3 phương pháp giải đáp câu hỏi “vôi hóa cột sống có chữa được không?”

“Vôi hóa cột sống có chữa được không?” Đây dường như trở thành nỗi lo chung của hầu hết mọi người, đặc biệt khi căn bệnh đang dần trở nên trẻ hóa. Vậy để trả lời câu hỏi này chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết các chuyên gia có lời khuyên như thế nào về căn bệnh này nhé!

1. Nỗi lo vôi hóa cột sống có chữa được không

Ngày nay, việc ngồi quá lâu một chỗ của dân công sở dường như là nguyên nhân chính tạo nên căn bệnh nguy hiểm vôi hóa đốt sống cổ. Lý do là khi ngồi quá lâu một chỗ sẽ làm trọng lượng cơ thể dồn hết vào các vùng cổ, vùng thắt lưng … từ đó khiến vùng này trở nên mỏi và dẫn đến đình công.

Nỗi lo về vôi hóa cột sống có chữa được không

Nỗi lo về vôi hóa cột sống có chữa được không

Tình trạng vôi hóa cột sống không chỉ làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn, nhức mỏi kéo dài mà còn làm hạn chế chức năng vận động, nặng hơn có thể gây thoát vị đĩa đệm, gây tê liệt. Do đó, đây là căn bệnh nguy hiểm, làm giảm chất lượng công việc và cuộc sống. Vôi hóa cuộc sống dần trở thành nỗi lo chung của mọi người, nhất là những người thường xuyên phải ngồi quá lâu một chỗ.

2. Các giải pháp được chuyên gia khuyên dùng

Nhiều người vẫn thường đặt câu hỏi rằng “Vôi hóa cột sống có chữa được không?”. Thực tế đây là căn bệnh maãn tính, có thể chữa được bằng cách kết hợp nhiều phương pháp. Tuy nhiên, nếu vận động mạnh và có các tư thế sai thì bệnh vẫn có thể tái phát. Để chắc chắn chúng ta hãy cùng tham khảo những lời khuyên của các chuyên gia:

Chuyên gia giải đáp thắc mắc vôi hóa cột sống có chữa được không

Chuyên gia giải đáp thắc mắc vôi hóa cột sống có chữa được không

  • Bài tập thể dục hàng ngày

Đây là bài tập áp dụng cho mỗi ngày, phương pháp này không chỉ dành riêng cho người bệnh vôi hóa cột sống mà còn có thể sử dụng cho tất cả mọi người nếu muốn phòng tránh từ sớm.

Đối với vùng cổ, dùng tay xoa bóp vùng cổ cho đến khi cảm thấy nóng và dễ chịu thì ngưng lại. Việc xoa bóp này có thể kéo dài từ 15 – 20 phút. Sau đó, bạn tiến hành thay đổi bài tập, quay đầu sang trái một góc 90 độ và giữ yên ở vị trí này trong vòng 30 giây. Tiếp tục động tác tương tự khi xoay đầu sang bên phải, mỗi bên thực hiện khoảng 8 lần sẽ hiệu quả.

Vôi hóa cột sống có chữa được không?

Tập thể dục cho cổ

Bài tập thứ ba dành cho vùng cổ là cúi đầu xuống sao cho cằm của bạn càng sát vùng ngực càng tốt, giữ tư thế này trong vòng 3 giây. Sau đó, bạn ngửa đầu ra phía sau sao phần sau của đầu càng sát với cột sống càng tốt và cũn giữ ở vị trí này trong vòng 3 giây. Bạn nên tiến hành mỗi động tác 8 lần.

  • Chọn các phụ kiện phù hợp

Nếu bạn có thói quen nằm gối cao để dễ ngủ hãy bỏ ngay đi vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến cột sống, đặc biệt vùng đốt sống cổ. Bạn nên chọn cho mình một chiếc gổi lõm ở vùng đầu, cổ có thể chạm vào gối  để giữ cho cột sống luôn thẳng khi ngủ.

Ngoài ra, bạn không nên giữ tư thế vừa nằm, vừa ngồi, việc này không chỉ làm cong vẹo cột sống mà lâu dần sẽ làm thoái hóa cùng đốt sống lưng, vôi hóa đốt sống cổ.

Gối có tác dụng tốt trong vôi hóa có chữa được không

Gối có tác dụng tốt trong vôi hóa có chữa được không

Việc bạn di chuyển nhiều trong những chuyến công tác hoặc du lịch cũng khiến cho bệnh vôi hóa cột sống hình thành. Khi bạn ngồi trên xe quá lâu trong những chuyến đi xa sẽ làm vùng cổ, vùng thắt lưng bị mỏi, vì thế bạn sẽ “vặn vẹo” làm sai tư thế. Một chiếc gối đỡ đầu không chỉ giúp đỡ mỏi cổ mà còn giúp  bạn cảm thấy êm ái khi ngủ trên xe.

  • Hạn chế việc vận động quá mạnh

Cách chữa bệnh tốt nhất đó chính là phòng bệnh. Bạn không nên tự mình khiêng các vật quá nặng, vì trọng lượng của các vật này sẽ gây tác động xấu đến cột sống. Bên cạnh đó, khi chơi thể thao, hạn chế việc vận động quá sức để tránh gây tổn thương đến vùng cột sống. Bạn càng hạn chế việc vận động quá mức thì sẽ càng bảo vệ cột sống an toàn, vì khi đã bị tổn thương thì sẽ rất khó để hồi phục và chỉ cần một tác động nhỏ cũng làm bệnh tái phát.

Hạn chế vận động quá mạnh là giải pháp cho vôi hóa cột sống có chữa được không

Hạn chế vận động quá mạnh là giải pháp cho vôi hóa cột sống có chữa được không

Người xưa đã từng nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy để giải đáp thắc mắc vôi hóa cột sống có chữa được không và tránh gặp phải căn bệnh vôi hóa cột sống cổ bạn nên trang bị cho mình những dụng cụ, biện pháp phòng ngừa từ sớm.

Xem ngay: Những cách chữa vôi hóa cột sống đang được người người áp dụng

Xuân Văn (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo