Không cần đến thuốc, chữa đau vai gáy bằng diện chẩn hiệu quả hơn gấp bội lần

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc Đông y, Tây y tốn kém hoặc thời gian điều trị lâu dài thì chữa đau vai gáy bằng diện chẩn được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Phương pháp này vừa đơn giản, an toàn, chi phí điều trị thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Vậy điều trị bằng phương pháp diện chẩn là như thế nào và cần lưu ý những gì, mọi người cùng theo dõi những tư vấn dưới đây.

1. Phương pháp diện chẩn chữa đau vai gáy là gì?

Diện chẩn là phương pháp trị bệnh giúp cải thiện sức khỏe mà không cần sử dụng bất kì loại thuốc nào. Phương pháp này ra đời vào năm 1980 do GS TSKH Bùi Quốc Châu sáng tạo. Diện chẩn là chẩn đoán bệnh bằng cách xem mặt với sự hỏi thăm qua triệu chứng của người bệnh, dùng que dò để ấn vào các huyệt nằm trên vùng phản xạ tâm thần rồi dùng ngải cứu để hơ nóng.

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng một số dụng cụ khác để lăn hoặc gõ vào vùng phù hợp, giúp kích thích được các cơ chế cơ tự chữa bệnh đau nhức cho toàn cơ thể.

Trong đó, bệnh cổ vai gáy là căn bệnh lí thường gặp ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau, đặc biệt là những người ít vận động, ngồi nhiều… Ngoài ra, những người cao tuổi cũng rất dễ mắc bệnh đau mỏi vai gáy do khả năng vận động của một số bộ phận trong cơ thể bị suy yếu. Nhất là cơ xương khớp không còn khả năng dẻo dai và đàn hồi khiến mạch máu bị tắc nghẽn, sự cung cấp oxy tới tế bào hoạt động kém dẫn tới tình trạng đau mỏi vai gáy.

Vì thế, bằng phương pháp diện chẩn phù hợp sẽ giúp bệnh nhân lưu thông máu, đồng thời tăng cường sự dẻo dai của cơ xương ở vùng này.

Cách chữa đau vai gáy bằng diện chẩn

Cơ chế của phương pháp diện chẩn chính là tác động lên các huyệt trên cơ thể.

2. Chữa đau vai gáy bằng diện chẩn như thế nào?

Trị đau vai gáy bằng phương pháp diện chẩn có thể thực hiện các huyệt đạo như sau:

– Trước hết vạch ra 6 vùng phản chiếu trên đầu, sau đó sẽ lấy nhang ngải cứu để hơ dùng công cụ để lăn lên vùng cổ vai gáy theo đồ hình dương.

– Vừa lăn vừa hơ lên vùng bị đau này trong vòng 30 phút.

– Thực hiện lại lần nữa khi thấy triệu chứng nhẹ hơn, day huyệt 106-26-37-50-61-38-156 + phản chiếu.

– Lặp lại và thêm vào bộ huyệt âm huyết đưa vào vùng đau, thực hiện trong vòng 2 tuần liên tiếp rồi đi tái khám.

Chữa đau vai gáy bằng diện chẩn tốt nhất

Xác định các huyệt để tiến hành diện chẩn

# Các huyệt cụ thể

  • Day ấn huyệt 65-8-290-127-87.
  • Day ấn huyệt 188-477-34-97-98-99-100.
  • Day ấn, hơ và lăn huyệt 8-20-12-65.
  • Hơ vùng ác vàng.
  • Bôi kem deep heat vào huyệt 7.
  • Gạch mí tóc trán sau đó hơ.
  • Gạch vùng huyệt 156.
  • Hơ rồi gõ huyệt 240 hoặc huyệt 195.
  • Hơ rồi lăn vùng Ấn đường và Sơn căn.
  • Day ấn vùng huyệt 422.
  • Lăn đầu gờ mày.
  • Hơ lăn vùng cổ tay hoặc xoa nóng với độ nóng nhất định rồi vuốt mạnh xuôi chiều nhiều lần trong khoảng vài phút.

# Bả vai đau

  • Lăn vùng huyệt 332- 36016 16.
  • Lăn vùng huyệt 73 rồi kéo xéo lên huyệt 330.
  • Day ấn huyệt 477-97-99- 98-106-34.
  • Đau khớp vai thì day ấn huyệt 26- 88- 65- 278 hoặc có thể vạch viền mũi nhiều lần.
  • Gõ vào huyệt 65.

Khi đã tiến hành thực hiện các bước của cách chữa đau mỏi vai gáy bằng diện chẩn bằng cách day và bấm huyệt, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu và cơn đau biến mất nhanh chóng. Bởi phần xương khớp được giãn ra và không gây chèn ép tới các dây thần kinh, từ đó cơn đau được giảm hiệu quả.

3. Những lưu ý khi chữa đau mỏi vai gáy bằng diện chẩn

Người bệnh đau vai gáy nên tìm lương y có tiếng về diện chẩn để điều trị, không tự ý xác định huyệt và tiến hành diện chẩn tại nhà.

Cùng với cách chữa đau vai gáy bằng diện chẩn, người bệnh nên kết hợp thêm phương pháp chườm nóng hay chườm lạnh bằng ngải cứu để tăng hiệu quả chữa bệnh và giảm thời gian điều trị. Cách thực hiện đơn giản như sau, cho ngải cứu rang nóng rồi bọc trong khăn và chườm trực tiếp vào vùng vai gáy bị đau. Sau 5 – 7 phút cơn đau sẽ giảm ngay tức thời.

Bên cạnh đó, người bệnh bị đau mỏi vai gáy cũng nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể và các khoáng chất, vitamin B,C, E, kali, canxi,… nhất là rau cần tây có công dụng chữa các bệnh về cơ xương khớp rất hiệu quả.

Những lưu ý khi chữa đau mỏi vai gáy bằng diện chẩn

Cho ngải cứu rang nóng rồi bọc trong khăn và chườm trực tiếp vào vùng vai gáy bị đau.

Áp dụng những bài tập tốt cho vai gáy hàng ngày như: Tập yoga, đi bộ nhẹ nhàng… giúp cơ thể được thoải mái và hạn chế được khả năng tái phát bệnh.

Khi thấy có triệu chứng đau nhức mỏi tại vùng cổ, vai gáy người bệnh nên dừng làm việc và vận động, mà cần nghỉ ngơi để cơ thể được thư giãn, dễ chịu, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu tới các cơ tốt hơn, từ đó cơn đau được giảm đi nhanh chóng.

Có thể nói chữa đau vai gáy bằng diện chẩn vừa an toàn lại có hiệu quả tốt nếu người bệnh tìm đúng thầy giỏi. Ngoài diện chẩn, châm cứu cũng được chứng minh mang lại hiệu quả tốt với người bệnh đau vai gáy, mọi người có thể tham khảo thêm.

Link xem thêm: Độc chiêu châm cứu đau vai gáy trị bệnh dứt điểm

Nguyễn Nga (T/h).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo