Đi tìm cây Ngà Voi để điều trị dứt điểm bệnh đau nhức xương khớp

Bên cạnh mục đích trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà, cây ngà voi cũng là một cây thảo dược có tác dụng trong việc điều trị một số bệnh cho con người, chẳng hạn như tiêu đờm, giảm viêm và đặc biệt là giúp giảm sưng đau tại các khớp.

Xem ngay:

>> Cây ngải cứu chữa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả

>> Dù chế biến thành món ăn hay bài thuốc lá giang đều chữa xương khớp hiệu quả

Cây ngà voi là cây gì?

Cây ngà voi hay còn được dân gian biết đến với tên cây nanh heo hoặc cây ngải ngà. Đây là loại cây thảo có thể sinh trưởng, phát triển được trong mọi điều kiện thời tiết và không tốn công người chăm bón.

Cây ngà voi thường có thân ngắn, rễ mập và khỏe. Thông thường, mỗi cây sẽ có khoảng từ 5-10 lá xanh mướt, đầu thuôn nhọn vươn thẳng lên cao. Bên cạnh đó, bạn dễ dàng nhận thấy những chiếc lá của cây ngà voi thường có những đường viền đậm tạo cho nó có sự phân chia đồng đều thành từng đoạn nhỏ. Cây có hoa màu trắng đốm tím và thùy hoa ngắn hơn lá.

cây ngà voi là cây gì

Cây ngà voi hay còn được dân gian biết đến với tên cây nanh heo hoặc cây ngải ngà

Sở dĩ loại cây này có tên gọi như vậy bởi dáng lá của nó có hình trụ vuốt nhọn lên trên giống như hình chiếc ngà voi. Được biết cây ngà voi có nguồn gốc từ Nam Phi và được trồng chủ yếu với mục đích làm cảnh. Với chiều cao của cây không quá lớn cộng với sắc xanh tươi mát, bạn hoàn toàn có thể đặt một cây ngà voi trong phòng khách với ý nghĩa sang trọng và uy phong.

Không ít người tin rằng đặt cây ngà voi trong nhà sẽ tốt cho phong thủy mang đến may mắn cho gia chủ. Ngoài ra mọi người có thể đặt nó trong phòng ngủ để tăng cường lượng oxy cho con người vào ban đêm, giúp mang lại giấc ngủ ngon và thỏa mái.

lá cây ngà voi màu xanh

Sở dĩ loại cây này có tên gọi như vậy bởi dáng lá của nó có hình trụ vuốt nhọn lên trên giống như hình chiếc ngà voi

Cây ngà voi chữa đau nhức xương khớp

Công dụng chữa bệnh của cây ngà voi

Bên cạnh mục đích trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà, cây ngà voi cũng là một cây thảo dược có tác dụng trong việc điều trị một số bệnh cho con người, chẳng hạn như tiêu đờm, giảm viêm, chữa mụn nhọt, viêm xoang. Đặc biệt, dân gian còn dùng cây ngà voi để điều trị nhiều bệnh liên quan đến xương khớp như đau nhức xương khớp, phong thấp.

cây ngà voi được trồng ở đâu

Bên cạnh mục đích trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà, cây ngà voi cũng là một cây thảo dược có tác dụng trong việc điều trị một số bệnh cho con người

Cây ngà voi chữa đau nhức xương khớp

Theo một số tài liệu ghi chép lại, cây ngà voi còn có tác dụng chữa sưng tấy, trật khớp, sai xương rất hiệu quả. Với cách thức này, bạn chỉ cần lấy khoảng 5-9 lá cây ngà voi, đem rửa sạch. Sau đó bạn cắt thành từng khóc nhỏ, giã nát rồi cứ thể đắp lên chỗ khớp bị sưng. Tác dụng chính của phương pháp này là giảm sưng đau tại các khớp.

Bạn cần phải kiên trì thực hiện một thời gian thì bệnh tình mới nhanh khỏi được. Sau nhiều lần đắp thuốc cây ngà voi, nếu không thấy tình hình tiến triển hơn, tốt nhất bạn nên đi khám tại bệnh viện hoặc tìm đến các nhà thuốc gia truyền với những phương pháp Đông ý vô cùng hiệu quả.

cây ngà voi làm cây cảnh

Được biết cây ngà voi có nguồn gốc từ Nam Phi và được trồng chủ yếu với mục đích làm cảnh

Nhắc tới những cơ sở điều trị theo phương pháp Đông y thì không thể không nhắc tới nhà thuốc gia truyền dòng họ Đỗ minh, đây là một trong những nhà thuốc có 150 năm hình thành và phát triển. Các bài thuốc tại đây chủ yếu được lưu truyền trong dòng họ và truyền từ đời này qua đời khác.

Đến nay là đời thứ 5 và được kế thừa, phát triển bởi BS, lương y Đỗ Minh Tuấn, hiện nhà thuốc đang hoạt động tại Hà Nội ở địa chỉ số 37A, ngõ 97, Văn Cao, phường Liễu Giai, Hà Nội. Các bạn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành lân cận có thể trực tiếp đến thăm khám để được chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Để điều trị bệnh viêm xương khớp, nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường áp dụng bài thuốc điều trị xương khớp được lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa, trực tiếp bào chế. Ngoài ra, ông còn phát triển, tối ưu những điểm chưa tốt của bài thuốc để hoàn thiện hơn nhằm nâng cao tính hiệu quả. Đặc biệt bài thuốc hoàn toàn phù hợp với thể trạng, sức đề kháng của người bệnh trong môi trường sống ngày nay.

Đọc ngay: 3 cách chữa đau nhức xương khớp hiệu quả nhất

 Thanh Loan (TH) 

Bình luận (22)

  1. Cao thi thu van says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận toi muon mua cay nga voi de trong tri ben phai mua o dau !

    1. Hà Hoa says: Trả lời

      Em bị đau khớp gối, một đợt không biết mẹ em ở quê kiếm được cây này ở đâu cũng gửi lên xong bảo em giã đắp vào vùng khớp gối bị đau, em cũng làm theo ngày nào cũng đắp mất thời gian lắm nhưng mà không hiệu quả đâu, mà em tìm hiểu thấy bảo những cái mẹo này không trị khỏi được bệnh đâu, vẫn phải uống thuốc

    2. Nguyễn Chen says: Trả lời

      FB Định Mệnh _ mình có trồng cây ngà voi nè

  2. Son says: Trả lời

    Tuong gi chu xung quanh nha toi thieu gi cay nay!

  3. Khắc Phong says: Trả lời

    Ngà voi ngà vủng ăn thua gì đâu. Tôi tìm mãi mới mua được cây này, tính mang về vừa dùng vừa trồng để điều trị lâu dài xem sao. Nhưng 2 tuần nay rồi chẳng thấy bất cứ biểu hiện nào đỡ gì cả, thôi bỏ .

    1. Nguyễn Thị Nga says: Trả lời

      Em cũng nghe nói cây này khó kiếm, nghe bác nói vậy thôi em cũng chẳng tìm mua nữa, lại mất công. Tìm luôn chỗ chữa cho lành

  4. Kim Cúc says: Trả lời

    Tôi thì tôi chẳng tin mấy phương pháp dân gian lắm đâu. Đợt tôi bị lau lưng, bà chị dâu tôi bảo tôi đi chữa bằng thuốc nam, rồi cho tôi đọc cái bài viết này này nên tôi cũng nghe theo đi khám https://www.webtretho.com/forum/f4698/dieu-tri-xuong-khop-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-me-nao-co-kinh-nghiem-chia-se-em-voi-2649369/ . Chữa bằng thuốc nam lâu thì lâu thật nhưng may quá lại chẳng bị đau lại, chứ chữa thuốc tây á, dứt lại đau ngay.

    1. Lien Mai says: Trả lời

      Ban cho toi xin dia chi cu the. Chong to cung dang keu dau khop goi ma chua biet di kham o dau bay gio.

    2. Kim Cúc says: Trả lời

      Tôi chữa ở ngõ 97 văn cao, số nhà thì tôi cũng chẳng nhớ rõ. Bạn tìm kiếm Đỗ Minh Đường là ra địa chỉ, hoặc không cứ đến đấy hỏi địa chỉ ai cũng biết mà.

  5. Bùi Thị Mơ says: Trả lời

    Ai đauu quáthì sắc rễ cây xấu hổ lên mà uống, thấy bảo cũng tạm ổn đấy

  6. Kim ha says: Trả lời

    Moi nguoi sang ben truong nong nghiep ma mua. Em thay ben do cay gi cung ban day. Ma gia re

  7. Vân Trang says: Trả lời

    Chữa bằng cây kinh giới có được không hả mọi người?

  8. Đình Khánh says: Trả lời

    Tôi nghĩ chữa bằng phương pháp dân gian cũng có cái lợi là ít tiền, nhưng mà nói thật là cái bệnh xương khớp này thì hiếm có ai khỏi được chỉ nhờ mấy cái mẹo này lắm. Tôi là tôi cứ bị bệnh thì cứ đi chữa luôn, bác sĩ người ta có chuyên môn hơn mình, thuốc cũng đặc trị hơn.

    1. Lương Diệp says: Trả lời

      Chuẩn, mấy cái mẹ chữa đau xương khớp tôi cũng tra mòn cả trên mạng rồi, cách nào cũng đã từng thử qua rồi mà không ăn thua.

  9. Kiều Trần says: Trả lời

    Đi tham khảo khắp nơi hỏi xem ngoài bv ra thì có chỗ nào chữa xương khớp ok không. Thì có mấy người khuyên đến chữa ở Đỗ Minh Đường, không biết thuốc bên này như nào nhỷ? Có đắt không?

    1. Nguyễn Thị Minh says: Trả lời

      Cũng chưa chữa ở đây bao giờ, nhưng mới đọc được bài báo này, đang tính mai qua khám cái khớp cổ xem bị làm sao http://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-n142805.html

    2. Thuy says: Trả lời

      Cham hong thong tin

  10. Hoàng Đình Thành says: Trả lời

    Chữa hàng năm trời ở bệnh viện đa khoa tỉnh không khỏi, sau chuyển sang uống thuốc nam có 3 tháng thì dứt đau, từ đấy đến giờ không tái phát. Biết vậy đi khám luôn từ đầu có phải đỡ tốn bao nhiêu thời gian với tiền bạc không.

    1. Hoàng Đình Thành says: Trả lời

      Chữa chỗ bác sĩ Tuấn, phòng khám y học cổ truyền Đỗ Minh Đường.

    2. Nhung Vũ says: Trả lời

      Bạn chữa ở đâu chia sẻ cho mọi người địachỉ với bạn.

  11. Quang Hải says: Trả lời

    Đắp ngà voi được 3 hôm nay rồi đây, không biết là có khỏi được không nữa

    1. duongthiyen says: Trả lời

      mua nga voi o day vay ban?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo