Cây xương rồng trị gai cột sống có thật sự hiệu quả?

Cây xương rồng trị gai cột sống là một phương pháp dân gian khá hiệu quả. Với những người bị đau nhức nhẹ có thể sử dụng các làm này để cải thiện cơn đau tại nhà mà không cần phải dùng thuốc. Hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để biết tác dụng chữa bệnh của cây xương rồng và cách áp dụng.

Cây xương rồng loại cây khá quen thuộc, đa dạng các loại với nhiều công dụng khác nhau. Đông y cho rằng, cây xương rồng có vị đắng, tính hàn và có độc nên phải dùng đúng loại xương rồng thì mới có được tác dụng trị bệnh. Một số loại được sử dụng để chữa đau bụng, táo bón, giải độc, sát trùng, các bệnh xương khớp như gout, gai cột sống… Loại xương rồng thường được sử dụng để chữa gai đôi cột sống và các bệnh xương khớp và làm thức ăn đó là xương rồng ba chia và xương rồng bẹ.

1. Công dụng của cây xương rồng trong điều trị gai cột sống

Cây xương rồng trị gai cột sống hiệu quả

Cây xương rồng trị gai cột sống

Gai cột sống là sự hình thành thêm của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp, tạo thành các mỏm gai dư thừa. Nguyên nhân là do tình trạng viêm khớp cột sống mãn tính, chấn thương và lắng đọng canxi ở các dây chằng, các gân tiếp xúc với đốt sống. Bệnh gai đôi cột sống thường gặp ở những người cao tuổi khi cột sống bắt đầu thoái hóa. Tuy nhiên hiện nay, bệnh ngày càng có nguy cơ trẻ hóa, nhiều người trẻ tuổi vẫn có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này.

Các mỏm gai xương hình thành sẽ gây ra những cơn đau do chèn ép lên các bộ phận xung quanh, đặc biệt là dây thần kinh, sử dụng các loại thuốc giảm đau của Tây y không chỉ mang tính tạm thời mà còn gây hại cho dạ dày, gan, thận. Qua đó, dân gian đã truyền tụng nhau bài thuốc xương rồng chữa gai cột sống hiệu quả, được nhiều người áp dụng và đã thành công.

Xem ngay bài: Tổng hợp những nguyên nhân gai đôi cột sống phổ biến nhất

2. Các cách sử dụng cây xương rồng trị gai cột sống

Từ loại cây dùng để làm cảnh, bờ rào ngăn cách, cây xương rồng được dân gian áp dụng tạo ra món ăn, bài thuốc chữa bệnh. Dưới đây là một số cách tạo bài thuốc chữa bệnh gai cột sống bằng xương rồng.

  • Xương rồng ba chia chữa gai cột sống

– Bạn cần chuẩn bị 1 con cá lóc vừa ăn làm sạch, bỏ ruột. Khoảng 3 đọt non xương rồng rửa sạch bỏ gai, xắt lát mỏng rồi bóp với muối khoảng 2-3 lần để cho hết mủ.

–  Cho cá lóc và cả xương rồng đã làm xong vào nồi. Đổ thêm một chén nước, mở lửa riu riu nấu cho đến khi gần cạn nước và cá chín thì tắt bếp, nên nhớ là tuyệt đối không được nêm bất cứ gia vị nào. Ăn hết cá và xương rồng ngay lúc còn nóng cho đỡ ngán, ăn hết trong ngày và không để thừa sang hôm sau. Sử dụng món ăn trên trong vòng 5 ngày liên tiếp sẽ giúp chứng đau nhức do gai cột sống gây ra biến mất.

Tham khảo thêm: Cảnh giác với các triệu chứng gai đôi cột sống

Món ăn từ cây xương rồng trị gai cột sống

Cây xương rồng ba chia trị bệnh gai cột sống

  • Xương rồng bẹ chữa gai cột sống

– Bạn cần chuẩn bị vài nhánh xương rồng bẹ, bẻ hết gai sau đó rửa sạch với muối.

– Nướng từng nhánh xương rồng trên bếp cho nóng và cuốn ngay vào 1 cái khăn không quá dày và đắp nên chỗ đau ngay khi còn nóng. Mỗi bẹ xương rồng đắp khoảng 5 – 10 phút thì thay bẹ khác. Làm nhiều lần như thế sẽ tăng hiệu quả của việc dùng cây xương rồng trị gai cột sống. Cách chữa bệnh này có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, gân cốt thư giãn, giảm nhức mỏi nhanh.

Trên đây là 2 bài thuốc sử dụng cây xương rồng trị gai cột sống khá thông dụng, đơn giản và hiệu quả. Bạn nên thửa với cả 2 phương pháp để xem phương pháp nào mang lại nhiều lợi ích hơn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bạn muốn xem thêm: Mách bạn những bài thuốc chữa gai cột sống bằng thảo dược

Phương Hoa (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo