Bệnh đau đốt sống cổ khám ở đâu là tốt nhất?

Bệnh đau đốt sống cổ gây ra rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh. Vậy đau đốt sống cổ khám ở đâu tốt nhất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được câu trả lời thích hợp.

Đau đốt sống cổ là hiện tượng dây thần kinh mạch máu ở cổ bị chèn ép dẫn đến đau nhức và tê đầu. Khi gặp những triệu chứng như trên, người bệnh cần tìm đến bác sĩ để thăm khám và điều trị. Vậy bệnh đau đốt sống cổ khám ở đâu tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ tư vấn giúp bạn những địa chỉ đáng tin cậy trong việc thăm khám và chữa trị đau đốt sống cổ.

1. Bệnh đau đốt sống cổ khám ở đâu?

Phần lớn bệnh nhân khi mắc bệnh đau đốt sống cổ thường băn khoăn không biết đau đốt sống cổ khám ở đâu. Sau đây là những địa chỉ bạn có thể tìm đến để thăm khám và điều trị.

đau đốt sống cổ khám ở đâu, điều trị

Nhận sự tư vấn trực tiếp từ bác sĩ sau khi thực hiện xét nghiệm, chẩn đoán

  • Khám đau đốt sống cổ ở bệnh viện chuyên khoa

Hiện nay, tại các bệnh viên đã thành lập khoa xương khớp riêng biệt với mục đích trị liệu các bệnh liên quan đến xương, trong đó có đau đốt sống cổ. Bạn có thể tìm đến bệnh viện đa khoa hoặc phòng khám tư chuyên khoa xương khi có nhu cầu.

Thông thường, ở các bệnh viện đa khoa, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và cho tiến hành một số thí nghiệm để lên phác đồ trị liệu khi có kết quả.

Một số phương pháp điều trị đau đốt sống cổ hiện đại như:

– Xét nghiệm: Phương pháp xét nghiệm với mục đích để phát hiện những triệu chứng ban đầu của bệnh đau đốt sống cổ. Xét nghiệm phổ biến hiện nay là bilan photpho can xi. Bước xét nghiệm sẽ được các bác sĩ chỉ định nhằm loại trừ nguy cơ của các bệnh lý viêm nhiễm khác.

– Chụp X-quang xương khớp: Phim X-quang sẽ phản ảnh chính xác hiện trạng về bệnh đau đốt sống cổ của bạn. Những dấu hiệu sẽ hiện trên phim x-quang như đường cong sinh lí mờ hoặc biến mất, đốt sống bị giảm chiều cao kèm với xương sụn có phần hẹp hơn.

– Chụp cộng hưởng MRI: Cách chụp cộng hưởng MRI giúp nhận diện vị trí đau,bệnh thoái hóa đốt sống cổ, rễ bị chèn ép hoặc các vị trí có dấu hiệu bất thường. Chụp cộng hưởng MRI sẽ giúp bác sĩ phát hiện ra những vấn đề về xương khác để kết hợp điều trị với đau đốt sống cổ.

– Chụp CT-scan: phương pháp này có hiệu quả không chính xác bằng những cách trên nên chỉ được thực hiện khi cơ sở đó không có thiết bị chụp cộng hưởng MRI.

– Điện cơ: Đây là cách xét nghiệm để đánh giá mức độ tổn thương và thoái hoá  của hệ thần kinh xương khớp.

  • Khám đau đốt sống cổ tại bệnh viện – phòng khám y học cổ truyền

Phòng khám đông y cổ truyền là một địa chỉ khá lý tưởng mà bạn nên nghĩ đến khi thắc mắc đau đốt sống cổ khám ở đâu.

Khi chọn lựa khám đau đốt sống cổ ở phòng khám cổ truyền, bạn nên chọn lựa một địa chỉ uy tín, có các chứng chỉ hoạt động và được phản hồi tích cực từ nhiều bệnh nhân.

đau đốt sống cổ khám ở đâu, điều trị đông y

Dùng bài thuốc đông y trị đau đốt sống là phương pháp chữa trị bệnh lâu dài

Chữa trị đau đốt sống cổ bằng y học cổ truyền cũng đạt hiệu quả cao không thua kém gì tây y. Bên cạnh đó, đây cũng là cách chữa xương khớp dài lâu mà không gây tác dụng phụ và tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Áp dụng đông y để trị đau đốt sống cổ, người bệnh sẽ được trị liệu bằng các phương pháp như: uống thuốc thảo dược, sử dụng thuốc viên, các bài thuốc cao dán được bác sĩ đông y nghiên cứu và điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh nhân nên thực hiện một số trị liệu vật lý như châm cứu, xoa bóp,..để làm dịu nhẹ cơn đau nhức, khó chịu.

2. Lời khuyên dành cho bệnh nhân đau đốt sống cổ

Một số chuyên gia y tế giải đáp rằng, khi tìm hiểu đau đốt sống cổ khám ở đâu, đầu tiên, người bệnh nên đến khám trực tiếp tại cơ sở y tế để được thực hiện các xét nghiệm bằng máy móc hiện đại, nhận diện chính xác tình trạng bệnh.

Tiếp theo, dùng thuốc tây y trong khoảng 1-2 tháng để kiểm soát bệnh, cho đến khi bệnh ổn định, bạn hãy tìm đến với y học cổ truyền để nhận được sự trị liệu lâu dài, ngăn chặn bệnh tái phát và tiến triển.

đau đốt sống cổ khám ở đâu, xoa bóp

Chữa đau đốt sống cổ bằng đông y còn kết hợp liệu pháp trị vật lý

Một số bệnh nhân đau đốt sống cổ khi khám tây y đã phát hiện ra tình trạng nghiêm trọng. Do đó, người bệnh được chỉ định phẫu thuật và điều trị thuốc tây nhằm hạn chế những biến chứng.

Bên cạnh đó bệnh nhân mắc bệnh đau đốt sống cổ cần tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là các bài tập ở cổ để cơ được thư giãn. Quan trọng nhất là bạn phải tập đúng động tác và đều đặn. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc những người đã từng bị bệnh về các bài tập nhẹ.

Kết hợp massage cổ thường xuyên tại nhà, chú ý ở những huyệt đau nhức, động tác massage sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu phần nào.

Khi đau nhức ở cổ, bạn có thể chườm túi nóng, phương pháp này bạn nên tham khảo bác sĩ để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Tạo lối sống lành mạnh, bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Khi ngủ, nên dung gối kê cao phần cổ và có chất liệu êm ái.

Những thông tin trên của chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc đau đốt sống cổ khám ở đâu. Chúc bạn chọn được địa chỉ khám bệnh vừa ý và nhanh chóng đẩy lùi được căn bệnh đau đốt sống cổ.

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo