5 bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ hiệu quả mỗi ngày

5 bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ được đề cập đến trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được cách điều trị bệnh hiệu quả ngay tại nhà. Việc chúng ta duy trì tập luyện song song cùng các phương pháp đặc trị bệnh sẽ giúp quá trình chữa bệnh hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh vôi hóa đốt sống cổ, nổi bật trong số đó là nguyên nhân đến từ tuổi tác. Cụ thể, khi con người càng lớn tuổi thì quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh, lúc này xương khớp trở nên xốp, cơ sụn khớp không còn tiết ra chất bôi trơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự vận động của các bộ phận trong đốt sống, dẫn đến tình trạng vôi hóa.

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ

Ngoài ra, nếu trong gia đình từng có người mắc vôi hóa đốt sống cổ thì nguy cơ những người thân mắc phải căn bệnh này cũng cao hơn. Bên cạnh đó, tư thế lao động sai, cường độ làm việc cao cũng khiến bệnh dễ hình thành. Chúng ta có thể kế đến một số trường hợp có nguy cơ hình thành nên bệnh như diễn viên xiếc, nông dân làm công việc cày cấy, bác sĩ chuyên khoa răng…

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ tại nhà

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ tại nhà

Vậy cách đơn giản nhất để xua tan những cơn đau đớn do bệnh vôi hóa cột sống gây ra là gì? Ngoài các loại thuốc đặc trị thì chúng ta cũng có thể chữa bệnh nhờ một số bài tập điều trị vôi hóa cột sống cổ. Dưới đây là 5 bài tập căn bản, các bạn có thể dễ dàng tập luyện ngay tại nhà.

Những bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ dễ thực hiện

Khi người bệnh thắc mắc vôi hóa cột sống có chữa được không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể chữa khỏi nhờ những động tác thể dục. Các bài tập này có thể áp dụng cho người mắc bệnh lẫn người chưa bị bệnh, chúng ta cùng tham khảo và áp dụng ngay nào!

  • Bài tập xoay cổ

Bạn đưa tay trái ra sau lưng, tay phải để trước ngực với bàn tay dựng đứng, đầu quay sang bên phải và giữ ở vị trí này từ 1 – 2 phút. Sau đó bạn đổi bên và tiếp tục thực hiện mỗi động tác từ 4 – 5 lần.

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ dành cho mọi lứa tuổi

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ dành cho mọi lứa tuổi

  • Bài tập 360 độ với cổ

– Bắt đầu, bạn thực hiện cúi thấp đầu xuống sao cho càng để cằm gần với ngực càng tốt, giữ nguyên tư thế này trong 3 giây, sau đó ngửa đầu ra phía sau.

– Tiếp theo, bạn nghiêng cổ sang trái càng sát vào bả vai càng tốt và giữ ở vị trí này trong 3 giây, thực hiện tương tự cho bên phải.

– Với mỗi động tác bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần và luôn giữ thẳng lưng. Bài tập này vô cùng thích hợp với những người thường xuyên ngồi quá lâu.

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ hiệu quả

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ hiệu quả

  • Bài tập giãn cơ cổ sau

Người bệnh giơ hai tay lên cao quá đầu và đan chéo các ngón tay, sau đó ngửa đầu ra phía sau và cố gắng để mắt nhìn về hướng bàn tay, giữ ở tư thế này từ 3 – 5 giây và tiếp tục thực hiện lại 3 – 5 lần. Bài tập này sẽ giúp bạn đỡ mỏi vai gáy sau những giờ làm việc liên tục.

  • Bài tập đối lực

Bạn để hai tay lên trán sao cho có một lực đẩy về phía sau. Sau đó, bạn đẩy một lượng tương tự ở đầu và cổ ra phía trước để tạo độ cân bằng và luôn giữ lưng, đầu ở vị trí thẳng đứng. Thực hiện động tác này từ 3 – 5 lần, với mỗi lần giữ trong khoảng 8 – 10 giây khi cảm thấy mỏi.

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ đơn giản

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ đơn giản

  • Bài tập xoay đầu 90 độ

Khi bạn cảm thấy mỏi ở vùng cổ có thể áp dụng bài tập xoay đầu 90 độ, với phương pháp này không chỉ giúp xua tan cơn mỏi mà còn giúp phòng ngừa bệnh vôi hóa đốt sống cổ từ sớm. Bạn tiến hành xoay đầu sang trái một góc 90 độ, giữ ở tư thế này từ 3 – 5 giây, tiếp theo thực hiện động tác tương tự nhưng với bên phải. Mỗi động tác thực hiện từ 3 – 5 lần bạn sẽ thấy phát huy hiệu quả.

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ dễ ứng dụng

Bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ dễ ứng dụng

Trên đây là 5 bài tập chữa vôi hóa đốt sống cổ được bác sĩ khuyên dùng và có tác dụng tốt trong việc chữa vôi hóa đốt sống cổ. Tuy nhiên, khi có các triệu chứng mỏi vai gáy bạn không nên chủ quan, đến ngay bệnh viện để bác sĩ tư vấn và có lời khuyên phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Cần phải đọc: Giải đáp thắc mắc: Vôi hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không?

Xuân Văn (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo