Cách chữa phồng đĩa đệm hiệu quả mọi người nên áp dụng

Phồng đĩa đệm và cách chữa phồng đĩa đệm là từ khóa được nhiều người tìm kiếm hiện nay. Bệnh phồng đĩa đệm không gây ra nguy hiểm nhưng để lâu có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm, gây ảnh hưởng đến các hoạt động vận động và sinh hoạt hằng ngày của người mắc chứng này. Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho độc giả các kiến thức cơ bản về cách chữa phồng đĩa đệm cũng như cách phòng ngừa hiệu quả.

Bệnh phồng đĩa đệm hay lồi đĩa đệm có thể được xem là giai đoạn bắt đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm. Chứng này xảy ra khi đĩa đệm chỉ mới bị phồng ra sau, nhân nhầy chưa thoát ra ngoài mà vẫn còn nằm trong bao xơ và chưa gây chèn ép dây thần kinh như thoát vị.

Việc phòng ngừa và điều trị bệnh trong giai đoạn này sẽ quyết định bạn có bị thoát vị đĩa đệm hay không, chính vì thế hãy tìm hiều cách chữa bệnh hiệu quả, an toàn nhất để có thể phòng ngừa bệnh tiến triển.

Cách chữa phòng đĩa đệm hiệu quả

Nguyên nhân gây ra bệnh phồng đĩa đệm đa dạng

Cách điều trị bệnh phồng đĩa đệm nào tốt nhất?

Hiện nay, bệnh phồng đĩa đệm có nhiều phương pháp chữa trị khác nhau với các bài thuốc Tây y hay Đông y đa dạng. Nhiều bệnh nhân chọn lựa phương pháp Tây y vì có tính giảm đau nhanh chóng nhưng hay đề lại tác dụng phụ. Với phương pháp Đông y thì bệnh nhân sẽ phải kiên trì mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Một số bài thuốc Đông và Tây y phổ biến:

1/Dùng thuốc Tây y điều trị phồng đĩa đệm

– Thuốc chống viêm không chứa steroid như Ibuprofen là loại thuốc phù hợp cho việc điều trị chứng phồng đĩa đệm thường gặp.

– Các loại thuốc giãn cơ, an thần hay trấn tĩnh tinh thần, thần kinh và vitamin nhóm B liều cao là các loại thuốc giảm đau mà bệnh nhân có thể sử dụng tuy nhiên phải đúng liều lượng và theo sự chỉ định của bác sĩ.

– Ưu điểm của chữa trị bằng thuốc Tây y: giảm đau nhanh chóng, đặc biệt là các cơn đau đột ngột.

– Nhược điểm: hay gây ra tác dụng phụ, biến chứng, chỉ giảm đau tạm thời. Bệnh nhân lạm dụng thuốc giảm đau quá liều có thể dẫn đến bệnh về tiêu hóa, thận, gan,…

2/Dùng thuốc Đông y chữa bệnh phồng đĩa đệm

Cách chữa phồng đĩa đệm bằng đông y

Đông y có công dụng cực kỳ hiệu quả trong điều trị phồng đĩa đệm

– Một số các vị thuốc Đông y phổ biến như rễ đinh lăng, mật ong, phòng phong, hoàng cầm,… có công dụng cao trong việc điều trị các bệnh về xương khớp.

– Các loại thuốc Đông y được nhiều bệnh nhân tin tưởng và sử dụng hơn trong việc điều trị phồng đĩa đệm nói riêng và các bệnh lý liên quan dến cương khớp nói chung.

– Bệnh nhân có thể tìm thấy các loại thảo dược dễ dàng trong vườn hay mua ngoài chợ và tự sắc để uống kết hợp với tập thể dục hay vật lý trị liệu. Những ca nặng có thể uống theo sự hướng dẫn của thầy thuốc chuyên môn.

– Ưu điểm: thuốc Đông y an toàn, không tác dụng phụ và chữa trị tận gốc những bệnh lý liên quan đến xương khớp.

– Nhược điểm: liệu trình điều trị kéo dài, cần sự kiên nhân của bệnh nhân và người thân.

Bệnh phồng đĩa đệm như đã đề cập chỉ là một biến thể nhẹ của thoát vị đĩa đệm. Khi điều trị bệnh phồng hay phình đĩa đệm, người bệnh cũng cần lưu ý tuân thủ một số quy tắc như có chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục thể thao lành mạnh, tránh vận động quá sức dễ làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng và chuyển hóa thành thoát vị đĩa đệm. Mặt khác, kiên trì là yếu tố quan trọng để chữa tất cả các loại bệnh, đặc biệt là bằng phương pháp Đông y.

Khi muốn áp dụng cách chữa phồng địa đệm muốn phù hợp và hiệu quả với tình trạng bệnh của mình thì cách tốt nhất đó chính là đi khám tại các bệnh viện, phòng khám uy tín trong cả Y học hiện đại và Y học cổ truyền và thực hiện theo đúng lời khuyên mà bác sĩ đưa ra khi điều trị.

Thúy Nhi (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo