Nếu không biết 3 cách chữa vôi hóa cột sống này bệnh sẽ còn hành hạ dai dẳng!

Chữa vôi hóa cột sống không thể diễn ra trong ngày một ngày hai mà cần cả một quá trình dài. Chính vì thế việc lựa chọn phương pháp chữa bệnh hiệu quả, phù hợp với bản thân mỗi người bệnh là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng theo dõi thông tin sau để biết các cách trị vôi hóa cột sống hiện nay từ đó người bệnh có thể xác định phương pháp nào phù hợp với mình để trị bệnh.

Điều trị là cả một quá trình đặc biệt vôi hóa cột sống lại là một căn bệnh khó chữa nên mọi người càng cần phải kiên trì hơn. Những cách chữa bệnh vôi hóa đốt sống dưới đây sẽ giúp mọi người sớm định hình được phương pháp nào tốt nhất, phù hợp nhất với điều kiện của mình sao cho việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, mất ít thời gian, công sức và tiền bạc của bản thân, gia đình.

1/Chữa vôi hóa cột sống bằng phương pháp hiện đại

Nếu áp dụng cách chữa bệnh này, người bệnh có thể được điều trị bằng thuốc, vật lý trị liệu hay phẫu thuật.

  • Trong trường hợp điều trị vôi hóa cột sống bằng thuốc

Tùy vào giai đoạn bệnh mà bạn đang trải qua mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ sử dụng thuốc cho phù hợp. Với gian đoạn đầu, người bệnh vôi hóa cột sống mới chỉ nhận thấy cơn đau âm ỉ nhẹ, bác sĩ có thể kê loại thuốc giảm đau thông thường và khuyên về chế độ vận động, ăn uống, nghỉ ngơi.

Giai đoạn bệnh có biểu hiện đau nhức, khó chịu nhiều hơn, người bệnh có thể được kê thêm thuốc chống viêm nhóm không steroid giúp kìm hãm triệu chứng bệnh nhanh nhất.

Bạn nên: Nhận biết triệu chứng vôi hóa cột sống trước khi quá muộn

Chữa vôi hóa cột sống bằng thuốc

Sử dụng thuốc Tây y chữa vôi hóa cột sống

Trường hợp nặng hơn khó khăn cử động, đau cứng cổ và thắt lưng, người bệnh có thể được chỉ định liều thuốc uống hoặc tiêm tại chỗ.

  • Trường hợp điều trị bằng vật lý trị liệu

Hiện nay, có rất nhiều người bệnh chuyển hướng điều trị vôi hóa cột sống bằng phương pháp này, bởi nó an toàn và hiệu quả chữa bệnh khá tốt. Trong phương pháp này sẽ có các liệu trình trị liệu nhỏ, tùy theo cơ địa và chỉ định của bác sĩ mà bệnh nhân có thể được trị bệnh bằng sóng ngắn trị liệu, hồng ngoại trị liệu, siêu âm trị liệu, kích thích điện trị liệu hay bài tập phục hồi chức năng…

Khi áp dụng vật lý trị liệu vôi hóa cột sống có thể sử dụng thêm thuốc Tây y để nâng cao hiệu quả. Tuy nhiên mọi người cũng nên biết rằng việc thực hiện bất kỳ liệu pháp trị liệu nào cũng cần có sự hướng dẫn của chuyên gia, lương y để thực hiện đúng, tránh ảnh hưởng đến bệnh.

  • Điều trị bệnh vôi hóa cột sống bằng phẫu thuật

Đây là phương pháp dành cho người bệnh bị vôi hóa cột sống nặng và nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến các cử động của cột sống thắt lưng và đốt sống cổ. Bằng thiết bị máy móc hiện đại và ngày càng cải tiến hơn phẫu thuật cắt gai bằng phương pháp vi phẫu thuật mang lại hiệu quả cao cùng với sự chính xác gần như tuyệt đối, ít gặp phải biến chứng như viêm nhiễm hay đau đớn sau khi phẫu thuật.

Tuy nhiên, chỉ trong trường hợp bắt buộc mới dùng đến phương pháp này, còn những trường hợp khác vẫn có thể điều bằng thuốc và vật lý trị liệu.

2/Chữa vôi hóa cột sống bằng y học cổ truyền

Chữa vôi hóa cột sống bằng đông y

Phương pháp chữa vôi hóa cột sống bằng Đông y an toàn, hiệu quả cao

Ngoài lựa chọn chữa bệnh vôi hóa cột sống bằng y học hiện đại, mọi người có thể tham khảo và lựa chọn điều trị bệnh bằng các phương pháp y học cổ truyền. Khi đó bệnh nhân có thể lựa chọn bằng bài thuốc uống, thuốc chườm hay châm cứu, bấm huyệt…

  • Trường hợp điều trị bằng bài thuốc

Có rất nhiều bài thuốc gia truyền chữa vôi hóa cột sống được kế thừa và phát triển đến ngày nay. Bằng các thảo dược quý được trồng tại vườn thuốc sau khi được nghiên cứu, kiểm nghiệm dược tính và độc tính sẽ bào chế kết hợp các thành phần với nhau tạo ra các bài thuốc phù hợp cho từng đối tượng.

Chính vì thế, nếu 2 người trong gia đình hay bạn bè cùng bị vôi hóa cột sống cũng không nên dùng chung thuốc hay dùng thuốc giống nhau bởi hiệu quả thuốc còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

ĐỌC CHẬM: Vôi hóa cột sống kiêng ăn gì bạn đã biết chưa?

  • Trường hợp châm cứu, bấm huyệt chữa vôi hóa cột sống

Hiện nay, nhiều người từ việc áp dụng chữa bệnh theo phương pháp hiện đại đã chuyển sang châm cứu, bấm huyệt trị bệnh. Bởi hiệu quả của nó đã được chứng minh trong nhiều công trình nghiên cứu, cũng như đánh giá của nhiều người bệnh sau khi điều trị bệnh bằng phương pháp này.

Châm cứu trị bệnh, khi áp dụng cách trị bệnh này, bệnh nhân cũng sẽ được xem xét bấm huyệt để xác định bệnh. Sau đó bằng kỹ thuật, lương y sẽ sử dụng kim châm để tác động vào một số huyệt vị nhằm giảm đau, chống viêm đồng thời giúp giảm tê mỏi, lưu thông khí huyết. Với cách chữa bệnh này, người bệnh cũng cần kiên trì thực hiện mỗi ngày, và các đợt theo chỉ định.

Chữa vôi hóa cột sống bằng châm cứu

Châm cứu là phương pháp chữa vôi hóa cột sống được nhiều bệnh nhân tin dùng

Bấm huyệt chữa bệnh, cũng giống với châm cứu đó là tác động vào các huyệt nhằm đả thông khí huyết, giúp giảm đau, giảm viêm, thư giãn toàn thân, nâng cao sức khỏe… Tuy nhiên với phương pháp này không dùng bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào ngoài bàn tay của lương y.

  • Cách chữa trị bệnh vôi hóa cột sống bằng bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian hay bài thuốc Nam cũng được nhiều người tin tưởng, nhất là những người bị vôi hóa cột sống giai đoạn nhẹ hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này để trị bệnh.Chỉ với vài loại thảo dược, cây lá, gia vị là mọi người có thể tự tạo các bài thuốc uống hay bài thuốc đắp trị bệnh.

Các bài thuốc uống và thuốc đắp từ dân gian có thể điều chế từ cây lá quanh nhà như lá lốt, ngải cứu, cây đau xương, đương quy, đinh lăng, cỏ xước, cây xấu hổ… hay các loại gia vị như muối, bột quế, gừng, mật ong, rượu… để tạo bài thuốc chữa bệnh.

3/Cách chữa bệnh bằng phương pháp khác

Không chỉ dừng lại ở việc uống thuốc, rất nhiều việc làm khác cũng giúp điều trị bệnh, cải thiện các cơn đau hay hỗ trợ điều trị nhằm mang lại thành công, hiệu quả.

  • Chườm nóng, chườm lạnh chữa bệnh

Đây là cách người bệnh có thể tự áp dụng tại nhà mỗi khi bị đau nhức. Chỉ cần một túi vải, túi đựng đá, đá viên hoặc nước lạnh chườm lên vùng vôi hóa cột sống có thể là cổ hoặc thắt lưng chườm qua lại đến khi giảm đau.

  • Tập luyện thể dục, thể thao

Chữa vôi hóa cột sống bằng các bài tập, môn thể thao cũng đang là xu hướng mà nhiều người áp dụng hiện nay. Người bệnh có thể hỏi bác sĩ về bài tập, môn thể thao mình có thể chơi giúp điều trị và cải thiện bệnh tốt nhất, phù hợp nhất với mình.

Với các bài tập đầu tiên nên thực hiện cùng với chuyên gia, người hướng dẫn để thực hiện đúng động tác và cường độ hợp lý không ảnh hưởng đến phần gai cũng như hạn chế cọ xát lớn gây đau. Ngoài ra các động tác trong yoga, dưỡng sinh cũng phù hợp nên người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng.

Chữa vôi hóa cột sống bằng bài tập dưỡng sinh

Tập luyện thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe giúp điều trị vôi hóa cột sống

  • Dinh dưỡng cho người bệnh vôi hóa cột sống

Hỗ trợ điều trị, giảm đau viêm do vôi hóa cột sống thông qua chế độ ăn uống là điều mà nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyến khích người bệnh. Bởi rất nhiều thực phẩm, rau quả, thịt cá, hạt, ngũ cốc có chứa các chất chống lại viêm và làm dịu cơn đau… giúp cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tăng cường, hệ thống xương khớp chắc khỏe. Chính vì thế hãy tìm hiểu xem bị vôi hóa cột sống nên ăn gì là tốt nhất.

Dù thực hiện chữa vôi hóa cột sống theo cách nào thì cũng cần phải tìm đến các bệnh viện, phòng khám, trung tâm uy tín để khám và điều trị tránh đến những nơi không uy tín khiến tiền mất, bệnh tiến triển mà sức khỏe giảm sút.

 Xem chi tiết: Tổng hợp nguyên nhân vôi hóa cột sống mọi người thường gặp phải

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo