Cách trị gai cột sống cổ được nhiều người tin tưởng áp dụng nhất hiện nay

Cách trị gai cột sống cổ bằng Tây y, Đông y hay phương pháp nào khác cũng đều có những ưu điểm riêng, tùy vào bản thân người bệnh muốn điều trị theo phương pháp nào. Việc chữa trị gai đốt sống cổ đúng cách sẽ giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nên đọc

>> Tất tần tật kiến thức về gai đốt sống cổ c5 bạn cần biết

>> Không nên xem thường các triệu chứng gai đốt sống cổ

1. Cách trị gai cột sống cổ bằng tây y – Hiệu quả nhanh

Chữa gai đốt sống cổ bằng Tây y là cách chữa bệnh phổ biến được nhiều người áp dụng. Điều trị bằng phương pháp này bệnh nhân gai cột sống có thể lựa chọn dùng thuốc tân dược, trị liệu vật lý và phẫu thuật.

  • Cách trị gai cột sống cổ bằng thuốc

Bị bệnh gai đốt sống cổ nên uống thuốc gì? Để khỏi thắc mắc, lo lắng người bệnh cần phải đến cơ sở chuyên khoa để được khám, chẩn đoán chính xác giai đoạn bệnh gai cột sống cổ. Qua đó bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh nên uống thuốc gì điều trị gai cột sống cổ tốt nhất. Do thuốc là cách trị bệnh gai cột sống cổ bảo tồn, mang tính tạm thời nên có tác dụng nhanh chóng và tiện lợi cho người sử dụng.

Các loại thuốc chữa gai đốt sống cổ chính được dùng gồm có: thuốc giảm đau (paracetamol); thuốc chống viêm không steroid (Diclophenac, Felden, Voltaren…); thuốc giảm đau thần kinh, thuốc bổ thần kinh; thuốc giãn cơ…

cách điều trị gai cột sống cổ bằng Tây y

Uống thuốc tây y để giảm đau, viêm do gai cột sống cổ gây ra

  • Cách trị gai cột sống cổ bằng vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu gai đốt sống cổ là phương pháp chữa bệnh đang nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá tốt từ phía bệnh nhân. Do các kỹ thuật trong phương pháp này ứng dụng công nghệ hiện đại tác động với lực vừa phải lên vùng cột sống mọc gai để kiểm soát sự phát triển của gai xương, giúp giảm các triệu chứng đau, chèn ép dây thần kinh và ngăn ngừa biến chứng gai cột sống cổ.

Cách trị gai cột sống cổ bằng vật lý trị liệu người bệnh có thể được áp dụng chườm nóng, chườm lạnh, nhiệt trị liệu hay điện trị liệu, tùy vào tình trạng cũng như thể trạng của mỗi người.

  • Phương pháp điều trị gai cột sống cổ bằng phẫu thuật

Chữa bệnh gai cột sống cổ bằng phẫu thuật rất ít người lựa chọn. Theo thống kê thì dưới 5% bệnh nhân tiến hành trị bệnh gai đốt sống cổ bằng phẫu thuật. Dù phẫu thuật là giải pháp duy nhất có thể loại bỏ gai xương tại đốt sống cổ ra ngoài nhưng chi phí cao, đồng thời cấu trúc tại cổ phức tạp nên bác sĩ cũng rất ít khi chỉ định. Chỉ trong trường hợp đặc biệt người bệnh gai cột sống cổ mới áp dụng phương pháp phẫu thuật.

Phẫu thuật gai đốt sống cổ gồm các phương pháp chính là: nội soi cắt bỏ gai xương, cấy miếng đệm, cắt bỏ lá đốt sống…

2. Cách trị gai cột sống cổ bằng đông y – Hiệu quả lâu dài, an toàn

Cách chữa gai đốt sống cổ bằng đông y có ưu điểm là lành tính, kiểm soát bệnh tốt và cho hiệu quả lâu dài. Hiện tại các cơ sở chữa gai đốt sống cổ đều có các bài thuốc gia truyền, thầy bấm huyệt, châm cứu có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Cách trị gai cột sống cổ bằng đông y thế nào?

Cách chữa trị gai cột sống cổ lâu dài, tác dụng tốt

  • Cách điều trị gai cột sống cổ bằng bài thuốc Đông y

Bài thuốc đông y tại mỗi cơ sở sẽ có công thức khác nhau, sử dụng những loại thảo dược, dược liệu quý hiếm để bào chế. Ưu điểm của cách trị gai cột sống cổ này giúp đi sâu vào cơ thể, trị bệnh từ nguồn gốc, căn nguyên gây mọc gai xương sau đó phát huy công hiệu thuốc từ từ và hết dần triệu chứng gai cột sống cổ. Sau khi bắt mạch xác định thể trạng, cơ địa các lương y, thầy thuốc sẽ kê toa, bốc thuốc trị gai đốt sống cổ theo liệu trình.

Gợi ý một số vị thuốc thường sử dụng trong các bài thuốc đông y chữa gai cột sống cổ là kê huyết đằng, uy linh tiên, đỗ trọng, bạch thượng, mộc qua, cam thảo…

  • Cách trị gai cột sống cổ bằng châm cứu

Cách chữa gai cột sống cổ bằng châm cứu có nguồn gốc từ y học Trung Quốc hiện được nhiều quốc gia áp dụng và đánh giá cao. Người bệnh gai đốt sống cổ khi áp dụng phương pháp trị bệnh này vừa được kích thích giảm đau, giảm chèn ép thần kinh lại vừa thư thái, thoải mái tinh thần.

Một số kỹ thuật châm cứu chữa bệnh gai cột sống cổ đang được áp dụng ở nước ta hiện nay gồm có châm cứu bằng kim vào huyệt hoặc thêm xung điện (điện châm); ngừng điếu ngải cứu khô hơ nóng; thủy châm…

  • Cách chữa bệnh gai cột sống cổ bằng xoa bóp, bấm huyệt

Bấm huyệt, xoa bóp là cách trị gai cột sống cổ có hiệu quả tương tự như châm cứu. Điểm khác nhau là bấm huyệt và xoa bóp không cần sử dụng bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào mà chỉ cần dùng tay tác động lên vị trí xung quanh gai đốt sống cổ.

Cách trị gai cột sống cổ bằng bấm huyệt

Bấm huyệt chữa gai cột sống được áp dụng ngày một phổ biến

Người bệnh gai cột sống cổ áp dụng phương pháp này được các kỹ thuật viên, lương y tay nghề cao sử dụng lực ở các đầu ngón tay, cùi tay… để tác động vào vùng da quanh vị trí mọc gai. Cách điều trị gai đốt sống cổ này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu chống viêm sưng, tăng tính linh hoạt của các khớp đồng thời giúp cơ thể khỏa mạnh, linh hoạt hơn.

3. Cách trị gai cột sống cổ bằng dân gian – Giá rẻ, dễ áp dụng

Điều trị gai cột sống cổ bằng phương pháp dân gian hay mẹo chữa gai đốt sống cổ đã được mọi người lưu truyền từ rất lâu, đến nay nhiều bằng thuốc tốt vẫn đang được nhiều bệnh nhân gai cột sống cổ áp dụng tại nhà. Ưu điểm của cách chữa bệnh bằng dân gian đó chính là sự an toàn đến từ thảo dược được sử dụng, tốn ít chi phí điều trị và mang lại hiệu quả tạm thời. Từ thảo dược có sẵn người bệnh gai cột sống cổ có thể chế tạo bài thuốc đắp, bài thuốc uống và ngâm rượu chữa bệnh.

  • Bài thuốc đắp ngoài trị gai cột sống cổ:  Cách trị gai cột sống cổ này mang lại hiệu quả giảm đau, cứng cột sống tốt, rất nhiều bài thuốc đắp, chườm ngoài vị trí gai cột sống được người bệnh áp dụng. Bài thuốc chưa gai cột sống phổ biến, mang lại kết quả tốt đó là bài thuốc từ hạt đu đủ; cây xương rồng; ngải cứu rang muối…

>> Video: Mẹo chữa gai cột sống cổ bằng hạt đu đủ không phải ai cũng biết

  • Dùng thảo dược ngâm rượu chữa gai đốt sống cổ: Ngâm rượu trị bệnh xương khớp với tác dụng giảm đau nhức, lưu thông máu khí huyết, thư giãn cơ thể đã được áp dụng từ lâu và cho kết quả tốt với bệnh gai cột sống cổ. Đây cũng được đánh giá là cách trị gai cột sống cổ bằng dân gian tốt. Mỗi số công thức cây cỏ ngâm rượu chữa bệnh là: chanh, vỏ bưởi và ngải cứu, đường phèn ngâm rượu; rượu tỏi; rượu gừng…
  • Cách trị gai cột sống cổ bằng bài thuốc uống từ dân gian: Các bài thuốc uống trị gai cột sống chỉ cần kiên trì áp dụng sẽ giúp cải thiện tình trạng đau nhức và giảm sự phát triển của gai xương. Một số bài thuốc sắc uống chữa gai cột sống đơn giản, được nhiều người áp dụng gồm: lá lốt và ngải cứu, cây tầm xoong và lá lốt, đinh lăng… Ngoài ra, còn các bài thuốc uống khác nhưng không phải sắc với nước mà là hỗn hợp của nhiều loại như trứng gà và khế chua…

Các cách trị gai cột sống cổ trên đều mang lại hiệu quả tốt và được nhiều người áp dụng. Nhưng người bệnh cũng không vì vậy mà chủ quan không đi khám lại bệnh. Một lưu ý nữa khi áp dụng các phương pháp điều trị đó là cần sử dụng thuốc theo liều lượng và lộ trình của bác sĩ.

XEM THÊM: 

Chữa bệnh gai cột sống cổ ở đâu đảm bảo an toàn và hiệu quả?

Gai đốt sống cổ uống thuốc gì để tối ưu nhất?

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo