Mách bạn thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ hiệu quả đến bất ngờ

Hiện nay vẫn chưa có thuốc trị vôi hóa đốt sống cổ dứt điểm. Tuy nhiên, việc dùng thuốc và kết hợp giữa thói quen sinh hoạt hàng ngày sẽ giúp người bệnh vừa phòng ngừa bệnh từ sớm, vừa giảm đi các cơn đau dai dẳng. Thông qua bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những bài thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ mang lại hiệu quả khó tin.

Vôi hóa cột sống cổ là căn bệnh thường gặp ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, căn bệnh này đang dần được trẻ hóa, vậy đâu là lý do khiến bệnh phát triển nhanh và mạnh mẽ như vậy?

Thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ

Vôi hóa đốt sống cổ gây ra nhiều cơn đau nhức dai dẳng

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến đó chính là tư thế làm việc, thông thường chúng ta ngồi một chỗ và tập trung làm việc quá lâu với tư thế đầu hơi cúi. Chính tư thế này tạo ra cảm giác mỏi vai gáy, lâu dần bệnh sẽ tiến triển nặng hơn dẫn đến vôi hóa đốt sống cổ.

Tiếp theo là chế độ dinh dưỡng cũng phần nào ảnh hưởng đến cơ xương khớp nói chung và đốt sống cổ nói riêng. Ngoài ra, còn nhiều nguyên nhân khác như tâm trạng lo lắng, căng thẳng, tiền sử về chấn thương … cũng khiến chúng ta dễ dàng mắc bệnh vôi hóa đốt sống cổ.

Vì thế để sớm loại bỏ những triệu chứng vôi hóa đốt sống cổ khó chịu thì chúng ta cần thăm khám, tham khảo nhiều bài thuốc điều trị bệnh. Nhận thấy nhu cầu này của mọi người, qua bài viết này chúng tôi xin giới thiệu một số bài thuốc chữa vôi hóa cột sống hiệu quả.

Một số bài thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ bạn không nên bỏ qua

Vôi hóa đốt sống cổ là căn bệnh nguy hiểm làm hạn chế chức năng vận động, thậm chí gây teo cơ, bại liệt, nhưng không gây thiệt hại đến tính mạng của con người. Việc kết hợp giữa phòng bệnh và các bài thuốc chữa bệnh sẽ phần nào giúp giảm các cơn đau dai dẳng mà căn bệnh này gây ra.

  • Thuốc chữa bệnh từ lá lốt, đinh lăng và cây xấu hổ

Người bệnh có thể giảm các cơn đau, nhức mỏi bằng việc kết hợp các loại lá cây như lá lốt, đinh lăng và cây xấu hổ. Cách thực hiện như sau:

– Rửa sạch và sao vàng, hạ thổ tất cả ba loại thảo dược kể trên

– Sắc cùng với nước thành thuốc uống hằng ngày, có thể uống thay nước lọc.

– Kiên trì sử dụng thuốc trong khoảng 7 ngày.

– Đối với một số trường hợp bệnh nhẹ thì chỉ sau 5 ngày áp dụng bài thuốc trị vôi hóa đốt sống cổ là bạn đã có thể thấy rõ sự thuyên giảm của các cơn đau nhức mỏi.

Thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ từ lá lốt, đinh lăng, cây xấu hổ

Thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ từ lá lốt, đinh lăng, cây xấu hổ

  • Thuốc chữa bệnh từ lá lốt, cây hoa trinh nữ, ngải cứu, cây cỏ xước.

– Nguyên liệu cần có là lá lốt, cây hoa trinh nữ, cây ngải cứu và cây cỏ xước tươi.

– Cắt ngắn và phơi khô tất cả các nguyên liệu kể trên.

– Sắc các nguyên liệu đã sơ chế để thành bài thuốc uống hằng ngày.

– Nếu khó uống, bạn có thể thêm vào một ít cam thảo nhằm tạo vị ngọt cho thuốc.

  • Thuốc chữa bệnh từ lá lốt, rễ bưởi, rễ vòi voi, rễ cỏ xước

Cũng như hai bài thuốc ở trên, bạn tiến hành mua các loại cây lá lốt, rễ cỏ xước, rễ bưởi, rễ cây vòi voi tươi về rửa sạch và phơi cô, sao vàng hạ thổ. Sau đó bạn đun uống hàng ngày thay nước, uống liên tục trong 7 ngày là hết một liệu trình. Thực hiện các liệu trình tiếp theo cho đến khi khỏi bệnh thì mới dừng.

Thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ từ cây dân gian

Thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ từ cây dân gian

  • Thuốc chữa bệnh chỉ từ lá lốt

Với bài thuốc này bạn tiến hành sắc giống như thuốc đông y. Dùng hai chén nước với 5 – 10 gram lá lốt khô, sắc sao cho chỉ còn ½ chén nước thì tắt bếp. Tiếp tục thực hiện trong vòng 10 ngày bạn sẽ cảm nhận được cơn đau ở vùng cổ thuyên giảm dần.

Thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ chỉ từ cây lá lốt

Thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ chỉ từ cây lá lốt

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc chữa vôi hóa đốt sống cổ trên đây để làm giảm các cơn đau, nhức mỏi thì người bệnh cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng như bổ sung các loại vitamin, khoáng chất … nhằm giúp tăng cường sức khỏe xương khớp.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Việc này không chỉ giúp phòng ngừa bệnh vôi hóa đốt sống cổ, điều trị bệnh khi đã mắc bệnh mà còn giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

>> Tham khảo thêm: Địa chỉ điều trị vôi hóa cột sống tại Hà Nội bạn không nên bỏ qua

Xuân Văn (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo