Cách chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân đơn giản hiệu nghiệm

Cách chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay chắc chắn là một vấn đề mà những ai đang gặp phải chứng bệnh phiền toái này tìm kiếm. Ra mồ hôi chân tay có thể không gây nguy hại gì nhiều đến sức khỏe nhưng lại vô cùng phiền toái cho cuộc sống, giao tiếp, công việc của những ai gặp phải chứng bệnh này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến các bạn các cách chữa chứng ra mồ hôi tay chân tại nhà và một số cách kiểm soát việc tiết mồ hôi giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

1. Cách chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân từ thảo dược

Bệnh phong tê thấp ra mồ hôi chân tay theo quan điểm của Tây Y là do sự mất kiểm soát hoặc rối loạn hệ thống thần kinh thực vật dẫn đến không điều khiển được việc tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, các yếu tố như thời tiết, khí hậu, môi trường nồm ẩm như nước ta hay các vấn đề vầ tâm lý như căng thẳng, hồi hộp càng làm tình trạng bệnh thêm phiền phức.

Đông Y giải thích hiện tượng này là do phong thấp gây thoát dương khí ra ngoài hay tắc nghẽn các đường dây dẫn khí đến các dây thần kinh tay chân gây ra chứng đổ mồ hôi ở chân tay.

Áp dụng các cách chữa bệnh mồ hôi tay chân dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát chứng ra mồ hôi tay chân này tốt hơn và có thể luôn tự tin sẵn sàng mỗi khi muốn bắt tay ai đó:

  • Trà xanh và trà túi lọc

Nhờ vào đặc tính chống ra mồ hôi từ hợp chất tanin mà trà có thể giúp giảm các triệu chứng phong thấp, làm cho bề mặt da tay chân của bạn luôn se khít, nhờ vậy mà hạn chế được việc tiết mồ hôi. Cách làm cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ việc vò các túi trà trong lòng bàn tay hoặc rửa tay và chân với chúng trong vòng vài phút rồi để khô. Nếu có thời gian, bạn có thể đun sôi 3-4 túi trà với 1 lit nước rồi dùng ngâm chân tay 30 phút mỗi ngày.

Để đạt hiệu quả tốt hơn bạn có thể dùng trà xanh để tắm, ngâm chân tay và uống hàng ngày cũng là một cách chữa đổ mồ hôi tay chân, ra mồ hôi toàn thân rất tốt.

cách chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân bài thuốc

Trà túi lọc vừa uống vừa dùng trị ra mồ hôi chân tay

  • Lá lốt

Sử dụng lá lốt cũng khá đơn giản và tiện lợi như với trà xanh. Ngâm chân tay ít nhất một lần trong ngày với nước lá lốt ấm pha muối tinh kết hợp cùng ăn các món ăn chế biến từ lá lốt là bài thuốc vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện hàng ngày.

Hoặc bạn cũng có thể đun sôi lá lốt xắt nhỏ trong 15 phút, sau đó phủ lên 1 lớp khăn lưới rồi xông tay chân. Đến khi nước nguội thì dùng để ngâm lần lượt tay chân 30 phút hàng ngày.

  • Muối

Bạn có thể áp dụng cách chữa bệnh phong thấp tại nhà này thường duyên. Rất đơn giản, chỉ cần dùng muối hạt rang trên chảo nóng rồi dùng để hơ, xông bàn tay, bàn chân trên đó hoặc gói muối rang nóng vào túi vải và chườm vào lòng bàn tay, bàn chân.

Một cách khác nữa là ngâm tay chân với nước muối ấm có pha thêm ít bột quế, khi ngâm bạn nên xoa lòng bàn tay và bàn chân với nhau để đạt hiệu quả tốt nhất.

cách chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân hiệu nghiệm

Chườm tay chân với muối rang nóng bọc trong vải mềm

  • Lá ngải cứu

Một cách chữa ra mồ hôi tay chân cũng rất hiệu quả mà dễ làm đến từ lá ngải cứu, cũng là một nguyên liệu hết sức dễ tìm. Với bài thuốc này bạn chỉ cần cho lá lốt vào một chiếc tô hoặc thau rồi đốt, sau đó bạn hơ tay chân trên phần tinh dầu ngải cứu tỏa ra. Thực hiện liệu pháp này vào mùa lạnh sẽ ngăn ngừa hư hàn, ngăn khí lạnh thâm nhập cơ thể – một trong những nguyên nhân gây đổ mồ hôi tay chân.

Trên đây là một vài liệu pháp được sử dụng phổ biến trong việc trị bệnh đổ mồ hôi tay chân và thậm chí là cách chữa ra mồ hôi toàn thân với các nguyên liệu vô cùng thân thuộc có thể áp dụng ngay tại nhà. Ngoài ra còn có một số liệu pháp cũng rất hiệu quả khác mà bạn có thể áp dụng để kiểm soát mồ hôi ngay tức thì giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

2. Một số cách kiểm soát mồ hôi tay chân nhanh chóng

Ngoài những cách trị phong thấp kể trên bạn có thể thử một vài nguyên liệu dưới đây cũng có hiệu quả trong việc kiểm soát mồ hôi:

  • Baking soda

Baking soda cũng có tính kiềm do đó nó khá hiệu nghiệm trong vấn đề giảm lượng tiết mồ hôi. Hòa 2 đến 3 thìa cà phê baking soda với một ít nước ấm, ngâm tay chân trong vòng 20 đến 30 phút. Chà xát bàn tay bàn chân với phần bột soda trong nước trong khi ngâm rồi để khô.

  • Nước hoa hồng

Bạn có thể mua tinh dầu hoa hồng nguyên chất tại các shop hoặc tự chưng cất tại nhà bằng cách đun sôi cánh hoa rồi lọc lấy nước cốt. Sau đó, dùng bông tẩy trang hoặc bông thấm thoa đều vào lòng bàn chân va bàn tay sẽ giúp se khít làn da và hạn chế được mồ hôi tay chân.

cách chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân tổng hợp

Tinh chất hoa hồng giúp se khít làn da 

  • Chanh tươi

Nếu đang thắc mắc bị phong thấp làm sao hết thì có 3 cách trị phong thấp, giảm tiết mồ hôi tay chân với chanh tươi như sau, bạn có thể tham khảo:

– Để khô vỏ chanh, cam, khi chúng trở nên cứng và giòn thì nghiền thành bột. Xoa bột lên tay, chân và bảo quản chúng trong hộp đậy kín.

– Hòa nước cốt chanh với 1 ít rượu vodka rồi thoa vào lòng bàn tay. Để 15-20 rồi rửa sạch.

– Thêm ít muối vào nước cốt chanh rồi xoa trong lòng bàn tay, bàn chân, đợi khô rồi rửa lại với nước.

Các cách chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay được tổng hợp trên đây đều rất dễ làm với các nguyên liệu có thể tìm thấy ngay trong phòng bếp của bạn. Tất cả những gì bạn cần là sự kiên nhẫn, kiên trì và một chút công sức mỗi ngày để có thể đạt được hiệu quả khiến bạn hài lòng.

Xem thêm: Top 3 cách điều trị Phong Thấp TẬN GỐC được dùng nhất hiện nay

Minh Châu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo