Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam giải pháp an toàn, hiệu quả

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam là cách hiện nay được rất nhiều người tin dùng vì tác dụng hiệu quả của nó. Khoa học kĩ thuật hiện đại, Tây y phát triển nhưng không phải bệnh nào chúng ta cũng sử dụng đến dao kéo mà có thể khỏi bệnh được. Một số nghiên cứu cho rằng chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam là phương án an toàn nhất hiện nay.

>> 3 cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản ai áp dụng cũng thành công

>> Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không và những thông tin cần biết

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam hiện nay các chuyên gia cơ xương khớp đánh giá đây là phương pháp chữa bệnh an toàn và hiệu quả điều trị khá cao mà ít gây biến chứng cho người bệnh.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam thế nào?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam được các chuyên gia đánh giá cao

– Việc điều trị từ khi bệnh mới còn trong giai đoạn chớm bệnh là điều cần thiết mà ai cũng nên biết. Khi đó nếu người bệnh điều trị tích cực và đúng phương pháp thì có thể chữa khỏi được bệnh hay bệnh sẽ không trở lại. Trong trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng thì việc điều trị tích cực đúng thuốc lại càng quan trọng hơn người bệnh không chỉ đầu tư về tiền bạc, thời gian mà còn phải chạy đua để duy trì sức khỏe của cột sống và cả cơ thể.

Chính vì thế mà khi trị thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam người bệnh, người bệnh hãy cố gắng thực hiện theo đúng liều trình điều trị với đúng các thang thuốc mà thầy thuốc đông y kê cho để việc điều trị đạt kết quả như ý tránh không hiệu quả phải chuyển sang phương pháp khác.

Các bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm

Bài thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm dưới đây hầu hết là những thảo dược, cây quen thuộc và dễ tìm kiếm. Cây thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm được nhắc tới gồm có xương rồng, chìa vôi và cây trinh nữ.

  • Bài thuốc 1: Xương rồng – cây thuốc khắc tinh của thoát vị đĩa đệm

– Xương rồng là một trong những cây được xếp vào danh sách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

– Với bài thuốc từ cây xương rồng chữa thoát vị đĩa đệm mọi người cần chuẩn bị 2 cây xương rồng nhỏ. Cho vào một túi nhỏ cùng với ít muối hạt đem đập nát.

– Tiếp đến, mang một nồi than đã đốt đem hơ nóng hỗn hợp xương rồng cùng muối đã dập nát. Đổ hết phần xương rồng này ra và trải đều trên một tấm khăn đã đặt sẵn lên giường. Trước khi nằm trải thêm một tấm vải mỏng.

– Để giữ ấm và hiệu quả khi áp dụng các chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam này người bệnh hãy để bếp than dưới gần giường sao cho ở giữ tấm vải để hơi nóng tỏa đều. Người bệnh kiên trì trong khoảng 30 phút – 1 tiếng. Áp dụng liên tục trong vài tuần người bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ thấy sự thay đổi. Tùy vào tình trạng bệnh mà tác dụng có thể nhanh hay chậm chính vì thế mà đầy được xem là bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều người áp dụng.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam từ cây xương rồng

Bài thuốc từ cây xương rồng là một trong những bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ thuốc nam hiệu quả nhất

  • Bài 2: Chìa vôi – cây thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả cao

Cây chìa vôi là cây thuốc nam điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhưng ít người biết đến. Cách thực hiện bài thuốc từ cây chìa vôi cũng rất đơn giản, sau khi mua hay lấy về, người bệnh đem đi rửa sạch để ráo, thái nhỏ rồi phơi khô. Đem đun nước uống hàng ngày.

Ngoài cách làm trên, người bệnh có thể thêm một số thành phần, thảo dược khác để tăng hiệu quả chữa bệnh bao gồm lá lốt, dền gai, tầm gửi, cỏ xước… Tất cả các loại đem phơi khô, trộn đều. Mỗi lần lấy khoảng 20 – 30g đun nước uống.

Do các thành phần đều là thảo dược khi đun nước có vị hơi đắng nhưng lại thơm người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể thay nước uống bình thường. Sử dụng lâu dài người bệnh cũng không phải lo về tác dụng phụ của thuốc. Chính vì thế mà nó được xem là bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam công hiệu với người bệnh.

Điều đặc biệt là áp dụng bài thuốc này người bệnh có thể ăn uống thoải mái với những thực phẩm tốt cho người bệnh thoát vị đĩa đệm mà không phải kiêng cữ nhiều. Sau vài tháng áp dụng người bệnh sẽ thấy không còn biểu hiện nào của bệnh. Có thể thấy điểm khác biệt giữa Tây y và thuốc nam trị thoát vị đĩa đệm, tuy cho kết quả lâu nhưng hiệu quả.

Bên cạnh các bài thuốc đun nước uống, người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể dùng lá chìa vôi chế biến thành các dạng giã mịn sau đó trộn muối cho vào miếng vải mỏng đắp lên vị trí đau.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam hiệu quả

Chữa thoát vị đĩa đệm từ thuốc nam nhờ cây chìa vôi

Do một số trường hợp người bệnh áp dụng cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam này bị ngứa thì chỉ cần giảm lượng lá chìa vôi. Chú ý khi rửa phải thật sạch,loại bỏ hết lớp bột phán trắng trên bề mặt lá. Hiệu quả cách làm này được nhận xét là có tác dụng nhanh hơn, chỉ sau vài hôm áp dụng các triệu chứng đau do thoát vị đĩa đệm gây ra cải thiện đáng kể.

  • Bài thuốc 3: Cây trinh nữ – thần dược trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Cây trinh nữ hay còn gọi là cây mắc cỡ, xấu hổ được sử dụng nhiều trong các bài thuốc nam trị đau nhức xương khớp, viêm xương khớp… Với mỗi bệnh lý cây trinh nữ lại được thực hiện theo một lượng khác nhau và có thể kết hợp với các cây thuốc nam khác để tăng hiệu quả điều trị.

Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần nhổ cả rễ cây trinh nữ sau đó đem rửa sạch, thái nhỏ mang phơi khô, mỗi lần sử dụng dùng khoảng 120g sau đó sao nóng và tẩm một ít rượu trắng lên.

Tiếp tục sao đến khi vàng, rượu khô thì bỏ ra sắc cùng với 4 bát nước. Người bệnh sắc sao cho còn khoảng 1 bát nước thì ngừng đun, chia bát thuốc uống 2 lần/ ngày. Sau một thời gian sử dụng người bệnh sẽ thấy hiệu quả. Đây là một trong những cây thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam là phương án an toàn, dễ áp dụng, nguyên liệu rẻ dễ tìm. Tuy nhiên người bệnh không vì thế mà tự ý sử dụng, hãy đi khám để biết thêm tình hình và có cách chữa, sử dụng thuốc điều trị theo tư vấn của bác sĩ

 CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

5 nhóm thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được bác sĩ kê đơn dùng nhiều nhất hiện nay

Nguyễn Hồng (Tổng hợp)

Bình luận (0)

  1. lê minh anh says: Trả lời

    bài viết thật ý nghĩa .cảm ơn ad

  2. hà anh says: Trả lời

    cho mình hỏi cụ thể là loại xuong rồng nào hay xương rồng nào cũng được ạ

    1. minh anh says: Trả lời

      xương rồng thuốc hiệu quả cao hơn nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo