Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu bạn phải nắm rõ những thông tin này

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu mang lại những hiệu quả bất ngờ, giúp người bệnh hạn chế được những cơn đau do bệnh gây ra. Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn trong việc áp dụng phương pháp này để trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thì hãy cùng tham khảo 5 thông tin quan trọng về châm cứu chữa thoái hóa đốt sống cổ sau.

Nên đọc:

>> Hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu có nguy hiểm không?

>> Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y cho hiệu quả tốt nhất

1. Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu nên hay không?

Châm cứu chữa thoái hóa đốt sống cổ là phương pháp tác động tới các huyệt đạo của cơ thể bằng kim châm, ngải cứu, chỉ tự tiêu… giúp kích thích phản ứng của cơ thể, từ đó điều hòa âm dương. Thông qua châm cứu sẽ giúp giảm phóng năng lượng, giúp tiết hocmone giảm đau và tăng cường máu, khí huyết, dinh dưỡng tại vị trí cột sống cổ bị thoái hóa.

Hiện tại châm cứu ngày càng được áp dụng phổ biến hơn tại các cơ sở Y học cổ truyền và cả cơ sở hiện đại cũng tiến hành điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu để tăng hiệu quả giảm đau, tăng vận động.

Cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu

Bản chất của châm cứu là kích thích tới các huyệt đạo trên 14 đường kinh mạch giúp giải phóng nguồn năng lượng. 

Rất nhiều lợi ích mà châm cứu mang lại cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ được cả đông y và tây y chứng minh đó là:

– Chống viêm, giảm đau vùng đốt sống cổ bị thoái hóa, từ đó giúp giải phóng các rễ thần kinh bị chèn ép.

– Châm cứu giúp thông kinh mạch để đưa ra những hoạt chất có lợi cho vùng đốt sống cổ bị thoái hóa.

– Châm cứu giảm đau cơ vai, cổ và phục hồi các đốt sống bị thoái hóa.

– Ngoài ra, phương pháp châm cứu còn hỗ trợ cho các liệu pháp điều trị nhiều bệnh khác mà người bệnh thoái hóa đốt sống cổ mắc phải như đau đầu, ù tai, mất ngủ…

Với những lợi ích trên, điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu được khuyến khích cho người bệnh. Nhất là người bị thoái hóa đốt sống cổ giai đoạn nhẹ hoặc kết hợp với các phương pháp khác để tăng hiệu quả điều trị.

2. Các phương pháp châm cứu chữa thoái hóa đốt sống cổ được áp dụng phổ biến hiện nay

Thực tế ở nước ta hiện nay có áp dụng nhiều thể châm cứu khác nhau tùy theo cơ địa, yêu cầu của bác sĩ hoặc bệnh nhân. Trong đó có các phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu chính là:

  • Châm kim và hơ ngải cứu

Đây là phương pháp chủ đạo trong châm cứu. Lương y, bác sĩ sử dụng kim với chiều dài và kích thước phù hợp để tác động vào huyệt kết hợp đốt ngải cứu và hơ nóng trên huyệt. Cách chữa trị này được áp dụng tại hầu hết các cơ sở trị bệnh bằng y học cổ truyền cho hiệu quả tốt.

  • Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu và điện điện (điện châm)

Bản chất của phương pháp này là sử dụng dòng điện để tăng kích thích của kim châm tới các huyệt đạo trên cơ thể. Đó là mắc điện cực của máy điện châm vào kim, điều chỉnh cường độ dòng điện phù hợp với mức độ chịu đau của người bệnh.

Hiện nay cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng điện châm đang được các bệnh viện, phòng khám Đông y sử dụng giúp cải thiện triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.

Điều trị thoái hoá đốt sống cổ bằng châm cứu hiệu quả

Phương pháp điện châm điều trị thoái hóa đốt sống cổ mang lại hiệu quả tốt

  • Thủy châm

Phương pháp thủy châm là dùng thuốc để tiêm trực tiếp vào các huyệt đạo tại đốt sốn cổ bị thoái hóa. Tùy thuộc vào từng mức độ bệnh nặng hay nhẹ, bác sĩ sẽ lựa chọn loại thuốc tiêm gì, liều lượng tiêm và chỉ định thời gian tiêm cụ thể cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ.

  • Nhu châm chữa thoái hóa đốt sống cổ

Nhu châm hay cấy chỉ tự tiêu vào huyệt là phương pháp tăng cường dinh dưỡng và tuần hoàn tại vị trí cột sống bị thoái hóa qua đó giúp giảm đau, chống viêm, giảm chèn ép cho rễ thần kinh và làm chậm lại quá trình thoái hóa đốt sống cổ. Cách trị bệnh này không phải thực hiện liên tục các ngày mà sau 1 – 3 tuần người bệnh mới cần phải đi cấy chỉ lại.

4 phương pháp trị bệnh thoái hóa cột sống bằng châm cứu trên đều cho tác dụng tốt nên mọi người có thể yên tâm thực hiện sau khi tìm được cơ sở châm cứu uy tín.

3. Các bước điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu

Châm cứu là cách điều trị cần nhiều kỹ thuật, thực hiện tuần tự theo các bước nhất định. Theo các lương y, tiến trình châm cứu diễn ra theo các bước sau:

Bước 1: Lương y, bác sĩ cần thăm khám để nắm được tình trạng bệnh.

Bước 2: Lương y chuẩn bị dụng cụ cần để châm cứu (kim, điếu ngải cứu khô, máy xung điện, thuốc tiêm hoặc chỉ tự tiêu…)

Bước 3: Hướng dãn bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ ngồi, nừm đúng tư thế.

Bước 4: Xác định huyệt đạo cần tác động và tiến hành sát trùng vùng da.

Bước 5: Thực hiện châm cứu, tiêm thuốc vào huyệt và cấy chỉ vào huyệt theo đúng kỹ thuật.

Bước 6: Tiến hành rút kim nhanh và sát khuẩn lại vùng da.

4. Những lưu ý khi điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu

Muốn châm cứu điều trị thoái hóa đốt sống cổ mọi người cần lưu ý những điều sau:

– Để điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu, người bệnh cần kiên trì thực hiện và áp dụng đúng cách, đến châm cứu theo từng đợt, liệu trình mà bác sĩ chỉ định.

– Tuyệt đối không được tự ý thực hiện châm cứu ngay tại nhà nếu như không nắm rõ phương pháp này. Vì những huyệt đạo trên cơ thể rất khó xác định, do đó người bệnh hãy tới các cơ sở y tế uy tín để được chữa trị.

Các bước điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu

Thực hiện châm cứu bởi lương y, bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao

– Phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu không dành cho đối tượng sợ kim, bệnh nhân cao huyết áp, bệnh nhân gặp vấn đề về rối loạn đông máu, phụ nữ có thai, vùng da cần châm cứu có vết thương hở, bị viêm nhiễm, chai sạn…

– Để đạt hiệu quả chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất, người bệnh nên kết hợp với phương pháp điều trị khác như dùng thuốc và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý.

5. Nên điều trị thoái hóa cột sống cổ bằng châm cứu ở đâu tốt nhất?

Nhiều người muốn điều trị thái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu nhưng không biết địa chỉ nào uy tín hãy tham khảo ngay đĩa chỉ uy tín dưới đây.

  • Tại Hà Nội

Hà Nội tập trung rất nhiều cơ sở là các bệnh viện, phòng khám, trung tâm đông y, y học cổ truyền có áp dụng châm cứu vào điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Trong đó những cơ sở chất lượng, uy tín nhất có thể kể đến là: Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội, Bệnh Viện 354…

  • Tại Hồ Chí Minh

Bệnh nhân sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh lân cận có thể điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu tại các cơ sở: Bệnh viện Y Dược Học Dân tộc Hồ Chí Minh, Bệnh Viện Y học cổ truyền TP.HCM, Phòng Khám Y Học Cổ Truyền Sài Gòn…

Tìm đúng cơ sở chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu uy tín, chất lượng đóng vai trò quyết định trong sự thành công của của trình điều trị. Bởi mọi người sẽ được châm cứu bởi đội ngũ bác sĩ, lương y tay nghề cao ngoài điều trị bác sĩ lương y còn đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bệnh nhân để sớm phục hồi và sinh hoạt như bình thường.

ĐỌC THÊM:

Vật lí trị liệu thoái hóa đốt sống cổ phương pháp điều trị mang lại hiệu quả bất ngờ

Chuyên gia giải đáp: Nên làm gì khi bị thoái hóa cột sống cổ?

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo