Công dụng chữa bệnh của thuốc thấp khớp từ Đông y khiến bạn ngạc nhiên

Thuốc thấp khớp từ Đông y là cách điều trị đưa lại hiệu quả cao, điều trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh mà không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể người bệnh. Vì những ưu điểm nổi bật đó mà hiện nay Đông y nhanh chóng trở thành phương pháp điều trị bệnh tối ưu nhất.

Giải mã thuốc thâp khớp từ Đông y

Giải mã công dụng trị bệnh của thuốc thâp khớp từ Đông y

Theo nghiên cứu mới nhất về bệnh thấp khớp thì có đến 80% người bệnh cảm thấy khó khăn trong việc vận động và 20% còn lại có nguy cơ bị tàn phế. Số liệu đó đã phần nào nói lên mức độ nguy hiểm của bệnh thấp khớp. Vậy để nhanh chóng điều trị bệnh thì chúng ta cần phải biết được đâu là nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới tìm được thuốc chữa bệnh thấp khớp, cũng như bài thuốc thấp khớp từ Đông y phù hợp nhất.

1. Nguyên nhân gây ra bệnh thấp khớp

Dưới đây là những nguyên nhân chính mà người bệnh thấp khớp hay gặp phải.

  • Chủ quan, vấn đề thường gặp ở đa số bệnh nhân

Như chúng ta đã biết, bệnh thấp khớp biểu hiện qua các dấu hiệu nhẹ, một cách âm thầm, điều này khiến chúng ta chủ quan, bỏ qua các dấu hiệu bệnh một cách dễ dàng. Chỉ đến khi cảm thấy quá đau và không còn chịu nổi thì chúng ta mới tìm đến bác sĩ, lúc này bệnh đã phát tác nghiêm trọng và khó điều trị.

Do đó, cách tốt nhất là không nên chủ quan, tập quan tâm sức khỏe của mình và của người thân nhiều hơn, để không phải hối hận khi đã quá muộn.

  • Cân nặng luôn tỷ lệ nghịch với xương khớp

Xương khớp sẽ hoạt động mệt mỏi và chịu áp lực vô cùng lớn khi cơ thể bị thừa cân, béo phì. Để tránh làm cho bệnh thấp khớp ngày càng trở nên nặng hơn thì phải giảm ngay trọng lượng cơ thể.

  • Tuổi tác, nguyên nhân “hội tụ” nhiều bệnh lý

Người cao tuổi ưa chuộng bài thuốc thấp khớp từ Đông y

Người cao tuổi là đối tượng chính dễ mắc bệnh thấp khớp

Khi con người ngày càng lớn tuổi thì cơ thể ngày càng yếu, xương khớp dần bị thoái hóa. Lúc này các chất bôi trơn ở xương khớp dần mất đi, cùng với tốc độ lão hóa cao làm cho bệnh thấp khớp phát triển nhanh đến chóng mặt. Do đó, bắt đầu từ độ tuổi trung niên trở lên nỗi lo về xương khớp cũng như các bệnh lý khác càng tăng dần.

  • Ăn uống nguyên nhân gián tiếp tạo ra bệnh thấp khớp

Hoặc chúng ta ăn quá nhiều chất, theo thời gian sẽ tích tụ gây ảnh hướng đến xương khớp và các cơ quan khác trong cơ thể. Hoặc chúng ta ăn thiếu chất, không đủ bổ sung dưỡng chất như canxi, vitamin, … làm cho hệ xương khớp của chúng ta yếu đi, gây nên bệnh.

2. Bài thuốc thấp khớp từ Đông y hữu hiệu

Ngoài việc dùng thuốc tây y để chữa bệnh thấp khớp thì còn rất nhiều phương thuốc chữa thấp khớp khác nữa. Trong đó, phương pháp chữa thấp khớp bằng thuốc Đông y vừa mang lại hiệu quả, vừa an toàn cho sức khỏe.

– Sử dụng đậu đen xanh ruột ủ thành giá rồi đem phơi khô, sau đó tán nhuyễn thành bột mịn. Mỗi ngày sử dụng bột này pha cùng nước ấm để uống điều trị bệnh thấp khớp. Dùng đều đặn 3 lần/ ngày, kéo dài khoảng 1 tuần để đạt kết quả khả quan nhất.

– Người bệnh sử dụng loại trứng gà so mới đẻ, nặn nước cốt chanh vào ngâm ngập trứng trong khoảng 1-2 ngày. Sau đó khuấy đều lên để uống. Kiên trì thực hiện trong vòng 7 ngày liên tục để giảm dần các triệu chứng bệnh thấp khớp.

– Nguyên liệu chính là cây bùm sụm phơi khô, thái mỏng. Mỗi lần lấy 200 gram sắc cùng 3 chén nước và uống hằng ngày. Sử dụng bài thuốc thấp khớp từ Đông y này trong vòng 1 tuần sẽ thấy chứng thấp khớp giảm đi rõ rệt.

Nhưng chữa bệnh cần phải kiên trì thực hiện thì mới có tác dụng, do đó yêu cầu người bệnh phải nghiêm túc thực hiện để mang lại kết quả như mong muốn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp chữa bệnh thấp khớp cho tác dụng vượt trội

Xuân Văn (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo