Thuốc Waisan chữa thoái hoá đốt sống cổ có tốt không? Giá bán bao nhiêu?

Thuốc Waisan là một loại thuốc giãn cơ được sử dụng trong trường hợp cơ bị co cứng như thoái hóa cổ. Tuỳ vào mức độ và cơ địa mỗi người mà bác sĩ sẽ kê đơn với liều lượng khác nhau. Vậy thuốc Waisan chữa thoái hoá đốt sống cổ có tốt không và giá bán bao nhiêu?

1. Thuốc Waisan – Công dụng và cách sử dụng đúng

Rất nhiều người bệnh khi được kê đơn không biết thực chất loại thuốc đó là gì và công dụng ra sao. Thuốc Waisan cũng không ngoại lệ, nhiều người truyền tai nhau nhưng không hiểu thành phần, công dụng của thuốc. Nếu bạn có chung thắc mắc về thành phần, công dụng và cách dùng của thuốc Waisan, hãy tham khảo những thông tin dưới đây:

  • Thuốc Waisan là thuốc gì?

Waisan là loại thuốc giãn cơ được dùng khá phổ biến trong điều trị các bệnh về xương khớp, dây thần kinh. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Dược và trang bị Y tế Bình Định.

Với tác dụng giãn cơ khá tốt, ít tác dụng phụ nên loại thuốc này ngày càng được dùng phổ biến cho bệnh nhân thoái hoá đốt sống cổ và các bệnh lý khác theo sự chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Waisan bao phim

Hình ảnh thuốc Waisan

  • Thành phần

Loại thuốc này được tạo nên bởi thành phần chính là Eperisone cùng tá dược vừa đủ 1 viên.

Thuốc được đóng vỉ 10 viên nén bao phim, mỗi hộp 10 vỉ.

  • Công dụng thuốc Waisan

Thuốc chủ yếu dùng cho đối tượng bị co cứng, khó khăn khi co duỗi trong các bệnh lý về xương khớp với mục đích:

– Giúp giãn cơ

– Hỗ trợ điều trị triệu chứng tăng trương lực cơ thường gặp ở các bệnh lý đau lưng, viêm quanh khớp vai hay hội chứng đốt sống cổ.

– Cải thiện crứng co cứng, tê liệt trong các bệnh thoái hoá đốt sống cổ, di chứng do chấn thương cột sống, sau phẫu thuật, liệt não, teo cơ, thoái hoá tuỷ sống, bệnh mạch máu não…

Tuy nhiên thuốc chỉ dùng trong trường hợp nhất định và phát huy tác dụng trong từng thời điểm do đó người bệnh khi được chỉ định dùng thuốc cần dùng đúng liều lượng.

  • Cách dùng thuốc Waisan

Việc sử dụng thuốc tốt nhất là theo chỉ dẫn của bác sĩ, được ghi rõ trong toa thuốc, nếu cẩn thận người bệnh có thể hỏi lại cho chính xác. Bên cạnh đó người bệnh khi sử dụng cũng cần xem hướng dẫn sử dụng thuốc từ nhà sản xuất.

– Theo hướng dẫn sử dụng sản phẩm, thuốc dùng cho người lớn với liều lượng mỗi lần 1 viên uống 3 lần/ngày.

– Nên uống với một cốc nước lớn và uống sau bữa ăn sau khoảng 30 phút – 1 tiếng.

Uống thuốc Waisan

Người bệnh cần dùng thuốc đúng cách, uống 1 viên/lần

Liều lượng thuốc có thể thay đổi theo từng đối tượng và bệnh lý khác nhau. Trong trường hợp trẻ em, nếu muốn sử dụng phải hỏi ý kiến bác sĩ để tránh ảnh hưởng không tốt đến bệnh tình cũng như sự phát triển của trẻ.

  • Lời khuyên khi sử dụng thuốc

Trước khi sử dụng thuốc mọi người cần biết rằng đây là thuốc tân dược có thể gây tác dụng phụ nên không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng.

– Một số đối tượng sau đây nằm ngoài danh sách sử dụng thuốc đó là:

+ Phụ nữ có thai, đang cho con bú

+ Trẻ em

+ Người bệnh bị các bệnh lý như suy giảm chức năng gan, thận.

+ Người bị mẫn cảm với thành phần của thuốc.

  • Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc Waisan

Trong trường hợp dùng không đúng liều lượng hay phản ứng lại với thuốc Waisan có thể gặp phải tác dụng không mong muốn như:

+ Cảm giác hoa mắt, chóng mặt.

+ Người bồn chồn, mệt mỏi.

+ Bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy.

+ Không thể tập trung, đau đầu.

+ Nổi mề đay, dị ứng.

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc cần tiến hành theo đúng chỉ dẫn và phác đồ mà bác sĩ kê đơn. Bởi ngoài Waisan thì người bệnh còn được dùng kết hợp với nhiều loại thuốc đặc trị bệnh khác.

2. Thuốc Waisan dùng cho người bệnh thoái hoá đốt sống cổ có tốt không?

Với bệnh nhân thoái hoá đốt sống cổ không phải lúc nào cũng có thể dùng thuốc. Bởi ở giai đoạn đầu, triệu chứng bệnh chỉ là tình trạng đau nhức, viêm sưng chỉ cần sử dụng thuốc giảm đau kháng viêm thông thường. Chỉ khi người bệnh bị co cứng, không cử động được cổ, nhiều khả năng bị co cơ, teo cơ thì bác sĩ mới chỉ định dùng thuốc giãn cơ như Waisan.

Thuốc Waisan chữa co cứng cổ

Người bệnh thoái hoá đốt sống cổ dùng thuốc khi được chỉ định

Nếu người bệnh dùng đúng liều lượng, đúng các loại thuốc dùng kèm kết hợp chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống nghỉ ngơi và vận động khoa học thì bệnh sẽ được cải thiện theo chiều hướng tốt. Chỉ sau thời gian ngắn dùng thuốc, người bệnh có thể sử động cổ như bình thường.

Mặc dù vậy, thuốc Waisan chỉ có tác dụng tạm thời dùng trong điều trị bảo tồn nên sau một thời gian ngắn triệu chứng bệnh có thể quay trở lại và làm phiền. Do đó, người bệnh hãy cố gắng tuân thủ theo chỉ dẫn để phòng ngừa bệnh tái phát lại tối đa.

3. Thuốc Waisan giá bao nhiêu?

Bởi là sản phẩm được sản xuất trong nước và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên phạm vi toàn quốc nên hầu hết tại các bệnh viện, hiệu thuốc, quầy thuốc lớn nhỏ đều có bán sản phẩm.

Tuy nhiên do phân phối và môi trường trung gian vận chuyển và nhiều yếu tố khác mà ở mỗi nơi lại bán thuốc với giá khác nhau nhưng sự chênh lệch không quá lớn.

Giá một hộp Waisan 10 vỉ x 10 viên được bán với giá 145.000 VNĐ (giá nhà sản xuất).

Mọi người có thể tham khảo tại một số địa chỉ trước khi mua, trong trường hợp giá thuốc rẻ hơn thì mọi người cần phải xem lại có đúng sản phẩm Waisan của Bidiphar1 không.

Trên đây là những thông tin tham khảo về thuốc Waisan, ngoài thuốc này còn có nhiều loại thuốc trị chữa thoái hoá đốt sống cổ khác theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ và phác đồ được đưa ra. Bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết về thuốc dưới đây.

Xem thêm: Mách bạn thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ được ưa chuộng nhất

T.H (Tổng hợp).

Bình luận (19)

  1. Bùi Thị Yến says: Trả lời

    1 loại thuốc mà có 5 tác dụng phụ??? Chữa xong xương khớp lại quay ra chữa mề đay với chả rối loạn tiêu hóa thì có mà chết tiền.

  2. Nguyễn Hạ says: Trả lời

    Đợt đi chụp chiếu xong bác sĩ cũng kê cho thuốc này này, nhưng uống một thời gian dài rồi mà cổ vẫn đau. Bây giờ nằm ngủ vẫn phải kê cả cổ thì mới ngủ được, không khó ngủ lắm.

    1. Duong says: Trả lời

      Thuok nay gio phobien nhy? hinh nhu bsi nao ke don thoai hoa co cung cho thuoc nay.

  3. văn phus says: Trả lời

    thuốc nay mua ợ đuâ vậy?

    1. Trang nguyễn says: Trả lời

      Thuốc này ở tiệm thuốc tây bán 

  4. Hoàng Thụ says: Trả lời

    Không biết có phải do cơ thể tôi không hợp thuốc tây hay không mà cả năm trời tôi uống thuốc của bệnh viện không khỏi được, vổ vẫn cứ đau nhức liên miên cả. Sau vợ phải tìm cho chỗ chữa trị bằng thuốc nam thì mới khỏi được đấy.

    1. Hoàng Thụ says: Trả lời

      Đợt đấy là tôi chữa bằng thuốc nam của dòng họ Đỗ Minh. Nói chung lúc đấy đi chữa thì cũng là do vợ tìm hiểu hết rồi.. Sau này mới đọc được bài báo nói chữa thoái hóa khớp ở đây hiệu quả thật https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-d406530.html

    2. Minh Ngọc says: Trả lời

      Mình cũng đang định chuyển sang chữa thuốc nam xem sao, chứ thuốc tây uống nhiều cứ bị ngứa rấm rức, sau ăn cũng chẳng buồn ăn gì. Bạn từng chữa ở đâu cho mình xin địa chỉ với.

  5. Mai thi hue says: Trả lời

    Uog thuoc nay thi co can kieng an gi khog nhy?

  6. Hằng Trương says: Trả lời

    Thuốc này uống liều lượng như thế nào vậy? Hiệu thuốc có bán không?

  7. Hân says: Trả lời

    Tôi uống thuốc này xong tôi thấy người mệt lắm, cả ngày chả làm ăn được gì

  8. Daovan quang says: Trả lời

    Co bi benh, di khap noi tim hieu thi moi biet duoc bai thuoc nao tot, bai thuoc nao xau. Noi khong phai ngoa chu tu ngay toi bi thoai hoa dot song co, thuoc nao toi cung tim hieu ki luong, cung da dung khong it loai thuoc roi. Nhung ma co moi mot loai chua tri dut diem cho toi la thuoc ma bac si do minh tuan ke cho toi. Toi chua trong vong 4 thang, cham chi uong thuoc ket hop tap luyen.

    1. Thúy Bùi says: Trả lời

      Bác nói kĩ hơn về chỗ bác đã chữa với loại thuốc bác đã dùng đi. Bác nói vậy em không hiểu lắm.

  9. Bùi Quang Anh says: Trả lời

    Nguyên nhân do đâu mà bị thoái hóa đốt sống cổ đấy nhỷ? Để tôi còn biết mà phòng tránh không giờ thấy nhiều người bị bệnh này quá.

    1. Trương Chinh says: Trả lời

      Giờ có phải có tiền muốn chữa mà khỏi được đâu, anh bạn tôi điều trị 2 năm nay rồi chưa khỏi kìa, mà nhà thì rõ là giàu đấy nhá, quan to.

    2. Huy Trần says: Trả lời

      Mỗi người bị một lí do khác nhau thì cũng chẳng biết đâu mà lần cả, thôi kệ đi, có bệnh thì lại đi chữa thôi..

  10. Ngọc anh đặng thị says: Trả lời

    Có ai còn biết chỗ nào chuyên khám chữa bệnh thoái hóa không chỉ cho tôi với, u tôi bị 3 năm nay rồi 

    1. Phùng Việt says: Trả lời

      Chắc trong tất cả các bệnh thì cái bệnh xương khớp là cái bệnh khó chữa nhất, chữa tốn nhiều thời gian nhất. Bệnh này mà bảo chữa ngày 1 ngày 2 thì chắc chắn là không thể nào khỏi được rồi…

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo