Bỏ túi ngay 6 mẹo chữa gai đốt sống cổ hiệu nghiệm dễ làm

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu 7 mẹo chữa gai đốt sống cổ được tổng hợp và sưu tầm giúp bạn có thể thực hiện hàng ngày tại nhà và đạt được hiệu quả chữa bệnh cao. Nào, hãy cùng tìm hiểu các mẹo chữa bệnh thú vị sau đây nhé!

Trước khi tìm hiểu cụ thể các mẹo trị đau đốt sống cổ, chúng ta cần nhận định đúng đắn về bệnh gai cột sống cổ và sự cần thiết khi thực hiện đúng cách các bài thuốc chữa bệnh từ dân gian.

Như chúng ta đã biết, bệnh gai đốt sống cổ không phải là một chứng bệnh nguy hiểm đến tính mang, bệnh không gây chết người nhưng lại gây ra những cơn đau vô cùng khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động cũng như làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh; thậm chí có thể gây ra nguy cơ bại liệt vô cùng lớn.

Do đó, việc thực hiện theo các bài thuốc trị gai đốt sống cổ sau với thái độ kiên trì, tích cực sẽ góp một phần không nhỏ trong việc điều trị và hạn chế sự phát triển xấu đi của bệnh một cách đáng kể.

6 mẹo chữa gai đốt sống cổ siêu dễ làm dành cho bạn

Với 6 cách chữa bệnh gai đốt sống cổ dưới đây, người bệnh có thể tự thực hiện ngay tại căn bếp nhà mình để nhanh chóng đánh bay các triệu chứng của bệnh.

  • Bài thuốc đắp từ ngải cứu

– Lá ngải tươi lấy một lượng vừa phải, rửa sạch rồi đem rang nóng trên chảo với giấm. Dùng hỗn hợp thu được cho vào túi vải bọc lại và chườm vào chỗ đau.

– Thực hiện kiên trì bài thuốc chườm nóng này hằng ngày để giúp cơ bắp được thư giãn, các khớp không bị đau nhức.

mẹo chữa gai đốt sống cổ sưu tầm

Bài thuốc đắp với giấm và ngải cứu

  • Bài thuốc đắp từ bã giấm

Dùng 250 gr bã giấm rang trên chảo nóng rồi bọc lại trong túi vải và chườm lên chỗ đau khoảng 1 – 2 tiếng trước khi đi ngủ.

  • Thuốc đắp từ hỗn hợp gừng và củ hành 

– Sử dụng 20 gram gừng già và 15 gram hành củ, đem giã nát rồi trộn với 30gram bột mỳ.

– Rang nóng hỗn hợp trên chảo.

– Sau đó dùng băng cuốn hỗn hợp quanh vùng bị đau, hoặc dùng miếng dán để cố định. Mỗi ngày thay hỗn hợp một lần.

mẹo chữa gai đốt sống cổ hiệu nghiệm

Bài thuốc đắp từ gừng và hành

  • Liệu pháp chườm lạnh

Sử dụng phương pháp chườm lạnh cũng là một trong những cách giảm nhanh các triệu chứng gai đốt sống cổ như đau và sưng tấy. Để sử dụng bạn có thể lấy các miếng dán lạnh áp dụng cho vùng cổ gáy.

Liệu pháp này có thể thực hiện ngay tại nhà, rất tiện lợi cho việc hoạt động, sinh hoạt và làm việc hàng ngày. Bạn sẽ không phải cầm cả một túi đá lạnh để chườm cổ suốt một thời gian dài.

mẹo chữa gai đốt sống cổ dễ làm

Sử dụng miếng chườm lạnh làm giảm cơn đau

  • Kết hợp tập một số bài tập bổ trợ

Bài tập bổ trợ này có tên gọi là bài tập dựa tường, có tác dụng hỗ trợ bạn điều chỉnh kéo giãn đốt sống cổ, nâng cao sự dẻo dai cho đốt sống cổ và hệ thống dây chằng xung quanh đồng thời hỗ trợ thư giãn vùng cổ và gáy.

Cách thực hiện:

– Người bệnh đứng thẳng lưng dựa sát tường sao cho đầu, lưng, xương cùng và hai bên gót chân đều chạm tường, hai bên tay duỗi thẳng, lòng bàn tay áp vào tường.

– Thực hiện động tác kéo cằm sát vào cổ, giữ trong vài giây, thả lỏng và lặp lại. Bạn có thể thực hiện động tác này bao nhiêu lần bạn muốn cũng được, chỉ cần là bạn cảm thấy thoải mái.

mẹo chữa gai đốt sống cổ dễ làm

Bài tập dựa tường cho người bệnh gai đốt sống cổ

Bài tập này rất dễ thực hiện và không giới hạn không gian thực hiện nên bạn có thể tranh thủ tập bất cứ lúc nào bạn muốn. Do vậy, nếu bạn làm các công việc phải ngồi nhiều hay cúi nhiều thì bạn nên tranh thủ các khoảng thời gian nghỉ để thực hiện bài tập và thực hiện càng thường xuyên càng tốt.

  • Bài thuốc uống

– Nguyên liệu cần có là cẩu tích, dây đau xương, ngưu tất.

– Sắc tất cả các vị thuốc trên thành bài thuốc uống, đều đặn mỗi ngày uống một thang.

– Bài thuốc sắc từ dây đau xương hỗ trợ giảm đau ngừa sưng, viêm.

Trên đây là 6 mẹo chữa gai đốt sống cổ thực hiện tại nhà cho bạn. Tất cả các phương pháp này đều có điểm chung là dễ thực hiện, ít tốn kém và không mất quá nhiều thời gian, do đó để đạt được hiệu quả trị bệnh từ những phương pháp này rất cần sự kiên trì, bền bỉ và thường xuyên áp dụng từ phía người bệnh.

Hy vọng các bạn sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực từ các mẹo chữa bệnh trên. Trong trường hợp bệnh không thuyên giảm và có dấu hiệu nặng thêm thì cần sự can thiệp và hướng dẫn cụ thể từ phía bác sỹ điều trị chuyên khoa.

>> Thông tin bổ sung: Chữa bệnh gai cột sống cổ ở đâu đảm bảo an toàn và hiệu quả

Minh Châu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo