Châm cứu đau vai gáy có nên hay không và những điều bạn nên biết

Một trong những cách chữa đau vai gáy hiệu quả nhất chính là châm cứu đau vai gáy, phương pháp này được lưu truyền từ thời xa xưa, đến nay vẫn được nhiều lương y phát triển và áp dụng cho bệnh nhân. Vậy châm cứu đau vai gáy có chấm dứt các cơn đau liên miên hay không và với cường độ như thế nào để mang lại hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ châm cứu đau vai gáy.

Xem ngay:

>> Không cần đến thuốc, chữa đau vai gáy bằng diện chẩn hiệu quả hơn gấp bội lần

>> Cùng tìm hiểu phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy

1. Bị đau vai gáy có nên châm cứu không?

Đau vai gáy là bệnh xương khớp gây ra nhiều cơn đau nhức mệt mỏi làm hoạt động kém linh hoạt ảnh hưởng tới chất lượng đời sống thường ngày. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị đau vay gáy trong đó châm cứu là một điển hình.

Vậy đau vai gáy có nên châm cứu không? 

Có nên châm cứu đau vai gáy không điều này sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của người bệnh từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên là có nên thực hiện châm cứu hay không.

Tuy nhiên nếu châm cứu trị vai gáy đây được coi là biện pháp an toàn và tiết kiệm chi phí hơn cả. Châm cứu là hình thức bác sĩ sử dụng nhiều cây kim nhỏ châm vào các huyệt ở vai gáy để giúp đả thông khí huyết đồng thời kích thích cơ thể tự sản sinh ra hoạt chất giảm đau tự nhiên từ đó giúp người bệnh không còn đau nhức vai gáy như trước nữa, dần dần mất đi các triệu chứng bệnh đau vai gáy.

Châm cứu đau vai gáy có hiệu quả không

Đau vai gáy khiến người bệnh luôn mệt mỏi, hạn chế cử động phần cổ, vai

Vậy đâu là những n guyên nhân đau vai gáy chính gây nên hiện tượng này?

– Đầu tiên là nguyên nhân xuất phát từ việc bạn ngồi một chỗ quá lâu do tính chất của công việc văn phòng.

– Tư thế của bạn bị sai như ngồi bị vẹo cột sống, ngủ sai tư thế, ngủ kê gối quá cao …

– Các cơ ở vai gáy bị co cứng do thời tiết lạnh thay đổi đột ngột, bị nắng chiếu trực tiếp vào gáy.

– Một nguyên nhân làm đau vai gáy khá phổ biến ở nam giới đó là khiêng vác các vật quá nặng, chơi thể thao quá sức.

Hãy xem xét lại bản thân và xác định nguyên nhân chính gây bệnh, điều này sẽ giúp bạn có hướng điều trị kịp thời và chuẩn xác nhất. Nhưng dù  chữa đau vai gáy theo cách nào thì các bạn cũng nên tìm hiểu qua cách bấm huyệt trị đau vai gáy để hiểu rõ hơn về cách điều trị khả quan này.

2. Những lợi ích của châm cứu đau vai gáy 

Trong y học cổ truyền Trung Hoa, châm cứu là phương pháp đã được sử dụng cách đây 3000 năm, vì vậy bạn có thể tin tưởng vào cách điều trị theo phương pháp đông y này. Khi tiến hành châm cứu bác sĩ sẽ dùng những cây kim châm đã được khử trùng, tiến hành châm trên bề mặt da.

Nguyên lý của châm cứu là giải tỏa những vùng khí bị tắc nghẽn trong cơ thể. Vì khí chạy trong cơ thể chúng ta theo chiều thuận để cân bằng âm dương, một khi cơ thể có những vùng bị đau, nhức, mỏi … là lúc khí ở đó tụ lại và châm cứu là phương pháp để khai thông khí huyết.

  • Châm cứu đau vai gáy không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào

Tình trạng đau vai gáy không quay được cổ luôn làm bạn cảm thấy khó chịu, giảm chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc. Vì thế ngay từ khi mắc bệnh, đa số người bệnh đều tìm đến những cách điều trị nhanh, đánh bay những cơn đau nhức nhối.

Một trong số những cách trị bệnh đó là sử dụng thuốc giảm đau để làm giảm cơn đau nhanh chóng. Nhưng thuốc giảm đau chỉ có tác dụng “ảo”, có nghĩa là chỉ có tác dụng làm cho người bệnh nhanh chóng mất cảm giác đau trong khi mầm mống bệnh vẫn còn.

Người bệnh sẽ không thể thoát khỏi cảm giác đau đớn khi không có thuốc, thậm chí có cảm giác đau hơn vì bệnh ngày càng nặng hơn. Ngoài ra, khi dùng thuốc chữa đau vai gáy cổ trong thời gian quá dài còn khiến bạn gặp nhiều tác dụng phụ, để lại nhiều hậu quả cho các cơ quan khác trong cơ thể như viêm loét dạ dày, suy gan, thận,…

Thay vì dùng thuốc thì người bệnh sử dụng phương pháp châm cứu sẽ hoàn toàn không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào. Vì thế đây được đánh giá là cách điều trị an toàn và lành tính nhất.

Châm cứu đau vai gáy có hiệu quả không

Tìm hiểu về cách điều trị bằng châm cứu đau vai gáy 

  • Giảm đau hiệu quả

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, châm cứu có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, đặc biệt là bệnh ở vùng cổ. Điển hình như một nghiên cứu chỉ ra rằng, khi châm cứu ở vùng cột sống bị tổn thương, vùng bị tổn thương này sẽ tạo ra chất Steroid và giúp giải phóng hooc môn Endorphin có tác dụng giảm đau.

Kim châm trong châm cứu đau vai gáy được khử trùng sạch sẽ

Kim châm trong châm cứu đau vai gáy được khử trùng sạch sẽ

  • Giúp cơ thể thư giãn, thoải mái

Bên cạnh giảm đau thì châm cứu đau vai gáy còn đem lại cảm giác thoải mái, sảng khoái cho cơ thể, đặc biệt là ở vùng cổ, vùng gáy …

Như vậy là người bệnh có thể điều trị bằng cách châm cứu đau vai gáy. Mặt khác, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và có chế độ luyện tập thường xuyên để duy trì sức khỏe xương khớp.

Xem ngay:

Trần Văn (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo