6 loại trái cây quen thuộc giúp giảm triệu chứng bệnh loãng xương hiệu quả

Các loại trái cây như mít, dâu, sung, chuối,…giàu giá trị dinh dưỡng có công dụng tốt giúp xương khớp chắc khỏe. Đặc biệt chúng còn có khả năng làm giảm các cơn đau nhức, khó chịu hỗ trợ trị bệnh loãng xương hiệu quả. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 

>> Thiếu canxi gây bệnh loãng xương không?

>> Cảnh báo bệnh thoái hóa khớp gối và loãng xương ở mọi lứa tuổi

Top 6 loại quả quen thuộc hỗ trợ trị bệnh loãng xương

Loãng xương là bệnh lý xương khớp thường gặp ở nhiều người. Bệnh xảy ra khi xương bị mất canxi khiến xương khớp bị yếu và xốp, dễ gãy. Bệnh lý kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, gây ra những biến chứng như biến dạng cột sống, teo cơ, đau cột sống,…

Theo các chuyên gia, trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh loãng xương nên bổ sung nhiều các loại trái cây tươi. Dưới đây là 6 loại quả tiêu biểu:

1. Quả mít

Người bệnh loãng xương thường phải chịu nhiều cơn đau nhức khó chịu, xương khớp khó vận động và dễ bị tổn thương dù chỉ một tác động nhỏ. Để cải thiện tình trạng này các bạn nên thường xuyên ăn mít.

Mít là một loại trái cây giàu dưỡng chất hỗ trợ chữa bệnh loãng xương hiệu quả

Mít là một loại trái cây giàu dưỡng chất hỗ trợ chữa bệnh loãng xương hiệu quả

Mít là loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng, đặc biệt chứa hàm lượng canxi lớn sẽ giúp tăng cường quá trình phát triển hệ xương, chống tình trạng gãy xương, cơn đau khớp. Thành phần kali trong mít sẽ giúp xây dựng hệ thống xương, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương.

2. Quả chuối

Chuối cũng là một loại trái cây chứa nhiều lượng kali. Trong 100g chuối có tới 329 mg kali rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Không chỉ vậy chuối còn có khoáng chất magie tham gia vào quá trình chuyển hóa vitamin D, tăng cường canxi cho xương.

Chính bởi vậy, người bệnh loãng xương nên ăn nhiều chuối để giúp khắc phục chứng bệnh hiệu quả.

3. Quả sung

Quả sung chứa nhiều thành phần tốt cho xương khớp như canxi, kali, vitamin C,… Thường xuyên ăn sung sẽ giúp xương khớp được cải thiện tích cực, phòng ngừa loãng xương hiệu quả. Thêm vào đó, quả sung rất dễ kiếm tìm mà không tốn kém. Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung quả sung vào bữa ăn hàng ngày.

Người bệnh loãng xương nên bổ sung quả sung vào thực đơn ăn hàng ngày

Người bệnh loãng xương nên bổ sung quả sung vào thực đơn ăn hàng ngày

4. Quả dâu tây

Quả dâu tây có hương vị thơm ngon rất kích thích vị giác đồng thời rất tốt với người bệnh loãng xương. Dây tây có nhiều canxi, magie, kẽm,… đây đều là những dưỡng chất quan trọng hỗ trợ xương phát triển chắc khỏe, tăng cường mật độ xương, củng cố xương khớp chắc khỏe, khắc phục tình trạng loãng xương.

Vì dâu tây mang lại nhiều lợi ích, nên người bệnh loãng xương nên bổ sung loại quả này vào thực đơn ăn hàng ngày.

5. Quả kiwi

Kiwi cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt trong mỗi 100g kiwi chứa tới 312 mg kali, 34mg canxi rất tốt cho quá trình củng cố xương khớp. Bởi vậy thường xuyên ăn kiwi sẽ giúp giảm các triệu chứng loãng xương và các bệnh xương khớp khác rất hiệu quả.

Quả kiwi rất tốt cho sức khỏe người bệnh loãng xương

Quả kiwi rất tốt cho sức khỏe người bệnh loãng xương

6. Quả quýt

Trong danh sách các loại trái cây tốt cho bệnh loãng xương thì quýt cũng là một loại quả được đánh giá cao. Quýt chứa nhiều hàm lượng canxi, kali không chỉ giúp khắc phục bệnh loãng xương mà còn tốt cho tim mạch, cân bằng huyết áp.

Ngoài ra, người bệnh nên bổ sung thêm các loại trái cây khác như bưởi, cam, táo, dâu ta, mâm xôi,…

2. Chế độ dinh dưỡng người bệnh loãng xương cần lưu ý điều gì?

Chế độ dinh dưỡng phù hợp chính là yếu tố quan trọng để giúp cải thiện bệnh loãng xương nhanh. Bởi vậy, ngoài việc lựa chọn được loại quả tốt cho sức khỏe, người bệnh cần lưu ý một vài vấn đề về dinh dưỡng ăn uống như:

– Người bệnh nên đa dạng thực phẩm giàu canxi, vitamin D, protein, vitamin C từ các loại thịt động vật, xương, hải sản, rau xanh, trái cây.

– Người bệnh loãng xương không nên ăn thực phẩm giàu axit như bột mỳ, ngô, lạc,… Vì thực phẩm giàu axit sẽ có hàm lượng lớn các nguyên tốt clo, lưu huynh và cả photpho có thể khiến tình trạng loãng xương nghiêm trọng hơn.

– Người bệnh cần kiêng ăn mặn: Sử dụng các món ăn chế biến với nhiều muối sẽ khiến lượng muối trong máu tăng cao đồng thời làm hạ canxi ở xương – nguyên nhân gây ra tình trạng loãng xương.

– Bệnh nhân loãng xương loại bỏ rượu bia, thuốc lá: Vì đây là những tác nhân khiến bệnh loãng xương và các bệnh xương khớp khác nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là tổng hợp về những loại trái cây và một vài lưu ý về dinh dưỡng người bệnh loãng xương. Hy vọng, với chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc chăm sóc tốt sức khỏe, sớm phục hồi bệnh.

Xem thêm: 3 Cách chữa đau nhức xương khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo