Cách điều trị gai cột sống cổ bằng thuốc nam cho hiệu quả tức thì

Điều trị gai cột sống cổ bằng thuốc nam đang là một trong những phương pháp chữa bệnh hàng đầu mà bạn nên biết. Còn gì bằng những bài thuốc vô cùng đơn giản, dễ thực hiện mà cho hiệu quả cao phải không nào?

1. Tác dụng không ngờ của những bài thuốc nam trong điều trị gai cột sống cổ

Những bài thuốc dân gian hẳn là phải có những tác dụng nhất định thì mới được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những loài thực vật xung quanh chúng ta từ lâu đã trở thành nhiều loại thảo dược quý giúp điều trị nhiều loại bệnh lý khác nhau. Tuy đơn giản là thế, nhưng hiệu quả mang lại cho người bệnh khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

Điều trị gai cột sống cổ bằng thuốc nam công hiệu

Bài thuốc nam tốt cho người bệnh gai đốt sống cổ

Do xuất phát từ thiên nhiên nên các vị thuốc không những có tác dụng chữa gai đốt sống cổ rất cao mà còn có nhiều hiệu quả sinh lý khác, ví dụ như bồi bổ cơ thể, lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương,… tạo cho bệnh nhân một tinh thần dễ chịu,thoải mái mà ai cũng biết rằng: chính sự thư giãn đó cũng góp phần rất lớn trong quá trình chữa gai đốt sống.

2. Một số bài thuốc nam điều trị gai cột sống cổ

Nếu bạn nghiên cứu kĩ và biết thực hiện đúng cách, những bài thuốc sau đây sẽ cho một hiệu quả thần kì trong việc chữa trị gai cột sống cổ.

  • Chữa gai cột sống cổ bằng lá lốt

Lá lốt không những được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn đem lại hiệu quả cao trong điều trị các bệnh về xương khớp, trong đó bao gồm cả gai cột sống cổ. Vì vậy, nếu biết cách tận dụng nguồn “thiên dược” này, những cơn đau mỏi, cảm giác khó chịu tại vùng cổ do gai xương sẽ từ từ giảm hẳn và biến mất ngay thôi.

Khi sử dụng trong điều trị gai cột sống cổ, bạn có thể chọn lá lốt với những cách thức chữa trị khác nhau bao gồm cả việc uống lẫn đắp lên vùng bị tổn thương.

– Bài thuốc đắp: rửa sạch lá lốt, giã nhuyễn với một lượng ít muối tinh thể, sau đó đắp vào vùng cổ bị gai xương và dùng vải cố định lại trong vòng 30 phút mỗi lần, mỗi ngày nên thực hiện từ 2-3 lần.

– Bài thuốc uống: sắc trực tiếp lá lốt tươi đã rửa sạch để lấy thuốc uống.

Lưu ý rằng bạn cần phải thực hiện đều đặn hằng ngày, liên tục từ 7-10 ngày. Nên duy trì sử dụng bài thuốc này ngay cả khi nhận thấy nhiều dấu hiệu thuyên giảm.

Xem ngay: Không nên xem thường các triệu chứng gai đốt sống cổ

  • Chữa gai cột sống cổ bằng hương nhu tía

Tính an toàn và mức độ hiệu quả của hương nhu tía trong điều trị gai cột sống cổ đã được chứng minh bởi nhiều trường hợp bệnh trên khắp cả nước. Vì thế, bạn không cần quá hoài nghi mà hãy tận dụng ngay vị thuốc này để cải thiện tình trạng bệnh gai đốt sống cổ.

Điều trị gai cột sống cổ bằng thuốc nam tốt không?

Cách chữa gai đốt sống cổ hiệu quả bằng hương nhu

Giống với lá lốt, sử dụng hương nhu tía chữa gai cột sống cổ cũng được tiến hành bằng những cách tương tự như đắp trực tiếp lên vùng cổ hay kết hợp với một số vị thảo dược khác để sắc lấy thuốc uống. Kết hợp cả 2 cách trên trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ cảm nhận được sự suy giảm của bệnh bởi tác dụng giảm đau từ loài hương nhu tía này.

3. Những điều cần nhớ khi điều trị gai cột sống cổ bằng thuốc nam

Không nên thực hiện bừa bãi mà hãy đến trực tiếp các thầy thuốc có uy tín và tuổi nghề để xin lời khuyên.

– Thực hiện thường xuyên, đều đặn từ 2 tuần đến 1 tháng. Khi cảm nhận được sự phục hồi sức khỏe, không nên chủ quan mà tiếp tục sử dụng cho đến khi bệnh dứt hẳn.

– Nên kết hợp chữa trị bằng nhiều phương pháp một cách hợp lý. Có thể tiến hành các bài vật lý trị liệu, châm cứu, xoa bóp để hỗ trợ quá trình trị bệnh.

– Bên cạnh việc điều trị gai cột sống cổ bằng thuốc nam, một chế độ dinh dưỡng và những bài tập khớp cổ hằng ngày cũng đóng một vai trò không nhỏ nhằm thúc đẩy quá trình tiến triển của bệnh nhân.

Mong rằng những thông tin trong bài viết trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan trong điều trị gai cột sống bằng thuốc nam. Hãy áp dụng ngay để xua tan nỗi ám ảnh về căn bệnh nhanh nhất có thể bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Tìm hiểu chi tiết: Gai đốt sống cổ nên ăn gì – Những thực phẩm vàng cho người bệnh

Minh Tú (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo