Chia sẻ những bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm cổ tại nhà

Bên cạnh điều trị bằng những phương pháp tác nhau, những bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm cổ cũng góp phần không nhỏ trong hỗ trợ điều trị bệnh. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những bài tập yoga, nhằm giúp bạn tự tin chủ động chữa trị tại nhà.

1. Tại sao người bệnh thoát vị đĩa đệm cổ nên tập yoga?

Bệnh Thoát vị đĩa đệm cổ là một trong những căn bệnh đem lại những cơn đau nhức khó chịu nhất tại các đốt sống cổ. Những cơn đau nhức này sẽ liên tục khiến bệnh nhân dần trở nên căng thẳng, mà điều này không hề tốt cho quá trình chữa trị, đặc biệt đối với người tuổi cao.

Tìm bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm cổ

Yoga là bộ môn rất tốt cho sức khỏe cũng như sự phục hồi sụn khớp

Không có bất kì lời khuyên nào cho việc phải không cử động cổ bằng cách nằm im trong thời gian dài. Việc làm như vậy sẽ càng gây ra những tác dụng ngược và trở thành nguyên nhân của những căn bệnh liên quan sau này. Người bệnh chỉ nên hạn chế cử động mạnh, ảnh hưởng lớn đến tình trạng thoát vị đĩa đệm mà thôi. Vì vậy, những bài tập yoga chữa trị thoát vị đĩa đệm cổ là thực sự cần thiết.

Tìm hiểu ngay: Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không? Thắc mắc cần giải đáp

2. Những bài tập yoga hiệu quả cho người thoát vị đĩa đệm cổ

Sau đây là những bài tập khá phổ biến dành cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm điều trị tại nhà. Cùng tham khảo và thực hiện ngay để đạt hiệu quả cao nhất có thể nhé.

  • Bài tập yoga 1

Bệnh nhân nằm ngửa, xuôi hai tay, hai chân, thả lỏng thoái mái trước khi bắt đầu tập. Đầu tiên, người bệnh từ từ co hai chân lại, gập đầu gối xuống và sẵn sàng trong tư thế hai chân chống xuống sàn.Đồng thời, hai khớp khuỷu tay cũng cử động chống, chuẩn bị nâng đỡ cơ thể sau khi đã ưỡn ngực.

Lưu ý ở bài tập này, cơ thể người bệnh sẽ chỉ gồm 5 điểm tựa chạm sàn, bao gồm 2 bàn chân, 2 khuỷu tay và đầu. Viêc giữ cơ thể ở một trạng thái như vậy trong 15-20s sẽ tạo được một lực vừa phải tác động vào vùng cổ, giúp bạn rất nhiều trong điều trị thoát vị đĩa đệm cổ tại vùng này.

Bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả

Bài tập giúp cải thiện cơn đau nhức khó chịu tại khớp gối

  • Bài tập yoga 2

Khác với bài tập 1, ở bài tập tiếp theo này, cơ thể bạn là điểm tựa và bạn chỉ cần nằm xuôi trong tư thế thoải mái. Nâng đầu và cổ lên và cố gập về phía trước cho đến khi cằm tiếp xúc với ngực. Thực hiện lặp lại kết hợp với hít thở đều đặn sẽ đem lại hiệu quả mà bạn không ngờ đấy.

  • Bài tập yoga 3

Bệnh nhân nằm sấp để chuẩn bị thực hiện bài tập này. Từ từ thực hiện động tác hai tay chống thẳng, chân duỗi, hít thở thật sâu rồi đẩy người lên cao theo tư thế giống như hình minh họa. Cố gắng duỗi căng hết sức có thể để đạt được hiệu quả hơn. Giữ tư thế đó và hít thở đều đặn 8 nhịp rồi cẩn thận hạ người xuống về tư thế ban đầu. Tiếp tục thực hiện nếu bạn thấy thoải mái.

  • Bài tập thứ 4

Bài tập này có thể coi là những động tác nghỉ trước khi kết thúc tập nhưng cũng giúp ích trong điều trị thoát vị đĩa đệm cổ. Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ ngồi khoanh chân ở tư thế dễ chịu để bắt đầu tập.

– Dùng tay trái hoặc tay phải đặt lên trán cố gắng giữ đầu lại trong khi vùng cổ lại cố gắng gập đầu ra phía trước, đổi tay và tiếp tục thực hiện.

– Chuyển hướng tay sang vùng đầu bên phải hoặc bên trái. Lần này, bạn cố gắng quay đầu sang bên phải nhưng bị lực tay cản lại. Kiểm soát cân bằng giữa hai lực là tốt nhất.

Bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm cổ tốt nhất

Kiên trì tập luyện yoga giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt

– Thực hiện liên tục để hiệu quả giảm đau thoát vị đĩa đệm cổ trở nên tối ưu nhất.

– 4 bài tập yoga trên có tác dụng tốt đối với người bệnh thoát vị đĩa đệm cổ nếu bạn biết tập luyện thường xuyên và đúng cách. Dần lâu bạn sẽ không còn cảm giác cơn nhức, khó chịu mà thay vào đó là một tinh thần sảng khoái, phấn chấn hơn, cơ khớp xương cũng nhờ đó mà linh hoạt hơn, tình trạng bệnh cũng từ từ thuyên giảm.

– Một khẩu phần dinh dưỡng kết hợp sẽ tăng tối đa hiệu quả hỗ trợ chữa trị cho người bệnh. Tuy nhiên, dù thế nào thì việc đến thăm khám và xin lời khuyên từ bác sĩ tai các cơ sở y tế và sử dụng thuốc là việc làm cần thiết và quan trọng.

Hi vọng bạn sẽ thực hiện đúng kỹ thuật những bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm cổ trên và có được những biểu hiện suy giảm bệnh nhanh nhất có thể. Chúc bạn mau lành bệnh.

Xem thêm: Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ công hiệu

Minh Tú (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo