Mách bạn thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ được ưa chuộng nhất

Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ gồm những loại nào? thoái hóa đốt sống uống thuốc gì? Thoái hóa cột sống nên uống thuốc gì?… là những câu hỏi mà nhiều người bệnh đặt ra khi mắc bệnh. Để biết các loại thuốc được sử dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao khi sử dụng hãy theo dõi thông tin trong bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ sau đây.

Thoái hóa cột sống cổ hiện nay rất phổ biến gây nên đau cổ và làm giảm chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Để chữa trị được căn bệnh này cần có các bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất, giúp bệnh nhân xóa tan cơn đau, và nhanh chóng chữa khỏi kịp thời có cuộc sống sinh hoạt bình thường.

1. Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Tây y

Nên uống thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ nào?

Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Tây y được nhiều người áp dụng

Ngày nay, Tây y luôn là lựa chọn đầu tiên mà bác sĩ đưa ra với người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện, phòng khám xương khớp hiện đại nhất là khi người bệnh đặt ra câu hỏi thoái hóa cột sống uống thuốc gì, thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc gì. Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ được sử dụng phổ biến nhất trong Tây y đó chính là các loại thuốc chống viêm sưng, giảm đau, cải thiện tình trạng thoái hóa đốt sống cổ.

  • Thuốc không cần kê đơn

Một số loại thuốc giúp giảm đau, chống viêm giai đoạn nhẹ của bệnh thường được bán tại các hiệu thuốc Tây gần nhà,. Khi đó, người bệnh chỉ cần nói ra các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ của mình và muốn sử dụng thuốc giảm đau thì sẽ được bán cho một số loại thuốc như paracetamol, thuốc kháng viêm không steroid…

  • Thuốc bắt buộc kê đơn

Có nhiều loại thuốc đặc trị  được áp dụng cho người bệnh nhất là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn, ví dụ như corticoid hay tiêm thuốc steroid trực tiếp vào cột sống để giảm đau tức thì với những cơn đau dai dẳng, dữ dội.

Tuy nhiên các loại thuốc Tây y lại có nhược điểm đó là gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Do đó không nên tự ý mua thuốc mà nên sử dụng theo toa để bảo đảm điều trị hiệu quả hơn.

Đọc chậm: Hàng nghìn người đang chia sẻ mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ sau đây

2. Bài thuốc dân gian chữa thoái hóa cột sống mang lại hiệu quả cao

Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng bài thuốc nam

Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ cho hiệu quả từ những thảo dược thiên nhiên

Không chỉ riêng Trung Quốc, mà ngay tại nước ta cũng có rất nhiều thảo dược quý hiếm, và đã chứng minh có hiệu quả điều trị là thiên niên kiện, quế chi, ngưu tất và cỏ xước… Dựa trên cơ sở nền y học dân tộc, kết hợp với hiểu biết thảo dược hiện đại, các lương y giàu kinh nghiệm đã tìm tòi, và chế tạo ra các  bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ cho hàng nghìn người bệnh nhân.

  • Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ từ mật ong

– Mật ong, được biết là một trong những vị thuốc quý, có rất nhiều công dụng như: hỗ trợ chữa bệnh, làm đẹp, thực  phẩm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể…Trong đó, bệnh thoái hóa cột sống là một trong các bệnh có thể được hỗ trợ điều trị từ mật ong.

– Nguyên liệu cần có gồm: Bột quế và mật ong nguyên chất. Cách thực hiện, bạn trộn mật ong nguyên chất với bột quế theo tỷ lệ 1:1, sau đó thêm một chút nước lọc để tạo nên hỗn hợp dạng sệt. Cuối cùng bạn dùng hỗn hợp này đắp trên vào vùng bị thoái hóa cột sống. Đây là một bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ được áp dụng và cho hiệu quả khá tốt.

  • Thuốc hỗ trợ trị thoái hóa cột sống bằng rễ cây trinh nữ

– Rễ cây trinh nữ là một trong những vị thuốc của Đông y và được sử dụng để chữa trị rất nhiều loại bệnh, vì rễ cây có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ trị đau và an thần.

– Để thực hiện bài thuốc dân gian chữa thoái hóa cột sống bằng cây trinh nữ bạn cần chuẩn bị: Rễ cây trinh nữ và rượu trắng. Cách thực hiện: bạn cần rửa sạch rễ cây trinh nữ, và thái mỏng dễ cây, sau đó tẩm rễ cây đã thái vào rượu trắng, tiếp tục sao vang rễ cây đã được tẩm rượu. Cuối cùng bạn cho 30g rễ cây đã so vàng xuống ấm với 400ml nước lọc và sắc lấy 100ml nước thuốc để uống.

>> Video: 3 bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ cho hiệu quả tốt

  • Thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây nhàu

– Bài thuốc từ rễ cây nhàu: Cây nhàu, được biến đến là một trong những loại cây có tác dụng điều trị bệnh thoái hóa cột sống rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới phương pháp sử dụng cây nhàu để chữa trị thoái hóa cột sống. Để chế thành thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ từ câu nhàu khô cần những nguyên liệu: 500g rễ cây nhau và 2 lít rượu trắng. Cách thực hiện, bạn rửa sạch rễ cây nhàu và thái nhỏ, phơi khô và cho sao vang thơm. Sau đó cho rễ nhàu sao vàng vào vào bình, đổ thêm rượu trắng và ngâm trong 15 ngày. Người bệnh cần uống 1 ly nhỏ trước bữa ăn mỗi ngày.

– Bài thuốc từ quả cây nhàu: Chuẩn bị 200g quả nhàu và 2 lít rượu trắng. Rửa sạch quả nhàu, và thái lát mỏng quả nhàu. Sau đó, cho quả nhàu vào lọ, và ngâm với rượu trắng trong 15 ngày. Khi rượu nhàu đã nên, người bệnh nên uống khoảng 20 – 30 ml trong ngày.

3. Liệu pháp dùng thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ

Những bài thuốc hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ từ tự nhiên, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Đặc biệt, bệnh nhân có thể an tâm sử dụng những bài thuốc để điều trị thoái hóa cột sống, vì những bài thuốc từ thảo dược tự nhiên không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.

Hiện nay, trong nền y học có rất nhiều loại thuốc điều trị thoái hóa cột sống cổ, nhưng loại thuốc nào điều trị nhanh hiệu quả và ít gây tốn kém nhất? Đó chính là bài thuốc nam gia truyền chữa thoái hóa đốt sống cổ. Với 3 loại thuốc chính là:  thuốc uống, thuốc đắp và cao thuốc dán. Khi bệnh nhân đi khám tại các cơ sở khám chữa bệnh Đông ý, tùy thuộc vào cơ địa của từng trường hợp, các lương y sẽ chỉ định dụng các phương pháp điều trị hiệu quả.

Tùy thuộc vào từng trường hợp của mỗi người bệnh, các bệnh nhân sẽ được chỉ định áp dụng thêm liệu trình châm cứu nhằm kích thích thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ để tác động nhanh hơn.

Liệu trình thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ cho hiệu quả

Người bệnh có thể áp dụng theo liệu trình thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ để tăng hiệu quả

  • Bài thuốc uống

Thuốc được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tươi ở dạng nước, với những cây thuốc nam bao gồm: Đông trùng hạ thảo, thiên niên kiện, nhũ hương và một số vị thuốc nam khá.

  • Với liệu trình châm cứu

Tùy thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân, sẽ được các lương y chỉ định châm cứu để kích thích tăng cường tác dụng của thuốc tới các vùng  đang được điều trị.

Còn với loại thuốc cao dán, được chiết xuất từ: địa liền, đại hồi, và quế chi… Người bệnh chỉ cần sử dụng cao dán, dán vào vùng đau và sẽ có tác dụng ngay sau 10 phút, thuốc cao dán sẽ được khuếch tán và thấm sâu vào da, gân cốt để giúp phục hồi các tế bào bị thoái hóa.

Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ từ Tây y, thuốc nam, bài thuốc dân gian mà bài viết cung cấp chúng trên đã được nhiều người sử dụng, giúp bệnh nhân kháng viêm, đào thải độc tố viêm nhiễm do quá trính thoái hóa và thoát vị gây ra. Hy vọng bài viết phần nào giúp quý vị hiểu hơn về những bài thuốc  điều trị bệnh thoái hóa cột sống hiệu quả

Đọc thêm: Khám thoái hóa đốt sống cổ ở đâu tại Hà Nội và Tp.HCM?

Nguyễn Hồng (Tổng hợp)

Bình luận (26)

  1. ngô xuyến says: Trả lời

    Tôi đang uống thuốc ryzonal được 2 tháng rồi mà chưa thấy hiệu quả, chưa kể thuốc nước ngoài con trai tôi gửi về cho uống mãi mà bệnh chỉ giảm được ít. Bệnh này có phương pháp nào chữa khỏi được không

    1. Tình says: Trả lời

      tôi uống đủ loại thực phẩm chức năng rồi đây mà bệnh tình vẫn vậy, nản quá, thất vọng về tây y. hay chuyển sang uống thuốc nam có khi lại tốt đấy

      1. trần đình quân says: Trả lời

        uống thuốc đông y cho an toàn bác ạ mà giá cả cũng phải chăng. em vừa cho mẹ đến khám và lấy thuốc ở phòng khám đỗ minh đường, nghe người ta nói nhà thuốc này đã trải qua 5 đời chữa bệnh rồi, chữa xương khớp rất tốt, mới uống được mấy ngày, bác sĩ nói thuốc này tác dụng từ từ nên hiệu quả phải từ tháng thứ 2 trở đi, có kết quả như nào em sẽ báo với mọi người sau

      2. Lê Thị Giang says: Trả lời

        Trên báo sức khỏe đời sống họ có nhắc đến bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh này mọi người, có ai chữa bệnh ở đây chưa, hiệu quả thế nào http://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-n142805.html

  2. Oanh says: Trả lời

    cách mà trộn bột quê với mật ong có ai thử chưa, giờ toàn mật ong đểu liệu có hiệu quả không

    1. Hoàng Thị Bích Liên says: Trả lời

      Quan trọng là mình cũng chẳng kiên trì theo được mấy mẹo đó, mất thời gian chuẩn bị lích kích lắm. Sao diễn đàn không đưa ra 1 vài địa chỉ chữa bằng phương pháp đông y nhỉ để mọi người tham khảo thêm. Giờ chẳng biết nên chữa ở đâu

  3. Quang says: Trả lời

    Tập vật lý trị liệu có khỏi được bệnh không, nên làm ở đâu tốt nhất, cho tôi xin 1 số địa chỉ ở Hà Nội đi

    1. Thoa says: Trả lời

      Anh đến số 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình nhé, gặp bác sĩ Châu. Mẹ tôi làm về cứ khen bác sĩ đấy mãi, bảo làm chỗ bác sĩ này thấy hiệu quả hơn nhiều chỗ khác

      1. Thoa says: Trả lời

        Tôi mua cả 1 liệu tình được 10 buổi hết 1,8 triệu bạn nhé, 

      2. Công says: Trả lời

        tập vật lý trị liệu là làm châm cứu bấm huyệt phải ko, hết bao nhiêu tiền 1 buổi thế chị thoa

  4. vũ hương says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường nhé mọi người, chữa bệnh xương khớp rất tốt. Cả bố và mẹ tôi đều uống thuốc của nhà thuốc này, thuốc nam dạng cao rất dễ uống

    1. khánh says: Trả lời

      gửi cho tôi xin địa chỉ với

      1. Vũ Hương says: Trả lời

        Đây anh nhé. Hà Nội: số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình. SĐT 02462536649 – 0963302349. Hồ CHí Minh : Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh. SĐT 02838991677 – 0932088186

  5. Lê Thị Cẩm Vân says: Trả lời

    Thoái hóa đốt sống cổ nên chữa ở đâu thì tốt nhất, cả tây y và đông y có ai biết địa chỉ nào không, gửi cho tôi tham khảo thêm, tôi ở Vũng Tàu

    1. hạ says: Trả lời

      https://benhviemxuongkhop.com/kham-xuong-khop-o-dau-tot-tp-hcm-n3544.html chị có thể tham khảo 1 số địa chỉ này

  6. Thủy says: Trả lời

    Tôi uống thuốc tây được 1 năm rồi mà chưa thấy bệnh có tiến triển tốt, hết thuốc được 1,2 tháng cổ tôi lại bị đau, sáng dậy cứng hết khớp, tê bì 2 cánh tay, xoay cổ cũng khó. Thấy mọi người ở đây bàn luận nhiều về bài thuốc dòng họ đỗ minh gì đấy có hiệu quả thực sự k

    1. trang says: Trả lời

      E cũng đang tò mò về bài thuốc này, không biết hiệu quả ra sao, lên mạng thấy nhiều chia sẻ của bệnh nhân khi điều trị ở đây, hầu hết đều có hiệu quả và không bị tái phát bệnh

  7. Hoàng says: Trả lời

    https://benhviemxuongkhop.com/bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-tri-benh-xuong-khop-10-nguoi-khoi-ca-10-n4286.html có ai chữa bệnh ở đây chưa, ai uống cũng đều có hiệu quả chứ

    1. việt says: Trả lời

      tôi uống thuốc jex max được 10 tháng rồi mà chưa thấm vào đâu, còn loại thuốc nào uống hiệu quả mà không có tác dụng phụ ko

      1. Tấn Phát says: Trả lời

        Thuốc jex max tưởng hiệu quả lắm mà, thấy cứ ai mắc bệnh xương khớp đều uống thuốc jexmax

      2. Vũ Thanh says: Trả lời

        Bác Việt cũng kiên trì nhỉ, 10 tháng không hiệu quả thì uống thuốc khác thôi, mà tôi thấy thuốc tây k chữa khỏi được đâu, dễ tái phát lắm.Uống thuốc đông y đi cho đỡ hại sức khỏe

      3. Trần xuân nguyện says: Trả lời

        Tôi đã tham khảo nhiều cách nhưng tôi nghĩ hợp lý nhất vẫn là tháng đầu điều trị tây y. Sau khi đỡ đau bắt đầu tập luyện và nghỉ tây y chuyển sang đông y điều trị kiên trì. May ra thì có thể hiệu quả. Giờ bắt đầu thực hiện ko biết có ăn thua gì ko? Đau là khổ lắm. Chỉ có ai bị mới hiểu đc.

  8. Thanh Tuyến says: Trả lời

    mẹ tôi mỗi lần đau uống thuốc giảm đau k đỡ phải đi tiêm mà tôi cũng biết là tiêm hại người lắm nhưng mà bà đau không chịu được nên k còn cách nào khác. nhờ cả nhà chỉ cách giúp tôi với. tôi cảm ơn

    1. Hoa says: Trả lời

      Ui tiêm hại lắm đấy chị, cẩn thận khớp bị biến dạng hoặc để lại di chứng sau này. Nhiều người lạm dụng tiêm nhiều đến lúc hối hận không kịp đó

      1. lý hương says: Trả lời

        đắp lá ngải cứu hoặc thuốc đắp từ bã giấm dùng trong 1 thời gian là có hiệu quả phải không mọi người, nghe có người mách cho nhưng chưa có thời gian mà thực hiện

      2. huê says: Trả lời

        giơ cu thuoc dong y ma uong thoi chu thuoc tay nhieu tac dung phu lam. toi dang uong thuoc cho bac si tuan cua dong ho do minh day, dang co hieu qua roi ma moi uong den thang thu 2

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo