Nếu không muốn khổ sở vì bệnh phong thấp, bạn PHẢI tìm ngay đến cây thuốc thân leo quen thuộc này

Phong tê thấp không phải là một căn bệnh nan y bởi nó có thể được điều trị bằng nhiều cây thuốc nam phổ biến, điển hình trong số đó phải kể đến cây chìa vôi. Bài thuốc trị phong thấp bằng cây chìa vôi đã được dân gian lưu truyền rộng rãi. Đây là một trong những bài thuốc vô cùng an toàn, hiệu quả lại dễ thực hiện.

Giống như các bệnh xương khớp khác, phong thấp (viêm đa khớp dạng thấp) là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Bệnh xuất hiện nhiều ở các khớp gây tổn thương sụn khớp, đầu xương dưới sụn và các màng hoạt dịch. Tuy đây không phải là bệnh nan y nhưng nó khiến cuộc sống của người bệnh gặp không ít khó khăn. Một khi phong thấp chuyển sang giai đoạn nặng thì bệnh nhân có thể bị dính khớp, thậm chí bị teo cơ, bại liệt.

Một số Dấu hiệu bệnh phong thấp người bệnh thường xuyên gặp phải là bị sưng khớp, nóng khớp, đau ở khớp gối hoặc khớp ngón tay, ngón chân; khớp phát ra những tiếng lục cục khi di chuyển và có thể kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, chán ăn thậm chí sốt cao. Bên cạnh đó, bệnh còn gây suy giảm khả năng miễn dịch; có thể gây suy tim, trụy tim; ảnh hưởng đến thận; viêm mạch máu… Chính vì thế việc điều trị bệnh ở giai đoạn mới bắt đầu là một điều hết sức quan trọng.

bài thuốc trị phong thấp nào hiệu quả

Giống như các bệnh xương khớp khác, phong thấp (viêm đa khớp dạng thấp) là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay

Bài thuốc trị phong thấp bằng cây chìa vôi

Cây chìa vôi là cây gì?

Cây chìa vôi hay còn được biết đến với tên gọi bạch phấn đằng, bạch liễm… là loại cây thân leo thường mọc ở những nơi ưa ẩm như ven sông suối, bờ bụi. Lá non thì có màu xanh lục tươi và khi già thì nó sẽ chuyển dần sang màu nâu. Vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 8, chúng ta sẽ thấy cây chìa vôi ra hoa màu vàng nhạt. Quả của cây thường có màu xanh chín hoặc đen thẫm.

Theo các thầy thuốc Đông y, cây chìa vôi có vị ngọt đắng, tính mát nên thường được sử dụng để thanh nhiệt giải độc, giúp lưu thông máu huyết. Không những vậy, loại cây thân leo này còn có công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp như thoát vị đĩa đệm, phong thấp, cơ gân đau nhức…

Hầu như các bộ phận của cây chìa vôi đều có thể được sử dụng để chế thành thuốc chữa bệnh. Chẳng hạn như lá có tác dụng trừ nhọt độc, lở ngứa, chai mắt cá chân; củ giúp thông kinh, trừ tê thấp, lợi tiểu, tiêu độc, sát trùng…

Xem tiếp: Cách chữa bệnh phong thấp tại nhà vô cùng đơn giản

bài thuốc trị phong thấp từ cây chìa vôi

Theo các thầy thuốc Đông y, cây chìa vôi có vị ngọt đắng, tính mát nên thường được sử dụng để thanh nhiệt giải độc, giúp lưu thông máu huyết.

Bài thuốc trị phong thấp bằng cây chìa vôi

Phần thân, lá, củ của cây chìa vôi đều có thể được sử dụng làm thuốc chữa bệnh phong thấp. Ngoài việc dùng đơn độc, nhiều người còn kết hợp nó với một số thảo dược thiên nhiên khác để tạo ra bài thuốc nam chữa phong tê thấp rất hiệu nghiệm.

Để thực thiện bài thuốc trị bệnh phong thấp từ cây chìa vôi, mọi người có thể thực hiện theo 2 cách sau đây:

Cách 1: Thuốc uống được sắc từ cây chìa vôi

Chuẩn bị:

– 10g quế chi

– 10g bạch chỉ

– 15g cành dâu

– 20g cây chìa vôi

Cách làm:

– Bạn hãy sắc tất cả các nguyên liệu trên cùng với nước

– Uống mỗi ngày 1 thang thuốc. Bạn có thể chia thuốc thành những phần nhỏ và uống trong ngày

bài thuốc trị phong thấp từ cây chìa vôi như thế naò

Phần thân, lá, củ của cây chìa vôi đều có thể được sử dụng làm thuốc chữa bệnh phong thấp

Cách 2: Bài thuốc ngâm từ cây chìa vôi

Chuẩn bị:

– 50g cây chìa vôi

– 40g ngưu tất

– 20g cẩu tích

– 20g đương quy

– 10g xuyên khung

– 1 lít rượu trắng

Cách làm:

– Bạn ngâm tất cả các loại thảo dược trên với 1 lít rượu trong bình thủy tinh

– Đậy kín nắp bình và để như vậy trong khoảng 1 tuần là có thể sử dụng được

– Mỗi ngày người bệnh nên uống khoảng 2-3 lần, mỗi lần uống khoảng từ 20 đến 30ml.

Từ xưa đến nay, việc điều trị phong thấp bằng cây chìa vôi đã được dân gian lưu truyền rộng rãi. Đây là một trong những bài thuốc vô cùng an toàn, hiệu quả lại dễ thực hiện nên được rất nhiều người áp dụng. Đa số người dùng đều có phản hồi tương đối tốt sau một thời gian dùng cây chìa vôi chữa bệnh.

Chúc các bạn mau khỏi bệnh!
 

Thanh Loan (TH)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo