Các loại thuốc xoa bóp đau khớp trong và ngoài nước tốt nhất hiện nay

Thuốc xoa bóp đau khóp là cách chữa bệnh đang nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi tác dụng giảm đau tốt lại an toàn, không gây hại cho các cơ quan bên trong cơ thể dù dùng trong thời gian dài. Vậy trên thị trường nước ta hiện nay có bán những loại thuốc xoa bóp nào và lưu ý gì khi sử dụng?

Tác dụng của thuốc xoa bóp đau khớp không phải ai cũng biết

Đau xương khớp là bệnh lý phổ biến có thể đe doạ bất cứ đối tượng nào kể cả trẻ nhỏ, người trưởng thành, trung niên hay người cao tuổi. Bên cạnh các loại thuốc uống, thuốc đắp ngoài thì thuốc xoa bóp đau khớp cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Dùng thuốc xoa bóp đau khớp

Xoa bóp là cách giảm đau nhức hữu hiệu

Công dụng của thuốc xoa bóp giảm đau xương khớp khiến các chuyên gia phải bất ngờ bởi không chỉ giảm các triệu chứng bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả mà còn giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác. Cụ thể:

– Giúp điều trị bệnh đau nhức xương khớp, đau lưng, cổ, vai gáy, giúp giảm viêm sưng khớp hữu hiệu.

– Chữa bệnh thấp khớp, đau cột sống.

– Cải thiện tình trạng tê buốt chân tay cho người già.

– Điều trị bầm tím, đau cơ bắp, bong gân, trật khớp do chơi thể thao, va chạm, chấn thương gây ra.

– Bị đau đầu, đau nhức cơ thể, cảm cúm, mệt mỏi.

– Trị vết côn trùng cắn, đốt, mẩn ngứa da.

– Giúp giãn mạch máu tăng khả năng tuần hoàn máu đến vùng tổn thương và tăng cường dinh dưỡng.

– Giúp thư giãn, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Có thể thấy, thuốc xoa bóp đau khớp cũng là giải pháp tốt cho người bệnh khi không biết các chữa bệnh nào an toàn, hiệu quả.

Các loại thuốc xoa bóp đau khớp trong và ngoài nước bán chạy nhất

Hiện nay ở nước ta có bán rất nhiều loại thuốc xoa bóp giảm đau xương khớp trong đó chia làm 2 nhóm lớn là thuốc xoa bóp gia truyền dạng rượu thuốc và kem xoa bóp (sản xuất trong nước) và thuốc xoa bóp xuất xứ nước ngoài.

  • Thuốc xoa bóp đau khớp trong nước

Ở nước ta hiện nay có nhiều sản phẩm thuốc xoa bóp được điều chế trong đó phổ biến nhất là thuốc trị đau khớp gối, đau lưng, cột sống gia truyền dạng rượu thuốc và thuốc thoa bóp dạng kem bôi sản xuất trên công nghệ hiện đại.

Rượu thuốc xoa bóp đau khớp

Thuốc xoa bóp trong nước chủ yếu là rượu thuốc

# Thuốc xoa bóp đau khớp gia truyền

Đây là những loại thuốc, rượu thuốc được sản xuất trong nước dựa trên bí kíp, bài thuốc gia truyền của các dòng họ. Một số thuốc thuốc xoa bóp đau khớp gia truyền đặc biệt là:

– Thuốc xoa bóp An Triệu

– Rượu thuốc xoa bóp gia truyền Hồng Phong

– Thuốc xoa bóp Chỉ thống linh Chánh Đại

– Thuốc xoa bóp Thanh Mộc Hương

– Thuốc xoa bóp xương khớp Ngọc Anh

– Thuốc xoa bóp Saman

Mỗi thuốc đều được bào chế từ các thảo dược quý hiếm và bí kíp gia truyền nên tác dụng có thể khác nhau. Thuốc xoa bóp đau khớp nhóm này vô cùng an toàn, dễ sử dụng cho mọi đối tượng.

# Thuốc xoa bóp đau khớp dạng kem

Là thuốc xoa bóp được tạo lên từ Methyl salicylate và Menthol là chủ yếu, tác dụng giảm đau nhức xương khớp của các loại kem bôi này khác tốt. Có 2 lại thường dùng là:

– Kem xoa bóp gấu Misa.

– Kem xoa bóp Sungaz.

Ưu điểm của thuốc xoa bóp giảm đau xương khớp sản xuất trong nước 

Thuốc rất gần gũi, phù hợp cơ địa và thể chất người Việt, hơn nữa giá thành các loại thuốc này cũng vừa túi tiền người sử dụng. Có thể dễ dàng mua tại cơ sở sản xuất địa chỉ phân phối đảm bảo đúng sản phẩm.

  • Thuốc xoa bóp giảm đau khớp của nước ngoài

Bên cạnh các sản phẩm trong nước, các loại thuốc xoa bóp đau khớp của nước ngoài cũng được nhập khẩu vào Việt Nam rất nhiều. Trong đó phổ biến là các nước và các sản phẩm tương ứng sau:

thuốc xoa bóp đau khớp Hàn Quốc

Thuốc xoa bóp giảm đau nhập khẩu từ nước ngoài

– Thuốc xoa bóp Hàn Quốc: thuốc xoa bóp Antiphlamine, thuốc xoa bóp Glucosamine Hàn Quốc.

– Thuốc xoa bóp Nhật Bản: thuốc xoa bóp Neu Anmerutsu Yokoyoko, thuốc xoa bóp Banterin Kowa…

– Thuốc xoa bóp của Mỹ: Kem xoa bóp Bengay, dầu xoa bóp Arctic Ice Analgesic Gel, dầu xoa bóp Icy Hot Balm…

– Thuốc xoa bóp Thái Lan: Thuốc xoa bóp Counterpain, thuốc xoa bóp Thái Lan Reparil Gel N, thuốc xoa bóp Siang Pure Relief…

– Kem xoa bóp của Nga: Thuốc xoa bóp Voltaren, kem xoa bóp Flekosteel…

Ưu điểm của thuốc xoa bóp đau khớp sản xuất tại nước ngoài

Với các thành phần đã được nghiên cứu và bào chế trên dây truyền công nghệ hiện đại, theo chuẩn quốc tế. Hiệu quả của các sản phẩm này đối với người sử dụng cũng được đánh giá cao.

Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà người bệnh có thể lựa chọn sử dụng thuốc xoa bóp giảm đau lưng, cột sống và xương khớp nói chung trong nước hoặc nước ngoài.

Những điều cần biết và lưu ý khi sử dụng thuốc xoa bóp đau khớp

– Dù dùng loại thuốc xoa bóp giảm đau nhức xương khớp nào thì người bệnh cũng cần biết cách thoa cho đúng. Người bệnh trước tiên phải vệ sinh vùng da cần thoa thuốc. Tiếp đến chỉ nên lấy một lượng nhỏ thuốc thoa bóp trực tiếp lên vùng xương khớp bị tổn thương, có thể vỗ đều để thuốc được thấp nhanh qua da.

– Về liều lượng dùng cũng không quá lạm dụng chỉ cần thoa 2 – 4 lần/ngày tại 1 vị trí là tối đa. Sau khi dùng thuốc xoa bóp đau khớp người bệnh nên hạn chế để vùng da đó tiếp xúc với nước.

– Không thoa thuốc, để thuốc dính vào vết thương hở, chảy máu, hay dính vào niêm mạc mắt. Đồng thời đây là thuốc xoa bóp nên không được uống.

– Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em. Không phải thuốc xoa bóp nào cũng dùng được cho trẻ nên cha mẹ, người thân cần phải lưu ý.

– Bảo quản thuốc ở môi trường trong phòng, nhiệt độ thích hợp trong khoảng 15 – 30ᵒC. Tránh ánh nắng trực tiếp và tránh nơi ẩm ướt bởi có thể ảnh hưởng gây biến tính thuốc.

– Các loại thuốc chỉ có tác dụng giảm đau nhức tạm thời chứ không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh. Chính vì thế mọi người nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kết hợp áp dụng các phương pháp điều trị khác cho hiệu quả.

Thuốc xoa bóp đau khớp đa dạng các loại, vì thế trước khi sử dụng người bệnh nên tìm hiểu có thể trao đổi với bác sĩ xem tình trạng bệnh của mình sử dụng thuốc xoa bóp có thực sự cần thiết không hay chuyển sang các loại thuốc đặc trị khác.

Tìm hiểu ngay: Những loại thuốc đặc trị dành cho người bị đau khớp gối

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo