệnh tình sẽ được bình phục nhanh chóng.

Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm hiện có nhiều phương pháp khắc phục như dùng thuốc tây y, mẹo dân gian, phẫu thuật hay dùng đông y. Mỗi phương pháp này lại có cơ chế tác động khác nhau, có thể áp dụng với từng giai đoạn cụ thể.

Mẹo dân gian

Phương pháp này phù hợp với người mới khởi phát triệu chứng đau đớn do thoát vị. Dân gian lưu truyền rất nhiều cách khác nhau từ thuốc uống đến thuốc đắp, rượu ngâm xoa bóp. Phổ biến nhất là:

  • Lá đại tướng quân: Sử dụng lá đại tướng quân tươi rửa sạch, thái nhỏ rang nóng cùng ít muối hạt. Đảo đều đến khi nóng, thơm đổ ra miếng vải mỏng để nguội bớt chườm lên vị trí cột sống bị thoát vị.
  • Gừng: Dùng 1kg gừng tươi cạo rửa sạch, đập dập hoặc thái thành lát mỏng ngâm cùng rượu trắng. Sau 10 ngày sử dụng rượu ngâm này xoa bóp vùng cột sống bị thoát vị.
  • Lá lốt: Sử dụng lá lốt, đinh lăng, cây xấu hổ mỗi loại 30g rửa sạch sắc với nước uống mỗi ngày.
Sử dụng xương rồng là mẹo đơn giản cho người bị thoát vị
Sử dụng xương rồng là mẹo đơn giản cho người bị thoát vị

Ưu điểm: Đây là cách hỗ trợ dễ áp dụng tại nhà, ít tốn chi phí, khá lành tính nếu thực hiện đúng cách. 

Hạn chế: Hầu hết các cách đều chưa có cơ sở khoa học kiểm chứng, không có tác dụng lâu dài, không phù hợp với những người bị thoát vị đĩa đệm nặng, thoát vị đĩa đệm lâu năm.

Ngoài dùng thuốc thực hiện các bài tập tại nhà cũng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm tốt. Xem thêm Video bài tập thoát vị đĩa đệm tại đây.

Thuốc tây

Dùng thuốc là phương pháp bảo tồn được đông đảo người bệnh áp dụng. Thuốc phù hợp với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nhẹ, trung bình. Tùy theo tình trạng thoát vị đĩa đệm nặng nhẹ và sức khỏe mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc khác nhau gồm:

  • Thuốc giảm đau
  • Thuốc kháng viêm
  • Thuốc tiêm ngoài màng cứng
  • Thuốc giảm đau gây nghiện
  • Thuốc giãn cơ
  • Thuốc bổ vitamin…

Ưu điểm: Tác dụng nhanh tức thời, dễ mua, nhỏ gọn dễ mang theo

Hạn chế: Thuốc chỉ giải quyết phần ngọn mang tính tạm thời; nhiều tác dụng phụ nếu lạm dụng, dùng trong thời gian dài

KHÔNG PHẢI THUỐC TÂY

LẮNG NGHE CHUYÊN GIA CHIA SẺ GIẢI PHÁP AN TOÀN, PHÙ HỢP

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Phẫu thuật hay mổ là phương pháp hiện đại sử dụng máy móc tân tiến giúp đưa đĩa đệm về vị trí ban đầu, loại bỏ tổn thương, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép. Phẫu thuật được chỉ định trong trường hợp nặng, biến chứng, chèn ép dây thần kinh hoặc khi sử dụng thuốc sau 6 tháng không mang lại kết quả. Những phương pháp được áp dụng tại các bệnh viện hiện nay gồm:

  • Mổ hở truyền thống
  • Mổ vi phẫu qua ống nong
  • Mổ nội soi

Ưu điểm: Tỉ lệ thành công cao, giúp bệnh nhân phục hồi khả năng vận động, giải phóng dây thần kinh

Hạn chế: Chi phí cao, cần thời gian phục hồi chăm sóc cẩn thận, có thể xảy ra rủi ro trong và sau quá trình phẫu thuật gây nhiễm trùng hoặc đau đớn quay lại sau một thời gian.

Đông y cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

Đông y là phương pháp phù hợp với mọi đối tượng bị thoát vị đĩa đệm cột sống từ nhẹ tới nặng, các độ tuổi… Áp dụng phương pháp can thiệp bằng đông y mang lại công dụng cao. 

Đặc biệt, bài thuốc đông y sử dụng nguyên liệu từ các dược liệu quý có nguồn gốc tự nhiên, giúp an toàn cho người bệnh, không gây tác dụng phụ trong suốt thời gian sử dụng. Bạn đọc có thể tham khảo bài thuốc đông y được giới chuyên gia và người bệnh đánh giá cao.

Bài thuốc được nhiều người áp dụng mang lại tác dụng tốt hiện nay là Đỗ Minh Thoát Vị Thang của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

ĐỌC CHI TIẾT: Bài thuốc thảo dược của Đỗ Minh Đường đánh bay thoát vị

Bài thuốc cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường
Bài thuốc cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường

Chị Lê Thị Thêm, 45 tuổi, Hà Nội là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho công hiệu của bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh mang lại.

Trao đổi với chúng tôi, chị Thêm chia sẻ: “Trong một lần nhấc thùng nước đầy đi lên cầu thang tôi bỗng thấy nhói đau ở lưng. Kể từ đó, dù mang vác vật nhẹ hoặc đi lại bình thường thì cơn đau vẫn xuất hiện và mật độ ngày càng nhiều. Đi khám tại bệnh viện và chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ xác định tôi bị thoát vị đĩa đệm.

Mặc dù đã khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhưng bệnh tình của tôi không dứt, cơn đau vài ba bữa lại ghé thăm làm ảnh hưởng rất nhiều tới việc đi lại, sinh hoạt cá nhân. Tôi cũng không dám phẫu thuật vì tỉ lệ thành công 50:50 và có thể để lại tác dụng phụ. Một lần vô tình đọc được bài viết trên báo nói về nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thể giải quyết các bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm, tôi đã tìm đến và nhận lại kết quả vô cùng bất ngờ.

Chỉ sau 1 tháng đầu sử dụng, những cơn đau nhức xuất hiện thưa thớt dần và cơn đau cũng không còn khiến tôi đỡ khổ hơn trước. Sau 3 tháng, những triệu chứng đau nhức vùng lưng gần như mất hẳn, cơn đau không còn tái lại và tôi có thể sinh hoạt bình thường. Sau 4 tháng, có thể nói bệnh tình đã bị đánh bay, cơ thể khỏe mạnh và tạm biệt những triệu chứng khó chịu trước đây.”

Hay trường hợp của chú Phạm Văn Đăng, Nghệ sĩ Văn Báu đã được đăng tải trên phóng sự VTV2

 Đỗ Minh Thoát Vị Thang – Bài thuốc gia truyền 150 năm hỗ trợ cải thiện thoát vị đĩa đệm 

Qua tìm hiểu, Đỗ Minh Thoát Vị Thang là bài thuốc giúp khắc phục tình trạng thoát vị đĩa đệm, phồng lồi, xẹp lún đĩa đệm. Thuốc được kê đơn bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị được Sở Y tế cấp phép hoạt động

Về thành phần

Bài thuốc này kết hợp hơn 50 nguyên liệu, được lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ là thảo dược tự nhiên, sạch, an toàn với sức khỏe người sử dụng. Số thảo dược này được tổng hợp trong liệu trình 4 bài thuốc bao gồm:

  • Thuốc thoát vị đĩa đệm: Tơ hồng xanh, hy thiêm, thiên niên kiện, đỗ trọng, ngưu tất,…
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Gắm, cành sung, hoàng kỳ, đẳng sâm, bách bộ, hồ đào,…
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết: Hạ khô thảo, kim ngân hoa, nhân trần, bồ công anh,…
  • Thuốc ngâm rượu: Cốt toái bổ, nhân sâm, nhục thung dung, phục thần, cốt củ khí,…

Dược liệu Đỗ Minh Đường

Ưu điểm dược liệu: Phần lớn thảo dược được Đỗ Minh Đường sử dụng do chính nhà thuốc này tự cung tự cấp (Đỗ Minh Đường có 3 vườn trồng dược liệu chuẩn HỮU CƠ). Với những dược liệu quý, không tự ươm trồng được đơn vị sẽ thu mua từ người đi rừng, trung tâm dược liệu đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ.

  • Dược tính cao, chất lượng hàng TOP
  • Không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không hóa chất
  • Không trộn tân dược
  • Lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng

Về cơ chế, tác dụng bài thuốc

Đỗ Minh Thoát Vị Thang được gia giảm theo TỶ LỆ VÀNG, thuốc không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh mà còn bồi bổ thận, gan, dưỡng huyết thể hiện theo đúng tên gọi chức năng của 4 bài thuốc nhỏ. Tác dụng đạt được sau khi dùng thuốc:

Với tình trạng thoát vị đĩa đệm thuốc giúp:

  • Khu trừ tà khí, tiêu ổ viêm
  • Hoạt huyết, đả thông kinh mạch
  • Giảm đau, mạnh gân cốt
  • Giải phóng dây thần kinh bị chèn ép
  • Tăng cường vận động, hết tê bì, hỗ trợ cải thiện sức bền sự dẻo dai
  • Tái tạo đĩa đệm, phục hồi chức năng cột sống

Với sức khỏe tổng thể:

  • Bổ ngũ tạng, cân bằng âm dương
  • Giải độc, mát gan, thanh nhiệt
  • Tăng khả năng hấp thu dưỡng chất
  • Nâng cao hệ miễn dịch, dưỡng tâm an thần.

BÁO VTV.VN: Cô giáo về hưu chia sẻ kinh nghiệm thoát Thoát vị đĩa đệm tại Đỗ Minh Đường

“Thuốc tuân theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ không chỉ tập trung loại bỏ căn nguyên bệnh, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng mà còn phục hồi tổn thương tại cột sống và ngũ tạng, nâng cao sức khỏe tổng thể. Chính nhờ vậy công dụng sẽ được duy trì lâu dài hơn. Tuy nhiên người bệnh cần phải kiên trì để đạt kết quả mong muốn” – Lương y Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Cách bào chế và sử dụng

Thuốc Thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường hiện đã giải quyết được bài toán dùng thuốc đông y mà không cần đun sắc. Bởi ngoài các thang sắc truyền thống, những bệnh nhân có nhu cầu sẽ được hỗ trợ điều chế sẵn bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang thành dạng cao, rượu ngâm.

  • Cách dùng: Lấy đúng liều lượng mà lương y nhà thuốc tư vấn. Uống ĐÚNG – ĐỦ – ĐỀU theo ngày, tháng đến khi hết liệu trình.
  • Thời gian dùng thuốc ngắn, dài sẽ tùy thuộc vào: Tình trạng sức khỏe, cơ địa, mức độ tổn thương tại đĩa đệm, bệnh lý nền (nếu có)…

Tuân thủ đúng liệu trình dùng thuốc cũng như cách dùng và chế độ tập luyện, ăn uống khoa học sẽ giúp người bệnh nhanh khỏe mạnh.

Lưu ý: kết quả khắc phục bệnh tùy thuộc vào cơ địa mỗi người cũng như tình trạng bệnh. Người bệnh nên tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường ngay khi thấy các dấu hiệu bất thường để được thăm khám và kê đơn thuốc kịp thời.

Tác dụng của bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang đã được rất nhiều người bệnh chứng thực, dành lời khen ngợi:

Bệnh thoát vị đĩa đệm gây khó khăn trong sinh hoạt, sự đau đớn và nguy hiểm hơn là bại liệt. Vậy nên người bệnh cần nhanh chóng thăm khám và có biện pháp xử lý kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe. Hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để tránh xa hậu quả khôn lường của thoát vị đĩa đệm, thăm khám và tư vấn miễn phí bởi đội ngũ chuyên gia xương khớp giàu kinh nghiệm.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Bình luận (60)

  1. Hồng Thúy says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, đã có một thời gian dài dung thuốc bệnh viện nhưng kết quả không được tốt vì chỉ đỡ được thời gian rồi các cơn đau lại xuất hiện lại. Tôi xin nhận được tư vấn bài thuôcs của nhà thuốc đỗ minh đường. Xin cảm ơn nhiều

  2. lưu thị thoa says: Trả lời

    Tôi nghe nói bị thoát vị là bệnh cũng nặng rồi khó mà giải quyết được khoogn biết có đúng không, không được thì phải sống chung với bệnh với đau nhức suốt à, có ai có cách hay bài thuốc nào hay chỉ tối với

  3. Nguyễn Thúy Quỳnh says: Trả lời

    E có tìm hiểu các phương pháp đtri thoát vị đĩa đệm L4 –L5 cho mẹ em, không nghĩ là có nhiều thuốc khác nhau đến thế nhưng thấy có bài thuốc của bên nhà thuốc đỗ minh đường là có vẻ ổn, nhà thuốc gia trueyefn lâu đời, nhiều người lựa chọn. em tính sẽ đưa mẹ tới khám anh chị nào đã thử ở đây rồi cho em xin ít thông tin được không?

    1. Trần thị Lụa says: Trả lời

      Đtri thoát vị đĩa đệm tại nhà thuốc đỗ minh đường hquả đấy bạn, tôi uống thuốc và thực hiện châm cứu bấm huyệt tại nhà thuốc giờ lưng chẳng còn đau nhức nữa, thay đổi thời tiết cũng không sao luôn. cả diễn viên cũng chữa chỗ này, lên vtv2

  4. lê Kiên says: Trả lời

    https://benhviemxuongkhop.com/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-thuoc-chua-thoat-vi-dia-dem-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-n3699.html chuyên gia đánh giá về bài thuốc thoát vị đĩa đệm của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

  5. Phạm Nam says: Trả lời

    Bác sĩ tư vấn giúp tôi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, bệnh bị 3 năm rồi, cũng có thuốc bệnh viện nhưng không khỏi, tôi xin được tư vấn xem có cách, bài thuốc nào giúp tôi dtrij được bệnh ko?

  6. nguyễn Hồng Nhung says: Trả lời

    Em muốn hỏi, như bố em 60 tuổi bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thì đtri như nào được ạ, có loại thuốc nào tốt thì trang bệnh bảo em với chứ cứ để như này ngày nào ông cũng bị đau nhức, trời chuyển lạnh thì chỉ có nằm 1 chỗ

  7. Trần Văn Cường says: Trả lời

    Xin chào bác sĩ, tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, tôi hiện đang có uống thuốc tây y, cho hỏi là tại sao tôi cứ uống thuốc vào thì đỡ đau nhưng cứ dừng thuốc cái tầm mấy ngày sau là lại bị đau nhức trở lại. Bệnh này có giải quyết được không

    1. lại thị Thu Thủy says: Trả lời

      Mình uống thuốc tây thoát vị bệnh thoát vị chưa ổn thì giờ lại thêm bệnh viêm loét dạ dày do sư dụng nhiều thuốc tây quá, đến là mệt giờ chẳng biêt dùng bằng thuốc nào cho tốt nữa

    2. Nguyễn Huyền says: Trả lời

      Em thấy bảo thuốc tây chỉ có giảm triệu chứng không loại bỏ nguyên nhân gây bệnh nên uống thuốc vào sẽ giúp giảm đau nhanh nhưng chỉ được thời gian là bệnh lại tái lại ngay, mà nhiều người uống thuốc tây còn bị nhờn thuốc nữa.

  8. Trọng says: Trả lời

    thuoc dtri xuong khop cua nha thuocs do minh duong la thuoc thang hay thuoc dang vien uong vay moi nguoi? 

    1. Nguyễn thị Nga says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường là thuốc dạng cao đặc, mua về hòa thuốc với nước sôi là uống được không thì lấy thìa thuốc ăn luôn được anh ơi

    2. vũ văn Phát says: Trả lời

      Tôi tưởng thuốc của nhà thuốc này là thuốc đông y thì phải là dạng thuốc thang về phải sắc chứ, hóa ra không phải ak. Thế mà trước tìm hiểu thấy bảo thuốc này tốt nhưng cứ nghĩ đến khoản thuốc thang về phải sắc lại ngại

      1. Nguyễn Thị Nga says: Trả lời

        Được cái nhà thuốc điều tâm lý người bệnh nên hỗ trợ sắc rồi cô đặc thành dạng cao. Chứ anh bảo giờ về công việc rồi gia đình con cái thời gian đâu mà sắc thuốc được

  9. Hưng says: Trả lời

    Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng sử dụng bằng thuốc dân gian có được không mọi người có hquả không? Tôi tìm hiểu thấy có mấy bài thuốc thoát vị nguyên liệu cũng quen thuộc dễ tìm ngay trong vườn nhà nhưng chẳng biết áp dụng có hquả được không?

    1. Kim Anh says: Trả lời

      Mấy bài thuốc dân gian chỉ là các mẹo để hỗ trợ thôi anh, bệnh mới bị áp dụng thì còn thấy giảm đau được chút ít nhưng bệnh nặng rồi thì không ăn thua đâu ak

  10. Thịnh says: Trả lời

    Cho xin chi phí xương khớp cụ thể là bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

    1. Vương Viện says: Trả lời

      Chi phí là vấn đề nhiều người quan tâm này, anh tham khảo bài viết này có đề cập đến chi phí thuốc này đấy ak https://benhviemxuongkhop.com/chua-benh-thoat-vi-dia-dem-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-co-dat-khong-n3697.html

  11. Đặng Thị Liên says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng dùng các loại thuốc khác nhau mà không khỏi, được người bạn giới thiệu cho bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường, uống thuốc theo liệu trình cũng chế độ kiêng khem bác sĩ dặn dò cuối cùng cũng thoát bệnh, hết cảm giác đau nhức mỗi ngày. Thật sự là bài thuốc tốt.

    1. Bùi Thị Huệ says: Trả lời

      Chị dùng bằng thuốc này khỏi được gần hết bệnh rồi ak, thế này e lại có thêm động lực để dùng. Em cũng đang uống thuốc của Nhà thuốc mới uống được hơn tuần nhưng thấy đau tăng hơn trước nên em lo quá

      1. Đặng Thị Liên says: Trả lời

        Trước tôi uống thuốc cũng bị đau tăng thời gian đầu, bác sĩ bảo do công thuốc tác động vào khớp nên thế, bạn cứ uống đi sau là sẽ đỡ đau dần đấy, với xác định dùng bằng đông y thì cần phải kiên trì.

  12. Quốc Khánh says: Trả lời

    Ai biết cho tôi xin thông tin về nhà thuốc đỗ minh đường với bài thuốc được không? Địa chỉ nhà thuốc này ở đâu vậy, tôi nghe thấy nhiều thông tin bảo bài thuốc xương khớp của nhà thuốc này tốt

    1. Hà My says: Trả lời

      Địa chỉ nhà thuốc này là ở Hà Nội với sài gòn. Địa chỉ cụ thể đây anh nhé
      Hà Nội: số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. Liên hệ: 024 6253 6649/ 0963 302 349
      Hồ Chí Minh: số 179, đường nguyễn văn thương, phường 25, quận bình thạnh. Liên hệ: 028 3899 1677/ 0932 088 186

  13. Phạm Long says: Trả lời

    Tôi có giải quyết thoát vị đĩa đệm bằng thuốc tây và có bị tác dụng phụ, cho hỏi liệu bằng thuốc đông y thì có để lại tác dụng phụ gì hại cho sức khỏe không?

    1. lê thu hằng says: Trả lời

      Thuốc đông y mọi người bảo ngueyen liệu bào chế là từ thảo dược, không có tạp chất thành phần hóa học gì hết như thuốc tây nên an toàn cho sức khỏe, không sợ tác dụng phụ.

  14. Trần Văn Việt says: Trả lời

    Xin thông tin về hquả của bài thuốc nahf thuốc đỗ minh đường, anh chị nào dùng bằng thuôc này rồi cho tôi xin cái kết quả

  15. lại Thanh Thư says: Trả lời

    http://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html hết được thát vị đĩa đệm mà không cần phẫu thuật nhờ bài thuốc gia trueyefn của nhà thuốc Đỗ mInh Đường

  16. Minh vân says: Trả lời

    Thoát vị đĩa đệm L4 – L5 bằng thuốc đông y thì cần thời gian trong bao lâu mọi người, với chi phí là như thế nào ak, thấy bảo dùng bằng thuốc đông y cần nhiều thời gian đúng không ak?

    1. Thủy says: Trả lời

      Em tìm hiểu cũng nghe nhiều người bảo dùng bằng thuốc đông y thì phải kiên trì vì thuốc này là thảo dược với tác động sâu loại bỏ nguyên nhân cho hquả lâu dài nên thời gian sẽ lâu

  17. Đặng văn long says: Trả lời

    Xin được tư vấn về phương pháp làm vật lý trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, chỉ làm vật lý trị liệu mà không sử dụng thuốc uống thì có khỏi được bệnh không. Mong nhận được tư vấn sớm.

  18. Vũ Hải Yến says: Trả lời

    Tôi muốn được tư vấn phương pháp xử lý bệnh thoát vị đĩa đệm bằng thuốc đông y, tôi đãdùng thuốc tây y, đủ loại thuốc kháng sinh rồi các laoij thực phẩm chức năng rồi nhưng bệnh không khỏi được.

    1. phạm thùy Chi says: Trả lời

      Làm vật lý trị liệu châm cứu bấm huyệt chỉ là biện pháp để hỗ trợ, giảm đau nhức thôi chứ cũng không khỏi được bệnh đâu chị, tôi làm châm cứu bấm huyệt suốt rồi sau phải kết hợp với dùng thuốc nữa

  19. đỗ văn Nhật says: Trả lời

    Chào bác sĩ, tôi trước đây tôi cũng có tìm hiểu về thuốc hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm và cũng có biết đến bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được nhiều người chia sẻ. Tôi muốn nhận được sự tư vấn về bài thuốc của nhà thuốc

  20. HOANG VUI says: Trả lời

    Thông tin về bài thuốc bệnh cơ xương khớp của Nhà thuốc đỗ Minh Đường, ai đang quan tâm bài thuốc này thì có thể vào đây tham khảo
    https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

  21. Nguyễn Liệu says: Trả lời

    Tôi thấy bảo dùng thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nhà thuốc đỗ minh đường phải uống thuốc mấy tháng liền, sao thời gian lâu thế, vậy thì đau chịu sao nổi mà không biết kết thúc bệnh có khỏi đươc không

    1. đỗ thị vân says: Trả lời

      Nghĩ đến mấy tháng cũng nản nhưng tìm được bài thuốc tốt có hy vọng thì phải dùng thôi, thà mất mấy tháng mà bệnh có thể khỏi được còn hơn là thuốc khác bệnh không khỏi cứ tái liên tục lúc đấy còn tốn kém hơn.

      1. Phạm thu Hà says: Trả lời

        Thuốc của nhà thuôc đỗ minh đường tôi thấy mỗi cái nhược điểm là thời gian hơi lâu còn thuốc này hquả, tôi nhờ uống thuốc này mà khỏi được bệnh, thuôc slaij còn được cái an toàn không lo sợ tác dụng phụ

    2. Minh Nguyệt says: Trả lời

      Thuốc đông y thì thuốc nào cũng cần một khoảng thời gian hơi lâu. Bạn muốn giảm đau nhanh thì chỉ có uống khasg sinh giảm đau thôi nhưng uống thuốc tây bệnh sẽ rất nhanh bị tái lại. đông y mất nhiều thời gian vì thuốc này tác động loại bỏ nguyên nhân bệnh cho hquả lâu dài

  22. nguyễn văn hiệp says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường tôi thấy bảo có thuốc gia truyền hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp hieuj quả lắm mà lại có mỗi 2 cơ sở ở Hà Nội với Sài gòn thôi, những người ở xa như tôi muốn mua thuốc nhưng không có điều kiện đến nhà thuốc thì làm thế nào để có thể mua được thuốc

    1. Nguyễn Thị Hải Lê says: Trả lời

      Tôi cũng mua thuốc của nhà thuốc qua dịch vụ gửi thuốc về nhà cho này, mình không gặp được bác sĩ nhưng bác sĩ tư vấn qua điện thoại cũng rất là nhiệt tình, giải đáp kỹ thắc mắc của mình, tôi đang uống sang tháng thuốc thứ 2, thấy đang tiến triển khá tốt, mong rằng uống hết mấy tháng thuốc bác sĩ kê cho sẽ khỏi đươc bệnh.

    2. Vương văn Tiệp says: Trả lời

      Nhà thuốc có hình thức hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho những bệnh nhân ở xa mà nên những người ở xa không đến được thì có thể gọi điện để bác sĩ nhà thuốc tư vấn đơn thuốc được kê theo tình trạng bệnh rồi gửi về cho người bệnh theo địa chỉ được cung cấp

  23. trần Minh Hùng says: Trả lời

    Trước tôi thấy Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có xuất hiện trên báo, bai viết nói về thuốc xương khớp của Nhà thuốc, Tôi nghĩ chắc thuốc này phải hquả thì báo họ mới đề cập đến, thấy bảo chuyên gia cũng đánh giá cao bài thuốc này

    1. Vương Lan says: Trả lời

      https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-cot-song-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-c683a993163.html thoái hoát, thoát vị đĩa đẹm cột sống bằng bào thuốc nhà thuốc đỗ minh đường trên báo tin tức 24h

  24. Phạm Vũ Đạt says: Trả lời

    Đau dạ dầy uống thuốc đông y thì có sao không mọi người, có sợ ảnh hưởng gì tới dạ dày không, đợt đầu xương khớp đau nhức quá không chịu được pahir uống thuốc kháng sinh giảm đau thế là đau dạ dày luôn

    1. trần thị Thanh Nhàn says: Trả lời

      Em cũng vừa bị xương khớp, bị cả dạ dày nữa, đang uống thuốc xương khớp của nhà thuốc đỗ mInh đường này không có sao hết, không bị đau dạ dày, thuốc này uống thấy ăn ngủ tốt hơn trước .

    2. Ngân Vũ says: Trả lời

      thoái hóa khớp mà để không ảnh hưởng tới dạ dày thì bạn uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường nhé, nhà thuốc uy tín, bác sĩ giỏi, nhiệt tình thuốc thì tốt

  25. Vũ Biểu says: Trả lời

    Cho hỏi, trên bài viết tôi có thấy địa chỉ của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là ở số 37A, ngõ 97, văn Cao, ba Đình, hà NỘi. Cho hỏi ở Hà nội ngoài địa chỉ này ra thì còn có địa chỉ ở quận nào khác không. Xin cảm ơn.

    1. Đỗ Quyên says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện tại chỉ có 2 cơ sở tại Hà Nội với trong Hồ Chí Minh như trên bài viết nêu thôi Anh ak

  26. nguyen van dong says: Trả lời

    Tôi thấy các triệu chứng của thoái hóa xương khớp với thoát vị đĩa đệm cứ giống nhau, không biết làm sao mà nhận biết, phân biệt được 2 bệnh này, ai có thông tin về bệnh chia sẻ tôi với, thời gian này tôi cứ bị đau vùng thắt lưng suốt

  27. đỗ khoa says: Trả lời

    Thay đổi thời tiết là vùng cổ vai gáy của tôi lại bị đau nhức, thỉnh thoảng còn bị đau lan xuống vùng cánh tay, buổi snags ngủ dậy thường bị cứng cổ nữa, Với biểu hiện như vậy thì có phải là tôi đã bị thoát vị đĩa đệm vùng cổ rồi không? Tư vấn giúp tôi, xin cảm ơn

  28. minh Quý says: Trả lời

    Nhà thuốc Đỗ Minh Đường làm việc vào khoảng thời gian nào vậy, có khám vào ngày chủ nhật cuối tuần không?

    1. Vũ thi Thương says: Trả lời

      Nhập nội dung bình luận

      Nhà thuốc làm việc sáng từ 8h cho đến 12h trưa, buổi chiều thì là từ 13h30 đến 17h30, ở đây các bác sĩ làm việc cả ngày cuối tuần, từ t2 đến chủ nhật không có nghỉ ngày nào hết nên những ai mà không đến khám được trong tuần thì có thể đăng ký khám vào cuối tuần

      1. hoàng nam says: Trả lời

        khám ở nhà thuốc này thì ngày thường cũng như ngày cuối tuần vẫn thế, nhà thuốc miễn phí tiền khám còn mình lấy thuốc thì trả tiền thuốc thôi. Trước tôi đến khám không có đặt lịch trước nhưng đến khám phải chờ hơi lâu vì đông bệnh nhân đến khám lắm.

      2. minh Quý says: Trả lời

        Cho hỏi ngày cuối tuần thì chi phí khám như thế nào có đắt hơn ngày thường không với ngày cuối tuần đến khám thì có cần phải gọi điện đăng ký lịch khám trước không?

  29. Thùy Trang says: Trả lời

    Uống mấy loại thực phâm chức năng tốt cho xương khớp có ổn không mọi người, tôi thấy giờ thực phâm chức năng cũng nhiều loại quá, hết của Mỹ, của Úc. Ai biết loại nào tốt thì chỉ tôi để tôi mua cho ba tôi

  30. vũ văn chính says: Trả lời

    Tôi muốn đặt lịch đến khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cơ sở ngoài Hà Nội thì đặt kiểu gì được, phải đặt lịch trước trong bao lâu. Mà có nhất thiết phải đặt lịch trước không?

    1. Lê Thu Hoài says: Trả lời

      Tôi thấy bảo khám ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì nên đặt lịch trước vì nhà thuốc này đông bệnh nhân, nhiều khi đến khám người bệnh sẽ phải ddowij hơi lâu

    2. Lưu thị Nhung says: Trả lời

      Đặt lịch khám thì đặt qua website, trang facebook của nhà thuốc hoặc gọi điện đặt lịch khám trực tiếp với phía các bác sĩ Nahf thuốc. Đặt lịch trước thì đến sẽ được ưu tiên khám trước còn không thì cứ đến nhà thuốc rồi đăng ký với lễ tân https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

  31. thu says: Trả lời

    Tôi bị đau dưói thắt lưng phía bên trái hông. 

  32. Lê hoài phuong says: Trả lời

    E bị tvdđ  thối hoá đốt sống cổ .ngồi yên ko dc nhà thuốc tu vấn giúp e ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo