3 cách chữa đau vai gáy bằng thuốc nam tốt nhất

Hiện nay cách chữa đau vai gáy bằng thuốc nam đang được đông đảo người bệnh quan tâm và áp dụng do các nguyên liệu đều dễ tìm, dễ áp dụng, an toàn mà hiệu quả điều trị khá tốt với người bệnh bị đau vai gáy nhẹ. Nếu mọi người chưa biết bài thuốc nam chữa đau vai gáy nào tốt hãy theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Cùng tìm hiểu phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy

>> Bấm huyệt chữa đau vai gáy ở đâu tại Hà Nội uy tín, an toàn

3 Cách chữa đau vai gáy bằng thuốc nam tốt nhất

Thuốc nam chữa đau vai gáy không chỉ dừng lại ở các bài thuốc uống như nhiều người lầm tưởng mà nó còn bao gồm cả các bài thuốc chườm, đắp và các bài thuốc bóp.

1. Bài thuốc uống chữa đau vai gáy

Với bài thuốc uống người bị bệnh cổ vai gáy có thể áp dụng bài thuốc từ cây và rễ đinh lăng sẽ cho hiệu quả tốt trong điều trị bệnh. Bởi rễ đinh lăng được coi như một loại sâm của người nghèo, nó đã được sử dụng từ lâu và cho hiệu quả tốt với các bệnh lý xương khớp.

Bài thuốc chữa đau vai gáy bằng thuốc nam

Rễ đinh lăng là một vị thuốc nam quý cho người đau vai gáy

Người bệnh chỉ cần sử dụng một lượng khoảng 20 – 30g thân và rễ đinh lăng đã được phơi khô đem sắc uống mỗi ngày. Sau một thời gian khoảng 1 tuần sử dụng bài thuốc trên liên tục các cơn đau nhức vai gáy sẽ giảm rõ rệt. Bên cạnh đó, đinh lăng còn giúp an thần vì vậy, mọi người không còn lo lắng hay mất ngủ bởi bệnh đau vai gáy gây ra.

Bên cạnh bài thuốc uống từ cây đinh lăng, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc có sự kết hợp của nhiều cây thuốc khác nhau gồm có cỏ xước, cây xấu hổ, vòi voi, bưởi bung, lá lốt. Đem tất cả cho vào sắc uống, chia làm 2 lần/ngày. Sau một vài tuần áp dụng tình trạng đau nhức, tê mỏi vau gáy cũng giảm dần và ít xuất hiện hơn.

2. Bài thuốc chườm, đắp

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam với bài thuốc chườm đắp từ ngải cứu và muối là cách thực hiện đơn giản, dễ áp dụng mà mang lại hiệu quả rất tốt. Chỉ vài ba lần thực hiện là tình trạng đau vai gáy giảm rõ rệt.

Người bệnh chỉ cần sử dụng 1 nắm lá ngải cứu đã được rửa sạch cùng với 1 nắm muối hạt. Cho ngải cứu và muối vào chảo xao vàng, rồi cho vào túi vải hoặc khăn sạch đùm lại chườm lên vùng vai gáy bị đau (nếu không chịu được nóng quá, người bệnh có thể đặt một tấm vải mỏng lên lưng). Thực hiện chườm trong khoảng 10 – 15 phút đến khi ngải cứu và muối nguội hẳn thì ngừng. Mỗi ngày người bệnh có thể thực hiện 2 lần, thực hiện trong nhiều ngày liên tục, các triệu chứng đau vai gáy sẽ được cải thiện rõ rệt.

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam với muối và ngải cứu

Người bệnh kiên trì bài thuốc đắp từ muối ngải cứu cải thiện bệnh hiệu quả

3. Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam dạng bóp

Một trong những bài thuốc bóp chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả nhất chính là rượu gấc. Đây được xem là bài thuốc chữa đau nhức vô cùng hiệu quả không chỉ đau vai gáy, mà đau lưng, đau gối hay bất cứ biểu hiện đau nhức xương khớp nào cũng có thể áp dụng.

Cách thực hiện bài thuốc tuy hơn mất công một tí nhưng hiệu quả rất tốt vì vậy người bệnh không nên bỏ qua.

Sử dụng khoảng 50 hạt gấc chín, rửa sạch màng ngoài, sau khi đã để ráo nước thì đem nướng cho cháy xém vỏ, để cho nguội thì tiến hành đập bỏ phầm vỏ cứng bên ngoài và lấy phần nhân bên trong. Phần nhân sau khi lấy được có thể giã ra rồi cho vào lọ thủy tinh. Dùng rượu trắng 45° đổ ngập rồi đậy kín nắp. Để rượu gấc ở nơi khô ráo sau khoảng 7 ngày có thể lấy ra dùng. Rượu ngâm càng lâu thì hiệu quả giảm đau nhức càng cao. Mỗi khi bị đau vai gáy, người bệnh chỉ cần dùng một ít rượu xoa bóp lên vùng vai gáy trong khoảng 5 – 10 phút, tình trạng đau nhức sẽ biến mất một cách tức thì.

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả?

Thực tế hiện nay có rất nhiều cách chữa đau vai gáy, có nhiều phương pháp tiêu tốn nhiều tiền bạc của người bệnh mà hiệu quả điều trị không cao. Trong khi đó, những bài thuốc nam được lưu truyền trong dân gian vô cùng rẻ mà khi áp dụng với những người bị đau vai gáy thể nhẹ có thể cải thiện bệnh rõ rệt và ít tái phát các triệu chứng đau vai gáy trở lại.

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả

Việc điều trị đau vai gáy bằng thuốc nam mang lại hiệu quả tốt

Các bài thuốc nam hầu như ai cũng có thể áp dụng tại nhà được, do thành phần thuốc đều là thực phẩm, cây thuốc, gia vị quanh nhà vô cùng an toàn, ít độc hại sử dụng lâu dài mà không sợ lờn thuốc.

Các cây thuốc, vị thuốc trong bài thuốc nam đều đã được Đông y chứng minh có tác dụng tốt với người bệnh đau nhức viêm sưng xương khớp và mô xung quanh. Chính vì thế mà người bệnh có thể an tâm về hiệu quả chữa đau vai gáy từ các bài thuốc nam.

Tuy nhiên người bệnh cũng cần lưu ý hiệu quả của bài thuốc phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa ở mỗi người kết hợp với chế độn dinh dưỡng và luyện tập phù hợp. Do vậy trong trường hợp, các bạn đã áp dụng các bài thuốc dân gian ở trên song không có hiệu quả cần sớm tới các cơ sở y tế để thăm khám điều trị theo liệu trình chuyên khoa đẩy lùi căn nguyên bệnh.

Các cách chữa đau vai gáy bằng thuốc nam trên có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với người bị bệnh ở giai đoạn nhẹ, còn giai đoạn nặng người bệnh nên áp dụng phương pháp khác để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Bình luận (20)

  1. Trịnh Thị Sáu says: Trả lời

    Cứ thời tiết thay đổi là phần gáy lại đau nhức chẳng ngủ được. Ngày xưa cũng đâu có gánh gồng gì nặng đâu mà giờ lại bị đau thế này nhỷ?

  2. Thuy Le says: Trả lời

    Toi thay bop bang ruou gac do nhieu lam day, moi toi cai cong doan tim hat gac voi nuong len lahoi kho khan thoi. Toi hay bop truoc khi di ngu tam 1 tieng.

    1. Hoa says: Trả lời

      50 hạt gấc thì tầm bao nhiêu lít rượu thif đủ bạn nhỷ?

  3. Dương Thị Minh Tú says: Trả lời

    Bố tôi có thói quen là kê gối thật cao lên xem tivi, sau đó lại ngủ quên luôn tới sáng. Bố ngủ gối đầu cao trong một thời gian dài như vậy, nên giờ phần cổ sau rất hay bị đau mỏi. Không biết do thói quen lâu như vậy rồi giờ chữa có khỏi không nhỷ?

    1. Anh Thư says: Trả lời

      Bố Thư cũng suốt ngày bê vác đồ nặng nên gặp vấn đề về xương khớp này, may là đưa đến bác sĩ Tuấn chữa trị sớm đó. Hồi đó Thư biết đến nhà thuốc là nhờ các chị chia sẻ trên này này

      https://www.webtretho.com/forum/f4698/dieu-tri-xuong-khop-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-me-nao-co-kinh-nghiem-chia-se-em-voi-2649369/

  4. Ngọc Mai says: Trả lời

    Rễ cây đinh lăng khó uống lắm, tôi uống lần nào cũng bị nôn

    1. khuê says: Trả lời

      mẹ tôi uống đến cân rễ đinh lăng thứ 2 rồi mà vẫn khen uống vị ngon, mát. Chắc mỗi người một cảm nhận khác nhau, bạn thử đổi sang cách chữa khác xem sao

  5. bch diep says: Trả lời

    Cho ngoi cua toi o cong ty ngay truoc cai dieu hoa. Dot dau thay lanh lanh gay thoi, the ma bay gio con thay buot het ca gay luon ay.

    1. Hoài Anh says: Trả lời

      Tôi đọc ở bài viết nào ấy, thấy bảo ngồi lâu trước điều hòa, quạt sẽ bị rối loạn hệ mạch dẫn đến đau vai gáy ấy. Hoặc là chuyển chỗ hoặc là để cái điều hòa nó hất hẳn lên ý bạn ạ.

  6. Hồng Phúc says: Trả lời

    Tuần nào đi học ở ngoài HN về cháu cũng bóp vai với đấm lưng cho bà. Bà cháu bị đau phần vai gay bao nhiaau năm nay rồi, đi khám chữa khắp nơi cũng chỉ đỡ được chút lại bị lại.

  7. han says: Trả lời

    chuom bang ngai cuu va muoi rat hieu qua, 2 thua do con nong lau nen la chuom duoc rat lau, thay do hon han do.

  8. says: Trả lời

    Bj như nàY co cân kieeg gi ko vây?

    1. Cao Đức says: Trả lời

      Kiêng ăn đồ fast food như kiểu pizza, xúc xích, gà rán,… Rồi thì nội tạng động vật hay bánh ngọt, thịt mỡ, dăm bông cũng cạch luôn. Ăn mấy cái đó vào lại sưng tấy lên thì còn khổ hơn.

  9. Trung Hoang says: Trả lời

    May hom nay minh khong lam sao m co the quay co ra dang sau duoc, chi can nghieng phai nghieng trai thoi cung dau lam roi …

  10. Hường says: Trả lời

    Tôi thấy có một số người hay kiểu lắc cổ kêu đánh cạch một cái,rồi thì bẻ vai nữa. Như vậy có hại không?

    1. Nguyễn Thị Bằng says: Trả lời

      Làm như vậy dễ gây ra thoái hóa lắm, tôi từ đợt biết thông tin đấy là cấm tiệt các con không có được bẻ ngón tay ngón chân cho kêu nữa.

  11. Vượng says: Trả lời

    Có ai bán cái rượu gấc để xoa bóp kia không? Chứ giờ cũng không biết kiếm đâu ra hạt gấc với cũng chẳng có thời gian để làm nữa.

  12. Trần May says: Trả lời

    Trước mẹ tôi cũng có bị đau vai gáy. Đi xét nghiệm rồi chụp chiếu ở bệnh viện đủ cả rồi, bác sĩ kê thuốc cho về uống mà vẫn không khỏi. Sau tôi có nhờ đứa bạn mua cho mẹ lọ cao bên nhật để xoa bóp cũng ko thấy tiến triển gì. Thế nào mà sau lại đọc được 1 bài viết này có người chia sẻ trên facebook https://www.benhcoxuongkhop.net/thuoc-chua-benh-viem-khop-bang-dong-y.html  rồi đưa mẹ đi khám. Khám thì cũng không mất tiền, chỉ mất tiền thuốc thôi. Mẹ uống được khoảng 3 tháng thì khỏi, giờ thời tiết thay đổi thất thường ucnxg không có thấy mẹ kêu đau nữa.

    1. Trần May says: Trả lời

      Thuốc mình thấy giá cả hợp lý lắm, 2 triệu mấy 1 tháng ý mình cũng không nhớ chính xác lắm. Còn địa chỉ thì ở số 37a ngõ 97 văn cao hà nội nhé.

    2. Xuân Hoàng says: Trả lời

      Tìn thuốc bên đó có mắc không ạ? Địa chỉ ở đâu ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo