Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Giải đáp cùng chuyên gia

Một trong những câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất khi người bệnh đi khám và được chẩn đoán bị đau vai gáy chính là bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? điều trị đau vai gáy hiệu quả nhất bằng cách nào. Để giải đáp thắc mắc này, mọi người hãy cùng theo dõi những thông tin sau.

Dân văn phòng đang là đối tượng tấn công của căn bệnh cổ vai gáy khi tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng. Mặc dù vậy, mọi người vẫn không quá quan tâm đến tác hại của căn bệnh này gây ra và quyết định sống chung với nó trong khi vẫn băn khoăn thắc mắc không biết bệnh có nguy hiểm hay không.

1. Giải đáp thắc mắc bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia xương khớp thì bệnh đau vai gáy được xếp vào nhóm bệnh không nguy hiểm và có thể chữa khỏi. Tuy nhiên nếu để bệnh kéo dài nhiều năm mà không điều trị thì các biến chứng vẫn có thể xảy ra và gây ảnh hưởng lâu dài cho người bệnh thậm chí là đe dọa khả năng vận động của cánh tay.

Tìm hiểu bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không?

Nếu không điều trị đau vai gáy có thể lan tỏa sang bộ phận khác

Trong trường hợp người bệnh bị đau nhức dữ dội không chỉ đau tại vai gáy mà lan cả xuống bả vai, cánh tay, bàn tay hay đau lan lên trên đầu với biểu hiện đau đầu, cứng cổ, hoa mắt chóng mặt… Khi gặp các triệu chứng đau vai gáy thì người bệnh nên cẩn thận bởi nếu không được điều trị chỉ một thời gian ngắn sau đó, người bệnh có thể bị mất dần cảm giác cả khớp bả vai rồi cánh tay gây bại liệt.

– Làm biến dạng các khớp xương

– Gây cong vẹo cột sống và khó đứng thẳng

– Không những vậy cảm gác tê rần rồi như châm như chích.

– Ngoài ra bệnh còn có thể biến chứng gây rối loạn tiền đình, đau rễ thần kinh

Lúc này không chỉ ảnh hưởng đến công việc, mất khả năng lao động do tay bị tê liệt ngoài ra còn trở thành gánh nặng của gia đình khi những sinh hoạt cá nhân cũng phải phụ thuộc vào người khác.

2. Cách khắc phục hữu hiệu cho bệnh nhân đau vai gáy

Để tránh những hậu quả nguy hiểm từ căn bệnh này cách tốt nhất là người bệnh nên tìm hiểu cách xử lý từ sớm ngay khi bệnh có những biểu hiện đầu tiên tại vai gáy. Hơn nữa đây là căn bệnh có thể chữa khỏi nên mọi người càng phải chủ động.

  • Điều trị đau vai gáy

Tùy vào mức độ nặng nhẹ mà người bệnh có thể các cách trị đau vai gáy phù hợp.

Giai đoạn đầu của bệnh khi người bệnh mới thấy nhức mỏi khi làm việc quá sức. Thì cách tốt nhất là giảm đau tạm thời bằng cách chườm lạnh, chườm nóng và tiến hành xoa bóp, bấm huyệt để giảm đau trị bệnh từ những dấu hiệu đầu tiên.

Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không và cách điều trị

Chườm lạnh giảm đau vai gáy

Giai đoạn tiếp, khi các biểu hiện đau nhức mỏi gây ảnh hưởng đến người bệnh, thì tốt nhất hãy sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm, các bài thuốc dân gian, thuốc Đông y để điều trị. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể áp dụng phương pháp vật lý trị liệu để phục hồi tổn thương tại vùng vai gáy và giúp trị khỏi bệnh.

Trong trường hợp bệnh đau dữ dội kéo dài, khớp bị biến dạng, lực cánh tay yếu dần thì tốt nhất hãy đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật nếu có chỉ định từ bác sĩ nhằm phục hồi khả năng cử động của cánh tay và cố định lại hình dạng cột sống.

  • Lối sống, sinh hoạt

Bên cạnh phương pháp điều trị, lối sống sinh hoạt cũng ảnh hưởng lớn đến người bệnh do đó hãy thay đổi sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó , ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao cũng có tác động không hề nhỏ đến căn bệnh này.

Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không chắc chắn đã được giải đáp qua những thông tin trên. Hy vọng mọi người theo dõi và biết cách ứng phó khi bệnh xảy ra với mình và người thân sao cho chữa khỏi đển bệnh không ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống.

 Bạn có biết: 3 cách chữa đau vai gáy bằng thuốc Nam tốt nhất

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. Phương Vũ says: Trả lời

    Tôi cũng gặp tình trạng tương tự, hơn nữa khi chạy xe lâu thì hai tay còn bị tê. Có ai biết cách nào chữa ko?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo