3 bài thuốc chữa gai cột sống bằng dân gian lành tính, hiệu quả nhất

Bài thuốc chữa gai cột sống từ các nguyên liệu tự nhiên như hạt đu đủ, ngải cứu, khế chua đang được khá nhiều người tin tưởng áp dụng và cho hiệu quả cao. Dưới đây là chi tiết công dụng và cách thực hiện 3 bài thuốc dân gian chữa gai cột sống được nhiều người áp dụng nhất, các bạn có thể tham khảo!

Nên đọc:

>> Mách nước cho bạn chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ

>> Cách trị gai cột sống tại nhà đem lại nhiều lợi ích

Bên cạnh các phương pháp chữa bệnh đắt tiền bài thuốc trị gai cột sống với nguyên liệu dễ kiếm trong da gian cũng là cách chữa trị tốt cho người bệnh. Khá nhiều bài thuốc nhận được phản hồi tốt từ phía bệnh nhân gai cột sống.

Top 3 bài thuốc chữa gai cột sống từ dân gian tốt nhất

Bên cạnh các bài thuốc trị đau xương khớp bằng thuốc tây y và đông y thì trong ông cha ta cũng lưu truyền không ít các bài thuốc dân gian chữa gai cột sống khá độc đáo và mới lạ. Một vài bài thuốc dưới đây sẽ khiến các bạn bất ngờ về công dụng và hiệu quả của nó giúp triệu chứng gai đôi cột sống giảm hẳn.

1. Bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Bạn có thể tận dụng hạt đu đủ chín (thường bị vứt bỏ) để tạo thành bài thuốc chữa bệnh gai cột sống. Bài thuốc từ hạt đu đủ được đánh giá là một trong những bài thuốc dân gian cho hiệu quả tốt nhất và cũng rất dễ áp dụng.

Trong y học cổ truyền, hạt đu đủ chín có giá trị cao trong điều trị các bệnh lý như: tốt cho hiêu hóa, chống ung thư, làm sạch thận, giảm viêm đau nhờ tính chống viêm, kháng khuẩn mạnh… Bài thuốc chữa gai cột sống từ hạt đu đủ này còn hiệu quả với rất nhiều bệnh về xương khớp khác.

Bài thuốc chữa gai cột sống từ đu đủ

Hạt đu đủ chữa gai cột sống công hiệu

Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ được thực hiện như sau:

– Lấy 1 chén hạt đu đủ chín có màu đen bóng

– Cho vào rổ hoặc vải xô bóp để loại bỏ hét lớp màng ngoài.

– Tiếp đến giã cho nát hết số hạt đu đủ trên cho vào miếng vải mỏng.

– Sử dụng miếng vải đó đùm lại rồi chườm dọc cột sống nơi mọc gai xương. Hoặc dàn đều hạt đu đủ rồi đắp lên cột sống bị gai và dùng một miếng vải dài khác để cố định lại.

Với phương pháp, chườm hoặc đắp bài thuốc chữa gai cột sống này cần giữ trong khoảng 15 phút mỗi lần.

Người bệnh gai cột sống được khuyên kiên trì thực hiện bài thuốc từ hạt đu đủ này trong khoảng 30 ngày sẽ thấy hiệu quả.

* Lưu ý: Không chườm, đắp hạt đu đủ quá lâu bởi có thể khiến bệnh nhân gai cột sống bị bỏng, phồng rộp da.

2. Bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu, vỏ bưởi và chanh

Bài thuốc thứ 2 được nhiều người bệnh gai cột sống nhắc đến giúp mang lại hiệu quả trị bệnh tốt đó là bài thuốc từ ngải cứu, vỏ bưởi và chanh.

Theo y học cổ truyền, vỏ bưởi thường bị vứt đi lại có những tác dụng rất tốt với con người. Vỏ bưởi có vị cay, tính ấm giúp chữa hen suyễn, ợ chua, ho, buồn nôn, viêm loét dạ dày, giảm viêm đau xương khớp. Chanh lại giúp giải độc, kháng viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Còn ngải cứu cũng có tác dụng an thần giảm các biểu hiện đau mỏi thần kinh, xương khớp hiệu quả. Bài thuốc chữa gai cột sống từ vỏ bưởi, chanh, ngải cứu này nếu áp dụng đúng cách sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ cho người bệnh khi điều trị gai cột sống.

Bài thuốc chữa gai cột sống dễ áp dụng

Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống an toàn

Cách thực hiện bài thuốc:

– Để tạo nên bài thuốc trị gai cột sống này người bệnh cần chuẩn bị: vỏ 2 quả bưởi, 1kg vỏ chanh, 200gr ngải cứu khô và 2 lít rượu trắng, đường phèn (nếu có).

– Các nguyên liệu chuẩn bị (ngải cứu, chanh, vỏ bưởi) trong bài thuốc chữa gai cột sống đều đã được phơi, sấy khô khử thổ đổ vào bình lớn.

– Đổ rượu và đường phèn vào bình chung đóng nắp bình thật kín (bình ngâm tốt nhất là bình thủy tinh).

– Ngâm trong 1 tuần là người bệnh gai cột sống có thể lấy ra sử dụng.

Mỗi ngày lấy ra chén uống 1 – 2 ngụm nhỏ kiên trì trong vòng 30 ngày sau sẽ thấy tác dụng.

3. Bài thuốc chữa gai cột sống bằng lòng đỏ trứng gà và khế chua

Phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại hơi khó uống với 1 số người. Người bị thoát vị đĩa đệm chỉ việc lấy lòng đỏ trứng gà cho vào nước khế chua rồi uống. Bài thuốc này sẽ giúp giảm viêm sưng, giảm đau nhức đồng thời giúp lưu thông khí huyết rất tốt cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

Cách thực hiện bài thuốc chữa gai cột sống:

– Dùng 1 quả khế chua, rửa sạch bụi bẩn bên ngoài.

– Ép lấy nước rồi cho vào cốc.

– Tách lòng đỏ trứng gà rồi cho vào chung với cốc nước ép khế đánh đều lên.

– Để dễ uống bạn nên cho thêm vài hạt muối.

Bài thuốc chữa gai cột sống tốt nhất

Tác dụng nhanh chóng từ bài thuốc điều trị gai cột sống này

Mỗi ngày thực hiện 1 lần và uống trước bữa ăn.

Sau khoảng 2 tuần – 1 tháng sẽ thấy bệnh biến chuyển tốt.

Thay vì uống bạn có thể dùng bài thuốc điều trị gai cột sống này để thoa lên vị trí gai cột sống cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

5 điều cần ghi nhớ khi áp dụng các bài thuốc chữa gai cột sống

Nếu muốn chữa gai cột sống bằng các bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả tốt bạn nên biết những thông tin sau:

  • Các bài thuốc trị gai cột sống chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh mới hình thành hoặc ở giai đoạn vừa. Nếu dùng đúng cách có thể ngăn chặn sự phát triển của gai xương, giúp bệnh không tái phát.
  • Người bệnh gai cột sống khi áp dụng bài thuốc dân gian cần phải kiên trì trong một thời gian và phải kết hợp tập luyện, ăn uống hợp lý.
  • Áp dụng bài thuốc chữa gai cột sống bằng châm cứu, bấm huyệt và vật lý trị liệu sẽ tăng hiệu quả điều trị.
  • Ngoài tác dụng của các bài thuốc người bị gai cột sống cũng nên biết tùy theo thể trạng và giai đoạn bệnh mà thời gian sử dụng và thời gian bài thuốc phát huy hiệu quả là không giống nhau.
  • Hãy chuyển sang phương pháp điều trị khác khi áp dụng một thời gian mà không thấy dấu hiệu bệnh gai cột sống tiến triển.

Trên đây là những  bài thuốc chữa gai cột sống từ dân gian, những kinh nghiệm chữa bệnh mà ông cha ta để lại vô cùng phong phú và đa dạng, vừa hiệu quả, đơn giản mà lại an toàn, tiết kiệm. Tuy nhiên, trước khi áp dụng bất cứ phương pháp chữa bệnh nào thì bạn cũng cần thăm khám bệnh kỹ càng và hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng những phương pháp dân gian này nhé.

Xem thêm: 

Trị gai cột sống bằng hạt đười ươi hiệu quả, bạn đã thử chưa?

Hiệu quả của cây phèn đen trị trị gai cốt sống như thế nào?

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo