Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân nào hiệu quả nhất?

Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân nào sẽ đưa lại tác dụng trị bệnh tích cực nhất? Để giải quyết thắc mắc này, chuyên mục sẽ cung cấp bạn đọc bài viết tổng hợp những thông tin quan trọng xoay quanh các loại thuốc điều trị viêm khớp cổ chân hiện đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu các loại thuốc điều trị viêm khớp cổ chân chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về bệnh lý viêm khớp cổ chân. Theo đó, viêm khớp cổ chân là một căn bệnh khiến cho tình trạng xương khớp trở lên yếu đi. Bệnh xảy ra khi lớp sụn khớp và xương cổ chân gặp phải những chấn thương nhưng không được chữa trị dứt điểm, lâu dần bị bào mòn và thoái hóa rồi chuyển biến thành viêm khớp cổ chân.

Do khớp cổ chân là một bộ phận rất quan trọng của đôi chân, thường xuyên phải vận động nhiều giúp cơ thể giữ cân bằng và di chuyển một cách linh hoạt nên khớp cổ chân rất dễ gặp phải các chấn thương. Bên cạnh đó, viêm khớp cổ chân không phân biệt giới tính, có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất là ở những người lớn tuổi, những người lao động chân tay quá nhiều hoặc những người gặp phải chấn thương ở khớp cổ chân.

Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân tổng quan

Viêm khớp cổ chân ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Nếu để tình trạng viêm nhiễm lâu, khớp cổ chân có thể bị sưng to, đỏ tấy và vô cùng nhức buốt. Vì lớp sụn khớp đã bị mất đi khá nhiều nên khi chuyển động, nếu người bệnh để ý sẽ nghe được những âm thanh lục cục, lạo xạo phát ra từ trong khớp cổ chân. Tuy nhiên, người bệnh đặc biệt lưu ý, nếu đau nhức, sưng tấy khớp cổ chân còn kèm theo cả tình trạng sốt, ớn lạnh và cơ thể trở lên mất sức, mệt mỏi thì người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa xương khớp để có cách điều trị viêm khớp cổ chân kịp thời, hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm của viêm khớp cổ chân.

Vậy đâu là những phương pháp điều trị cũng như những bài thuốc nào có tác dụng trị bệnh cao nhất? Dưới đây là một số bài thuốc chữa viêm khớp cổ chân thông dụng, các bạn có thể tham khảo:

1. Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân từ Tây y

Phương pháp chữa bệnh luôn được đề cập đến đầu tiên chính là cách điều trị theo Tây y. Trong phác đồ điều trị bệnh viêm khớp cổ chân cũng vậy, thuốc Tây y hiện được bác sĩ chuyên khoa chỉ định cho bệnh nhân sử dụng để điều trị nhanh các triệu chứng bệnh.

Khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, sau khi đã xã định rõ bệnh và tình trạng cụ thể, người bệnh sẽ được uống thuốc theo sự kê đơn của bác sĩ.

Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân điều trị

Thuốc Tây y tuy hiệu quả nhanh nhưng lại có nhiều tác dụng phụ

Các loại thuốc chữa viêm khớp cổ chân thường được sử dụng là: Thuốc giảm đau kháng viêm như Paracetamol, Korulac, Diclofenac, Bonlutin, Artrodar, Fenalgic, Ibuprofen, Profenid. Bên cạnh đó, người bệnh có thể kết hợp với việc xoa bóp khớp cổ chân bằng các loại kem bôi, kem xoa bóp giảm đau để hạn chế các cơn đau.

Ưu điểm chính của các loại thuốc điều trị viêm khớp cổ chân này là điều trị nhanh các triệu chứng bệnh như sưng tấy, đau nhức, cứng khớp,… giúp người bệnh dễ dàng cắt đứt các cơn đau, đưa lại sự thoải mái trong quá trình sinh hoạt hằng ngày.

Tuy nhiên, thuốc Tây y còn tồn tại một nhược điểm chính là có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, điển hình như viêm loét dạ dày, ảnh hưởng gan, thận,… Vì thế để hạn chế các ảnh hưởng này người bệnh nên tuyệt đối dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý tăng giảm liều lượng thuốc và không nên sử dụng thuốc trong một thời gian quá dài.

Đọc thêm: Viêm khớp cổ chân là gì và cách điều trị để ngăn ngừa biến chứng

2. Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân từ Đông y

Theo Đông y, viêm khớp cổ chân là do khí huyết bế tắc không thông, vì thế các bài thuốc Đông y sẽ chú trọng khá nhiều đến vấn đề điều trị bệnh từ sâu bên trong cơ thể.

Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân cơn đau

Thuốc Đông y là một lựa chọn khá an toàn và hiệu quả

Trong số những bài thuốc Đông y trị viêm khớp không thể không nhắc tới bài thuốc gia truyền của phòng khám Đông y Đỗ Minh Đường. Bài thuốc lớn là sự kết hợp từ hai bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc nhỏ lại có một tác dụng chính, đi sâu điều trị bệnh từ gốc rễ.

Bên cạnh đó bài thuốc này còn chú ý đến việc đả thông khí huyết, bồi bổ cơ thể, giải độc gan và bổ thận. Nhờ vậy mà người bệnh vừa có thể nhanh chóng điều trị dứt điểm bệnh, lại vừa có thể bồi bổ sức khỏe, khiến cơ thể ngày càng dẻo dai và tăng cường sức đề kháng.

3. Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân từ dân gian

Một số bài thuốc Nam khá đơn giản được sử dụng khá nhiều trong chữa viêm khớp cổ chân là:

  • Chữa viêm khớp cổ chân từ vỏ sầu riêng

Cách thực hiện bài thuốc này rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch vỏ sầu riêng rồi phơi khô. Sau đó lấy nguyên liệu này sắc thành bài thuốc uống hằng ngày. Nên kiên trì sử dụng thuốc từ 3 đến 5 ngày để thấy bệnh tình ngày càng thuyên giảm.

Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân bệnh lí

Các bài thuốc nam là phương thức chữa viêm khớp cổ chân vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả đem lại khá tốt

  • Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân bằng cây chuối lùn

Ở bài thuốc này chỉ sử dụng phần bắp chuối lùn trong giai đoạn đang ra hoa. Rửa sạch rồi thái lát dày trong khoảng chừng 4cm. Sau đó phơi khô thân chuối đã thái lát và sắc thành nước uống hằng ngày.

  • Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân bằng thảo dược

Nguyên liệu cần có là rễ cây cỏ mực, rễ cỏ tranh, rễ cây tràm. Rửa sạch các nguyên liệu này rồi phơi kho và sắc thành nước thuốc. Uống thuốc này đều đặn mỗi ngày. Chỉ sau khoảng 1 tuần là bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực.

Vừa rồi bài viết đã đưa ra một số loại thuốc chữa viêm khớp cổ chân khá hiệu quả. Người bệnh hãy chọn cho mình một loại thuốc phù hợp nhất với cơ địa để giúp quá trình chữa bệnh có được kết quả tốt nhất.

Đọc ngay: Các bài thuốc chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc nam bạn nên biết

Huyền Trang (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo