Bệnh đau vai gáy nên khám ở đâu?

Đau vai gáy là hiện tượng phổ biến, có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, hoạt động của người bệnh dẫn đến giảm chất lượng cuộc sống. Vậy bạn đã biết đau cổ vai gáy khám ở đâu chưa? Hãy tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Đau vai gáy là một bệnh không phải hiếm người gặp, chính vì mức độ phổ biến của nó mà cũng có vô vàn cách chữa khác nhau. Việc đau vai gáy và cách chữa bằng thuốc Tây y hay Đông y đều phụ thuộc rất lớn vào tình hình sức khỏe, cơ địa của người bệnh.Tuy nhân, bạn cần chọn cho mình địa chỉ phòng khám xương khớp uy tín để chữa trị đau vai gáy. Do đó việc đau vai gáy nên khám ở đâu đang được rất nhiều người quan tâm.

1. Nguyên nhân gây nên hội chứng đau vai gáy

Đau vai gáy cổ là bệnh lý khá phổ biến ở người trưởng thành. Ở người lớn tuổi, tỷ lệ mắc bệnh càng cao do hệ thống mạch máu giảm tính đàn hồi. Bên cạnh đó, bệnh đau vai gáy thái dương chịu ảnh hưởng của yếu tố nghề nghiệp. Đối tượng mang vác nặng, công việc văn phòng… có tỷ lệ mắc bệnh cao.

Như vậy, nguyên nhân dẫn tới hội chứng đau vai gáy có thể được chia thành 2 loại: nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân sinh hoạt.

  • Nguyên nhân sinh hoạt

Những hội chứng đau mỏi vai gáy thường xuất hiện do thói quen sinh hoạt hằng ngày không hợp lý. Triệu chứng này có thể xuất hiện sau một đêm ngủ dậy. Thông thường, nguyên nhân do nằm sai tư thế, hoặc kê gối đầu quá cao, quá cứng. Người có thói quen nằm nghiêng, nằm co quắp, không thả lỏng cơ cũng dễ mắc hội chứng này.

Bệnh đau vai gáy nên khám ở đâu?

Cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh trước khi tìm hiểu đau vai gáy nên khám ở đâu

Bên cạnh đó, đặc trưng nghề nghiệp cũng làm tăng nguy cơ mắc hội chứng bệnh cổ vai gáy. Điển hình như những công việc nhân viên văn phòng, lái xe, bốc vác nặng… có những hành động lặp đi lặp lại hàng ngày gây tổn hại tới cơ, khớp và hệ thống tuần hoàn mạch máu rất dễ dẫn đến hội chứng đau vai gáy.

Ngồi quá lâu trước máy lạnh, quạt, hoặc khi cơ thể yếu mệt, căng thẳng… cũng có thể gây ra hiện tượng đau vai gáy.

  • Nguyên nhân bệnh lý

Khi bị đau vai gáy nên khám ở đâu?

Thoái vị đĩa đệm đốt sống có thể là nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy

Một số bệnh lý gây tổn thương khớp cột sống cổ, chèn ép dây thần kinh có biểu hiện đau vai gáy, như:

-Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ

-Chấn thương vùng cổ

-Vẹo cổ bẩm sinh cột sống cổ…

2. Bị đau vai gáy nên khám ở đâu?

Bạn nên phát hiện bệnh sớm để đi khám, tránh những hậu quả không đáng có để lại. Trong trường hợp bệnh đau vai gáy là biểu hiện của một số bệnh lý khác, như thoái hóa đốt sống cổ, bạn nên thăm khám để có hướng điều trị kịp thời. Tuy nhiên, người bệnh luôn thắc mắc: Bị đau vai gáy nên khám ở đâu là tốt nhất ?

Đối với điều trị theo phương pháp Tây y, ngoài khám lâm sàng, người bị đau vai gáy có thể được các bác sĩ chuyên khoa cho thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng. Tất cả các xét nghiệm tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ và tình trạng của người bệnh. Một số xét nghiệm phổ biến như chụp X-Quang, MRI, CT, đo điện não đồ… Người bệnh nên đến các bệnh viện trung ương để thăm khám, nhằm nhận được kết quả chính xác và đầy đủ nhất, phục vụ cho quá trình chữa bệnh sau này.

Đau vai gáy nên đi khám ở đâu uy tín?

Các bệnh viện lớn chính là địa chỉ khám chữa bệnh tốt nhất khi không biết đau vai gáy nên khám ở đâu

Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể lựa chọn thăm khám và chữa cổ vai gáy theo phương pháp y học cổ truyền. Một trong những địa chỉ uy tín, được khá nhiều người bệnh chọn lựa là Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc:

  • Cơ sở 1: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 145 đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM

3. Điều trị và phòng ngừa hội chứng đau vai gáy

Điều trị hội chứng đau vai gáy phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Trong trường hợp đau mỏi vai gáy do thói quen sinh hoạt, làm việc, bạn nên hạn chế dần thói quen này, có thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, bạn không nên giữ một tư thế/động tác quá lâu, như nằm đọc sách, xem tivi…

Người dễ bị đau vai gáy do yếu tố nghề nghiệp như công tác văn phòng không nên ngồi trong thời gian lâu. Và bạn nên tập thói quen đứng lên đi lại, vung vẩy tay, hoặc tập bài tập đầu cổ nhẹ nhàng trong 5-10 phút.

Trong trường hợp đau vai gáy do bệnh lý, người bệnh cần tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ, từ uống thuốc cho đến luyện tập. Đầu tiên là phương pháp vật lý trị liệu. Ngoài ra, xoa bóp, bấm huyệt đúng cách cũng có hiệu quả nhất định, giúp giảm hội chứng đau mỏi vai gáy.

Tuy nhiên, để tăng hiệu quả, bài tập trị liệu cần được thực hiện, hoặc hướng dẫn bởi người có chuyên môn. Người bệnh nên lựa chọn cơ sở vật lý trị liệu uy tín để hỗ trợ tập luyện, điều trị.

Như vậy, với những thông tin về đau vai gáy nên khám ở đâu, hy vọng người bệnh sẽ có thêm sự lựa chọn và được điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Xem thêm: Triệu chứng đau vai gáy không đơn giản như bạn nghĩ

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo