Thuốc Cruzin chữa viêm khớp dùng như thế nào và giá bán bao nhiêu?

Thuốc Cruzin là một trong những loại thuốc kháng viêm không steroid được chỉ định dùng cho bệnh nhân viêm khớp ở nhiều giai đoạn khác nhau nhằm chống viêm và giảm đau nhức. Vậy loại thuốc này được dùng như thế nào và giá bán ra sao mọi người hãy cùng tìm hiểu thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

1. Thuốc Cruzin cho bệnh nhân viêm khớp có tốt không?

Bệnh viêm khớp ngày càng diễn biến phức tạp hơn khi cả người trẻ, trẻ em đều có khả năng mắc phải căn bệnh này. Bệnh có thể gây ra nhiều biểu hiện từ nhẹ, âm ỉ cho đến nặng dữ dội hơn.

Để cải thiện tình trạng bệnh hầu hết mọi người đều nghĩ đến biện pháp là sử dụng thuốc tây y để điều trị. Một trong những loại thuốc được bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân viêm khớp chính là Cruzin. Vậy thành phần và công dụng thực sự của Cruzin là gì?

thuốc Cruzin có tốt không?

Sử dụng thuốc Cruzin cho bệnh nhân viêm khớp có tốt không?

Cruzin là thuốc được sản xuất trong nước bởi công ty TNHH Dược phẩm Đạt Vi Phú.

– Thành phần chính của loại thuốc này là Meloxicam, tá dược vừa đủ.

– Công dụng thuốc Cruzin là giảm sự tác động, kích thích của các yếu tố gây viêm trong cơ thể qua đó giảm các triệu chứng đau, viêm hiệu quả. Trong bệnh xương khớp, Cruzin thường được chỉ định điều trị cho bệnh nhân viêm khớp và viêm khớp dạng thấp.

Về hiệu quả của thuốc, tuỳ vào cơ địa và thời điểm sử dụng mà Cruzin cho hiệu quả khác nhau. Vì vậy để tối ưu nhất, mọi người hãy dùng theo đúng phác đồ mà bác sĩ kê đơn và dùng thuốc đúng cách.

2. Cách sử dụng thuốc Cruzin cho bệnh nhân viêm khớp hiệu quả?

Bởi đây là loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) nên người bệnh chỉ dùng theo đơn với liều lượng bác sĩ kê đơn. Bởi tuỳ vào từng giai đoạn, triệu chứng bác sĩ sẽ tăng giảm liều lượng cũng như kết hợp với các loại thuốc trị viêm khớp khác cho phù hợp.

– Liều lượng dùng thuốc Cruzin cho bệnh nhân viêm khớp là 7,5 mg thuốc mỗi ngày cho cả đợt dùng đầu tiên và liều duy trì.

– Trong một số trường hợp người bị viêm khớp dùng liều duy trì có thể dùng lượng thuốc tối đa 15mg/ngày.

Dùng thuốc Cruzin

Uống thuốc đúng thời điểm, đúng loại nhằm mang lại hiệu quả tốt

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc Cruzin

Việc sử dụng Cruzin cần phải lưu ý do loại thuốc này chỉ được dùng cho những đối tượng nhất định. Với người bệnh viêm khớp dưới đây không nên sử dụng hoặc nếu có sử dụng mà gặp phải tác dụng phụ gì cần phải đến bệnh viện và gặp bác sĩ ngay.

  • Những đối tượng dưới đây tuyệt đối không nên dùng thuốc

– Những người bị bệnh về tiêu hoá, viêm loét dạ dày, thận

– Những người trước hoặc sau phẫu thuật.

– Người bệnh viêm khớp bị dị ứng với Cruzin hay các thành phần thuốc NSAID khác.

– Những người đang điều trị vô sinh cũng không nên sử dụng thuốc này.

– Phụ nữ có thai, đang cho con bú.

– Trẻ em dưới 2 tuổi.

Tác hại của thuốc Cruzin

Không dùng thuốc cho phụ nữ có thai

  • Tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Cruzin

– Người mệt mỏi, suy nhược

– Buồn nôn, nôn, ngứa ngáy khó chịu.

– Hen suyễn

– Đau tức ngực, khó thở

– Viêm loét dạ dày, ruột gây chảy máu hay thủng.

– Rối loạn tiêu hoá đi phân đen, có máu

– Đi tiểu ít hơn so với bình thường

– Gây đau tim, đột quỵ.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng thuốc mọi người cũng cần lưu ý:

– Suốt quá trình dùng thuốc, nếu người bệnh quên một liều thuốc thì có thể bỏ qua và dùng theo đúng liệu trình mà bác sĩ kê đơn.

– Để đảm bảo thuốc phát huy tác dụng tốt nhất thì người bệnh không nên uống rượu.

– Không dùng thuốc Cruzin với các loại thuốc kháng viêm nonsteroid khác như celecoxib, ibuprofen, aspirin, etodolac, piroxicam…

4. Giá bán thuốc Cruzin bao nhiêu?

Thuốc crizin được đóng hộp 6 vỉ x 10 viên được bán với giá khoảng 30.000 VNĐ/hộp (500 VNĐ/viên). Giá bán này chỉ mang tính tham khảo bởi đây là giá từ nhà sản xuất còn các đại lý, cửa hàng thuốc lớn nhỏ có thể điều chỉnh giá khác. Tuy nhiên sự chênh lệch sẽ không quá lớn.

Mua thuốc Cruzin ở đâu? Do thuốc đã được Bộ Y tế kiểm duyệt và cho phép lưu hành rộng rãi trên toàn quốc nên người bệnh viêm khớp khi được bác sĩ kê đơn có thể dùng thuốc tại tất cả các quầy thuốc, đại lý thuốc lớn nhỏ khu vực mình sinh sống.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thuốc Cruzin cho bệnh nhân viêm khớp, mọi người có thể tham khảo để dùng thuốc đúng cách. Ngoài Cruzin, bệnh nhân viêm khớp có thể dùng các loại thuốc khác theo đúng phác đồ mà bác sĩ kê đơn để chóng cải thiện bệnh.

Tham khảo thêm: Phác đồ điều trị viêm khớp hiệu quả nhất cho người bệnh

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo