Bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì và lời khuyên của bác sỹ

Khi biết mình mắ bệnh vôi hóa cột sống cổ thì phần lớn người bệnh đều lo lắng bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì. Nhận thấy sự băn khoăn này của độc giả, hôm nay chuyên mục sẽ đưa ra một số lời khuyên của bác sỹ nhằm giúp bạn có hướng điều trị bệnh hiệu quả nhất.

1. Lời khuyên bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì

Có nhiều người khi phát hiện mắc bệnh vôi hóa đốt sống cổ sẽ cảm thấy lo lắng và cuống cuồng chạy chữa khắp nơi, họ dùng từ thuốc đông y cho đến thuốc tây y, nhưng việc sử dụng quá nhiều loại thuốc mà không tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ không chỉ gây khó khăn trong việc chữa khỏi bệnh mà còn ảnh hưởng đến cơ thể của người bệnh.

Bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì?

Bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì?

Như chúng ta đã biết, vôi hóa đốt sống cổ là căn bệnh làm vùng cổ trở nên đau mỏi, khó chịu, khiến cho chất lượng cuộc sống của chúng ta giảm sút, hiệu quả công việc không cao. Do đó, ngoài phương pháp dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh nên chọn cho mình những loại thực phẩm tốt để bổ sung cho cơ thể, vừa là liều thuốc tự nhiên điều trị bệnh, vừa là cách phòng bệnh từ sớm.

Chính vì thế, thực phẩm cũng được xem là cách chữa bệnh vôi hóa đốt sống cổ, giúp người bệnh trả lời được thắc mắc bị vôi hóa cột sống cổ thì nên làm gì. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thực phẩm để hỗ trợ chữa bệnh, các bác sỹ cũng khuyên bạn không nên quá lạm dụng thực phẩm, việc bạn sử dụng quá nhiều các chất dinh dưỡng không những không giúp ích cho hệ xương khớp mà còn gây ra các căn bệnh khác như gout, tiểu đường…

Hoặc ngược lại, bạn không biết cách bổ sung thực phẩm, làm cơ thể thiếu dưỡng chất cần thiết không chỉ làm cơ thể suy nhược mà còn khiến bệnh càng ngày càng trở nên nặng hơn. Vậy cụ thể đâu là thức ăn bạn nên kiêng ăn, đâu là loại thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng để bệnh tình mau thuyên giảm?

2. Những lời khuyên hữu ích khi sử dụng thực phẩm trong chữa bệnh

Việc thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày không những giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn mà còn bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết để vừa phòng bệnh từ sớm, vừa điều trị vôi hóa đốt sống cổ hiệu quả.

  • Bị vôi hóa đốt sống cổ nên kiêng ăn gì?

Để trả lời được câu hỏi bệnh vôi hóa cột sống có chữa được không thì người bệnh cũng không nên bỏ qua những kiến thức về chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Được biết, thực phẩm tuy không phải là nguyên nhân chính gây ra bệnh nhưng sử dụng một cách không khoa học thì cũng khiến bệnh ngày càng trầm trọng. Vì thế, dưới đây là những loại thức ăn được các chuyên gia khuyên nên kiêng ăn:

Bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì và kiêng ăn những loại thực phẩm nào?

Bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì và kiêng ăn những loại thực phẩm nào?

– Chất béo từ lâu đã là mối nguy hiểm cho xương khớp. Việc sử dụng quá nhiều thực phẩm có chứa chất béo sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau nhức khó chịu, vì nó kích thích hiện tương viêm trong bao khớp.

– Đồ uống có ga, có cồn: Giới trẻ ngày nay thường xuyên sử dụng các loại đồ uống có ga, có cồn. Các loại thực phẩm này vô cùng nguy hiểm, chúng phá hủy các ổ khớp, khiến cho bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn nên từ bỏ các loại đồ uống này càng sớm càng tốt.

– Thuốc lá: Ít người biết rằng đằng sau những điếu thuốc là những mối nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Khi bạn hút thuốc sẽ phá vỡ kết cấu của xương, làm chất nhầy ở khớp bị khô, từ đó làm ảnh hưởng đến vùng đốt sống cổ. Ngoài ra, việc hút thuốc còn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, tăng tỷ lệ bị ưng thổi lên rất cao.

Bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì với chất béo?

Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, chất béo,…

  • Bị vôi hóa đốt sống cổ nên ăn gì?

Bệnh Vôi hóa cột sống là bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp. Vì thế bổ sung những chất giàu canxi và megie giúp phục hồi phần đĩa đệm ở đốt sống cổ rất tốt. Các dưỡng chất này thường được tìm thấy ở xương ống và các bà nội trợ sẽ ninh phần này để lấy nước nấu thành các bữa ăn sáng, các bữa canh. Ngoài ra, canxi và magie còn giúp tăng cường sức khỏe của hệ cơ xương khớp.

Bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì với các loại rau củ quả?

Tăng cường ăn các loại rau xanh,…

Ngoài canxi và magie xương khớp cũng rất cần bổ sung một lượng vitamin các loại, A, E, C, K … và khoáng chất như kali, sắt … Các chất này thường được tìm thấy trong rau, củ, trái cây giúp giảm đau, chống viêm vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều rau, củ trái cây còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Như vậy với những loeif khuyên khi bị vôi hóa đốt sống cổ nên làm gì, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ xây dựng được cho bản thân một thực đơn hoàn hảo nhất.

Đọc ngay: 3 triệu chứng vôi hóa đốt sống cổ bạn nên để ý từ sớm

Xuân Văn (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo